Thời Trang

Bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? Tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp đang là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm và tìm hiểu. Trong khi, nhiều bậc cha mẹ cho con mặc từ sớm để bảo vệ bộ sinh dục tốt hơn thì cũng có người lại lo sợ điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của “cậu nhỏ”. Chính vì vậy, để giải đáp vấn đề trên, hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp đang là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm và tìm hiểu. Trong khi, nhiều bậc cha mẹ cho con mặc từ sớm để bảo vệ bộ sinh dục tốt hơn thì cũng có người lại lo sợ điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của “cậu nhỏ”. Chính vì vậy, để giải đáp vấn đề trên, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu

1. Tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót?

Mặc quần sịp ở nam giới ngoài việc có tác dụng giữ vệ sinh, giảm nhiễm trùng thì còn giúp bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi bị cọ xát với lớp quần áo cứng bên ngoài, đặc biệt như jeans và kaki. Qua đó, hạn chế được tình trạng chấn thương, sinh tấy của “cậu nhỏ”.

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Mặc quần sịp ở nam giới có tác dụng trong việc giữ vệ sinh, giảm bị nhiễm trùng vi khuẩn

Hơn nữa, mặc quần lót còn giúp bạn tránh gặp phải một số tình huống khó xử và làm tăng tính thẩm mỹ cao. Mặc dù có nhiều lợi ích là vậy nhưng không ít phụ huynh đều thắc mắc không biết bé trai bao nhiêu tuổi thì mặc quần sịp? Do đó, để có thêm nhiều thông tin bổ ích thì bạn hãy tham khảo ngay sau đây nhé!

2. Có nên tạo thói quen cho bé trai mặc quần lót từ sớm?

Đối với các nước bên Châu Âu, ngay sau khi chia tay với bỉm tã thì bậc cha mẹ sẽ thường cho bé trai tập làm quen với quần lót luôn. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì lại có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Theo các nhà chuyên gia y tế, việc tạo thói quen mặc sịp từ sớm sẽ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ phận sinh dục.  

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Theo các chuyên gia thì việc mặc quần lót cho bé trai từ sớm sẽ không gây ra tác dụng xấu

Bởi không giống với người lớn, hệ miễn dịch của trẻ em rất kém nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào. Lúc này quần sịp đóng vai trò như một lớp giáp ngoài, giúp bảo vệ cũng như giữ vệ sinh cho phần bên dưới. Bên cạnh đó, đồ lót có thể khiến bé không thường xuyên chạm vào bộ phận sinh dục của mình, hạn chế nhiễm virus lây truyền từ tay.

Không chỉ vậy, đồ lót còn giúp cơ quan sinh dục của trẻ tránh khỏi những chiếc khóa quần và làm giảm ma sát từ trang phục bên ngoài. Nhờ đó mà có thể bảo vệ làn da mỏng manh và mang tính thẩm mỹ cao cho bé. 

Qua đó, đáp án trả lời cho câu hỏi: “Có nên cho bé trai mặc quần sịp từ sớm hay không?” là “Có”. Điều quan trọng nhất khi cho con sử dụng đồ lót là làm sao tạo được cảm giác thoải mái nhất và nên bắt đầu từ bao nhiêu tuổi là hợp lý? Chính vì vậy, hãy cùng chúng mình tiếp tục tìm hiểu ngay sau đây để có thêm nhiều điều hữu ích cho con nhé!

3. Bé trai bao nhiêu tuổi thì nên mặc quần sịp?

Bé trai bao nhiêu tuổi thì nên mặc quần sịp đang là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên để giải đáp được câu hỏi trên thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thói quen, hoàn cảnh sống và quan niệm của mỗi gia đình. 

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Độ tuổi thích hợp nhất cho các bé trai bắt đầu sử dụng quần lót là khoảng từ 4-6 tuổi

Các bậc cha mẹ có thể giới thiệu cho con tập làm quen với quần sịp sau khi dừng sử dụng tã. Ngoài ra, thì có thể đợi khi trẻ diện được những chiếc quần vải cứng có khóa kéo như kaki, denim. Tuy nhiên, độ tuổi thích hợp nhất cho bé trai bắt đầu sử dụng là khoảng từ 4-6 tuổi. 

Các bậc phụ huynh có thể giới thiệu với bé chiếc quần sịp ngay sau khi bắt đầu làm quen với bô hoặc cũng có thể chờ đến khi trẻ có thể diện những chiếc quần vải cứng có khóa kéo như quần bò, quần kaki. Không nên để bé học cấp một mà vẫn chưa chịu mặc đồ lót bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhỏ. 

Cụ thể như, bụng trẻ em rất nhảy cảm với nhiệt độ nên khi thời tiết lạnh thường dẫn đến bị tiêu chảy và cảm cúm. Việc sử dụng quần sịp sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp giải quyết vấn đề này. Hơn nữa, sau khi bé đã có thói quen mặc đồ lót sẽ giúp bậc cha mẹ huấn luyện các con tự đi vệ sinh một cách dễ dàng hơn. 

4. Tips hay giúp bé nhanh quen khi bắt đầu mặc quần lót

Khi mới bắt đầu mặc quần sịp, phần lớn các bé trai đều không thích vì cảm giác nóng và thấy vướng víu. Một thủ thuật cực hay ho dành cho bậc phụ huynh là hãy thử kết hợp cho trẻ sử dụng đồ lót khi ra ngoài và thả rông khi ở nhà. 

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Khi bắt đầu cho bé mặc quần lót thì điều quan trọng nhất là tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Bên cạnh đó, không nên cho trẻ mặc quần lót quá nhiều khi mới bắt đầu mà hãy tập cho con làm quen dần dần. Bởi điều quan trọng nhất mà các bậc phụ huynh cần lưu ý là luôn phải đảm bảo yếu tố thoải mái, dễ chịu khi bé mặc

5. Một số điều lưu ý khi chọn quần sịp cho bé

Ngoài câu hỏi bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp thì việc chọn kiểu dáng, thiết kế cho đồ lót cũng được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Dựa theo các chuyên gia, bác sĩ khuyên rằng, ba tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua cho các bé trai chính là chất liệu, số size và màu sắc. 

5.1 Tìm hiểu chất liệu phù hợp

Tiêu chí đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần ưu tiên khi tìm mua sản phẩm quần lót cho bé trai đó chính là chất liệu. Những sản phẩm mềm mại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt đối với da trẻ em như cotton thì luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Tiêu chí đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần ưu tiên khi tìm mua quần lót cho con là chất liệu

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần tránh quần sịp có đường may gồ ghề vì điều này có thể khiến da của bé bị hằn, tạo cảm giác khó chịu. Nếu có thể thì đồ lót làm từ vải lụa mỏng cũng vô cùng thích hợp để mặc cho bé. 

5.2 Chọn size quần vừa vặn với bé

Sự thoải mái, dễ chịu luôn được ưu tiên hàng đầu nên một lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh khi tìm mua quần lót cho bé là hãy chọn đồ lớn hơn một size. Qua đó sẽ giúp trẻ thuận tiện hơn khi nô đùa, chạy nhảy cũng như tham gia nhiều hoạt động mạnh.

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Không nên mua đồ lót bó sát hoặc quá chật bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ 

Tuyệt đối không nên mua đồ lót bó sát hoặc quá chật bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của “cậu nhỏ”. Hơn nữa, nó còn làm tăng khả năng viêm nhiễm và gây trầy xước, dị ứng da khi sử dụng trong một thời gian dài. 

Một lưu ý nhỏ nữa mà cha mẹ cần quan tâm là đừng mua đồ quá rộng so với size của bé. Ngoài ra cũng hạn chế chọn quá nhiều trong một lần bởi trẻ nhỏ thường hay mau lớn nên điều này sẽ gây ra lãng phí nếu không có dùng tới. 

5.3 Cân nhắc chọn kiểu dáng và thiết kế

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh khi tìm mua quần lót cho trẻ em cũng nên cân nhắc về vấn đề thiết kế và kiểu dáng. Những mẫu sản phẩm có hoạ tiết ngộ nghĩnh sẽ là yếu tố quan trọng giúp thu hút và khuyến khích các con sử dụng quần sịp. 

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Các bậc phụ huynh khi mua quần lót cũng nên cân nhắc về vấn đề thiết kế và kiểu dáng

Hơn nữa, các cha mẹ cũng nên tránh chọn quần sịp có màu sắc sặc sỡ hoặc quá đậm. Bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Còn về kiểu dáng, khi mới bắt đầu tạo thói quen cho con thì phụ huynh nên ưu tiên sản phẩm dạng quần đùi vì sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi chọn mua quần sịp cho bé trai thì các mẹ nên đến những cửa hàng và thương hiệu có uy tín. Tránh mua sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ con.

6. Những điều cần chú ý khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bậc phụ huynh cũng phải chú ý thay đồ lót cho con nếu như bị ẩm ướt. Bởi nếu không sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn làm tổ, gây viêm nhiễm và nhiều loại bệnh sinh dục cho bé trai. Do đó, khi trẻ vận động, chạy nhảy nhiều thì cũng nên đổi quần sịp thường xuyên. 

bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp ? tại sao tuổi dậy thì phải mặc quần lót

Luôn giữ quần lót khô ráo, tránh tình trạng ẩm ướt khi mặc bởi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn

Bên cạnh đó, sau khi bé trai tắm hoặc đi vệ sinh xong, phụ huynh cũng phải lau khô vùng kín cho con trước khi mặc quần sịp. Một điều quan trọng nữa là luôn nhắc nhở trẻ lớn hơn thay quần lót hằng ngày để đảm bảo yếu tố sạch sẽ, phòng tránh xảy ra nhiều loại bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News