Thời Trang

Bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như Tom Cruise

Chuyên cập nhật xu hướng thời trang hot hit nhất, Coolmate sẽ tặng các chàng bí quyết mặc áo khoác da nam đẹp như tài tử Tom Cruise chỉ với vài lưu ý nho nhỏ. Theo dõi ngay…

Trong tủ đồ của các chàng chắc chắn ít nhất ai cũng từng sở hữu chiếc áo khoác da nam với lối phong cách chủ yếu là cool ngầu. Nếu biết tới tài tử màn ảnh Tom Cruise, bạn chắc chắn ấn tượng với những phong cách biến tấu cùng áo khoác da nam của nhân vật này. Cùng theo dõi bài viết nhé, chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn những bí kíp hữu ích để biết cách mặc áo da nam đẹp như Tom Cruise giúp bạn sở hữu những phong cách từ ngầu đét tới thời thượng, lịch lãm.

1. Tom Cruise và những chiếc áo khoác da nam

1.1. Tom Cruise trong mắt khán giả

Tom Cruise sinh năm 1962. Năm nay đã là người đàn ông 60 tuổi. Tom Cruise khởi nghiệp diễn xuất từ năm 1983 và bỏ túi những vai diễn từ khắp các phim trường lớn nhỏ. Ngoài việc làm diễn viên, ông cũng là một đạo diễn tài ba.

Nhắc tới Tom Cruise, chẳng ai xa lạ và nghĩ ngay tới những bộ phim điện ảnh bom tấn “khủng” của ông – những bộ phim có doanh thu lên tới hơn 100 triệu đô. Ngoài việc gây dựng trong lòng khán giả hình ảnh riêng của bản thân, Tom Cruise còn từng “làm mưa làm gió” thị trường thời trang khi diện những chiếc áo khoác da nam ngầu đét trong phim.

1.2. Tom Cruise và áo khoác da nam

Từ trong phim ra tới ngoài đời, người ta dễ lầm tưởng rằng Tom Cruise là cha đẻ hay gương mặt đại diện của các hãng áo khoác da dành cho nam giới. Bởi không chỉ trên màn ảnh, mà trên đường phố, trong các sự kiện, người ta cũng bắt gặp Tom Cruise với hình ảnh chiếc áo khoác da thân thuộc.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Tuy nhiên, mỗi hoàn cảnh và mỗi bộ đồ lại là một phong cách khác nhau. Phải công nhận rằng, Tom Cruise đang làm rất tốt trong việc biến tấu phong cách nhờ những chiếc áo khoác da nam.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Người ta thường nói người đẹp vì lụa, nhưng trong trường hợp của Tom Cruise, phải công nhận rằng ông đã rất khéo léo khi biết sử dụng những chiếc áo khoác da đúng trường hợp.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

2. Các loại áo khoác da nam

2.1. Áo khoác da Biker vạt chéo (Double Rider)

Biker dáng vạt chéo là mẫu áo khoác da nam mà nhiều anh chàng săn đón nhất. Mặc dù dáng áo có phần hơi cầu kì và mang hơi hướng cổ điển, nhưng lại kết hợp được rất nhiều phong cách.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Cấu trúc cơ bản thường gặp của dáng áo này là có một dây khóa kéo phần trước ngực, vạt ve áo khá rộng và phần cổ áo to bản được bẻ gọn 2 bên. Đây là chiếc áo khoác da nam khá thông dụng mà các anh chàng dễ mix đồ.

Ngoài phong cách cool ngầu, các chàng có thể mix thành cách lịch lãm, hay phong cách bụi bặm đường phố và thậm chí là cuốn hút, phóng khoáng như những anh chàng cao bồi thảo nguyên.

2.2. Áo khoác da dáng Bomber

Áo khoác da Bomber được đánh giá là mẫu áo khoác da nam thông dụng nhất, đặc biệt ở giới trẻ. Đặc điểm của áo da bomber là có chiều dài vừa phải ngang thắt lưng, dáng rộng rãi đặc biệt ở phần ống tay. Có bo chun ở phần cổ áo, vạt áo và hai ống tay áo. Áo bomber thì không có cổ áo, thay vào đó sẽ được viền tròn bằng chun.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Ngoài dáng áo đơn giản thường thấy, những chiếc áo khoác da bomber nam cũng được biến tấu thêm các phong cách khác nữa. Đặc biệt như dáng bomber in hình, thêu hình, mix nhiều màu sắc.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Mẫu áo khoác da bomber phù hợp với những anh chàng nào ưa năng động, trẻ trung và có thể diện các phong các thường ngày mà không quá lố hoặc quá kén người nhìn.

2.3. Áo Racer Jacket – khoác da “tay đua”

Mẫu áo khoác da tay đua hay còn gọi là Racer Jacket thường ôm sát cơ thể, có cổ thấp và thiết kế không quá diêm dúa cầu kì. Các phần sát cổ, cổ tay thường có nút bấm điều chỉnh ôm sát. Nhiều anh chàng từng lầm tưởng mẫu này với áo bomber vì phần cổ thấp ôm sát.

Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ nhất chính là Bomber sẽ được may mẫu túi chéo ở hai bên hông cho bạn xỏ tay, còn áo Racer Jacket sẽ được may túi ở trước ngực.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Mẫu áo Racer tay đua khá kén người mặc bởi phần áo được may ôm sát body. Nếu bạn không có body lí tưởng, hoặc yêu thích sự rộng rãi thoải mái thì nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn Race Jacket.

3. Các công thức mặc áo da nam đẹp như Tom Cruise

Áo khoác da nam đối với tín đồ thời trang thì không thiếu cách để mix & match, nhưng nếu bạn là một người không có quá nhiều kiến thức và am hiểu về phối đồ, thì hãy lưu lại các công thức mặc áo da nam đẹp như Tom Cruise sau đây, chắc chắn sẽ có những phong cách vừa ý với áo khoác da nam nhé !

3.1. Cool ngầu kiểu Racer Jacket – mặc áo da đẹp như Tom Cruise

Racer Jacket – áo khoác tay đua dành cho những anh chàng nào mê tốc độ, mê cá tính và cool ngầu. Công thức kết hợp với Racer Jacket của Tom Cruise bao gồm: một áo thun đồng màu bên trong, quần jeans tối màu cùng thắt lưng da và đặc biệt, phong cách này không thể thiếu một đôi boot nam cao cổ, hoặc một đôi giày hầm hố của dân phượt, dân mê tốc độ.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

3.2. Học cách mặc áo da nam đẹp như Tom Cruise – Khoác áo da xuống phố đời thường

Tạm gác sự hầm hố khi kết hợp của áo da tay đua Racer, Tom Cruise khi xuống phố rất đơn giản với chiếc áo khoác da lộn, mix cùng áo phông trắng và một chiếc quần denim. Ở phong cách đời thường này, bạn có thể kết hợp cùng một đôi giày lười da, hoặc giày da thấp cổ có thể đồng màu áo khoác hoặc tối màu. Hoặc một đôi Chelsea boot cho thêm phần năng động và một cặp mắt kính râm cho cool ngầu.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

3.3. Biến hóa thành chàng trai năng động – mặc đẹp như Tom Cruise

Trong một sự kiện, Tom Cruise chọn set đồ năng động với áo khoác da nam, vẫn mix áo phông quen thuộc và chiếc quần denim, thêm một đôi giày da đế cao và cặp mắt kính đen rảo bước trước ống kính phóng viên.

Bạn hoàn toàn có thể chọn phong cách này cho những buổi hẹn hò hoặc tụ tập cùng bạn bè, hay đơn giản là tham gia các bữa tiệc vui vẻ không quá sang trọng hay yêu cầu dress code cầu kì. Phong cách này thường rất thu hút các cô gái. Trông có phần khá bad boy nhưng lại phong cách và cá tính. Bạn có thể thử xem sao.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

3.4. Khoác da thanh lịch và trẻ trung – mặc áo khoác da nam đẹp như Tom Cruise

Trong một sự kiện sánh đôi cùng vợ, nam tài tử Tom Cruise chọn áo da quen thuộc, bên trong kết hợp một chiếc sơ mi màu sáng cùng tone với váy của vợ. Bên dưới là quần kaki và một đôi giày da cơ bản.

Không phụ kiện hay mắt kính kèm theo, set đồ của này thể hiện sự trẻ trung nhưng vẫn lịch sự, phù hợp với không khí của một buổi họp báo. Nếu bạn thích phong cách trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch, có thể kết hợp áo da dáng cổ bẻ cùng những chiếc sơ mi, quần âu hay kaki đều được cùng một đôi giày da cổ ngắn hay đáng Chelsea boot sẽ rất nổi bật.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

4. Lưu ý khi lựa chọn áo khoác da nam

4.1. Chọn chất liệu phù hợp

Áo da có nhiều chất liệu da, trong đó 4 loại chất liệu mà chúng ta thường gặp là da bò, da cừu, da dê và da lộn. Trong 4 loại da này, da lộn thường có tính thời trang hơn, còn 3 loại da còn lại khá bền và mang tính thời thượng, thể hiện chất lượng hơn.

Bạn hãy nắm kỹ 4 quy tắc chọn áo khoác da nam có chất liệu phù hợp này nhé:

    Nếu muốn thời trang và lạ, hãy chọn da lộn. Da lộn làm bạn trông trẻ trung và thời trang hơn. Da lộn cũng có nhiều màu sắc đa dạng, khá mềm và dễ giặt.

    Nếu muốn áo mềm và bền bỉ, hãy chọn da cừu. Áo da cừu thường đắt hơn 3 loại da thường thấy còn lại vì áo lên fom khá mềm, không bị nhiều nếp gấp nhăn nhưng nhược điểm là dễ bị xước, rách khi hoạt động mạnh.

    Nếu muốn áo bền, hãy chọn da bò. Da bò thường rất dày dặn, giá thành lại phù hợp vì nguồn nguyên liệu dễ kiếm hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là những chiếc áo da bò dễ tạo nếp nhăn khi mặc.

    Nếu muốn áo thoải mái hãy chọn da dê. Da dê không cứng hẳn như da bò mà cũng không mềm hẳn như da cừu. Ngược lại kết hợp ưu điểm của cả 2 loại da này rất tốt. Khi sử dụng về lâu, áo da dê sẽ càng bóng đẹp.

4.2. Chọn áo khoác da vừa với cơ thể

Khi chọn áo khoác da nam, bạn hãy chọn cho mình chiếc áo khoác có kích thước phù hơp với cơ thể. Cụ thể, bạn phải cảm thấy thoải mái khi bên trong mặt một chiếc sơ mi hay áo thun hay thậm chí là chiếc áo len mỏng mà khoác áo khoác lên vẫn thấy thoải mái.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Về chiều dài tay áo, bạn nên chọn áo khoác có phần tay áo vừa vặn tới cổ tay, không quá dài để dễ hoạt động. Thêm nữa, không nên chọn tay áo quá chật vì sẽ khó khăn khi vận động.Nên chọn áo có phần cầu vai không quá to dài.

Đặc biệt nếu bạn nam nào có phần vai không vuông, thì nên chọn áo khoác có phần cầu vai vừa phải. Phần cầu vai quá dài sẽ khiến bạn trông hơi cồng kềnh và thiếu cân đối về tỉ lệ cơ thể.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

Một mẹo nhỏ để bạn biết có thoải mái hay không, chính là mặc thử áo khoác (bên trong đã mặc một áo sơ mi hay áo thun) và thử giơ cao hay tay. Nếu phần vai và tay không bị quá kích, thì hãy chọn chiếc áo đó.

4.3. Kiểm tra trước khi mua áo khoác da

Áo da có chất liệu khá dày, đặc biệt là hai lớp một lớp da một lớp lót. Vì vậy nên bạn cần kiểm tra kĩ các phần sau đây trước khi quyết định mua áo khoác da nam:

  • Phần chỉ may: Kiểm tra tỉ mỉ đường chỉ may phần trong và ngoài, nhất là các khớp nối giữa ống tay và vai, phần nách áo… để chắc chắn rằng chỉ không bị bục, đảm bảo chất lượng chiếc áo của bạn.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

  • Phần khóa áo : áo da thường có phần khóa kéo kim loại, bạn hãy thử kéo khóa ở tư thế đứng và ngồi, để kiểm tra độ trơn tru của khóa áo. Nếu có dấu hiệu rít, hoặc kẹt cứng, hoặc các ray khóa lệch nhau, nhớ cân nhắc lại nhé.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

  • Phần lớp lót: Áo da thường có phần lớp lót bên trong. Nếu là áo cao cấp, bên trong sẽ là lớp lót cotton co dãn cao cấp hoặc mềm mại, nếu là áo trung bình hoặc giá rẻ, bên trong sẽ là lớp lót sợi nilon, khá cứng và dễ nhàu. Hãy kiểm tra chất liệu, đường may và thử vò xem phần lớp lót có bị biến dạng quá nhiều không nhé.

bỏ túi ngay bí kíp mặc áo khoác da nam đẹp như tom cruise

4.4. Cách bảo quản áo khoác da tốt

Muốn chiếc áo da được bền lâu, bạn nên vệ sinh áo khoác da kĩ càng sau khi mặc. Hãy dùng một chiếc khăn mềm, nhúng nước ấm và sau sạch lớp ngoài áo sau khi mặc. Nếu có vết bẩn, có thể dùng thêm giấm hoặc baking soda trộn đều, lau bằng khăn mềm hoặc chà nhẹ bằng bàn chải sợi nhỏ.

Nếu trên áo da xuất hiện vết mốc, có thể dùng khăn mềm nhúng với một ít dầu và lau tại các vết mốc, dùng lực một chút, sau đó lau lại với giấm và nước ấm một lượt, vết mốc sẽ sớm bay đi.

Lưu ý tuyệt đối đừng phơi áo da dưới ánh mặt trời hoặc treo ở gần những nơi có nhiệt độ cao như bếp nấu hay lò nấu nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News