Thời Trang

Biến quần áo cũ thành mới ? Tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Thay vì tốn những khoản kha khá để mua sắm đồ mới, bạn hoàn toàn có thể tạo ra trang phục mới từ tủ đồ của mình. Để Coolmate tặng bạn vài bí kíp biến quần áo mới thành cũ áp dụng được ngay…

Trong nhịp sống hối hả hiện tại, thì cách mà bạn thay đồ, chọn đồ cũng… hối hả không kém. Không chỉ ở chị em phái đẹp mà cánh mày râu lắm khi cũng phải thốt lên “không có gì để mặc”. Vừa tiết kiệm lại vừa sáng tạo, biến quần áo cũ thành mới chính là cách để các chàng chinh phục tủ đồ của mình. Ở bài viết này, chúng mình sẽ giúp bạn những bí kíp tái chế quần áo cũ cực hay, cực hữu ích nhé!

1. Lí do cần biến quần áo cũ thành mới

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Với những quần áo cũ đôi khi bạn nghĩ làm gì để giải quyết chúng khi không sử dụng đến ? Một số quần áo sẽ giữ lại làm khăn lau, một số thì đem làm từ thiện, nhưng phần lớn sẽ mang bỏ đi. Những lí do bạn cần biến quần áo cũ thành mới dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ, nhưng bạn sẽ không hối hận, hoặc chỉ hối hận khi đã không biết đến chúng sớm hơn.

1.1. Tiết kiệm tài chính

Theo khảo sát nghiên cứu về tiêu dùng ở cả nam và nữ, không chỉ ở phái nữ mới tốn kém về khoản váy vóc hàng tháng, mà nam giới cũng nhiều chàng cũng “đau ví” không kém.

Thời trang phát triển không ngừng và gần như không giới hạn, chính vì vậy nên ai ai cũng muốn “đu trend”, bắt kịp những xu hướng mới nhất. Nhưng thay vì hàng tháng, bạn phải bỏ ra một khoản kha khá để sắm sửa tủ đồ mới thì tại sao không nghĩ tới việc tái chế ?

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Việc tái chế sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều mà có thể chính bản thân bạn cũng không ngờ tới. Một chiếc quần jeans hàng hiệu có giá tới vài trăm đô không phải là con số nhỏ. Thay vì bỏ đi chiếc quần đã cũ, hãy search từ khóa quần jeans custom hoặc theo dõi ở bài viết này, bạn sẽ bất ngờ vì không nghĩ lại nhiều lợi ích và tiết kiệm tới vậy.

Nếu khéo léo và sáng tạo, từ một món đồ cũ, bạn có thể tạo ra tới 3-4 món đồ mới. Và thậm chí còn có thể đem đi kinh doanh. Không chỉ tiết kiệm, mà còn tự tạo ra tài chính. Thật tuyệt vời đúng không?

1.2. Giảm ô nhiễm môi trường

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Ngành thời trang là một trong những ngành đứng đầu về mức độ gây ô nhiễm trên thế giới. Nếu bạn còn thắc mắc lí do tại sao thì hãy thử tưởng tượng rằng chiếc áo màu mè mà bạn đang mặc, hay chiếc quần jeans màu sắc mới mẻ bạn đang sở hữu đều cần qua các rất nhiều công đoạn tẩy, nhuộm. Và chất thải thì được trực tiếp thải ra môi trường, còn sản phẩm thì đang trong tay bạn.

Nếu quần áo cũ trực tiếp được thải ra bãi rác, đó sẽ là nơi vi khuẩn trú ngụ và phát tán khắp nơi, nguy cơ cho các bệnh dịch phát triển. Chưa kể rằng, quần áo hiện tại hầu hết đều có chứa poly – chất như sợi nilon, và khả năng phân hủy cực kỳ lâu. Việc thải các chất thải khó phân hủy như quần áo ra môi trường còn gây ô nhiễm nguồn nước, môi trường đất, ngăn cây trồng tự nhiên phát triển…

1.3. Bảo vệ tài nguyên

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Một thống kê đã chỉ ra rằng “Với 135 tấn đồ có thể tái chế sẽ tiết kiệm được 3,5 triệu lít nước, 1,9 triệu cây xanh, 500.000kW điện, giảm 3 tấn chất gây ô nhiễm môi trường”.

Lướt thoáng qua con số bạn cũng có thể nhẩm tính được số lượng mỗi nguồn tài nguyên nước sạch, đất, cây trồng… phải sử dụng cho chế tác thời trang mỗi năm là vô cùng lớn.

Theo cảnh báo, nguồn tài nguyên dĩ nhiên chỉ có hạn, nếu không có phương pháp bảo tồn thì chẳng mấy mà cạn kiệt.

Để tạo ra áo quần thời trang, các loại nguyên liệu sợi dệt được lấy từ thực vật, và cần rất nhiều nước sạch, đất trồng cải tạo chăm sóc. Nếu tiết kiệm và bắt tay vào tái chế quần áo cũ, đồng nghĩa bạn đã chung tay bảo tồn được nguồn tài nguyên đó !

2. Xu hướng thời trang tái chế – biến cũ thành mới

Thời trang tái chế – biến quần áo cũ thành mới đang là xu hướng trong giới thời trang mà các nhà mốt lớn từ Dior, Burberry hay Prada… đều đã cho ra những bộ sưu tập từ thời trang tái chế cực chất.

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Thời trang là không giới hạn, nên chỉ cần bạn thực sự có đam mê, góc nhìn sáng tạo thì mới hay cũ không phải là vấn đề. Quan trọng là bạn mặc đẹp, và đôi khi món đồ chính bạn tái chế lại là độc lạ và duy nhất. Đó mới là điều ý nghĩa!

3. Bỏ túi 5 bí kíp hô biến quần áo cũ thành mới

Cho dù bạn là nam và không tự tin về khả năng khéo tay của mình thì cũng đừng lo, chúng mình sẽ tặng bạn 5 bí kíp hô biến quần áo cũ thành mới, đặc biệt là xu hướng quần jeans custom đang hot hiện nay nhé!

3.1. Tái chế áo sơ mi cũ thành tạp dề làm bếp

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Có thể cánh mày râu không biết, một trong những hình ảnh “quyến rũ” khiến hội chị em dễ đổ gục chính là hình ảnh các chàng tự tay vào bếp và chăm chú nấu ăn. Chàng nào đang FA hoặc có nửa kia rồi thì cũng nhanh áp dụng bí quyết này ngay, đừng lười nữa!

Chỉ với một chiếc áo sơ mi cũ cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự biến tấu thành chiếc tạp dề cá nhân sử dụng mỗi khi vào bếp. Vừa tiết kiệm, vừa gọn lại vừa xịn – vì có lẽ chiếc áo bạn mua trước đó cũng không phải là rẻ đúng không?

Cách thực hiện:

Bước 1: Giữ nguyên phần cổ áo, cắt rời phần lưng sau và 2 tay áo. Vạt trước giữ nguyên

Bước 2: Dùng phần vạt sau cắt 2 đoạn vải vừa độ dài từ eo ra sau lưng sao cho có thể thắt được

Bước 3: May viền lại phần vạt trước đã cắt, khâu hai phần vải làm dây thắt vào eo áo

Chỉ với 3 bước cơ bản, bạn đã có ngay chiếc tạp dề để trổ tài “đốn tim” các nàng rồi. Thực hiện ngay thôi!!

3.2. Làm quần jeans rách phong cách

Xu hướng quần jeans custom, đặc biệt là quần jeans rách đang là xu hướng nhiều bạn trẻ hướng tới, đặc biệt là các anh chàng mê sự bụi bặm, cá tính.

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Chắc hẳn nhiều chàng đang mê mẩn chiếc quần jeans như thế này đúng không? Nhưng có một điều trái ngược là quần jeans rách luôn có giá đắt hơn những chiếc quần lành cơ bản. Lí do chính là phần làm rách này cũng khá kì công đấy.

Thay vì tốn kém mua một chiếc quần jean rách mà giá cao, bạn hoàn toàn có thể tự biến tấu tại nhà cực đơn giản.

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Sau khi tự tay làm nên chiếc quần jeans custom thì hãy diện chúng với chiếc áo thun nam hoặc áo sơ mi yêu thích của bạn ngay thôi nào ?

3.3. Làm quần jean cắt gối cá tính

biến quần áo cũ thành mới ? tại sao không thử ngay với tủ đồ của bạn

Ngoài quần jeans rách, quần jeans cắt gối cũng là mẫu quần jeans mà các anh chàng năng động, cá tính, ưa bụi bặm đường phố hướng tới. Tuy nhiên, mẫu quần này cũng khiến nhiều cô nàng “gục ngã” vì các anh diện lên trông… quá “bảnh”.

Cách tạo ra một chiếc quần jeans cắt gối không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện các bước như ở mục 2- tạo quần jeans rách. Chỉ khác là ở phần đầu gối, bạn cắt một miếng to hơn, loại bỏ các sợi chỉ ngang và để chúng được “rách” một cách tự nhiên nhất có thể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News