Thời Trang

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - Top 10 chân sút đỉnh cao

Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử túc cầu thế giới là những ai? Hãy cùng Coolmate khám phá top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhé.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử túc cầu là những ai? Liệu bạn đã có lời giải đáp nào chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình khám phá xem những chân sút nào đang nằm trong Top 10 chân sút đỉnh cao mọi thời đại nhé !

Bảng xếp hạng top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

STT Tên cầu thủ Quốc gia Số bàn thắng Số lần kiến tạo
1 Pele Brazil 1279 231
2 Diego Maradona Argentina 293 226
3 Lionel Messi Argentina 753 352
4 Cristiano Ronaldo Bồ đào Nha 794 270
5 Johan Cruyff Hà Lan 296 167
6 Zinedine Zidane Pháp 152 149
7 Ronaldo Nazario Brazil 357 94
8 Ronaldinho Brazil 230 187
9 Franz Beckenbauer Đức 72 76
10 Alfredo Di Stefano Argentina 302 1

1. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – Pele

Pele được coi là ông vua bóng đá của thế giới, bởi những thành tích đáng nể mà ông đạt được trong sự nghiệp bóng đá của mình. Biệt tài của anh là khả năng kiểm soát sức đá và độ chính xác cũng như dự đoán trước nước đi của người chơi khác. Với lối chơi xuất sắc này, không lấy gì làm lạ khi anh dẫn đầu trong top cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Pele chân sút kỳ cựu của đội tuyển quốc gia Brazil, ông sát cánh cùng đội tuyển Brazil 3 lần giành chức vô địch World Cup vào các năm 1958,1962 và 1970.

Bước qua nhiều giải đấu với thành tích vượt bật, Pelé được vô vàn người hâm mộ ưu ái gọi là “Vua bóng đá”. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA mọi thời đại, trở thành người có sức ảnh hưởng rất lớn trong làng túc cầu thế giới.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Pelé đã được ghi vào Kỷ lục Guinness thế giới về số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp chơi bóng với 541 bàn thắng và được cho là đã ghi 1.281 bàn thắng sau tất cả 1.363 trận, kể cả các trận du đấu và các trận giao hữu không chính thức.

2. Diego Armando Maradona – chân sút hàng đầu thế giới

“Cầu thủ của thế kỷ” Maradona là cựu cầu thủ bóng đá người Argentina và HLV trưởng bóng đá chuyên nghiệp. Maradona chỉ xếp thứ 2 sau Pele trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer. Sở hữu kỹ năng nhìn, chuyền bóng, kiểm soát bóng và rê bóng xuất sắc đã giúp anh ấy đứng ở vị trí thứ 2 trong số 10 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Năm 1976, sự nghiệp của Diego Maradona bắt đầu tại Argentinos Juniors – nơi anh đã chinh chiến trong 5 mùa giải. Sau đó, sát cảnh với Boca Juniors trong một mùa giải duy nhất trên con đường giành giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Argentina.

Maradona đã 91 lần góp mặt thi đấu cho đội tuyển Argentina và ghi được 34 bàn thắng. Anh đã từng có cơ hội góp mặt trong 4 kỳ World Cup và cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch vào năm 1986.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Anh liên tục giành được các giải thưởng như Copa del Rey, Copa de la Liga và Supercopa de España cho Barcelona.

3. Lionel Messi – Cầu thủ xuất sắc nhất 2011-2020

Messi là gương mặt quen thuộc của CLB bóng đá Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Trong năm 2005, Messi nhận danh hiệu Vua phá lưới khi ghi 6 bàn trong giải vô địch bóng đá U-20 thế giới và giành huy chương vàng Olympic Bắc Kinh.

Vị cầu với danh xưng “Con bọ chét” này đã phá được tổng cộng hơn 125 kỷ lục, từng xuất sắc nắm giữ 6 Quả Bóng Vàng của các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, và 2019 và cũng 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Khi còn ở Barcelona, Messi mang về 35 danh hiệu lớn ​​bao gồm 7 Copa del Rey, 4 UEFA Champions League và 10 La Liga. Số bàn thắng ghi được trong chỉ riêng mùa giải 2011-12 là 50 bàn và là chủ nhân của năm bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League. Chính nhờ những thành tích nổi bật này, anh đã được Whoscored đưa lên vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu 2021

4. Cristiano Ronaldo – Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha hiện đang giữ vị trí tiền đạo cho CLB Juventus và là đội trưởng của CLB bóng đá quốc gia.

Ronaldo là người sở hữu 5 Quả bóng vàng châu Âu (2008, 2013, 2014, 2016, 2017) và 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai giải thưởng này đều là những danh hiệu cao quý khác mà bất cứ một cầu thủ châu Âu nào cũng khát khao có được.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Anh đã mang về được 32 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp túc cầu của mình, bao gồm 1 trận UEFA European Championship,1 trận UEFA Nations League, 7 chức vô địch quốc gia và 5 giải đấu UEFA Champions League,

Thiên tài bóng đá CR7 cũng vinh dự được trao tặng 32 giải thưởng lớn trong sự nghiệp bóng đá của mình bao gồm 5 Quả bóng vàng FIFA, 2 cúp FA và 3 Cúp Pichichi.

5. Hendrik Johannes Cruyff – thánh Johan trong lòng khán giả

Johan từng 3 lần chạm tay vào Quả Bóng Vàng vào các năm 1971, 1973 và 1974. Ông luôn được khán giả hâm mộ ưu ái gọi với cái tên “Thánh Johan”.

Dù ở vai trò nào, là cầu thủ hay huấn luyện viên đều thôi thúc anh phải luôn những đóng góp cho nền bóng đá quốc gia Hà Lan.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Từ năm 1957, Cruyff bắt đầu sự nghiệp của mình và sát cánh cùng Ajax Amsterdam trong 7 mùa giải liên tiếp. Tại đây, Anh ấy đã giành về 8 danh hiệu Eredivisie, 3 cúp châu Âu và 1 cúp Liên lục địa.

Sau khi chia tay Ajax, anh chuyển đến đầu quân cho Barcelona. ​​ Dưới sự dẫn dắt của Cruyff, đội bóng vô địch La Liga 4 lần, Copa del Rey, Supercopa de Espana và European Cup/UEFA Champions League.

Với lối chơi giàu trí tưởng tượng và sự linh hoạt của anh đã giúp Cruyff đã giành được ba giải thưởng Ballon d’Or và có mặt trong top cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

6. Zinedine Zidane – Cầu thủ xuất sắc nhất xứ sở Tình yêu

Zinedine Zidane (Zizou) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Pháp, nằm trong Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến giờ.

Năm 1989 là lần đầu tiên anh lộ diện trên sân đấu Cannes. Zidane cùng binh đoàn Bordeaux chiến đấu giành được hai chiếc cúp UEFA Intertoto và UEFA Cup.

Sau khi ở Bordeaux trong bốn mùa giải, năm 1992 cầu thủ này tiếp tục sự nghiệp túc cầu tại Juventus. Zizou góp phần đưa câu lạc bộ cham tay đến nhiều danh hiệu như Supercoppa Italiana (3 lần), Serie A (2 lần) và vô địch UEFA Champions League (3 lần).

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Đến với World Cup 1998, trong trận chạm trán giữa Pháp và Brazil, nhờ hai bàn thắng của Zidane đã giúp đội tuyển Pháp có chiến thắng chung cuộc. Cũng chính trong năm này, Zidane đã giành được Quả bóng vàng châu Âu.

Về sau khi tham gia Real Madrid và Juventus, anh cũng tiếp tục có cơ hội giành được chức vô địch UEFA Champions League 2001-02 (2 lần về nhì), hai Serie A (1996–97 và 1997–98) và La Liga (2002-03).

7. Ronaldo Nazario – cầu thủ xuất sắc thế giới

Còn được gọi là O Fenômeno (Người phi thường) hay R9, một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất cho khung thành của mọi đối. Anh cũng là vận động viên kì cựu tại các CLB nổi tiếng như Barcelona, ​​Real Madrid, Inter Milan và AC Milan.

Ronaldo Nazario đã chiến đấu cùng đội tuyển Brazil và ghi được 62 bàn trong tổng số 98 trận. Ronaldo đã đón nhận được làn sóng của các tín đồ bóng đá trên thế giới khi được trao tặng Quả bóng vàng tại giải đấu FIFA World Cup 1998 và chiến thắng ở Copa América 1997 và Copa América 1999.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Đến FIFA World Cup 2002, anh cùng với Ronaldinho và Rivaldo tạo thành bộ ba tiền đạo quan trọng liên tục phá đảo hàng phòng vệ của đối phương để giành chiến thắng.

Còn ở FIFA World Cup 2006, Ronaldo thu thập được bàn thắng thứ 15 trong bộ sưu tập FIFA World Cup của mình, một kỷ lục của FIFA tại thời điểm đó.

8. Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại – Ronaldinho

Anh là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil chơi ở vị trí tiền vệ công và tiền đạo cánh. Ronaldinho đã rinh được 1 Quả bóng vàng và 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA.

Ronaldinho gắn liền với biểu tượng nổi tiếng về lối chơi kỹ thuật,  sáng tạo, khả năng rê bóng dẫn bóng và độ chính xác ở những cú penalty, cũng như sử dụng những đường chuyền không cần nhìn, những cú bóng bổng và những pha ngả người móc bóng.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Anh thu hút chú ý của giới truyền thông khi anh ghi tất cả 23 bàn thắng ở tuổi 13 trong một trận bóng địa phương. Ở giải vô địch thế giới U17 tại Ai Cập năm 1997, Ronaldinho được coi là một ngôi sao tiềm năng nhờ có được 2 bàn thắng từ các cú sút phạt đền.

Ronaldinho đã có 97 lần khoác áo đội tuyển, ghi được 33 bàn thắng và tham dự 2 kỳ World Cup. Sau chức vô địch Copa América 1999, anh cùng với Ronaldo và Rivaldo trong đội hình vô địch World Cup 2002 tạo nên bộ 3 tấn công 3R.

FIFA Confederations Cup 2005, , anh dẫn dắt đội ở tư cách là đội trưởng đã nhận được giải thưởng vinh dự cầu thủ xuất sắc nhất. Anh cũng là đội trưởng đội Olympic Brazil giành huy chương đồng bóng đá nam tại Thế vận hội mùa hè 2008.

9. Franz Beckenbauer – Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

Franz Anton Beckenbauer là cựu cầu thủ bóng đá, huấn luyện viên người Đức với danh xưng “der Kaiser” (hoàng đế), nhờ vào bản lĩnh lãnh đạo nổi tiếng và có một phong thái lịch lãm.

Ngoài ra, anh cũng có cả năng khiếu kỹ thuật và chiến thuật sắc sảo. Nhờ đó, Beckenbauer từng 2 lần giành về Quả Bóng Vàng 1972 và 1976, cũng là người sáng tạo ra vị trí libero (hậu vệ quét) nổi tiếng. Dù ở vai trò cầu thủ và huấn luyện viên, quản lý, Beckenbauer đã có rất nhiều đóng góp lớn cho đội tuyển bóng đá Đức.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Trong 14 năm ở Bayern Munich, ông đã có cho mình vô vàn các giải thưởng cao quý: 5 Bundesliga , 3 Champions League liên tiếp (1973-1976) và một Cúp UEFA (1966-67).

10. Alfredo di Stefano – cầu thủ xuất sắc thế giới sở hữu nhiều fan hâm mộ

Alfredo không chỉ huấn luyện viên giỏi mà ông còn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới được nhiều người yêu thích. Ông từng có thời gian sát cánh lâu dài và phát triển tên tuổi tại CLB Real Madrid.

Bên cạnh 2 Quả Bóng Vàng năm 1957,1959; Alfredo đã ghi được 228 bàn trong 329 trận và từng được Liên đoàn bóng đá hoàng gia đề cử là cầu thủ vàng của bóng đá Tây Ban Nha và là cầu thủ nổi bật nhất của nền bóng đá nước nhà trong 50 năm qua.

cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại - top 10 chân sút đỉnh cao

Dưới sự dẫn dắt tài tình của mình, ông đã đưa Real Madrid 8 lần chạm tay chức vô địch La Liga và 5 lần đoạt Cúp C1 châu Âu.

Anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu của La Liga và sở hữu nhiều giải thưởng lớn như cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 1957,1959 hay Ballon d’Or, World Soccer và UEFA.

Lời kết

Trên đây là Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Hy vọng qua bài viết này chúng mình đã phần nào giúp các bạn cập nhật thêm về các kiến thức hữu ích liên quan đến cầu thủ bóng đá thế giới. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và cập nhật xu hướng thời trang mới nhất !

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tìm nơi mua đồ thể thao nam chất lượng thì hãy tham khảo đồ thể thao của chúng mình để lựa chọn cho mình những bộ đồ sporty cực thoải mái nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News