Thời Trang

Chọn mua quần short jean nam - 4 Điều bạn cần lưu ý

Chọn mua quần short jean nam phù hợp đòi hỏi những bí quyết. Hãy cùng Coolmate tham khảo các bí quyết đó.

Mua quần short jean nam như thế nào để vừa vặn và tôn lên được nét đẹp cơ thể bạn nhất là điều khiến các cánh mày râu phải đau đầu. Hãy cùng chúng mình tham khảo cách chọn mua quần short jean nam dưới đây nhé.

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Mua quần short jean nam

Lý do nên chọn đúng size quần short nam

Khi mua bất cứ trang phục nào thì sự vừa vặn, phù hợp vóc dáng là một trong những điều tối quan trọng. Chiếc quần phù hợp sẽ khiến bạn trông gọn gàng, thoải mái, che được các khuyết điểm và làm tôn lên được những nét đẹp trên cơ thể của bạn rõ nhất.

Không chỉ có áo sơ mi, quần âu mới cần phải chọn cho đúng size, quần short cũng rất cần thiết mặc dù là trang phục thoải mái. Nếu không chọn đúng loại phù hợp sẽ mất điểm trước người xung quanh. Do đó, cần chọn được size riêng phù hợp với đặc trưng vóc dáng từng người. 

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Chọn đúng size quần short jean nam giúp tôn lên vóc dáng

Nếu dùng size to quá, chiếc quần trông sẽ rộng thùng thình và bị dài. Do đó, khi mặc lên sẽ có cảm giác như bạn đang bơi trong đó. Ngược lại, nếu size nhỏ quả sẽ khiến bạn thấy bị bách, ngột ngạt, không thoải mái khi vận động. 

Điều này sẽ làm lộ những khuyết điểm trên hình thể. Do đó, việc sở hữu một chiếc quần short nam đúng kích cỡ sẽ khiến bạn thấy thoải mái và đẹp hơn. Từ đó tôn được hết tất cả vóc dáng, sự nổi bật của bạn.

Cách đo kích thước cơ thể để mua quần short jean nam

Để mua được quần short jean nam có kích thước phù hợp, việc chọn size chuẩn xác rất cần thiết. Muốn làm được điều này, bạn cần biết chính xác số đo cơ thể, từ đó có thể chọn được size sao cho thật phù hợp. Dưới đây là cách đo kích thước cơ thể mà bạn nên biết:

Ghi lại đầy đủ kích thước để đối chiếu với bảng size quần short.

Tham khảo bảng size quần shorts nam

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Bảng size quần short nam kaki/jeans của chúng mình

Các mẫu quần short được làm từ chất liệu jeans hay kaki không có độ co giãn nhiều. Do đó, cần lựa chọn dựa vào bảng thông số size quần áo có kích cỡ gần nhất với số đo của cơ thể mình. Không nên chọn các loại quần có số đo nhỏ hơn với cơ thể người mặc. Bởi vì chúng sẽ gây ra cảm giác không thoải mái, gò bó cho bạn.

Khác với chất liệu short kaki, quần đi biển cho nam thường làm từ những loại chất liệu mềm, kiểu dáng rộng rãi. Từ đó mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Các size quần đi biển thường không chênh lệch quá nhiều về số đo vòng bụng. Do đó, để đảm bảo sự thoải mái cho người mặc, nên lựa chọn các size có kích thước nhỉnh hơn so với số đo cơ thể của bản thân 1 size.

Cần lưu ý, size quần châu Âu và châu Á có sự khác biệt. Nếu như size quần châu Âu thường tính bằng đơn vị Inches thì size quần Việt Nam là cm. Hơn nữa, vóc dáng người Âu cao to hơn người Việt Nam rất nhiều. Do đó, cần tham khảo bảng quy đổi size dưới đây: 

– Size 28: nam từ 48-53kg, vòng bụng 75cm, cao 1m58 – 1m63

– Size 29: nam từ 54-58kg, vòng bụng 77cm, cao 1m63 – 1m65

– Size 30: nam từ 59-63kg, vòng bụng 79cm, cao 1m66 – 1m68 

– Size 31: nam từ 64-70kg, vòng bụng 81cm, cao 1m69 – 1m72 

– Size 32: nam từ 71-75kg,  vòng bụng 83cm, cao 1m72 – 1m75

– Size 33: nam từ 76-80kg, vòng bụng 85cm, cao 1m75 – 1m80

Những lưu ý khi chọn size mua quần short jean nam

Nếu sở hữu vóc dáng cân đối, phù hợp thì bạn thật may mắn. Còn nếu không, hãy lựa chọn kiểu quần ống đứng. Nếu dáng người gầy và nhỏ, hãy lựa chọn kiểu quần dáng ôm. Thân hình hơi béo thì hãy ưu tiên những chiếc quần short ống suông hoặc ôm nhẹ. Cụ thể, dưới đây là những lưu ý khi chọn mua quần short jean nam:

Việc chọn quần short jean nam hợp hoàn cảnh rất quan trọng. Tùy thuốc vào hoàn cảnh, hãy chọn chiều dài, chất liệu, màu sắc phù hợp. Nếu chỉ mặc ở nhà, cần lựa chọn những loại quần thoải mái. Nếu đi chơi hay gặp gỡ, nên chọn from dáng đứng, ôm để tôn lên sự gọn gàng, thanh lịch.

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Việc chọn quần short jean nam hợp hoàn cảnh rất quan trọng

Nếu bạn đi hẹn hò với bạn gái, hãy chọn mua quần short jean nam làm tôn lên tính cách của bạn rõ nét nhất. Đó có thể là một sự phá cách, một điểm nhấn thể hiện cá tính hay chỉ đơn giản là phong cách tối giản…Tuy nhiên, nó phản ánh rõ nét nhất con người, cá tính của bạn.

Mỗi loại quần short jean nam sẽ có một kiểu dáng, chất liệu, cách thiết kế khác nhau. Do đó, tìm được loại phù hợp sẽ giúp tôn lên cá tính, phong cách của bạn.

Nói về chất liệu jean thì rất đa dạng. Sợi dạng cứng, sợi dạng dày, sợi to, sợi nhỏ. Kiểu cách cũng rất phong phú: từ mài, rách, vẩy chấm cho đến một màu. Mỗi loại sẽ phù hợp với một outlook riêng. Từ đó giúp bạn tôn lên được mọi nét nổi bật của bản thân.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn cho tổng thể. Vì vậy, khi mua quần short jean nam, bạn nên chú trọng đến màu sắc sao cho phối đồ thật phù hợp.

Mùa hè nóng bức chính là thời điểm để những item thoải mái, năng động như quần short lên ngôi. Mặc dù là item quen thuộc thế thôi nhưng để chọn lựa sao cho đúng thì bạn cần phải nằm lòng một vài quy tắc.

Khởi nguồn từ chiếc quần mặc lót, quần short jean nam đã có nhiều cải tiến vượt bậc về cả chất liệu và kiểu dáng. Đây là giải pháp cực kỳ hữu hiệu cho các chàng trai trong ngày hè nóng bức. Với đặc trưng chiều dài ngắn trên đầu gối, để mặc đẹp item này không phải là điều dễ dàng.Cần nắm vững những quy tắc sau để có thể mua quần short jean nam đẹp cho ngày hè:

3.1. Quy tắc mua quần short jean nam – Ba ngón tay

Độ dài của quần chính là yếu tố đầu tiên khiến người đối diện chú ý đến chiếc quần short. Quần quá ngắn trông sẽ bị lố, trong khi quần quá dài sẽ khiến chiều cao của mình bị ăn bớt. Do đó, một chiếc quần short nam đẹp và phù hợp phải có độ dài trên đầu gối nhưng không cao quá đến phần đùi trên. 

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Quy tắc 3 ngón tay giúp bạn mua quần short jean nam phù hợp

Nghe miêu tả có thể hơi khó hình dung nhưng nếu còn băn khoăn thì hãy sử dụng quy tắc “3 ngón tay”. Đó là khi bạn mặc quần short jean nam, khoảng cách giữa phần đầu gối và quần chỉ bên bằng ba ngón tay đặt ngang. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng quyết định xem liệu quần có phù hợp với mình không. 

3.2. Quy tắc mua quần short jean nam – Chọn quần theo dáng người

Quy tắc chọn mua quần short jean nam cũng tương tự như chọn mua quần jeans hay chinos. Đó là có độ rộng bằng kích cỡ cơ thể. Sự khác biệt nằm ở việc bạn chọn dáng quần. 

Quần short nam ôm dáng sẽ khiến bạn trông đẹp hơn đối với các anh chàng có dáng người nhỏ và gầy. Trong khi đó quần đứng dáng lại phù hợp với những ai có dáng người đầy đặn mũm mĩm. Kết hợp với quy tắc “ba ngón tay” ở trên, sẽ không khó để có thể sở hữu một chiếc quần đẹp cho mình. 

3.3. Quy tắc mua quần short jean nam – Kết hợp với các phụ kiện khác

Sự đa dạng về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng khiến cho chiếc quần short nam trở nên đa năng, có thể dễ dàng kết hợp được với cùng lúc nhiều item. Tuy nhiên cần lưu ý cách kết hợp sao cho đẹp, bên cạnh việc chọn đúng chiếc quần short. 

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Sự đa dạng về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng khiến cho chiếc quần short nam trở nên đa năng

Do đặc điểm đặc trưng của quần short là độ dài nên cần lưu ý yếu tố này ở các item khác. Nên chọn quần short có thể phối cùng các loại áo sơ mi, áo phông hay các loại áo có chiều dài không phủ hết túi trước của quần. Áo mà dài quá so với quần sẽ làm cho dáng người bạn trở nên lùn hơn đi rất nhiều. Tương tự việc chọn giày, hãy ưu tiên đôi giày thấp cổ vì giày cao cổ khi phối cùng quần short sẽ tạo cảm giác chân ngắn đi. 

3.4. Quy tắc mua quần short jean nam – Chú ý túi quần

Tuy các kiểu quần túi hộp đang trở lại rất mạnh mẽ và có chỗ đứng riêng nhưng với những người có vóc dáng không quá nổi bật, đây vẫn là điều cấm kỵ. Bên cạnh đó, túi hộp không dành cho những chiếc quần short. 

Các kiểu quần short túi rộng trông rất lôi thôi bởi kiểu dáng thùng thình sẽ khiến cho các thân hình gầy gò trở nên kém duyên dáng. Do đó, khi chọn quần short, không nên chọn những chiếc quần thiết kế quá kiểu cách. lôi thôi. Điều đó sẽ làm dáng quần trở nên cộm dày. Hãy cứ gắn bó với các dáng túi cơ bản nhất là ổn. 

Một quy tắc khi mua quần short jean nam là xác định đúng đắn khi nào nên mặc. Khi tham dự các sự kiện ngoài trời, hay khi đi chơi, gặp gỡ gia đình, bè bạn, các buổi tiệc, bạn sẽ biết được cách lựa chọn quần short jean nam phù hợp. 

chọn mua quần short jean nam - 4 điều bạn cần lưu ý

Một quy tắc khi mua quần short jean nam là xác định đúng đắn khi nào nên mặc

Ngoài ra, nếu là công sở hay những tình huống cần sự nghiêm túc, tốt nhất là nên tránh mặc quần short. Đối với những buổi hẹn cũng vật, sự thoải mái có thể khiến đối phương nghĩ rằng bạn không phải là người biết chăm chút, để ý cho vẻ ngoài của mình. 

Trên đây là những quy tắc chọn mua quần short jean nam mà chúng mình bật mí cho bạn. Bỏ túi những quy tắc này, chắc chắn bạn sẽ chọn lựa được kiểu dáng phù hợp nhất với mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News