Cây Cảnh

Cây sao đen là cây gì?có tác dụng thế nào? Bán ở đâu?

Cây sao đen là loại cây lấy gỗ đa tác dụng, không chỉ có khả năng tôn tạo cảnh quan, mà còn là loại cây bóng mát, cây trồng cho công viên có giá trị kinh tế cao bởi gỗ thương phẩm tốt. Vậy cụ thể cây sao đen là cây gì? Cây sao đen có tác dụng ra sao và ở đâu bán cây sao đen chất lượng?

Cây sao đen là cây gì?

Cây sao đen có tên khoa học là Hopea odorata, thuộc họ dầu dipterocarpaceae và có tên tiếng anh là Golden oak, là loại cây gỗ lớn thân thẳng, tròn khuôn có độ cao khoảng 20-30m, ở Việt Nam thì loại cây này mọc tự nhiên trong các khu vực rừng rậm thuộc địa phận tỉnh phía Tây Nguyên và Nam bộ, đây là loại cây ưa sáng có khả năng tạo thành tầng vượt tán, loài cây công trình này được chọn làm cây trồng cho cảnh quan đô thị, cây xanh cho khu nghỉ dưỡng, cây xanh cho ngân hàng ở nhiều tỉnh thành lớn bởi chúng có tán lá dày, thân thẳng, có hình thái đẹp, lá xanh quanh năm và ít bị rụng.

cây sao đen là cây gì?có tác dụng thế nào? bán ở đâu?
Do đặc điểm của cây sao đen nên chúng được trồng khá nhiều trong các khu đô thị, khu dân cư để lấy bóng mát và làm sạch không khí trước môi trường bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng hiện nay. Khi cây trưởng thành, vỏ nứt dọc, màu đen, lõi gỗ hơi đỏ. Tán lá rậm, hình chóp, cành nhánh khỏe, dài, mọc chếch. Lá hình trái xoan thuôn, mép hơi gợn sóng, đáy tròn, đỉnh nhọn; mặt trên lá màu xanh bóng, mặt dưới hơi bạc, có tuyến ở nách gân bên. Hoa mọc thành chùm, hoa nhỏ màu trắng. Quả có 2 cánh, phủ lông mịn, dài 3 – 6 cm, rộng 0,5 – 07 cm, lúc non xanh nhạt, lúc già chuyển qua nâu.

Tác dụng của cây sao đen

Nới tới tác dụng của cây sao đen chúng ta không thể kể hết được trong một bài viết, tuy nhiên chúng có những tác dụng chính sau đây:

Công dụng của cây sao đen trước tiên chúng là là vị thuốc chữa một số bệnh hiệu quả như dùng cầm máu, chữa bệnh viêm lợi, sâu răng, áp xe lợi hoặc dùng ăn ghép cùng với trầu cau.

Ở nhiều nơi tại Việt Nam, người ta sử dụng vỏ cây sao đen để làm vỏ ăn trầu. Tuy nhiên, tại nhiều tỉnh phía Nam thì công dụng phổ biến của cây sao đen lại là chữa các bệnh về viêm lợi, sâu răng và áp xe lợi. Thuốc được chế biến từ vỏ cây sao đen có khả năng làm cho lợi răng chắc và giảm khả năng bị rụng răng.

cây sao đen là cây gì?có tác dụng thế nào? bán ở đâu?
Vỏ của cây công trình này có vị chát, có tác dụng cầm máu, tăng khả năng làm chắc chân răng. Có thể dùng vỏ khô của cây sao đen để ngâm rượu hoặc sắc với nước để ngậm.

Hơn nữa, nhựa của cây sao đen còn được sử dụng trong ngành công nghiệp sơn, vecni hay công nghiệp thuốc ảnh.

cây sao đen là cây gì?có tác dụng thế nào? bán ở đâu?
Cây sao đen mua ở đâu?

Nếu đang tìm địa điểm bán cây sao đen thì hãy liên hệ với caycanhhanoi.vn để được tư vấn, chúng tôi cung cấp giống cây sao đen thích hợp trồng ở các công trình đô thị, những biệt thự sân vườn, các khu công nghiệp, công viên, giá cây sao đen phụ thuộc vào từng kích thước của cây tuy nhiên bạn yên tâm rằng chúng tôi sẽ không lấy giá đắt đối với bạn.

Trên đây là tất cả những công dụng, những thông tin mà bạn cần biết về loại cây bóng mát, cây lấy gỗ này, hy vọng rằng sẽ có những thông tin bổ ích cho cảnh quan của bạn qua bài viết này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News