Thời Trang

Chòm sao Song Tử - Khám phá những điều thú vị về cung Song Tử

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, cung Song Tử luôn nằm trong top những cung hoàng đạo được tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên mạng internet. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về chòm sao Song Tử ngay nhé.

Trong khi phương Đông có kinh dịch, tử vi,… để nghiên cứu và dự đoán vận số đời người thì phương Tây cũng có bộ môn chiêm tinh học để suy đoán thời vận và tính cách của mỗi con người. Nhờ vị trí của các hành tinh cũng như sự tương quan, đối ứng góc chiếu mà chúng ta có thể tìm hiểu sở thích, đam mê và định hướng cho tương lai. Mỗi cung hoàng đạo có một đặc điểm riêng biệt và nổi bật nhất trong số đó chính là cung Song Tử.

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Chòm sao Song Tử là cung hoàng đạo thứ 3 trong chiêm tinh phương Tây (Nguồn: The Sun)

Được ví von như những đứa trẻ lạc quan, hồn nhiên và luôn tự tin đối mặt với mọi sóng gió cuộc đời, những người thuộc chòm sao Song Tử luôn tràn đầy năng lượng tích cực và giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, không có nhiều người hiểu rõ về cung hoàng đạo này và vẫn còn rất nhiều hiểu lầm khiến các Song Tử phải tủi thân. Hãy cùng chúng mình giải oan cho chòm sao Song Tử ngay và luôn nhé. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử
chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

(1)

Áo thun Cotton Compact in “Cột sống em ổn không V2” – Màu đen

Truyền thuyết về chòm sao Song Tử

Theo thần thoại Hy Lạp, bắt nguồn của cung hoàng đạo Song Tử là hình ảnh của hai bé trai sinh đôi luôn song hành cùng nhau. Đó chính là hình ảnh của Castor và Pollux. Mặc dù hai vị anh hùng có cùng một người mẹ nhưng lại khác cha, Castor là con trai của Tyndareus – vua của xứ Sparta, còn Pollux là con trai của thần Zeus. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Biểu tượng của cung Song Tử là hai cậu bé song sinh Castor và Pollux trong thần thoại Hy Lạp (Nguồn: Adobe Stock)

Với tài năng và sức khỏe hơn người, cả hai anh em song sinh đã cùng nhau lập nên nhiều chiến công lẫy lừng, vang dội khắp chốn. Tuy nhiên, sự khác biệt huyết thống thể hiện rõ khi Castor hi sinh trong một trận chiến vì bị thương nặng, trong khi Pollux mang dòng máu Á thần nên bất tử. Đau buồn vì sự ra đi của anh trai, Pollux đã cầu xin thần Zeus chia sẻ tuổi thọ của mình cho Castor.

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Pollux đã cầu xin được chia sẻ sự bất tử của mình cho người anh trai (Nguồn: Dream stime)

Đáp ứng lời nguyện cầu của con trai, Zeus đã mang cả hai anh em lên trời và cho phép mỗi người được thay nhau sống một ngày. Đó chính là lý do vì sao cặp sao trong chòm sao Song Tử không bao giờ cùng nhau tỏa sáng mà lại khi sáng, khi tối, khi mờ, khi tỏ. Vì sở hữu nguồn gốc như vậy, cung Song Tử chính là vị thần bảo hộ cho tình anh em. Ngoài ra, cung hoàng đạo này còn bảo vệ cho những người đi biển và các vị anh hùng phiêu lưu. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Cung Song Tử bảo hộ cho những người đi biển và các anh hùng dấn thân vào con đường phiêu lưu (Nguồn: Earth Sky)

Vài nét về cung Song Tử

Chòm sao Song Tử, hay còn gọi là chòm Song Sinh, Song Nam, là cung hoàng đạo của những người có cung mọc Song Tử. Nhiều người hiểu nhầm chỉ cần sinh vào khoảng 21/5 đến ngày 21/6 hàng năm thì đều thuộc cung hoàng đạo này, nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Ngày sinh chỉ có thể giúp các bạn xác định cung mặt trời, trong khi đó, cung hoàng đạo lại phụ thuộc vào cung mọc – điều được xác định dựa vào giờ sinh và địa điểm sinh của mỗi người.

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Chòm Song Tử còn được gọi là Gemini, chòm sao Song Sinh hoặc chòm Song Nam (Nguồn: Peakpx)

Trong tiếng anh, chòm sao Song Tử có tên là Gemini. Tính theo vòng tròn hoàng đạo, chòm Song Tử xếp vị trí thứ ba và thuộc nhóm nguyên tố khí. Khi các bạn nhìn vào bản đồ sao cá nhân thì có thể nhận thấy vị trí của cung Song Tử trên lá số với ký hiệu ♊. Ngoài ra, Song Tử còn đại diện cho các bộ phận trên cơ thể như vai, cánh tay, bàn tay và phổi. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Song Tử là một cung hoàng đạo thuộc nhóm tính chất khí, đại diện cho năng lượng linh hoạt (Nguồn: Peakpx)

Đặc điểm và tính cách chung của những người thuộc cung Song Tử

Cũng như những cung hoàng đạo thuộc nhóm khí khác, chòm sao Song Tử có tính cách không đồng nhất và cực kỳ khó nắm bắt. Nhiều người đánh giá cung hoàng đạo này luôn “lúc nọ lúc kia”, trở mặt nhanh như “lật bánh tráng”, khiến người khác không biết đường nào mà lần.

Tuy nhiên, những nhận xét này chỉ mang tính chủ quan và không thể áp dụng cho toàn bộ những người thuộc cung này.

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Có nhiều người nhận xét khá tiêu cực về Song Tử (Nguồn: Zodiac)

Về mặt tích cực, Song Tử là những người luôn chăm sóc, quan tâm và lo lắng cho mọi người. Họ khá nhiệt tình và thích săn sóc người khác, luôn sẵn sàng giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh nên được bạn bè quý mến và yêu thương. Thêm vào đó, với tư duy nhanh nhạy và thông minh, chòm sao Song Tử khá vui tính và hóm hỉnh nên nói chuyện cực kỳ hấp dẫn, khiến nhiều người bị hấp dẫn và cuốn hút. 

Với tinh thần lạc quan và luôn tích cực, người thuộc cung Song Tử luôn khiến người khác vui vẻ và có cảm hứng, động lực để thực hiện công việc. Nhờ đó, khi ở cạnh những người mạnh năng lượng hoàng đạo này thì mọi người thường được tiếp thêm năng lượng và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Những người thuộc chòm sao Song Tử luôn mang đến năng lượng tích cực và lạc quan (Nguồn: Peakpx)

Tuy nhiên, có mặt tốt thì cũng sẽ có điều trái ngược. Vì tính cách khá linh hoạt, lối tư duy nhanh nhạy nên cảm xúc của chòm sao Song Tử cũng khá thất thường, “sáng nắng chiều mưa trưa bão tố” là chuyện thường ngày ở huyện. Thêm vào đó, vì tính cách thẳng thắn và không biết giữ miệng nên các bạn dễ sa đà buôn dưa và ăn nói không chú ý, nói nặng lời hoặc khiến người khác phật lòng.

Tính cách lạc quan của Song Tử cũng là một nhược điểm khi họ không biết thể hiện sự lạc quan đúng chỗ nên đôi khi liều lĩnh và bốc đồng. Nhiều người khó tính sẽ cảm thấy Song Tử không chín chắn, vô tâm và không đủ kiên trì thực hiện mục tiêu. Đây là những điểm yếu khá nghiêm trọng nên các Gemini cần ghi nhớ và cố gắng điều chỉnh nhé. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Song Tử có yếu điểm là dễ thay đổi, hay nản chí và không kiên trì thực hiện mục tiêu (Nguồn: Zerochan)

Một vài lời khuyên cho chòm sao Song Tử

Với tính cách không đồng nhất và hay nổi loạn, cung Song Tử được nhiều người thích nhưng cũng có nhiều kẻ không ưa. Liệu có cách nào để giảm bớt những xung đột và xui xẻo trong cuộc sống với các Gemini hay không? Các bạn hãy cùng tham khảo ngay một số bí quyết quan trọng dưới đây nhé.

1. Lời khuyên về tình bạn cho chòm sao Song Tử

Nhờ các góc chiếu tương hợp, Thiên Bình, Bảo Bình và Nhân Mã chính là những người bạn tri kỷ của Song Tử. Nhờ tính cách linh hoạt, ít để bụng và không để ý tiểu tiết, các cung hoàng đạo này sẽ luôn đồng hành cùng Song Tử và không bao giờ bỏ bạn lại một mình đâu. Thêm vào đó, vì ý thức về sự tự do và độc lập của mỗi cung này khá cao nên bạn cũng không cần lo lắng về việc bị kìm kẹp hay kiểm soát đâu nhé.

Bên cạnh những cung hoàng đạo trên, chòm sao Song Tử thường bị gây ấn tượng bởi Bạch Dương vì tính cách sôi nổi, ồn ào và hóm hỉnh. Nếu bạn yêu thích sự náo nhiệt thì kết bạn với nhà Cừu chính là một lựa chọn cực kỳ hoàn hảo đấy. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Song Tử có thể kết bạn với Thiên Bình, Bảo Bình, Bạch Dương hoặc Nhân Mã (Nguồn: The Horoscopes)

2. Gợi ý về tình yêu cho cung Song Tử

Không có bất cứ một công thức hoàn hảo nào cho tình yêu, nhưng luôn có những sự kết hợp mang đến hòa thuận và suôn sẻ trong tình cảm hơn những sự kết hợp khác. Do đó, các bạn có thể tham khảo một số cung hoàng đạo hợp trong tình yêu với chòm sao Song Tử dưới đây nhé.

  • Nam Song Tử hợp với nữ Bảo Bình, Nhân Mã, Xử Nữ và Sư Tử
  • Nữ Song Tử hợp với nam Thiên Bình, Song Tử, Bảo Bình và Cự Giải

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Nữ Song Tử phù hợp với nam Thiên Bình hoặc nam Cự Giải (Nguồn: Ponly)

Nếu “người ấy” của bạn không thuộc những gợi ý trên đây thì đừng lo, vì không điều gì có thể cản bước duyên phận. Mọi điều đều có thể thay đổi, và hạnh phúc của một cặp đôi thì luôn đến từ sự thay đổi và nỗ lực vì nhau từ cả hai phía. Do đó, đừng vội nản lòng mà hãy tiếp tục nghiêm túc theo đuổi tình yêu của mình nhé Song Tử ơi. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Hãy cố gắng thay đổi và trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân để có thể theo đuổi tình yêu đích thực nhé các Song Tử (Nguồn: Vecteezy)

3. Lời khuyên tâm lý cho mọc Song Tử

Không phải chòm sao Song Tử nào cũng có thời thơ ấu giống nhau, do đó, cách phát triển tâm lý của mỗi người cũng không có bất cứ quy tắc nhất quán nào. Nhưng nếu một mọc Song Tử phải trưởng thành trong hoàn cảnh tuổi thơ hỗn loạn thì sẽ dễ rơi vào tình trạng tâm lý không tin tưởng bản thân và ít khi cảm thấy hài lòng với hiện tại.

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Tuổi thơ của mọc Song Tử ít khi êm đềm mà thường có nhiều sóng gió ngầm (Nguồn: Dream Stine)

Để có thể thoát khỏi những rào cản tâm lý hoặc các chướng ngại ngăn cản bạn trở thành một người nhiệt tình, hoạt bát thì cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Bên cạnh việc gỡ các nút thắt tình cảm với gia đình và người thân, chính bản thân người thuộc chòm sao Song Tử cũng phải học cách tin tưởng và yêu thương bản thân hơn. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Các bạn trẻ thuộc cung hoàng đạo Song Tử cần học cách tự yêu thương bản thân (Nguồn: iStock)

Đối với một số người thuộc cung Song Tử khác, có thể các bạn sẽ không xa lạ với cáo buộc không chịu lắng nghe người khác hoặc yêu cầu sống chậm lại. Điều này không phải do bạn quá mức nhiệt tình hoặc vô tâm, mà do hai bên chưa tìm được sở thích tương đồng nên dễ gây mệt mỏi và chán nản cho người đối diện. Bạn chỉ cần để người kia được thể hiện đam mê của mình thì chắc chắn cả hai sẽ dễ dàng tìm thấy điểm chung và hòa hợp hơn đấy. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Các Gemini hãy chậm lại một chút để có thể dễ dàng hòa hợp hơn với mọi người nhé (Nguồn: Buzzpedia)

Một điều mà bất cứ người nào thuộc chòm sao Song Tử cần ghi nhớ chính là tính cách cả thèm chóng chán của mình chính là một yếu điểm chí mạng. Việc luôn theo đuổi những thứ mới mẻ sẽ khiến cuộc sống của bạn mất phương hướng và không có mục tiêu phát triển cụ thể. Vì thế, thay vì thay đổi môi trường thì bạn hoàn toàn có thể tự khám phá thêm điều mới lạ ở chính những hoàn cảnh quen thuộc. 

Mỗi người đều sở hữu những cấu trúc lá số và bản đồ sao độc nhất, do đó không có một form cố định về tính cách và định hướng cho bất cứ cung hoàng đạo nào. Nhưng vì những người thuộc cùng một cung hoàng đạo thì sẽ có nhiều xu hướng phát triển tính cách và lựa chọn giống nhau, nên các bạn nhất định đừng bỏ qua những lời khuyên quan trọng dành riêng cho những người thuộc chòm sao Song Tử đấy. 

chòm sao song tử - khám phá những điều thú vị về cung song tử

Thay vì thay đổi môi trường, hãy tự khám phá điều mới mẻ trong chính những điều cũ (Nguồn: Pixels)

Lời kết

Được ví von như những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất trong vòng hoàng đạo, chòm sao Song Tử luôn mang đến năng lượng tích cực và động lực làm việc cho mọi người. Nhờ đó, xã hội con người luôn không ngừng phát triển theo chiều hướng tốt hơn. Đừng vì một vài quan niệm tiêu cực mà đánh giá xấu về các Gemini nhé. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News