Thời Trang

Cách làm socola tại nhà Valentine ngọt ngào tặng người ấy

Đã từ rất lâu socola là món quà gắn liền với tình cảm của đôi lứa. Vì vậy vào mỗi dịp valentine thì mọi người lại tặng nhau những thanh Socola ngọt ngào. Cùng tìm hiểu ngay cách làm socola tại nhà Valentine nhé.

Đã từ rất lâu socola là món quà gắn liền với tình cảm của đôi lứa. Vì vậy vào mỗi dịp valentine thì mọi người lại tặng nhau những thanh Socola ngọt ngào. Tuy nhiên, sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn tự tay chuẩn bị những thanh Socola dành cho người mình yêu thương. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và sự khéo léo là có thể làm ra thành phẩm hoàn hảo. Cùng chúng mình tìm hiểu ngay về những cách làm socola tại nhà Valentine sau đây nhé.

Lịch sử của truyền thống tặng socola mùa lễ Tình nhân

Cách làm socola dành cho ngày Valentine bắt nguồn từ chiến lược thông minh của “thiên tài Marketing” Richard Cadbury vào thế kỷ 19. Ông xuất thân từ một gia đình người anh chuyên sản xuất socola truyền thống. Và chính ông đã tìm ra phương pháp để chế biến lên các loại socola thơm ngon và mới lạ.

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Socola bắt nguồn từ một chiến lược cực kỳ thông minh

Với phương án sản xuất dễ dàng thì nhiệm vụ của Richard tiếp theo là tìm ra cách phân phối. Ông đã nghĩ ra những chiếc hộp xinh đẹp và biến nó trở thành biểu tượng của tình yêu.

Vào năm 1907 một hãng Chocolate nổi tiếng của Mỹ đã sáng tạo ra cách làm socola Valentine viên cỡ nhỏ như là những nụ hôn lãng mạn. Tuy nhiên mãi năm 1923 nó mới trở nên nổi tiếng nhờ sự kiện Russell Stover.

Ý nghĩa của việc tặng socola làm quà Valentine

Hương vị ngọt ngào và dịu dàng là một trong những lý do khiến nhiều người tìm cách để làm socola trong ngày Valentine. Ngoài ra, món ngon này còn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà chỉ những người yêu nhau mới dành cho nhau.

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Tăng quà Valentine Socola có nhiều ý nghĩa

    Có khả năng kích thích tình dục. Khi thưởng thức socola thì nó có chứa chất kích thích ham muốn tự nhiên. Nhờ đó mà làm cho người yêu nhau dễ dàng đón nhận những gì lãng mạn nhất.

    Chocolate theo quan niệm của người Hy Lạp là “món ăn dành cho những vị Thần”

    Chocolate có ảnh hưởng đến cảm xúc của con người.

    Chocolate (nhất là socola đen) rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Hướng dẫn 5 cách làm socola tại nhà Valentine đơn giản đẹp nhất

Ngày Valentine đang cận kề, nếu bạn muốn tạo sự bất ngờ cho người yêu thì có thể tự xuống bếp và chuẩn bị cho người thương của mình những thanh Socola ngọt ngào nhé. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay:

Cách làm socola Valentine nhân marshmallow

Socola nhân Marshmallow có hương vị vô cùng thơm ngon và chắc chắn sẽ trở thành món quà khiến cho người thương của bạn cảm thấy hạnh phúc.

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Socola nhân Marshmallow có hương vị vô cùng thơm ngon

Nguyên liệu sẽ gồm:

+ kẹo marshmallow

+ 125 gram: socola trắng, socola đen

+ 2 cái bát

+ Que xiên

+ Kẹo cốm nhiều màu

+ Giấy bóng kính

+ Dây kẽm bạc

+ 1 miếng mút

+ Ruy băng và miếng dán sticker

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

Socola trắng và đen thái lành từng lát hoặc tiến hành thái miếng nhỏ để riêng từng loại. Dùng xiên và xiên từng viên kẹo Marshmallow. Kẽm bạc tiến hành cắt thành từng đoạn dài khoảng 5-6cm.

Bước 2: Hấp socola

Tiến hành cho socola vào bên trong bát rồi đặt vào bên trong nồi đổ nước vào. Bật bếp lên để hấp giúp làm tan chảy socola hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể cho thêm vài giọt màu vào để tạo màu đẹp hơn. Tuy nhiên cần để lửa liu riu giúp socola tránh bị cứng.

Bước 3: Phủ socola lên kẹo và trang trí

Sử dụng kem Marshmallow và nhúng vào bên trong thanh sô-cô-la nóng vừa mới Hấp cách thủy. Nhẹ nhàng xoay để kẹo phủ đều sôcôla. Sau khi nhúng thì có thể trang trí bằng cách rắc thêm cốm đã chuẩn bị.

Bước 4: Tiến hành gói kẹo

Sau khi đã làm sau tất cả bạn hãy cắm từng cây kẹo vào nhiều mút để tiến hành giữ cố định. Cuối cùng là dùng giấy kiếng bọc lại rồi dùng kẽm bạc thắt chặt ở phần dưới để không khí không bị lọt vào. Bạn có thể tiến hành dán thêm sticker dễ thương lên trên vỏ kẹo hoặc dùng các loại ruy băng để món quà tặng thêm độc đáo hơn.

Hướng dẫn cách làm socola trái tim

Để dành tặng cho người yêu món quà valentine thì bạn có thể tự làm sôcôla trái tim ẩn chứa thông điệp tình yêu của mình. Đó là những viên socola rỗng ở bên trong và chứa món quà.

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Để dành tặng cho người yêu món quà valentine thì bạn có thể tự làm sôcôla trái tim ẩn chứa thông điệp tình yêu của mình.

Nguyên liệu:

+ 200g socola màu hồng

+ Khuôn socola silicon hình trái tim

+ Túi bắt kem

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành cắt nhỏ sôcôla thành từng miếng sau đó cho vào túi bắt kem. Bột trét rồi sau đó ngâm vào nước để giúp sôcôla tan chảy dễ dàng hơn.

Bước 2: Tạo hình nửa trái tim

Tiến hành cắt túi bắt kem rồi sau đó đổ từ từ vào bên trong khuôn và đợi khuôn nguội thì ngiêng để giúp sôcôla phủ kín được lòng. Đợi đông lại thì tiến hành việc tách nhẹ nhàng khỏi khuôn là bạn đã có được ½ hình trái tim.

Bước 3: Tạo hình trái tim hoàn chỉnh

Cuối cùng bạn chỉ cần cho món quà đã chọn vào bên trong nửa hình trái tim rồi sau đó gắn lại. Sử dụng phần sôcôla còn lại phun lên đường viền của viên socola là đã có 1 viên socola đẹp mắt.

Cách làm socola tại nhà valentine truyền thống

Tuy không quá mới mẻ nhưng socola Valentine truyền thống vẫn rất được ưa chuộng. Bạn chỉ cần một số những nguyên liệu đơn giản sau đây:

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Tuy không quá mới mẻ nhưng socola Valentine truyền thống vẫn rất được ưa chuộng.

Nguyên liệu

+ 100 gram socola trắng

+ 200 gram socola đen

+ Khuôn hình chữ.

+ Khuôn hình trái tim, ngôi sao, mặt cười tùy vào sở thích.

+ Một vài túi bắt kem

+ Giấy bạc

Cách làm

Bước 1: Bạn cần làm tan chảy socola

Tiến hành đào hoặc là thái nhỏ hai loại sôcôla đen và socola trắng sau đó cho từng loại vào một chiếc túi bắt kem riêng biệt. Cho túi bắt kem vào bên trong lò vi sóng trong khoảng 1 đến 2 phút ở nhiệt độ vừa phải.

Bước 2: Tạo hình socola

Sau khi sôcôla được tan chảy hoàn toàn thì bạn có thể lấy ra rồi dùng kéo cắt một lỗ ở đầu túi. Dùng tay bóp nhẹ cho vào khuôn đã được chuẩn bị trước. Đợi cô lại là có thể thêm sôcôla đen để giúp tạo hình trở nên bắt mắt. Trong trường hợp bạn muốn nhiều màu sắc hơn thì có thể thực hiện như sôcôla mặt chữ nhưng cần đợi lớp sôcôla khô rồi hãy tiến hành Bước tiếp theo.

BЖ°б»›c 3: Trang trГ­ mГіn quГ

Trong trường hợp sôcôla bạn dùng vẫn còn dư thì có thể dùng để vẽ chữ lên trên mặt. Sau cùng là đợi cho sôcôla đông cứng lại để tách ra khỏi khuôn và cho vào bên trong hộp.

Làm socola Valentine chữ cái

Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn làm được những viên socola hình chữ mang thông điệp tình yêu ngọt ngào đến cho người mà mình yêu thương. Cùng tham khảo ngay cách làm sao đây:

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn làm được những viên socola hình chữ mang thông điệp tình yêu ngọt ngào

Nguyên liệu

+ 200 gram socola đen.

+ 100 gram socola trắng

+ Khuôn socola silicon mỏng có chữ cái

+ Khuôn socola silicon hình trái tim

+ Túi bắt kem

+ Hộp đựng

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành việc thái nhỏ socola đen với trắng sau đó cho vào một chiếc túi bắt kem riêng biệt rồi buộc chặt lại. Cho màu đen trong bát nước nóng mẹ giúp kem tan chảy.

Bước 2: Tạo hình socola trái tim

Sau khi sôcôla đã tan chảy thì hãy bắt đầu cắt túi bắt kem có sôcôla bên dưới sau đó đổ vào bên trong khuôn hình trái tim. Sau khi sôcôla được đông cứng lại thì bạn hãy tách ra khỏi khuôn.

Bước 3:  Tạo hình chữ cái

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Socola chữ cái mang thông điệp tình yêu ngọt ngào

Tiếp đến lấy túi bắt kem có socola trắng rồi cắt nhỏ phần đầu và đổ vào khuôn hình chữ cái. Tách socola ra khỏi khuôn khi đã đông lại.

Bước 4: Gắn chữ và tiến hành trang trí

Dùng phần socola đen còn lại đổ lên phần sau của mặt chữ là bạn đã có thể có được viên socola hình chữ vô cùng đáng yêu. Cuối cùng chỉ cần bạn xếp từng viên socola vào hộp theo ý thích là đã cho ra món quà Valentine tuyệt vời.

Hướng dẫn cách làm socola Valentine từ bột cacao

Trong trường hợp bạn đã có sẵn bột ca cao vào muốn làm nên những viên kẹo socola Valentine bọc ca cao thì có thể làm theo những bước sau đây:

cách làm socola tại nhà valentine ngọt ngào tặng người ấy

Cách làm socola Valentine từ bột cacao

Nguyên liệu

+ 40 gram bột ca cao nguyên chất

+ 160 gram sữa đặc

+ Khuôn hình tùy thích là hình vuông hoặc hình chữ nhật

+ Màng bọc thực phẩm

Cách làm

Bước 1: Làm hỗn hợp chocolate

Đầu tiên cho sữa đặc vào bên trong bát rồi cho vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây để làm nóng sữa. Dùng rây để rây bột cacao vào bên trong mát rồi sau đó tiến hành trộn đều. Bạn cần phải tiến hành rây thật nhiều lần để bột ca cao bột mịn và dễ dàng trộn hơn. Tiếp theo đó lót 2 lớp màng bọc thực phẩm vào bên trong khuôn sôcôla và cho hỗn hợp vào dàn bề mặt phẳng và để tủ lạnh.

Bước 2: Tiến hành tạo hình theo ý muốn

Tiếp theo đó thực hiện việc rây một lớp cacao xuống bên trong bề mặt khay rồi cho socola ở tủ lạnh ra. Tiến hành việc bóc màng bọc thực phẩm bao quanh và dàn đều hỗn hợp ở trên khay theo dạng hình vuông hoặc là hình chữ nhật.

Rây tiếp một lớp cacao để phủ lên từng viên socola. Có thể dùng tay nắn lại viên socola sao cho vuông vắn nếu như muốn món quà trở nên đẹp hơn. Tiếp theo gạt cacao còn thừa và đặt từng viên vào hộp vào.

Trên đây là chia sẻ của chúng mình để các bạn cùng tham khảo về cách làm socola tại nhà valentine. Mong rằng những chia sẻ này đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News