Thời Trang

Bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh Gong Yoo đỉnh cao

Gong Yoo là một cái tên rất quen thuộc đối với những người đam mê phim Hàn. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu về Gong Yoo và top những bộ phim hay mà “ông chú” yêu tinh Gong Yoo tham gia nhé !

Gong Yoo là một cái tên rất quen thuộc đối với những tín đồ mê phim Hàn. Ngoài vẻ ngoài điển trai, ông chú yêu tinh Gong Yoo còn sở hữu một khả năng diễn xuất cực đỉnh cùng một gia tài phim đồ sộ. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về “ông chú” yêu tinh này và top những bộ phim hay của Gong Yoo nhé!

1. Tiểu sử Gong Yoo

Gong Yoo có tên thật là Gong Ji Cheol, anh sinh ngày 10 tháng 7 năm 1979 tại Hàn Quốc. Nghệ danh Gong Yoo được anh kết hợp từ họ của bố (Gong) và họ của mẹ (Yoo). Gong Yoo sinh ra và lớn lên tại một gia đình thượng lưu tại Busan. Trước khi bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực show với công việc là quay video trên nền tảng Mnet, anh từng là một người mẫu có tiếng ở giới giải trí Hàn.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Bộ phim đầu tiên mà anh tham gia chính là “School 4”, được sản xuất vào năm 2001. Bộ phim đã đưa tên tuổi của Gong Yoo đến với khán giả trong và ngoài nước

Anh tiếp tục được nhận lời mời tham gia bộ phim “Hello My Teacher” với tư cách là nam chính. Tuy nhiên bộ phim không gây được tiếng vang tại quê nhà. Thế nhưng nó lại đem đến cho anh một cơ hội để có thể chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. Vào năm 2007, anh có cơ hội tham gia “The 1st Shop of Coffee Prince”, kể từ đây, anh đã khẳng định được vị thế của mình trong dàn diễn viên nổi tiếng ở xứ sở kim chi.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Cùng với thành công đó, anh tiếp tục tham gia vào các chương trình, xuất hiện trên hàng loạt các video âm nhạc và giành được rất nhiều giải thưởng. Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhất, anh phải tạm dừng sự nghiệp để nhập ngũ bắt buộc vào ngày 14/1/2008. Sau khi trở về sau nhập ngũ, anh đã phải vật lộn để có thể lấy lại được chỗ đứng của bản thân trong giới giải trí.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Năm 2013, anh đã trở lại màn ảnh với vai diễn một điệp viên Triều Tiên bị tổ quốc của mình phản bội. Vào tháng 11 cùng năm, anh đã được chọn là người đại diện của Quý Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Năm 2014, anh tiếp tục được chọn làm đai sứ cho Dịch vụ Thuế Quốc gia cùng với nữ diễn viên Ha Ji Won.

Năm 2016, là một năm đại thắng của nam diễn viên Gong Yoo. Anh cùng với Joen Do Yeon được chọn là cặp đôi chính tham gia bộ phim A man and a woman; tiếp theo, anh vào vai nam chính trong bom tấn phim điện ảnh “Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử”; đến tháng 12, anh đã xuất sắc vào vai chính trong bộ phim Golbin – một bộ phim viễn tưởng nhân kỷ niệm 10 năm của đài tvN. Anh cùng Lee Dong Wook và Kim Go Eun đã rất thành công trong bộ phim này. Ngay sau khi phát sóng, bộ phim đã tạo nên một làn sóng cực kì mạnh tại trong và ngoài nước.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Các giải thưởng lớn trong sự nghiệp của “ông chú yêu tinh” Gong Yoo:

    Giải thưởng phim truyền hình SBS năm 2003 dành cho diễn viên mới nổi

    Diễn viên xuất sắc cho The 1st Shop of Coffee Prince tại MBC Drama Awards năm 2007

    Nam diễn viên được yêu thích nhất tại MBC Drama Awards năm 2007

    Cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh tại MBC Drama Awards năm 2007

    Nam diễn viên chính xuất sắc nhất về mảng truyền hình tại giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 53 năm 2017.

2. Top những bộ phim hay của Gong Yoo

2.1. Cô nàng điệp viên

Cô nàng điệp viên – Spy Girl kể về một cô nàng điệp viên người Bắc Triều Tiên được cử đến Hàn Quốc để tìm một gián điệp đã lấy cắp tiền của đất nước. Bộ phim này đã đánh dấu chặng đường đầu tiên của nam diễn viên Gong Yoo trong mảng phim điện ảnh mà anh tham gia. Gong Yoo vào vai anh Ko Bong- một anh chàng sinh viên đã rơi vào lưới tình với cô điệp viên người Bắc Triều Tiên xinh đẹp.

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Cô điệp viên này đã lấy danh tính là Park Hyo Jin và làm việc tại một cửa hàng ăn nhanh, nơi đã xuất hiện dấu vết của tên gián điệp mà cô đang tìm kiếm. Tuy nhiên, vì quá xinh đẹp nên hình ảnh của cô đã xuất hiện nhiều trên các trang web dẫn đến thân phận thật sự của cô có thể bị bại lộ. Để giấu được thân phận thực sự của mình, Hyo Jin đành phải đồng ý hẹn hò với Choi Ko Bong.

Hãy đón xem bộ phim để biết thêm nhiều tình tiết hay và hấp dẫn hơn nhé!

bật mí top những bộ phim của ông chú yêu tinh gong yoo đỉnh cao

Thông tin về bộ phim:

    Đạo diễn: Park Han Chun

    Thể loại: Hài, Lãng mạn và hành động

    Biên kịch: Ha Won Joon

    Diễn viên: Kim Jung Hwa, Gong Yoo, Jadu, Nam Sang Mi, Baek II Seob, Kim Ae Kyung,….

    Nhà sản xuất: Kim Wei JIn, Myong Sang Pyo. Kim Sun Nyeo và Lee Sang Won.

    Độ dài phim: 102 phút

    Ngày phát hành: 30/01/2004

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News