Thời Trang

Bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Denim Jacket không phải một loại áo mới lạ nhưng mặc sao cho đẹp đậm khí chất thì để Coolmate bật mí cho bạn…

Áo Denim Jacket là một loại áo không phải mới lạ, khá dễ mặc. Chất vải denim vẫn giữ một vị trí khó đổi dời dẫu băng qua tiến trình phát triển không ngừng của thế giới thời trang. Để phối đồ với áo denim jacket nam quen thuộc mà không bị nhàm chán hay lỗi thời, bài viết dưới đây chúng mình bật mí với bạn một số tips giúp bạn làm điều đó…

1. Đôi nét về áo denim jacket nam

1.1. Tìm hiểu về chất liệu vải denim

Vải denim được cho rằng xuất hiện lần đầu vào thế kỷ XVII với tên gọi Serge de Nimes, ý là “vài xéc từ Nimes” – một thị trấn ở nước Pháp. Thế nhưng phải đến thế kỷ XX, khi chất liệu này xuất hiện trên màn ảnh Hollywood với vẻ bụi bặm, cá tính thì nó mới được phổ biến. Và rồi đến những năm 50 – 90 của thế kỷ, nó trở thành xu hướng thời trang, thể hiện cho sự “trưng diện” của giới trẻ.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Từ những sợi cotton trắng và chàm, vải denim được dệt đan chéo một cách chắc chắn. Loại vải này khá thô nhưng rất bền mà lại giữ được form đồ. Hiện nay, denim được bổ sung lycra giúp tăng khả năng co giãn, giảm thiểu được độ cứng cáp cản trở phần nào các hoạt động khi mặc trang phục với chất vải này.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Có thể nhiều người sẽ khó phân biệt được denim với jean khi nhìn vào chất vải. Điểm khác của 2 tên gọi này đó chính là: denim dùng để chỉ một loại vải còn jean dùng để chỉ một loại quần được làm bằng chất liệu denim.

1.2. Đặc trưng của vải denim

Vải denim có những đặc tính dễ nhận thấy gồm cả những ưu điểm và cả những hạn chế.

Ưu điểm:

Chất bền chắc: Nhờ vào quy trình sản xuất hiện đại từ sợi cotton, độ bền của vải denim được xếp vào top đầu của thế giới thời trang may mặc. Những trang phục được làm bằng chất liệu này thường có thời gian sử dụng khá dài. Thậm chí, nếu bạn biết cách bảo quản tốt, chúng có thể được sử dụng trong vòng 10 năm mà không thấy những dấu hiệu của mòn, rách vải.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Màu vải bền: Đặc điểm này được coi là điểm ăn khách của vải denim khi trải qua một thời gian dài sử dụng, độ phai màu của chúng rất hạn chế so với những chất liệu khác. Thậm chí, từ những tone màu như medium blue thì khi phai đi chúng có thể trở thành màu light blue. Điều này giúp duy trì độ thẩm mỹ của trang phục, khiến ta cảm giác chúng luôn mới.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Dễ bảo quản: Khác với nhiều loại vải phải giặt giũ, treo gấp một cách “có quy trình” và nhiều nguyên tắc, vải denim thường dễ dàng treo lên, hay gấp xếp để tủ đều được. Bạn chỉ cần tránh những nơi ẩm ướt, để vải không bị mốc hay mùn.

Độ thoáng khí cao: Vải denim mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, ít khi bị bí bách khi mồ hôi ra.

Tạo phong cách: Những trang phục được làm từ vải denim dù đi theo mẫu thiết kế nào thì cũng mang đến cho người mặc vẻ bụi bặm cá tính. Chính điều này góp phần tạo nên phong thái tự tin cho người mặc, đặc biệt là giới trẻ.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Thiết kế linh hoạt: Vải denim từ khi có mặt trên làng thời trang đã không ngừng xuất hiện trên những mẫu mã quần áo, phụ kiện. Điều này là do chất vải denim không quá dày nhưng cũng chẳng phải quá mỏng manh như lụa, voan,… Vì thế ta có thể dễ dàng may cắt, tạo kiểu.

Hạn chế:

Độ co giãn kém: Do được đan dệt chủ yếu từ những sợi cotton, nên dù có kết hợp với một số chất liệu giúp tăng độ co giãn thì những trang phục từ vải denim có độ co giãn khá kém. Chính vì thế, chất liệu này rất bị hạn chế sử dụng để may đồ thể thao.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Lâu khô: Những sợi cotton được đan xen chéo nhau rất chặt chẽ nên trang phục từ denim thường lâu khô. Bên cạnh đó, khi thời tiết lạnh, ẩm, đặc biệt là trời nồm thì khi phơi chúng dễ sinh ra mùi khó chịu và để lâu thì sẽ khiến vải trở nên kém chất lượng đi.

1.3. Tìm hiểu về áo denim Jacket nam

Denim Jacket ngày nay được hiểu là loại áo khoác làm bằng chất liệu denim. Thường có màu xanh chàm hoặc xanh biển đậm. Ngày nay người ta còn có nhiều loại màu bằng việc pha trộn các sợi cotton khác màu trong quá trình dệt.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Những chiếc Denim Jacket đầu tiên trên thế giới được sản xuất dành riêng cho những người lính cứu hỏa tại Nhật khoảng đầu thế kỷ XIX. Dù đây không phải là chất liệu lý tưởng nhất cho công việc cứu hỏa nhưng thực tình mà nói, chúng rất bền. Cũng chính vì lẽ đó mà loại áo được công nhân tại Châu Âu sử dụng nhiều với công dụng bảo hộ.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Ngày nay, Denim Jacket là một loại áo quen thuộc, mang đầy vẻ phong trần, bụi bặm mà trẻ trung, năng động. Nó có mặt ở tất cả các thị trường thời trang, từ thời trang bình dân, may mặc cho tới thời trang cao cấp. Đặc biệt, ta thường thấy Denim Jacket xuất hiện trong những outfit street style sành điệu.

2. Phối đồ cùng áo Denim Jacket nam đẹp, phong cách

2.1. Phối Áo hoodie với áo denim jacket nam đẹp

Dòng áo hoodie quen thuộc chính là gợi ý đầu tiên mà chúng mình muốn gửi đến bạn nếu muốn kết hợp với Denim Jacket. Bạn nên chọn những mẫu hoodie có màu sắc tương phản với Denim Jacket, để làm nổi bật cả hai items cũng như không biến bạn trông một cục màu đơn điệu.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

2.2. Phối áo denim jacket nam với áo cổ lọ

Một lựa chọn tiếp theo đi cùng với Denim Jacket chính là áo cao cổ (hay còn gọi là áo cổ lọ). Loại áo này xuất hiện rất nhiều mẫu mã với chất liệu, họa tiết hay màu sắc đa dạng. Những ngày đông đến thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cùng Denim Jacket. Không những vậy, nếu chọn được chất liệu phù hợp, mùa hè bạn cũng có thể diện outfit ăn ý này. Có lẽ, áo cổ lọ được xếp vào hàng mix and match hoàn hảo nhất với Denim Jacket!

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

2.3. T-shirt kết hợp với áo denim jacket nam đẹp, phong cách

Nếu là một chàng trai nhẹ nhàng, tinh tế thì bạn nên chọn những chiếc áo phông để kết hợp với Denim Jacket, đặc biệt là áo phông trắng. Màu trắng của áo phông đi cùng màu xanh của Denim Jacket đảm bảo sẽ khiến bạn trông tươi sáng, trẻ trung, năng động. Để đảm bảo cho trải nghiệm thoải mái khi mặc, bạn không nên chọn những chiếc áo phông quá chật, bó người hay những chiếc áo quá rộng thùng thình, tay quá dài cũng như cổ áo khoét rộng.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

2.4. Áo sơ mi phối với áo denim jacket nam

Đây là lựa chọn dành cho những chàng trai chỉn chu, lịch lãm. Chiếc áo sơ mi phù hợp, cùng với cravat sẽ là một sự kết hợp thú vị khi mặc với Denim Jacket. Lời khuyên của chúng mình dành cho bạn khi chọn áo sơ mi là không nên chọn những chiếc áo có màu sắc quá sặc sỡ, “lệch pha” so với cravat và Denim Jacket.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Lựa chọn an toàn nhất chính là những chiếc sơ mi trắng, hoặc những màu pastel. Nếu muốn trẻ trung hơn thì có thể là những họa tiết caro màu sắc nổi bật, làm điểm nhấn của tổng thể outfit. Đặc biệt, sơ mi caro tuyệt đối không đi cùng cravat để tránh sự rối mắt và lạc quẻ của bộ trang phục nhé!

2.5. Phối áo denim jacket nam đẹp với trench coat khi trời trở rét

Trench coat là loại áo khoác dài, rộng. Đi cùng với áo denim jacket nam thì trench coat là lớp áo ngoài cùng. Đừng lầm tưởng kết hợp chúng với nhau sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì sự vướng víu, chật chội. Thay vào đó, 2 items này đi cùng nhau sẽ khiến bạn trông thật lãng tử, sành điệu hơn bao giờ hết.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Để có thể mix and match hai items này với nhau, bạn có thể mặc cùng với áo phông hoặc áo sơ mi bên trong. Và chiếc trench coat cùng tone màu với quần chính là sự lựa chọn an toàn nhất!

2.6. Quần jeans phối cùng áo denim jacket nam tone sur tone

Nhắc tới việc mặc gì cùng denim jacket thì ta không thể bỏ qua sự kết hợp với quần jeans để tạo nên một tổng thể outfit “denim on denim”. Phong cách này không phải là sự mới mẻ, độc đáo nhưng cũng chưa bao giờ là lỗi thời nếu bạn biết kết hợp chúng với nhau.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Denim Jacket có nhiều màu màu sắc khác nhau từ những tone nhạt như light blue cho đến medium blue hay dark blue. Thay vì chọn nguyên cây cùng màu đơn điệu, bạn hãy thử chọn quần sáng hoặc tối hơn so với jacket. Nếu có thể, hãy diện cho mình những chiếc denim rách – một kiểu quần áo từ những năm 80 của thế kỷ trước bắt nguồn từ Pháp và được lan rộng bởi những nghệ sĩ hát nhạc rock. Ắt hẳn trông bạn rất sành điệu và trẻ trung.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Hoặc một lựa chọn khác, nếu bạn thích bụi bặm và có chút “chiến” hơn thì có thể kết hợp với quần jean ống rộng, suông. Sự kết hợp về cả kiểu dáng lẫn màu sắc của Denim Jacket và quần jeans thực sự chưa bao giờ là một lựa chọn tồi. Nhưng hãy nên nhớ chọn những items có kích cỡ vừa vặn, nếu không trông bạn sẽ thật nhếch nhác hay trở thành móc treo đồ di động đó nhé!

2.7. Quần Chinos

Bên cạnh những chiếc quần jean, chúng mình mang đến cho bạn một lựa chọn “thuần hơn” với dạng quần Chinos. Quần Chinos là kiểu quần được làm từ chất vải với sợi cotton rất dày nhau.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Nếu như bạn đang kiếm tìm một sự đơn giản, muốn “khoe” trọn chiếc áo Denim Jacket thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chàng trai chín chắn, khí chất. Lưu ý rằng không nên chọn những chiếc quần màu như đỏ, tím, hồng,… để tạo nên sự hòa hợp với chiếc Denim Jacket.

2.8. Quần ống đứng

Nghe thì có vẻ hơi lạc nhưng thực sự quần ống đứng khá phù hợp với Denim Jacket. Đặc biệt dành cho những chàng trai “softboy”, hơi hướng Hàn Quốc. Sự thoải mái từ quần ống đứng, cùng sự năng động từ Denim Jacket, outfit mà kết hợp 2 items này chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên “đằm” hơn, “sành điệu” hơn, mà quan trọng nữa là vừa thuận tiện đi làm, vừa phù hợp đi chơi.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

Bên trong chiếc Denim Jacket, bạn có thể tùy chọn một trong những loại áo trên tùy thích. Việc của bạn là lựa chọn màu sắc phù hợp, còn về kiểu dáng thì chúng thực sự đã

2.9. Quần joggers

Denim Jacket thì phong trần, đường phố còn quần joggers thì năng động, thể thao. Sự kết hợp chắc chắn sẽ mang đến cho người mặc một cảm giác “nhanh – gọn” từ sự khỏe khoắn mà tối ưu cho các hoạt động hình thể. Tín đồ của denim thật khó mà bỏ qua outfit này. Đi cùng với 2 items này, bạn có thể tùy chọn áo phông, áo sơ mi hay áo hoodie thoải mái.

bật mí những cách phối đồ với denim jacket nam đẹp, phong cách

3. Bảo quản Denim Jacket ra sao cho bền đẹp?

3.1. Hạn chế giặt nhiều lần

Nguyên tắc đầu tiên trong việc bảo quản đồ denim nói chung và Denim Jacket nói riêng là hạn chế giặt nhiều lần. Bởi nếu giặt quá nhiều sau khi mua, cộng với quá trình sử dụng thì đồ sẽ bị phai màu, khiến cho khi mặc thì không được sáng, mới.

3.2. Dùng nước giặt

Denim là chất liệu khá cứng và bền, thế nên việc giặt bằng bột giặt thông thường có thể khó hòa tan và bám bột giặt vào mặt vải, nhiều lần sẽ gây nên sự bạc màu và ảnh hưởng đến chất lượng của sợi vải. Chính vì thế, khi giặt đồ denim thì nên giặt bằng nước giặt.

3.3. Giặt riêng

Denim hay bất kể một loại vải nào, trang phục nào đa phần ít nhiều đều xảy ra hiện tượng phai màu trong lần giặt đầu tiên. Vậy nên để tránh nhuộm xanh những quần áo khác từ màu nhuộm của đồ denim, hay để denim tránh khỏi các màu khác từ các loại quần áo khác, thì bạn nên giặt riêng chúng. Đặc biệt là những đồ denim mang tone màu light blue.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin và gợi ý mà chúng mình muốn chia sẻ với bạn từ cách phối đồ với áo denim jacket nam và bật mí cách sử dụng và bảo quản đồ denim. Hy vọng rằng bài viết trên mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về áo denim jacket nam và có trải nghiệm mix&match thú vị với áo denim Jacket nam nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News