Thời Trang

Cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Cách giặt áo sơ mi trắng như thế nào là đúng cách? Hãy khám phá ngay tại bài viết dưới đây của Coolmate nhé!

Áo sơ mi trắng là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Chỉ cần mặc lên mình chiếc áo sơ mi trắng, các chàng sẽ trông thật lịch lãm nhưng vẫn không kém phần trẻ trung đâu nhé! Vậy có cách giặt áo sơ mi trắng nam nào để chúng không bị nhàu và trắng như mới không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng mình nhé!

Thời gian thích hợp nhất để giặt áo sơ mi trắng

Thời gian thích hợp nhất để giặt áo sơ mi trắng chính là sau khi thay áo ra ngay. Đặc biệt là với chất liệu cotton 100% thì việc để lâu không giặt sẽ khiến mồ hôi thấm sâu vào áo, nhất là phần cổ và nách khiến phần đó bị ố vàng.

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Do đó, để áo sơ mi của bạn trông luôn được như mới thì bạn cần thực hiện cách giặt áo sơ mi trắng đúng cách. Hãy giặt ngay khi thay ra các chàng nhé!

Mặc áo sơ mi trắng bao lâu thì nên giặt ?

Câu trả lời đơn giản quá phải không nào? Bạn cần áp dụng cách giặt áo sơ mi trắng nam chuẩn xác là giặt ngay sau khi mặc 1 ngày, không thể để sang đến ngày hôm sau. Tuy nhiên trên thực tế thì không có nhiều người làm được điều đó, họ thường mặc áo sơ mi trắng từ 2 đến 3 lần mới thay. Như vậy sẽ làm hỏng hết áo đó, các bạn nam cần tránh nhé!

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Nhiều nam giới còn để áo sơ mi trắng chung với áo màu, đợi đến khi nào đầy một mẻ giặt mới đem ra giặt. Như vậy không chỉ khiến áo sơ mi có mùi hôi, dễ có nấm mốc mà còn khiến chiếc áo của bạn nhanh nhàu và ngả vàng đó.

Thuốc tẩy có phải là cách giặt áo sơ mi trắng đúng cách ?

Cách giặt áo sơ mi trắng đúng cách sẽ không sử dụng chất tẩy. Bởi chất tẩy quá mạnh sẽ làm biến đổi đi tính chất vật lý của sợi vải, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của áo. Thuốc tẩy chỉ nên được sử dụng khi chiếc áo của bạn đã ngả vàng hay bị dính chất bẩn “khó nhằn”.

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Nếu bạn muốn chiếc áo sơ mi trắng nam của mình luôn như mới thì bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng bằng dung dịch thuốc tẩy pha rất loãng. Cứ sau từ 5 đến 6 lần giặt thì bạn hãy ngâm thuốc tẩy một lần nhé!

Cách giặt áo sơ mi trắng mới mua

Điều đầu tiên khi bạn mới mua áo sơ mi trắng về là cần phải giặt qua để áo không còn mùi vải hay bụi bẩn. Bạn chỉ cần giặt sơ với nước ấm thật nhanh, sau đó rũ sạch rồi mang đi phơi khô. Như vậy là bạn có thể mặc áo sơ mi trắng nam mới mua về rồi đó!

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Mẹo nhỏ này không chỉ giúp chiếc áo của bạn bền hơn mà còn giúp áo không bị phai nhão sau quá trình mặc. Tuy nhiên, mẹo này sẽ không áp dụng được hết đối với tất cả các loại áo sơ mi, cụ thể áo sơ mi trắng nam làm từ chất liệu tổng hợp không nên sử dụng nước quá nóng.

Có nên giặt khô áo sơ mi trắng không?

Cách giặt áo sơ mi trắng nam đúng cách là bạn không nên áp dụng việc giặt khô. Bởi giặt khô sẽ không thể loại bỏ được những vết bẩn, mảng bám dính trên áo sau ngày dài hoạt động. Đặc biệt, giặt khô còn là hình thức giặt khá tốn kém nên cách tốt nhất là bạn nên giặt thường ở nhà.

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Cách tốt nhất là bạn nên giặt áo sơ mi trắng bằng tay nhưng nếu bạn quá bận thì có thể sử dụng máy giặt. Bạn sử dụng chế độ giặt đồ nhẹ cho áo sơ mi trắng nam để giữ được độ bền và trắng lâu nhé!

Cách đánh bật vết bẩn dính trên áo sơ mi trắng nam

Áo sơ mi trắng sau thời gian mặc dài thì sẽ xuất hiện những vết ố vàng. Do đó, để có thể loại bỏ được màu ngả vàng, bạn cần nắm được cách giặt áo sơ mi trắng chuẩn xác. Đó chính là thường xuyên ngâm và giặt áo sơ mi trắng bằng nước gạo.

Nếu tay áo và cổ áo của các chàng trai bị bẩn thì cách giặt áo sơ mi trắng đúng cách sẽ là dùng kem đánh răng và bàn chải đánh chà nhẹ một vài phút lên vết bẩn. Hoặc bạn cũng có thể xát một ít muối trắng rồi dùng tay vò nhẹ.

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp baking soda và giấm trắng trà lên vết bẩn khoảng 15 phút rồi giặt lại. Đây là cách rất hữu hiệu để tẩy những vết ố vàng dưới vùng cánh tay.

cách giặt áo sơ mi trắng nam không bị nhàu, trắng như mới

Một cách giặt áo sơ mi trắng khác cũng được nhiều chàng trai sử dụng bởi tính tiện lợi chính là dung dịch nước chanh tươi. Bạn hãy thái mỏng từng lát chanh vào chậu nước nóng sau đó ngâm áo sơ mi trắng khoảng 40 phút. Đây là cách làm thông dụng và có thể áp dụng được cho tất cả các loại vải hay loại quần áo bị ố vàng.

Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn cách giặt áo sơ mi trắng nào thì sau đó cũng phải dùng nước làm sạch và tiến hành giặt như bình thường nhé!

Lời kết

Dù sự phát triển xu hướng trong ngành thời trang có biến đổi thì áo sơ mi trắng dường như vẫn không thể thay thế trong tủ đồ của nam giới. Một chiếc áo sơ mi nam trắng đẹp như mới sẽ giúp phái mạnh ghi điểm trong mắt người đối diện, tạo hình phong cách tốt nhất cùng như tự tin trong việc giao tiếp.

Do đó, để chiếc áo sơ mi của bạn luôn trắng như mới, không bị nhàu thì hãy nắm được cách giặt áo sơ mi trắng nam đúng cách trên của chúng mình nhé! Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích để trở thành một Gentleman nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News