Thời Trang

Chàng cầu thủ Tiến Linh - vua săn bàn của đội tuyển U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam ngày càng được quan tâm nhiều hơn với những cầu thủ trẻ tài năng có những cú ghi bàn đẹp mắt, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Nguyễn Tiến Linh – chàng tiền đạo được người hâm mộ Việt Nam ưu ái gọi với danh xưng là “vua săn bàn của đội tuyển U23”. Anh chàng đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và là một trong những mảnh ghép của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại giải AFF Suzuki Cup 2018.

Vậy điều gì đã khiến chàng cầu thủ trẻ nhanh chóng thành công và chạm đến đỉnh cao sự nghiệp ? Cùng chúng mình tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của chàng tiền đạo này nhé !

Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu?

Tuổi thơ khó khăn của Tiến Linh tại quê hương

Mặc dù là chân sút cốt cán cho đội bóng Becamex Bình Dương nhưng Tiến Linh là người xứ Đông, đất Bắc. Nhưng tuổi thơ của Tiến Linh gắn liền với xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Mà Cẩm Giàng lúc bấy giờ vẫn còn là miền quê nghèo nếu không muốn nói là “chó ăn đá, gà ăn sỏi” buộc mẹ cậu phải xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ năm cậu lên 2 tuổi. Đến năm 6 tuổi, cậu theo bố vào Bình Dương sinh sống và tiếp tục con đường học hành.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Tiến Linh bén duyên với nghiệp bóng đá

Sau khoảng thời gian gắn bó và trưởng thành tại quê hương thứ hai, Tiến Linh hầu như thành một người miền Nam thực sự từ cách nói chuyện cho đến tính cách. Duy chỉ có nỗi nhớ về người mẹ của mình luôn thường trực trong tâm trí của Tiến Linh, đặc biệt là giai đoạn đầu mới chuyển tới Bình Dương.

Cậu không có bạn bè chơi cùng, mỗi ngày đều lặng lẽ đi học rồi lại về nhà. Vì vậy, sự cô đơn khiến cậu nhóc mới 6 tuổi nhớ mẹ da diết. Cậu chỉ có thể ngắm nghía lại những bức ảnh cũ bên cả gia đình cho vơi bớt nỗi buồn.

Lắm lúc, mong muốn quay về Hải Dương vì nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ da diết. Chính trong cái nỗi nhớ và sự cô đơn ấy cậu tình cờ tìm được niềm vui với trái bóng tròn.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Đá bóng với tụi trẻ con nhiều, dần dà Tiến Linh được gọi vào đội bóng đá nhi đồng huyện Dĩ An. Do đội bóng chưa có đủ thành viên nên cậu nhóc thủ môn được cử lên chơi vị trí tiền đạo. Tiến Linh lúc đó còn là cậu bé gầy gò đen nhẻm chưa biết đến kỹ thuật đá bóng là gì, chỉ toàn sút trượt.

Lúc đó anh cũng thật tâm chia sẻ: “Tôi không biết đá trái bóng thế nào. Tôi đỡ hụt, rượt hoài theo trái bóng. Thầy giáo lắc đầu thất vọng. Lúc ấy tôi chỉ muốn về nhà, không muốn thi đấu nữa. con đường từ sân bóng về nhà dài thườn thượt. Nhưng trong lúc buồn nhất thì mẹ tôi về”.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Mãi đến 9 tuổi, Tiến Linh mới có được cơ hội đoàn tụ với mẹ. Có được tình thương của mẹ bên cạnh, tâm trạng của cậu bé cũng vui hơn hẳn và bắt đầu tập trung nhiều sự quan tâm hơn cho công việc bóng đá.

Trong một lần nhìn thấy các bạn đá bóng làm Linh nhớ lại về những trận tranh tài trên sân đất cùng các bạn. Thế rồi thầy giáo gọi cậu vào đá cùng, niềm thích thú trái bóng được sống lại trong lòng cậu nhóc và mở ra một cánh của mới giúp cậu tiến gần hơn với ngôi nhà chung U13 Becamex.

Tiến Linh sinh năm bao nhiêu?

“Tài năng không đợi tuổi”

Cũng là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho “Tài năng không đợi tuổi”, chàng tiền đạo sinh năm 1997 của U23 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong con trường theo đuổi đam mê cùng trái bóng trên sân.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, Tiến Linh đã trải qua nhiều dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Năm 13 tuổi, Nguyễn Tiến Linh bắt đầu chập chững đến với sự nghiệp bóng đá chính thức. Anh tình cờ tham dự giải đấu Becamex tổ chức. Nhờ những biểu hiện khá tốt mà từ đó Tiến Linh được mời tham gia tuyển U13 Becamex.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Đó là chuỗi thời gian khá khó khăn khi anh chưa thể kiểm soát được trái bóng. Tuy nhiên với sự nỗ lực của mình Tiến Linh từ một cầu thủ không biết sút bóng, giờ đây cầu thủ Tiến Linh đã được săn đón như một chân sút hàng đầu.

Năm 2014 tại vòng loại U19 quốc gia, anh đã ghi được 12 bàn sau 6 trận dù chỉ đang ở độ tuổi 17. Bước vào vòng chung kết U19 2015 Nguyễn Tiến Linh đã oanh tạc với giải Vua phá lưới. Những chiến thắng của anh đã phần nào giúp đội nhà giành vị trí Á quân U19 Đông Nam Á 2015 và ngôi thứ 3 tại bảng đấu U19 châu Á 2016.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Dù xuất sắc là vậy song anh từng khiến những HLV của mình không ưng ý. Vì lối thi đấu có chút “e dè” và không vững vàng về tâm lý. Thậm chí anh còn hơi “ẻo lả”. Nếu muốn tiến xa hơn nữa thì sự lì lợm hơn nữa là điều mà Tiến Linh cần phải có.

Chặng đường bức phá để thành công của Tiến Linh

Lĩnh hội được những gì mà HLV góp ý về bản thân, anh thực sự muốn bứt phá chính mình cùng với mong muốn được thi đấu và toả sáng tại một sân chơi mang tầm vóc thế giới như Seagame.

Đáng tiếc may mắn vẫn chưa mỉm cười với chàng cầu thủ nhiệt huyết này, anh vẫn chỉ dậm chân ở đội tuyển U19. Dưới thời HLV Miura Toshiya và Nguyễn Hữu Thắng, Tiến Linh gần như một quân cờ tiềm năng bị quên lãng trong khi nhiều đồng đội khác đang nỗ lực thi đấu ở Seagame.

Thậm chí ngay cả thời HLV Park Hang Seo, dù Tiến Linh đã được triệu tập gia nhập U23 VN để thi đấu tại U23 châu Á năm 2018. Nhưng một lần nữa, anh phải chấp nhận bỏ lỡ thời cơ do chấn thương và ngậm ngùi nhìn những người đồng đội của anh lại làm nên lịch sử.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Tưởng chừng nỗi đau về xác thịt mang tên chấn thương sẽ làm Tiến Linh lùi bước, nhưng từ lâu máu thịt của anh đã hòa chung với niềm đam mê bóng đá, thôi thúc anh trở lại và mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn với danh xưng “vua phá lưới” ở V.league 2018.

Nhờ thành tích ấn tượng mà anh liên tục được triệu tập cùng tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho Asiad 18, chiến dịch AFF Cup. Và Tiến Linh cũng đã kịp ra mắt trong trận gặp Lào.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

16 ngày sau anh lại được xếp đá chính trong trận gặp Campuchia. Ngay phút thứ 39 trong trận đấu, pha bật nhảy tại chỗ kết hợp đánh đầu của Tiến Linh có khiến thủ môn Campuchia đành phải chào thua. HLV Park và đồng đội đã trao nhiều niềm tin và cơ hội hơn cho Tiến Linh.

Hiện tại nhà Tiến Linh ở đâu?

Gia đình nhà Tiến Linh hiện đang sinh sống trong một nhà vườn rộng lớn ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Nhà chàng cầu thủ Hải Dương chia là 2 khu vực. Khoảng đất phía trước rộng rãi được bố mẹ Tiến Linh tận dụng và thiết kế thành quán cà phê sân vườn mang tên “Ngọc Lan” có sức chứa cả trăm người.

Bố mẹ Tiến Linh còn mạnh tay chi luôn máy chiếu xịn sò để tất cả mọi người đến đây đều có thể theo dõi bóng đá. Những hôm nào có trận đấu của tuyển Việt Nam là y như rằng hôm đó quán đông nghẹt, náo nhiệt như hội.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Gia đình chàng cầu thủ luôn ưu ái dành cho con trai một khoảng không gian đẹp để trưng bày các kỷ niệm chương, huy chương… mà Tiến Linh nhận được trong suốt những năm cống hiến. Khi khách đến quán uống cà phê, họ cũng không quên chụp hình kỷ niệm bên thành tích đáng tự hào của chàng tiền đạo này.

Bên cạnh những bằng khen của câu lạc bộ, Tiến Linh còn treo ảnh chụp chung với mẹ và ảnh của HLV Park Hang Seo. Anh cũng không ngại chia sẻ: “Ảnh của mẹ là hình ảnh tượng trưng cho tình mẫu tử, người đã cho mình cuộc đời. Kế đó mình có treo ảnh của thầy Park, người chính là bệ phóng cho sự nghiệp của mình. Khi về nhà và nhìn vào những thứ này, đó sẽ là động lực để mình tiếp tục rèn luyện và thi đấu thật tốt”.

chàng cầu thủ tiến linh - vua săn bàn của đội tuyển u23 việt nam

Nhiều thành viên trong ban bình luận luôn xem sự hiện diện của Tiến Linh là một sắc màu độc đáo và mảnh ghép cần thiết bổ sung vào hàng ngũ tấn công của đội tuyển Việt Nam.  Từng dành không ngớt lời khen cho chàng cầu thủ sinh năm 1997, HLV Park Hang Seo thẳng thắn bộc bạch: “Cậu ấy là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay”.

Mong rằng trong tương lai, vua săn bàn của đội tuyển U23 Việt Nam – Tiến Linh sẽ ngày càng giữ vững phong độ, thậm chí có nhiều cơ hội để tiến xa hơn tại các sân chơi mang tầm vóc quốc tế.

Lời kết

Trên đây chúng mình đã tổng hợp những thông tin về chàng tiền đạo Tiến Linh – vua săn bàn của đội tuyển U23 Việt Nam. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về anh chàng cầu thủ trẻ tài năng này. Nếu các bạn còn điều gì muốn tìm hiểu thêm về chàng tiền đạo này, hãy cho coolmate biết nhé! Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất trong thời gian sắp tới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News