Cây Cảnh

Cây chịu nắng và tác dụng

Cây chịu nắng luôn là từ khóa phổ biến vào mùa hè. Với nhiệt độ ngày càng nóng bức, đến điều hòa cũng khó dịu được, cây xanh luôn là giải pháp thân thiện nhất. Cây xanh không những mang lại luồng không khí trong lành mà còn giúp không gian sống trở nên mát mẻ hơn. Cây chịu nắng sẽ là lựa chọn tuyệt với cho bạn. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu tác dụng của cây chịu nắng và gợi ý một số kỹ thuật khi chăm sóc.

1. Tác dụng của cây chịu nắng có thể bạn chưa biết

  • Cây chịu nắng có khả năng hấp thụ nhiệt độ gay gắt từ mặt trời. Nhờ vậy, nó giúp ngăn ánh nắng rọi trực tiếp từ mặt trời cũng như làm giảm nhiệt độ căn nhà.
  • Hơn nữa, trồng cây xanh giúp thanh lọc không khí, làm sạch bụi bẩn, hấp thụ một số chất độc. Bởi vậy, không gian sống của bạn sẽ luôn trong lành và thông thoáng.
  • Cây xanh còn là công cụ lý tưởng giúp hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài.
  • Hơn hết, cây chịu nắng còn thể hiện ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Nhờ sự dẻo dai, sức chống chọi thời tiết khắc nghiệt, nó được xem như là biểu tượng của tinh thần, ý chí quật cường.

cây chịu nắng và tác dụng

Tác dụng của cây chịu nắng

2. Bỏ túi một số kỹ thuật chăm sóc cây chịu nắng

Cây hoa giấy

Nhờ khả năng chịu nắng cực tốt, cây hoa giấy được trồng phổ biến tại Việt Nam. Dưới nhiệt độ khắc nghiệt cây hoa giấy vẫn sống khỏe và phát triển khỏe mạnh . Cây hoa giấy thuộc cây gỗ, có thân leo dài, phân thành nhiều nhánh. Lá cây nhỏ, bầu và có màu xanh tươi cực kỳ mát mắt. Nhờ vậy, trồng cây xung quanh nhà giúp mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho mọi người trong gia đình. Hơn nữa, những chùm hoa giấy xinh xắn, với nhiều màu sắc như hồng, cam, trắng sẽ điểm tô cho không gian của bạn thêm phần rực rỡ.

cây chịu nắng và tác dụng
Cây hoa giấy

Về cách chăm sóc hoa giấy

  • Cách gieo trồng: Thời điểm lý tưởng nhất để trồng cây nên là tháng 4 hoặc tháng 9. Loại đất nên sử dụng là đất Akadama hạt vừa và đất mùn. Để cây phát triển tốt, bạn nên đặt chậu cây tại nơi có đủ ánh sáng và chậu có khả năng thoát nước tốt.  
  • Sau khi hoa nở: Vào mùa hè, khi hoa nở, cây sẽ ra nhánh con khoảng 10cm. Sau đó, bạn nên ngắt bỏ chồi ngọn để cây có thể mọc thêm nhiều chồi nách. Trong thời gian này, không nên tưới nước trong khoảng 4 ngày.
  • Đổi chậu trồng: Cây hoa giấy phát rất dễ sống và phát triển cực kỳ nhanh. Vì thế, sau 1 năm, bạn nên chuyển sang trồng ở chậu lớn hơn với cùng chất lượng đất như trước. Hãy cẩn thận phần rễ cây vì đây là bộ phận rất dễ bị tổn thương.

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

Cây huỳnh anh

Cây huỳnh anh thuộc loại cây dây leo giàn, thân bò dài, sống lâu năm, có độ che phủ tốt. Hoa huỳnh anh có hình chuông vàng rực rỡ, tươi tắn trên nền xanh lá vô cùng sinh động. Nó thường được bắt gặp ở những cánh cổng nhà cao lớn, nhìn tựa như cánh cổng ngày cưới.

cây chịu nắng và tác dụng
Cây huỳnh anh

Hoa huỳnh anh là loài cây ưa sáng và thích hợp với những nơi có nhiều nắng. Cây thích hợp với điều kiện ngoài trời như sân thượng, leo cổng, ban công,…

Cách chăm sóc cây huỳnh anh

  • Với đặc điểm là cây ưa sáng, cây huỳnh anh sẽ phát triển tốt nếu được cung cấp ánh sáng đầy đủ. Nếu sinh trưởng dưới điều kiện ánh sáng hạn chế, nhánh cây sẽ vươn dài, ít hoa, màu nhạt.
  • Loại cây này thích nghi với hầu hết các loại đất, khả năng thoát nước tốt. Không nên trồng cây với đất có độ kiềm nặng, có phèn chua,.. cây dễ bị bệnh và vàng úa.
  • Loại phân bón phù hợp với cây huỳnh anh có thể kể đến như NPK, phân vi sinh,…
  • Để tạo hình như mong muốn, bạn nên thường xuyên cắt tỉa cây.

Cây hoa sử quân tử

Nếu bạn muốn lựa chọn cây chịu nắng có hoa, sử quân tử là gợi ý tuyệt vời. Cây có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó là loài cây dây leo, có lá mọc đối xứng, hình bầu dục. Khi cây nở hoa, cánh hoa nhỏ xinh, mọc thành từng chùm. Nhắc đến hoa sử quân tử, người ta thường liên tưởng đến sự kết hợp giữa màu trắng, hồng, đỏ trên nền xanh tươi của lá. Thật sự, loài hoa này luôn thu hút ánh nhìn của mọi người bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng rất nổi bật của nó. Hoa có hương thơm thoang thoảng vô cùng dễ chịu, thỏa mái. Cây hoa sử quân tử khá thích hợp để trông trước sân, hàng rào, trên các giàn treo…

cây chịu nắng và tác dụng
Hoa lan quân tử

  • Bởi đặc tính ưa nắng, cây sử quân tử thích hợp với nơi có gió và ánh sáng liên tục. Khi đáp ứng những điều kiện trên,  cây sẽ cho ra nhiều hoa hơn và hoa cũng rực rỡ hơn.
  • Cây có thể sống và trồng ở nhiều loại đất khác nhau kể cả đất thịt, đất cát,… Tuy nhiên, những loại đất ấy phải đủ chất dinh dưỡng và cây phải được trồng trong chậu lớn.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News