Thời Trang

Bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Mách bạn bí quyết giặt quần kaki bền màu để vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu. Cùng Coolmate tìm hiểu trong bài viết sau!

Bí quyết giặt quần kaki nào để chiếc quần của bạn luôn bền màu, đạt tuổi thọ cao? Nếu bạn muốn giữ cho quần luôn giữ được màu sắc như mới, bạn cần bảo quản quần thật tốt. Vậy bạn có biết bí quyết nào để quần lưu giữ màu dù qua rất nhiều lần giặt không? Hãy cùng chúng mình khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Bí quyết giặt quần kaki không bị phai màu

Hiện nay, quần kaki được sản xuất với rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên việc bị phai màu là điều thường thấy nếu bạn không biết cách giặt và bảo quản chúng. Việc giặt quần áo cũng cần có những bí quyết riêng để quần luôn được bền màu như mới. 

Với quần kaki cũng vậy, khi mới mua về, bạn cũng nên giặt sơ qua rồi sử dụng. Kể cả lần giặt đầu tiên hay những lần giặt tiếp theo bạn cũng nên cẩn thận khi giặt. Bí quyết giặt quần kaki khi giặt máy là chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và cho 1 lượng bột giặt vừa đủ. 

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Chỉ cho một lượng bột giặt vừa đủ

Không nên để thời gian giặt quá lâu vì sẽ khiến vải ngâm lâu trong hóa chất làm quần dễ bị ăn mòn, phai màu và mất dáng. Ngoài ra, với mỗi tông màu quần kaki khác nhau cũng sẽ có lưu ý giặt khác nhau để giữ màu. Cụ thể:

Đối với quần kaki có tông màu đậm

Các tông màu đậm như: xanh đen, đen, nâu đỏ, đỏ… thì sẽ dễ bị phai màu hơn các màu nhạt khác. Cho nên, khi giặt thì bạn nên lưu ý một số điều như sau:

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Nên ngâm quần kaki trong nước muối 1 vài giờ trước khi giặt

Sau khi giặt bằng xà phòng, bạn có thể xả lại quần của mình bằng nước nhuộm màu đen tự chế từ cà phê hoặc trà đen. Nước nhuộm này sẽ giúp tăng tông màu, giữ màu sắc tổng thể của quần được lưu giữ tốt hơn. Bạn có thể áp dụng cách này với các màu quần khác nhau đều được.

Đối với quần kaki có tông màu nhạt

Tông màu nhạt như màu trắng, màu da, màu kem… ít bị phai màu hơn nhưng lại rất dễ bị dính bẩn, vết mực, vết ẩm mốc. Cho nên khi giặt bạn cần lưu ý đến một số điều như sau:

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Chọn nước giặt tốt để giữ màu cho vải

Còn trong trường hợp bạn giặt bằng máy giặt thì bạn nên chọn loại nước giặt có khả năng giữ màu quần luôn sáng đẹp qua nhiều lần giặt.

Đối với quần kaki có chất liệu phức tạp hơn

Những chiếc quần kaki mang phong cách Ý thường có chất liệu phức tạp hơn nên chỉ cần thiết giặt ướt khi mà quần có vết ổ hoặc đã quá bẩn. Nếu không thì bạn có thể chọn chế độ giặt khô để khử mùi, giúp tăng tuổi thọ của quần.

Và một điều rất quan trọng mà bạn nên nhớ khi giặt quần kaki chính là không giặt chung quần sáng màu với các loại quần áo tối màu. Việc giặt chung như vậy là nguyên nhân lớn dẫn đến làm cho vải kém sắc, thậm chí là bị lem màu.

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Tuyệt đối không ngâm chung quần áo sáng màu và tối màu

Nếu như quần bị lem màu thì bạn hãy ngâm quần riêng với nước lạnh, cứ lặp đi lặp lại khoảng 3-4 lần đến khi nào vết lem không còn nữa.

Mẹo bảo quản quần kaki trong tủ lạnh đảm bảo không bị phai màu

Cùng với bí quyết giặt quần kaki, bạn cũng cần trang bị thêm cho mình kiến thức về việc bảo quần quần sau khi giặt. Thực tế, việc bảo quản quần kaki không quá khó khăn, chỉ cần bạn chịu khó để ý quần mình đang mặc. Nếu phát hiện có vết bẩn thì phải lập tức xử lý luôn, tránh để dài ngày vì nó sẽ làm hỏng quần, khó giặt. 

Trên thực tế, nếu bạn không sử dụng quần kaki thường xuyên, chỉ cất một chỗ thì vẫn có khả năng bị phai màu. Vậy khi không mặc đến quần kaki thì phải bảo quản như thế nào? 

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Bảo quản quần kaki trong tủ lạnh: lạ mà hiệu quả

Có một phương pháp khác độc đáo trong việc bảo quản quần kaki nam, đó là cất quần trong tủ lạnh. Chắc hẳn phương pháp này sẽ khiến khá nhiều bạn ngạc nhiên nhưng nó lại là một cách ngăn ngừa bạc màu hiệu quả cao.

Khi bỏ quần kaki vào tủ lạnh, chính nhiệt độ thấp sẽ giúp cho màu quần luôn mới, hạn chế sự sờn vải. Bạn có thể bỏ quần vào trong ngăn đá của tủ lạnh ít nhất là 1 đêm khoảng từ 10h đến 24h tùy theo nhu cầu sử dụng gấp hay chưa cần thiết.

Một số lưu ý khi bảo quản quần kaki

Ngoài các bí quyết giặt quần kaki, việc bảo quản quần kaki cũng có vai trò quan trọng trong việc lưu giữ màu bền lâu. Bạn có thể lưu lại một số lưu ý sau đây khi bảo quản quần kaki:

bí quyết giặt quần kaki bền màu dù có giặt đến lần thứ 1000

Chú ý làm theo hướng dẫn trên mỗi sản phẩm

Với những bí quyết giặt quần kaki trên, có lẽ bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình để giặt và bảo quản quần tốt hơn. Hãy nhanh chóng sắm cho mình chiếc quần thời thượng này cùng chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News