Thời Trang

Bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim Call Me by Your Name

Call Me by Your Name là một trong những kiệt tác của Luca Guadagnino, với những bộ trang phục mang phong cách thập niên 80 đã thổi hồn vào tác phẩm, đem đến cho người xem một miền quê nước Ý cổ kính và nên thơ.

Call Me by Your Name là một trong những kiệt tác của Luca Guadagnino, với những bộ trang phục mang phong cách thời trang thập niên 80 đã thổi hồn vào tác phẩm, đem đến cho người xem một miền quê nước Ý cổ kính và nên thơ.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Với sự trở lại của mình, phong cách thời trang thập niên 80 đã đem lại một làn gió mới trong lĩnh vực thời trang, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những “item” vintage này đang ngày càng hiện hữu xung quanh mình. Để hòa mình cùng xu hướng này, hãy cùng chúng mình bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 qua bộ phim Call Me by Your Name trong bài viết này nhé.

Phong cách thời trang thập niên 80 trong phim Call Me by Your Name

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Càng đơn giản càng đẹp. Đó là cách tiếp cận mà nhà thiết kế trang phục Giulia Piersanti gửi gắm vào bộ phim Call Me By Your Name, thông qua 2 diễn viên Armie Hammer và Timothée Chalamet vào năm 2017. Sau ngần ấy năm trôi qua, phong cách thời trang thập niên 80 của bộ phim từ các nhân vật chính vẫn phát huy tác dụng.

Sau đây sẽ là 5 phong đơn giản nhưng đậm chất vintage dành cho các tín đồ thời trang đam mê phong cách thập niên 80.

1. Thời trang thập niên 80 cùng áo khoác denim

Mở đầu cho phong cách thời trang năm 80 trong bộ phim Call Me by Your name chính là những bộ áo khoác denim. Mặc dù được ra mắt từ những năm 60 nhưng trào lưu về denim jacket mới thật sự nổi bật vào những năm 80. Nó trở thành một phụ kiện thời trang kinh điển thời bấy giờ. Thiết kế đơn giản và thực dụng khi được may bằng vải denim bền bỉ kèm theo hai túi ngực giúp cho bộ áo denim jacket mang trong mình phong cách trẻ trung pha thêm sự bụi bặm, đường phố.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Cũng đã vào mùa hè, thật tuyệt khi chúng ta có thể khoác lên mình bộ áo denim jacket cùng quần jean và áo sơ mi lót trong. Điều này sẽ đem đến một sự năng động và trẻ trung cho người mặc, có một lưu ý nhỏ rằng chúng ta không cần phải gài cúc áo khoác, điều đó sẽ tạo cho bạn thềm phần táo bạo và thể thao.

2. Thời trang thập niên 80 cùng áo sơ mi họa tiết

Bên cạnh những bộ áo khoác sẽ là một dòng áo sơ mi họa tiết sinh động mang đậm chất retro những năm 80. Bạn nên tìm kiếm những họa tiết đơn giản, thường sẽ là hoa lá có màu sáng trên nền gam màu tối, như vậy sẽ giúp chúng ta không bị “chói chang” khi diện trang phục này.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Để phối đồ cùng với áo sơ mi họa tiết khá đơn giản. Việc đầu tiên cần làm ngày đó chính là xắn tay áo đến gần khủy tay sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Tiếp đến chọn quần dài hay short cũng đều phù hợp, chúng ta có quần jeans, kaki, chinos hoặc thậm chí quần tây. Tuy nhiên nếu bạn chọn short thì vẫn không cài 2 cúc trên cùng của áo nhé, bạn sẽ trông quyến rũ và thể thao hơn với phong cách thập niên 80 hơn đấy!

3. Không thể thiếu áo kẻ sọc

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến phong cách áo kẻ sọc trong giai đoạn thập niên 80. Đây là một loại họa tiết dành cho các tín đồ thời trang theo chủ nghĩa tối giản với những đường kẻ song song, đem lại sự phù hợp cho người mặc trong mọi hoàn cảnh.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Trong phim, những bộ áo sọc được Elio mặc rất hoàn hảo, thường là loại áo 3 lỗ hoặc áo thun. Màu sắc lý tưởng trong phong cách thập niên 80 cho trang phục này thường là xanh đen hoặc đỏ, cực kì thích hợp cho mùa hè nên thơ ở nước Ý.

4. Quần short với nhiều sắc màu cho một mùa hè mát mẻ

Với sự có mặt trong rất nhiều cảnh quay của bộ phim Call Me by Your Name, quần short sẽ là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với những người đam mê phong cách thời trang thập niên 80. Từ cuộc sống thường nhật như dạo phố, đạp xe, tiệc hồ bơi,… tất cả đều phù hợp với quần short.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Trong phim chúng ta sẽ thấy 2 diễn viên chính diện quần short cùng những bộ áo sơ mi oxford rất thanh lịch hoặc có thể kết hợp với áo thun cũng không phải là lựa chọn tồi. Bên cạnh đó là quần short họa tiết cũng đem lại sự phá cách độc đáo

5. Quần jeans – biểu tượng của phong cách thời trang thập niên 80

Cuối cùng trong danh sách là một biểu tượng của phong cách thời trang thập niên 80, không gì khác ngoài quần jean. Thời kì này những chiếc quần jean màu xanh nhạt được ưa chuộng hơn, tạo điểm nhấn bụi bặm và phong trần. Mặc dù bối cảnh trong phim chưa hề xuất hiện phong cách jean rách gối nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể chọn, đem lại sự hiện đại và đường phố hơn.

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Với thiết kế vượt thời gian của mình, quần jean vẫn luôn có mặt trong bất kỳ tủ đồ của các tín đồ thời trang, các bạn hãy chọn cho mình những chiếc quần jean có màu xanh nhạt để đảm bảo độ “chất” retro nhé.

Tổng kết

bỏ túi phong cách thời trang thập niên 80 trong phim call me by your name

Trên đây là tổng hợp phong cách thời trang thập niên 80 trong phim Call Me by Your Name. Bên cạnh mạch truyện chính, tác phẩm đã lội ngược dòng thời gian và đem đến cho người xem về một phong cách thời trang đầy hoài niệm và đang dần “sống lại” với giới trẻ.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất !

8 cách mix đồ nam theo phong cách thập niên 90 thời trang, sành điệu

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News