Cây Cảnh

Cây hoa giấy ngũ sắc mang màu sắc của sự tươi mới

Sự xuất hiện của Cây hoa giấy ngũ sắc đã làm đa dạng thêm kho tàng của những người đam mê cây cảnh. Người ta đánh giá cao loài cây này không chỉ bởi tính thẩm mỹ mà còn vì ý nghĩa mà nó mang lại. Bạn đã hiểu rõ về cây hoa ngũ sắc này chưa? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá những đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc loài cây này nhé!

1. Cây hóa giấy ngũ sắc có đặc điểm như thế nào?

Loài hoa này có nguồn gốc từ Thái Lan và được trồng phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây. Không phải tự nhiên mà nó được gọi là “ngũ sắc”. Tên gọi bắt nguồn từ chính màu sắc của hoa. Hoa có 5 màu, sắc hoa rực rỡ chen nhau giữa nền xanh của lá làm xao xuyến lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giống cây này rất khỏe mạnh, thân cây cứng cáp. Rễ cây cũng rất to và chắc khỏe. Thân cây khá cao, từ 1,5m trở lên. Loài cây này ra nhiều hoa, thời gian nở hoa kéo dài hơn so với những loại cây thuần việt.

cây hoa giấy ngũ sắc mang màu sắc của sự tươi mới

Hoa giấy ngũ sắc

Có điều đặc biệt, săc không phải tự nhiên, mà sau khi trải qua biện pháp ghép nhánh từ nhiều màu khác nhau một cách tài tình của con người. Nhờ vậy, hóa giấy đã đẹp, nay lại còn đặc biệt hơn với tên gọi “hoa giấy ngũ sắc”.

Loài hoa này mang trên mình những màu sắc rực rỡ như : đỏ, cam, hồng, vàng, trắng,…

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

cây hoa giấy ngũ sắc mang màu sắc của sự tươi mới

Cây hoa giấy ngũ sắc

2. Ý nghĩa của cây hoa giấy ngũ sắc

Cũng giống như những loại cây khác, hoa giấy giúp thanh lọc không khí cho không gian sống của bạn. Nó giúp hấp thụ các bụi bẩn, khí độc, cho bạn bầu không khí an toàn. Nhờ vậy sức khỏe mọi người cũng được bảo vệ.

Khi cây lớn, cây mọc thành giàn, che mát cả một khoảng sân vườn nhà bạn. Hơn nữa, người ta cũng có thể uốn chúng thành những cổng hoa. Không gian sống của bạn cũng trở nên ấn tượng hơn, mới lạ hơn.

Thoạt nhìn, người ta sẽ bị ấn tượng ngay bởi màu sắc rực rỡ của những cánh hoa giấy cực kỳ hấp dẫn. Xen lẫn với đó là màu xanh tươi của lá cây. Tất cả tạo nên một nét duyên dáng đặc biệt của loại cây này. Cũng bởi vậy, nó mang lại cho không gian sống của bạn một màu sắc cực kỳ quyến rũ. Hơn nữa nó cũng giúp mang lại cho gia chủ sự may mắn, niềm vui ngập tràn.

cây hoa giấy ngũ sắc mang màu sắc của sự tươi mới

Ý nghĩa của cây hoa giấy ngũ sắc

Ý nghĩa của cây hoa giấy ngũ sắc

Về mặt phong thủy, loại hoa giấy này tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ. Nó cũng thể hiện sự bảo bọc, chở che, mang lại hạnh phúc cho gia đình. Giúp hấp thu may mắn, tiền tài, phúc lộc cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, cây hoa giấy ngũ sắc còn giúp xua đi những tà khí, đánh đuổi tà ma, mang lại những gì tốt đẹp nhất cho gia chủ .

3. Cách chăm sóc cây hoa giấy ngũ sắc

Đặc điểm nổi bậc của cây hoa giấy ngũ sắc nằm ở chỗ, nó dễ dàng sinh trưởng ở mọi vùng khí hậu, và khả năng chịu hạn cực kỳ tốt. Bởi vậy, loài hoa này rất dễ trồng và dễ chăm sóc.

cây hoa giấy ngũ sắc mang màu sắc của sự tươi mới

Chăm sóc cây

Trong điều kiện nhiều nắng, hoa giấy ngũ sắc sẽ nở cực kỳ nhiều. Do đó, nếu bạn muốn kích thích hoa cho cây, chỉ cần hạn chế độ ẩm của nó. Đơn giản thôi, chỉ cần hạn chế nước, cây sẽ ra hoa theo ý bạn muốn!

Vào mùa khô, cây cũng cần cung cấp đủ độ ẩm. Những lúc như thế này, bạn cần cung cấp một lượng nước lớn cho cây. Cần tưới đẫm vào cả buổi sáng hoặc buổi chiều mát.

Thường xuyên cắt tỉa cho cây nếu bạn muốn tạo hình cho nó. Thông thường, nên cắt tỉa ít nhất 1 lần mỗi tháng. Việc cắt tỉa thường xuyên cũng giúp loại bỏ những nhánh cây bị sâu bệnh. Giúp cây phát triển ổn định, khỏe khoắn hơn.Và dĩ nhiên, để cây phát triển tốt, cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. Nên tưới phân thúc vào gốc cây. Bạn nên kết hợp với việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cây bằng  phân bón vô cơ. Phân bón nên chọn là 30-10-10 để cây phát triển lá, tăng cường quang hợp và sinh trưởng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News