Thời Trang

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Đeo hoa tai khi đi ngủ là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Cùng Coolmate khám phá bí ẩn về những điều sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ trong bài viết sau đây.

Nhiều người thường đeo hoa tai đi ngủ là do thói quen được hình thành sau thời gian dài. Tưởng chừng như vô hại nhưng điều này có những tác động không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Lý do chúng ta thường đeo hoa tai đi ngủ

Tai là một trong những vị trí xỏ thích hợp bởi tính thẩm mỹ cao và khả năng lành nhanh. Lý do được đưa ra nhiều nhất cho thói quen đeo hoa tai đi ngủ của chúng ta chính là vì vừa mới xỏ. Đây là quãng thời gian cần duy trì việc đeo hoa tai để lỗ được ổn định và lành da. Tuy nhiên quy tắc này không nhất định áp dụng cho những lỗ xỏ đã lành.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Mức độ ảnh hưởng của việc đeo hoa tai đi ngủ đối với sức khỏe còn dựa vào các yếu tố như thời gian đeo, kích thước, chủng loại của hoa tai. Một số trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn thậm chí cần nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Bên cạnh lý do đeo hoa tai đi ngủ khi vừa mới xỏ lỗ, nhiều bạn còn đeo bởi đây là thói quen đã duy trì thời gian dài. Có thể bạn chưa gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi duy trì điều này nhưng không đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể tiếp tục đeo hoa tai đi ngủ. Chúng ta nên từ bỏ những việc làm không tốt, ảnh hưởng đến cơ thể.

Bí ẩn đằng sau thói quen đeo hoa tai đi ngủ

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Ngủ là thời gian chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây là lúc bạn cần thư giãn toàn bộ trí óc và cơ thể để lấy lại năng lượng. Việc đeo hoa tai đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ bởi hoa tai rất dễ mắc vào chăn gối và khiến bạn thức giấc.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Một số trường hợp các bạn đã bị thương tổn vùng tai và cơ thể do hoa tai mắc vào gối. Vết thương có thể không lớn nhưng giấc ngủ gián đoạn sẽ khiến bạn khó ngủ tiếp từ đó sinh ra mệt mỏi, khó chịu.

Gây mùi cho lỗ xỏ

Đeo hoa tai quá lâu trong suốt thời gian hoạt động, làm việc cho đến khi nghỉ ngơi sẽ gia tăng việc tích tụ vi khuẩn tại lỗ xỏ. Những vi khuẩn này lâu dần sẽ gây mùi khó chịu ở tai, tệ hơn thì có thể làm bạn bị viêm tai, nhiễm trùng. Mùi lỗ xỏ khiến chúng ta mất tự tin, viêm tai hoặc nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu quy trình vệ sinh lỗ xỏ cũng như tập dần thói quen tháo hoa tai khi đi ngủ để tránh tình trạng mùi lỗ xỏ xảy ra.

Dị ứng với niken

Đeo hoa tai khi đi ngủ quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng dị ứng niken. Đây là một thành phần thường thấy trong các món đồ trang sức có khả năng làm chúng ta bị dị ứng. Theo một số nghiên cứu khoa học, có đến 30% người đeo hoa tai gặp phải chứng bệnh này.

Dị ứng với niken sẽ khiến da phát ban, mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh chàm quanh tai. Bạn nên lựa chọn hoa tai, trang sức từ thép, bạc, vàng và vệ sinh trang sức thường xuyên để không mắc phải chứng bệnh khó chịu này.

Chảy xệ phần dái tai

Dái tai là phần nhạy cảm đối với những món đồ trang sức nặng, đặc biệt là hoa tai. Thời gian dài đeo hoa tai đi ngủ sẽ khiến phần dái tai chảy xệ, giảm đi độ đàn hồi ban đầu của da gây mất thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến chất lượng của hoa tai

Không chỉ có những tác động đến cơ thể của chúng ta, thói quen đeo hoa tai khi ngủ còn khiến món đồ trang sức này mất đi vẻ đẹp. Việc bạn làm méo, mắc hoa tai vào chăn gối hoàn toàn có thể xảy ra, điều này khiến hoa tai không giữ được hình dáng ban đầu, thậm chí là bị cong vênh.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Một số trường hợp tệ hơn là khi bạn đánh rơi hoa tai khi ngủ và những món đồ xinh đẹp đó sẽ thất lạc ở một góc nào đó.

Tips nhỏ giúp hoa tai của bạn luôn sáng bóng

Khi đã hiểu rõ về những mặt hại của thói quen đeo hoa tai đi ngủ, chúng ta cũng cần quan tâm đến việc nên bảo quản những món phụ kiện này như thế nào để kéo dài thời gian sử dụng cũng như đảm bảo chất lượng của chúng. Một số mẹo nhỏ bảo quản hoa tai đến từ chúng mình chắc chắn sẽ có ích với bạn.

Tránh để trang sức, hoa tai tiếp xúc với hóa chất

Những món đồ chăm sóc, bảo vệ da như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, xà bông,… đều có chứa thành phần hóa chất gây hại đối với trang sức. Việc tiếp xúc sẽ khiến hoa tai của bạn xỉn màu hoặc bị oxi hóa.

Tháo bỏ hoa tai, trang sức khi chơi thể thao, hoạt động mạnh

Chơi thể thao hay hoạt động mạnh như tập thể dục, bê vác sẽ khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, đây cũng là một trong số những lý do khiến hoa tai bị ảnh hưởng đến chất lượng. Bên cạnh đó việc đeo hoa tai khi chơi thể thao cũng gây ra sự khó chịu với cơ thể khi bị chà sát, vướng víu.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đeo hoa tai đi ngủ?

Làm sạch hoa tai bằng nước vệ sinh chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại nước vệ sinh chuyên dụng dành cho trang sức, bạn có thể tìm mua ở những địa chỉ uy tín để sử dụng. Nước vệ sinh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn từ cơ thể trong khi sử dụng mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc hay hình dạng của trang sức.

Những tác động của chuyện đeo hoa tai khi đi ngủ không lớn nhưng nếu kéo dài, cơ thể của chúng ta sẽ gặp phải sự khó chịu, bạn cần lưu ý và dần từ bỏ thói quen này. Hãy dành ra một chút thời gian để chăm sóc hoa tai cũng như những món đồ trang sức của mình theo gợi ý của chúng mình, đây cũng là cách yêu chiều bản thân.

Đừng quen theo dõi Cool Blog để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất cũng như tìm hiểu những mẹo hay giúp tô điểm cuộc sống của chúng ta.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News