Thời Trang

Các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Có một vài ý kiến cho rằng rượu là một loại đồ uống có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết sử dụng đúng và đủ thì nó vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người. Rượu khi được kết hợp cùng với các loại thảo dược sẽ có giá trị cao trong công tác phòng và chữa bệnh. Hãy cùng Coolmate điểm qua 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm nhé!

Có một vài ý kiến cho rằng rượu là một loại đồ uống có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết sử dụng  đúng và đủ thì nó vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người. Rượu khi được kết hợp cùng với các loại thảo dược sẽ có giá trị cao trong công tác phòng và chữa bệnh. Hãy cùng chúng mình điểm qua 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm nhé!

1.Rượu ngâm hà thủ ô

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Đối với sức khỏe của con người, hà thủ ô là một trong những loại thảo dược có công dụng rất lớn. Vì vậy, người ta thường dùng loại thảo dược này ngâm cùng rượu. Loại rượu ngâm này có tác dụng làm tăng khí huyết, ngừa bệnh tim, giảm cứng gân cốt và trị bệnh trĩ.

Đây chính là một trong những loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe nhất. Hiện nay chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại thảo dược khác nhau và sử dụng rộng rãi, cũng chính vì thế mà hà thủ ô ngâm rượu không còn xa lạ. Loại rượu ngâm này giúp bồi bổ cơ thể, chữa bệnh và được mọi người tin dùng. Chúng có thể giúp ta hạ Cholesterol, điều chỉnh rối loạn Lipid máu, giảm nhịp tim, bảo vệ gan và giúp tăng cường lưu thông máu đồng thời hạn chế việc thiếu máu cơ tim.

Rượu hà thủ ô còn tăng cường khả năng miễn dịch, giảm thiểu lão hóa, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ,… đồng thời cũng cải thiện được hoạt động hệ thống các tuyến nội tiết. Hai bộ phận quan trọng nhất cần được cải thiện đó chính là tuyến thượng thận và giáp tràng. Thành phần chính trong rượu hà thủ ô là Oxymethylanthraquinone có tác dụng ức chế các loại virus, vi khuẩn và làm ức chế sự phát triển của tế bào.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Ngoài các tác dụng trên thì rượu hà thủ ô còn giúp bảo vệ gan, tăng cường khả năng lưu thông máu cũng như hạn chế các biểu hiện thiếu máu. Đặc biệt loại rượu ngâm này còn giúp cơ thể có khả năng chịu lạnh tốt, giảm thiểu sự lão hóa và cải thiện được các hoạt động của hệ thống thượng thận và giáp tràng.

Để đảm bảo sức khỏe và phát huy tối đa công dụng, ta nên sử dụng loại rượu ngâm này đúng liều lượng. Mỗi bữa chỉ nên sử dụng từ 1-2 chén, mỗi ngày không vượt quá 150 ml rượu. Chúng ta nên sử dụng chủ yếu vào buổi trưa.

Giá của loại rượu ngâm này từ 200.000-300.000 VNĐ

2.Rượu cây mật gấu

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu cây mật gấu là một trong những loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe có tác dụng nâng cao sức đề kháng, mờ vết thâm, trị nám da làm đệp cho các chị em phụ nữ. Chính vì nhiều công dụng nên loại rượu này được rất nhiều gia đình tin dùng. Cây mật gấu – một trong những loại cây quý được sử dụng trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại. Loại rượu ngâm này mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Những công dụng phổ biến đã được đưa vào nghiên cứu và sử dụng kiểm chứng là:

·В В В В В В  Chб»Їa bệnh tiГЄu chбєЈy hiệu quбєЈ, lГ nh tГ­nh.

·В В В В В В  GiбєЈm bệnh viГЄm da dб»‹ б»©ng.

·В В В В В В  CГі lб»Јi Г­ch tuyệt б»ќi Д‘б»‘i vб»›i nhб»Їng bệnh nhГўn mбєЇc bệnh vб»Ѓ gan do hay sб»­ dụng rЖ°б»Јu bia nhЖ°: xЖЎ gan, viГЄm gan, gan nhiб»…m mб»Ў,…

·В В В В В В  Chб»Їa Д‘Ж°б»Јc cГЎc bệnh lб»џ loГ©t chГўn tay.

·В В В В В В  Chб»Їa Д‘Ж°б»Јc cГЎc bệnh xЖ°ЖЎng khб»›p Д‘a sб»‘ б»џ ngЖ°б»ќi cao tuб»•i.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Loại thảo dược này khi được dùng để ngâm rượu sẽ mang đến vô số lợi ích cho cơ thể. Các bạn sẽ sử dụng loại rượu này với liều lượng vừa đủ mỗi ngày. Mỗi bữa chỉ nên sử dụng từ 1- 2 chén và tối ta là 6 chén cho một ngày. Đối với những người thường xuyên phải tiếp khách thì nên sử dụng 1- 2 chén trước khi đi. Với cách sử dụng loại rượu ngâm này, các bạn sẽ hạn chế được tối đa những tác hại của rượu bia đối với sức khỏe của bản thân.

Giá loại rượu ngâm này từ 190.000 – 250.000 VNĐ

3.Rượu cây tầm gửi

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Một trong những loại rượu ngâm tốt đã được kiểm chứng, không thể không nhắc đến rượu cây tầm gửi. Tầm gửi là một trong những loại cây thuộc họ Tầm gửi. Đây là một loại thân gỗ, các cành có thể chia đốt, có lá xanh và có bộ rễ sống, không có lông đến lông tơ, sống kí sinh trên những thân cây khác,…

Tưởng chừng chúng sẽ không có tác dụng gì đối với đời sống con người. Tuy nhiên khi đem chúng ngâm với rượu sẽ có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như: điều hòa huyết áp, giải độc gan. Đây chính là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe người dùng và đã đượu kiểm định an toàn.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Từ ngày xưa, tầm gửi đã được đưa vào làm thuốc chữa bệnh Đông y rất hiệu quả. Đa số các loại tầm gửi đều có tác dụng giảm đau xương khớp, trừ phong thấp hoặc do chấn thương,…và còn giúp an thai, tăng sữa sau sinh. Ngày nay, người ta còn phát hiện ra thêm một số công dụng của tầm gửi như là chống viêm, giảm đau, chống oxy hóa và bảo vệ gan.

Chúng ta có thể sử dụng riêng loại thảo dược này bằng cách: rửa sạch, phơi khô, chặt thành đoạn, sao vàng hoặc phối hợp với các vị bổ thận như cẩu tích, đau xương, tục đoạn,…

Giá loại rượu ngâm này từ 200.000 – 300.000 VNĐ

4.Rượu đương quy

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu đương quy là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe nhất từ trước đến nay với tác dụng thần kỳ trong việc bảo vệ gân, điều hòa kinh nguyệt, chữa huyết hư. Rượu đương quy còn biết đến với một tên gọi khác như sâm đương quy. Đây là một loại thảo dược vô dùng quý hiếm, được sử dụng trong Đông Y hiện nay.

Đứng đầu trong các vị thuốc chữa bệnh ở các chị em phụ nữ, sâm đương quy được dùng trong các đơn thuốc bổ để điều trị. Loại thảo dược này có vị đắng, hơi ấm, có vị ngọt giúp bổ huyết, chỉ huyết và hoạt huyết. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức khỏe, khả năng sinh lý, bổ sung chất dinh dưỡng cho tuyến vú và trẻ hóa cơ thể.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Ở Nhật Bản và Trung Quốc, họ còn sử dụng đường quy để điều trị đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, táo bón, mụn nhọt, tăng cường huyết áp, hói đầu, lao phổi, huyết ứ trệ,…

Sâm đường quy ngâm rượu được sử dụng đủ liều giúp bổ tywf vị, bổ khí huyết, bổ thận, và giá dao động từ 200.000 – 300.000 VNĐ

5. Rượu sâm cau

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu sâm cau có công dụng rất lớn trong việc chống căng thẳng cho người dùng, giảm stress, trị nhức mỏi. Sâm cau là một trong ngũ sâm, vì thế khi kết hợp nó với rượu thì sẽ tạo ra được rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Theo như y học cổ truyền, sâm cau quy kinh có tác dụng chủ yếu vào hai kinh can, thận. Vì thế, sâm cau rừng ngâm rượu có tác dụng chính là bồi bổ cho một cơ quan quan trọng trong cơ thể của chúng ta – đó chính là thận. Khi gặp vấn đề về thận, chúng ta thường gặp phải những bệnh lý mà đa số người biết đến, đó chính là yếu sinh lý, giảm khả năng tình dục.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Nếu như bạn gặp vấn đề về thận, hãy sử dụng sâm cau để cải thiện chức năng giúp cho thận phục hồi tốt. Tác dụng chính của củ sâm cau chính là bổ thận tráng dương. Ngoài người bệnh, những người khỏe mạnh cũng có thể sử dụng sâm cau. Tác dụng của củ sâm cau rừng tốt hơn những loại sâm cau trồng. Chúng ta có thể sử dụng nó để điều trị bệnh đau nhức xương khớp, chân tay tê mỏi ở cả nam và nữ

Giá bán loại rượu ngâm này dao động từ 300.000 – 400.000 VNĐ

6.Rượu gừng

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu gừng có công dụng tốt trong việc giảm mỡ bụng. Bạn chỉ cần sử dụng nó massage trên vùng cần đánh tan mỡ trong một khoản thời gian từ 5-10 phút, chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, loại rượu gừng này kết hợp với tinh bột nghệ sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da đáng mơ ước.

Loại rượu này còn được sử dụng trong y học. Nó giúp trị cảm cúm rất hiệu quả: bạn chỉ cần lấy một chút rượu gừng đem hâm nóng, sau đó đổ ra bát; sử dụng 1 đồng xu bọc trong vải xô. Lấy đồng xu đánh quanh người và day vào những chỗ đau. Nếu như bạn đầy bụng, kém ăn, đi lỏng, ho mất tiếng: chỉ cần uống ngày 2-3 lần rượu gừng, mỗi lần từ 10-20 ml.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Đối với phụ nữ sau sinh có thể dùng rượu gừng với nghệ để thoa lên bụng hoặc vùng nách giúp nhanh giảm vết thâm, nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũng như phòng lạnh và các chứng hậu sản.

7. Rượu tắc kè

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu tắc kè được mệnh danh là một thần dược dành cho nam giới. Nó giúp tráng dương, bộ thận rất hiệu quả. Ngoài tên gọi “tắc kè” nó còn được biết đến với tên gọi khác là đại bích hổ, cáp giải, cáp giới.

Có thể bạn sẽ nhầm lẫn giữa tắc kè và thằn lằn. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng cùng những đặc điểm sau đây: tắc kè có thân dài hơn thằn lằn với đầu, lưng, đuôi đều có vẩy nhỏ nhiều màu sắc từ xanh rêu cho đến xanh lá mạ. Tắc kè có một bộ phận quý nhất là đuôi. Bộ phận này rụng đi vẫn có khả năng mọc lại.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Từ lâu trong dân gian, rượu ngâm tắc kè đã trở thành một loại thần dược có nhiều tác dụng đối với cánh mày râu. Nó có vị mặn, tính ấm, có công năng bổ thận, tráng dương, ích tinh tủy,….

Hiện nay, tắc kè là một vị thuốc quý tương đương với nhân sâm. Ngoài các công dụng kể trên thì tắc kè còn là vị thuốc bổ phế, ích thận, định suyễn, chỉ khái, tráng dương, ho hen, suy nhược thần kinh,…

Loại rượu ngâm này có giá dao động từ 300.000 – 500.000 VNĐ

8. Rượu nhân sâm

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu nhân sâm là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên kể đến. Đây là một loại thực vật vô cùng quý hiêm từ xưa đến nay. Cùng với tên khoa học là Panax Ginseng, nhân sâm có vô số công dụng điển hình như: tăng tuổi thọ, chống lão hóa và giúp cường tráng thân thể. Thành phần chính của nhân sâm bao gồm: Saponin triterpenoid, tetracyclic, nhóm dammaran và hơn 25 saponin khác nhau.

Nhân sâm trong Đông Y gồm bốn loại thuốc quý: Sâm – Nhung – Quế – Phụ. Đặc biệt, nhân sâm giúp tăng năng lượng, chống lão hóa, duy trì thanh xuân, tăng kháng thể, sức bền và giúp người dùng phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi vận động mạnh. Nó còn được dùng để chữa trị một số căn bệnh như: ung thư, dạ dày, tiểu đường, tim mạch, huyết áp,…

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Khi kết hợp cùng với rượu, nó sẽ có những tác dụng như:

·В В В В В В  LЖ°u thГґng khГ­ huyбєїt, giГєp da trб»џ nГЄn hб»“ng hГ o

·В В В В В В  KГ­ch thГ­ch Дѓn ngon, ngủ Д‘Гєng giб»ќ, sГўu giấc

·В В В В В В  TДѓng cЖ°б»ќng thГЄm sinh lб»±c, bб»“i bб»• sб»©c khб»Џe

·В В В В В В  TДѓng khбєЈ nДѓng hЖ°ng phấn trong quan hệ vб»Ј chб»“ng

·В В В В В В  GiбєЈm cДѓng thбєіng, mệt mб»Џi vГ  nhб»Їng cЖЎn Д‘au Д‘бє§u

·В В В В В В  PhГІng trГЎnh mб»™t sб»‘ cДѓn bệnh nhЖ°: huyбєїt ГЎp thấp, chГЎn Дѓn, hoa mбєЇt chГіng mбє·t.

Giá của loại rượu nhân sâm dao dộng từ 3.500.000 – 4.500.000 VNĐ

9.Rượu cá ngựa

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Rượu cá ngựa với công dụng điều hòa khí huyết, bổ thận, tiêu viêm thường dùng cho nam giới bị liệt dương hoặc dùng cho những người suy nhược thần kinh. Theo nghiên cứu, cá ngựa chính là một bài thuốc quý của đại dương.

Những công dụng có trong cá ngựa là:

·В В В В В В  CГЎc chất peptid cГі thб»ѓ khГЎng lбєЎi cГЎc chất vi sinh, tДѓng khбєЈ nДѓng tiГЄu diệt tбєї bГ o.

·В В В В В В  CГЎc protein: chб»‘ng oxi hГіa, chб»‘ng cГЎc quГЎ trГ¬nh lГЈo hГіa vГ  chб»©a cГЎc chất cГі khбєЈ nДѓng giбєЈi Д‘б»™c

·В В В В В В  Enzym sinh tб»•ng hб»Јp cГЎc chất prostaglandin: Д‘iб»Ѓu hГІa thбє§n kinh, hocmon vГ  hệ miб»…n dб»‹ch.

·В В В В В В  Docosahexaenoic acid: giГєp cho việc sбєЈn sinh ra tinh trГ№ng.

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Ngoài ra, cá ngựa còn hỗ trợ đau lưng, thoái hóa cột sống, mụn nhọt và ghẻ lở. Hỗ trợ các bệnh hiếm muộn, vô sinh. Nó rất tốt cho nam giới và hỗ trợ phụ nữ đang mang thai.,…

Giá bán dao động từ 400.000 đến 600.000 VNĐ

10.Rượu nhung hươu

Loại rượu tốt cho sức khỏe nhất có lẽ chính là rượu nhung hươu. Nó giúp bổ thận, cứng gân và bổ tủy, ngoài ra nó còn giúp giảm chứng mất ngủ, đau đầu, mỏi lưng hoặc suy nhược cơ thể. Rượu nhung hươu được xếp vào hàng tức bổ dưỡng cho người già và em nhỏ trên 6 tuổi.

Theo như phương Tây, nhung hươu hoặc nai còn có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, chống ung thư, giảm đau, kháng khuẩn, chống oxi hóa,…

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Theo như y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt xen lẫn một chút mặn, có tính ấm, không độc và có tác dụng bổ dưỡng, sinh tinh, ích huyết, giúp khỏe xương và tăng tuổi thọ.

Các thầy thuốc đông y ở Nhật Bản và Trung Quốc đã sử dụng nhung hươu như một loại thuốc bổ, giúp cơ thể lâu già, chống co giật, chữa ung bướu, thấp khớp,… ngoài ra, nhung hươu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng của phụ nữ như: kinh nguyệt không đều, tắc tia sữa, tử cung lạnh. Trẻ em có thể dùng nhung hươu giúp cơ thể cứng cáp hơn, mau lớn, nhanh biết đi,…

Giá bán dao động từ 1.300.000 – 3.000.000 VNĐ

các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

Trên đây là 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm chứng. Hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp để phòng bệnh, điều trị bệnh và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Hy vọng rằng bạn sẽ hài lòng với những chia sẻ trên của chúng mình!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News