Thời Trang

[Cần biết] Mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Mặc dù được sử dụng hàng ngày, thế nhưng liệu bạn đã biết cách phân biệt được quần jeans nam cao cấp và hàng kém chất lượng chưa?

Quần jeans nam từ lâu đã không còn là một món đồ quá xa lạ với những ai yêu mến thời trang khi nó xuất hiện trong hầu hết các outfit hàng ngày. Chính vì việc quá phổ biến và dễ phối đồ như vậy nên có rất nhiều thương hiệu đã bắt tay vào việc sản xuất chiếc quần này, trong đó có thể kể đến những cái tên đình đám như là Levi’s, Calvin Klein, Guess, Dolce & Gabbana, True Religion và nhiều hơn thế nữa.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Những chiếc quần jeans nam cao cấp luôn mang đến sự hấp dẫn cho người mặc

Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng cao thì vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn đang tồn tại một cách âm ỉ. Do đó, trong bài viết này thì chúng mình muốn cung cấp đến bạn những mẹo phân biệt quần jeans nam cao cấp và các mặt hàng kém chất lượng để tránh tình trạng mua đồ giả với mức giá trên trời nhé.

Những cách nhận biết quần jeans nam cao cấp dễ dàng nhất

Nếu không phải là một người trong nghề hoặc chuyên về các sản phẩm thời trang, sẽ khá là khó để những người thường xuyên mua hoặc sử dụng quần jeans cho đời sống hàng ngày như chúng ta phân biệt được hàng cao cấp và kém chất lượng. Do đó mà hãy đến với những cách nhận biết dễ dàng nhất!

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Quần jeans nam cao cấp luôn có màu sắc phân bổ rất đẹp

Trọng lượng của vải

Chỉ cần dựa vào tiêu chí này, các bạn trai đã có thể nhận biết được quần jeans nam cao cấp hay không rồi đấy! Nếu là một chiếc quần jeans chuẩn chỉnh, nó sẽ được hoàn thiện dưới chất liệu vải denim chắc chắn và có trọng lượng trung bình rơi vào 340g cho đến 370g.

Nếu bạn đặt câu hỏi vì sao quần jeans nam cao cấp lại có trọng lượng như vậy thì câu trả lời hợp lý nhất chính là để tăng độ bền lẫn giúp cho người dùng cảm giác được sự chắc chắn của món đồ này. Tuy nhiên, sự thú vị chưa dừng lại ở đó, quần jeans nam cao cấp phải đến từ vải denim cao cấp, và loại vải này có thể mềm dần theo thời gian đấy.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Vải denim cao cấp sẽ có trọng lượng khá nặng và dày dặn, mang đến cảm giác chắc chắn

Sẽ có tổng cộng ba mức trọng lượng đối với vải denim, chỉ cần bạn lật mác của chiếc quần jeans là có thể xem được, bao gồm nhẹ, trung bình và nặng. Đó là lý do mà quần jeans nữ thường nhẹ hơn quần jeans nam và mặc quần jeans sau vài lần thì nó sẽ bắt đầu trở nên mềm hơn.

Đường chỉ may của quần jeans

Tiếp đến, muốn phân biệt được quần jeans nam cao cấp một cách thuận tiện thì bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để kiểm tra bằng mắt thường. Bởi vì cách tiếp theo mà chúng mình muốn hướng dẫn liên quan đến đường chỉ may, cụ thể hơn là những đường chỉ được khâu xung quanh các phần túi quần trước, sau và bên hông.

Sẽ có rất nhiều biến tấu mà đường chỉ may tuân theo như là đường thẳng, đường chéo,  zigzag và còn có thể là hình tròn. Tuy nhiên, một chiếc quần jeans nam cao cấp thì sẽ luôn đi theo một khuôn mẫu được cố định sẵn chứ không tùy biến một cách lung tung tạo nên cảm giác rối cho người mặc.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Những đường chỉ may của quần jeans nam cao cấp luôn nhìn rất chỉn chu

Ngoài ra, chất lượng của sợi chỉ cũng là thứ không được coi thường. Như đã đề cập, nếu đã quan tâm đến quần jeans nam cao cấp thì tất cả những thứ cấu tạo nên nó cũng phải cao cấp, bao gồm kể cả cọng chỉ. Hãy thử nghiệm bằng cách cầm phần túi quần, sau đó kéo căng nhẹ nó ra, nếu sợi chỉ bị bung ra thì bạn hiểu kết quả rồi đấy.

Còn nếu nó không có vấn đề gì, cho vào giỏ hàng đi chứ còn chờ gì nữa he!

Các khuy cài nút

Sẽ thật tệ nếu mua phải một chiếc quần jeans kém chất lượng với các hàng khuy cài bị bung ra. Đây chính là dấu hiệu nhận biết tiếp theo mà chúng mình muốn đề cập đến vì quần jeans nam cao cấp sẽ không bị những tình trạng này. Khi đến cửa hàng, hãy sờ thử vào hàng khuy cài ở phần bụng hoặc bên hông, sau đó mặc vào thử và cử động xem liệu chúng có chắc chắn hay không.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Phần đinh tán nhìn rất “xuất sắc” phải không nào

Những nhà sản xuất luôn cố gắng tìm được những nhà cung cấp đinh tán có chất lượng tốt nhất để đặt vào chiếc quần của mình, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng vì độ hoen rỉ hoặc lung lay của nó nhé!

Vết ố bẩn trên quần

Những cơ sở sản xuất quần jeans chất lượng kém luôn cố gắng tìm các nguồn vải đã qua sử dụng hoặc bị đào thải trong quá trình làm ra quần jeans để tiết kiệm chi phí. Do đó nếu thấy quần jeans của mình có vết ố bẩn ở bên trong thì bạn biết là bạn đã mua phải hàng “dỏm” rồi đó.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Quần jeans nam cao cấp sẽ không có những vết ố bẩn xấu xí

Ngược lại, những thương hiệu cao cấp nhất về quần jeans luôn cố gắng hoàn thiện và chỉn chu nhất có thể, vì thế họ sẽ không bao giờ để quần jeans của mình có vết ố bẩn khi nó đến tay người dùng. Tuy nhiên, cần phân biệt vết ố bẩn với những đường nét khác biệt trên quần jeans nhất, vì đó có thể là màu vải không đồng nhất mà thôi.

Thương hiệu

Thương hiệu trong thời trang luôn là một thứ rất quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ sản phẩm, bao gồm chất lượng, giá cả và mẫu mã. Những thương hiệu lớn trong việc sản xuất quần jeans bao gồm những cái tên như Levi’s, Calvin Klein, Guess, Lee Cooper hay Jeans Wrangler được đông đảo người dùng yêu chuộng vì chất lượng tuyệt vời của mình.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Quần Jeans của Levi’s luôn được đánh giá cao hơn hẳn vì chất lượng vượt trội

Tuy nhiên, điều chúng mình muốn đề cập đến ở đây không phải là việc bạn phải chọn những thương hiệu nổi tiếng thì mới có được quần jeans nam cao cấp, mà là đây là một yếu tố để bạn chọn lựa được tốt hơn. Sẽ thật tệ nếu mua phải những chiếc quần không có nhãn mác lẫn thương hiệu sản xuất đúng không nào?

Giá cả

Chắc chắn rồi, yếu tố này làm sao có thể bỏ qua được phải không nào? Nếu thường xuyên đi mua sắm, bạn sẽ biết được rằng quần jeans chất lượng cao có giá khá “chát”, rơi vào tầm 500,000 VNĐ cho đến 2,000,000 VNĐ tùy vào thương hiệu, chất liệu cũng như mục đích sử dụng.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Quần Jeans tốt thường có giá không rẻ đâu nhé

Do đó, nếu trong quá trình tìm kiếm mà thấy những sản phẩm nào được quảng cáo với chất lượng cực tốt nhưng giá chỉ 100,000 VNĐ cho đến 300,000 VNĐ thì cần nên chú ý thật kỹ nhé, vì những “gian thương” không phải bỏ vốn quá nhiều cho quá trình sản xuất nên sản phẩm kém chất lượng luôn được họ muốn đẩy đi nhanh nhất có thể.

Nhãn mác bên trong quần

Những chiếc quần jeans nam cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng đều có nhãn mác bên trong để bạn tìm hiểu được nguồn gốc về size, chất liệu cấu thành cũng như nơi nó được may mặc. Ngoài ra, đối với những cái tên lớn như Levi’s thì họ còn có đến hẳn 3 chiếc nhãn để người dùng biết được các thông tin như:

    Nơi sản xuất ra chiếc quần jeans (thường được biết đến với tên “Made in …”)

    Chất liệu cấu tạo nên quần jeans (vải denim, cotton, polyester, …) cũng như cách giặt giũ và bảo quản

    Thông tin chi tiết về quần (độ dày, độ dài, ngày sản xuất, ngày xuất xưởng, …)

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Levi’s thường rất chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất của mình

Sự thoải mái

“Đắt xắt ra miếng” sẽ không bao giờ là sai, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Nếu là một chiếc quần jeans nam cao cấp, chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thoải mái khi sử dụng trong đời sống hàng ngày mà không bị gò bó và chật chội.

Mặc dù làm từ chất liệu vải denim dày dặn, chắc chắn, thế nhưng những nhà sản xuất “xịn sò” đều may quần jeans bằng những cách thức độc đáo để mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất có thể.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Sự thoải mái là điều mà ai cũng muốn khi mang quần jeans

Những chiếc quần jeans kém chất lượng chỉ quan tâm đến việc tạo ra một sản phẩm với thiết kế chung chung và đại trà chứ không muốn tập trung vào chất lượng. Do đó mà các sản phẩm “nhái” hoặc chất lượng thấp đều đem đến sự khó chịu nhất định cho những ai phải sử dụng chúng!

Sức khỏe sau khi sử dụng

Một chiếc quần jeans nam cao cấp sẽ giúp bạn năng động và dễ dàng vận động trong các điều kiện cần thiết. Và đặc biệt, nó không gây hại đến sức khỏe của bạn sau khi sử dụng. Đối với những quần jeans nam kém chất lượng, nhà sản xuất luôn lấp liếm nguồn gốc của vải denim bởi vì có thể nó đã được qua sử dụng hoặc đến từ những nơi ẩm thấp khiến cho vi khuẩn có thể đã xâm nhập vào và truyền đến da của bạn.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Mua gì cũng nên quan tâm đến sức khỏe trước, bạn nhé!

Đừng bao giờ để bị dính đến những trường hợp như vậy thì nó còn có thể gây ảnh hưởng đến các bệnh da liễu ở những vùng nhạy cảm, điều này đặc biệt nguy hiểm và bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn quần.

Đến cửa hàng trực tiếp

Điều quan trọng nhất phải nhắc ở cuối cùng, nếu bạn để ý thì những mẹo bên trên mà chúng mình muốn nói đến đều hướng đến việc phân biệt bằng mắt thường hoặc thông qua các tác động vật lý như chạm, sờ hoặc mặc thử mới biết được. Nếu những cửa hàng chỉ bán quần jeans thông qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc Fanpage thì sẽ rất khó để kiểm tra chính xác chất lượng vì phải giao đến mới xem được.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Cách tốt nhất để phân biệt là hãy ra cửa hàng để sờ tận tay

Do đó, nếu được thì bạn hãy chủ động ra tận cửa hàng để xem quần jeans như thế nào rồi hãy quyết định chọn mua. Hãy là một người tiêu dùng thông thái và không nên bị “dắt mũi” bởi những kẻ xấu, bạn nhé!

Lợi ích khi mặc quần jeans nam cao cấp

Cũng chỉ là một chiếc quần jeans thông thường thôi mà, có cần phải phân biệt vậy hông? Câu hỏi này nghe có quen không nào, chắc chắn là bạn đã nghe qua từ vài người bạn của mình.

Đúng, về mặt cơ bản, đây chỉ là quần jeans để mang đi học, đi làm và dành cho các hoạt động thường ngày, thế nhưng, trải nghiệm khi sử dụng quần jeans nam cao cấp sẽ khiến bạn thoải mái vận động cũng như đem đến sự tự tin nhất định trong mọi tình huống.

[cần biết] mẹo phân biệt quần jeans nam hàng hiệu - cao cấp và kém chất lượng

Một chiếc quần jeans tốt sẽ là “vũ khí” để bạn vượt qua ngày dài mệt mỏi

Ngoài ra nó còn bảo vệ bạn được những tình huống xấu có thể xảy ra như ngăn ngừa được các bệnh ngoài da vì nguồn gốc đảm bảo, hoặc nếu những tình huống té ngã nhẹ thì chất liệu denim dày dặn cũng đỡ được cho bạn phần nào.

Và không thể không kể đến rằng quần jeans nam cao cấp rất tôn dáng người mặc vì từng đường may, sợi chỉ đều được cân đo đong đếm một cách hoàn chỉnh và có tâm, do đó mà đừng ngần ngại bỏ một số tiền lớn cho chiếc quần jeans này nhé, vì đây cũng được xem là một khoản đầu tư cho ngoại hình đấy.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những mẹo phân biệt quần jeans nam cao cấp và kém chất lượng mà bạn nên tham khảo qua để chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Đừng quá ham rẻ mà mua về những thứ “không ra gì” vì ngoài việc không thoải mái, nó còn đem đến những căn bệnh bất ngờ mà bạn không thể nào lường trước được.

Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác nhé.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News