Thời Trang

Clutch là gì? Phân biệt ví Clutch và ví Wallet

Clutch và ví Wallet thường bị nhầm lẫn với nhau. Thực tế đây là 2 loại phụ kiện khác nhau. Cùng tìm hiểu Clutch là gì và khác với Wallet như thế nào nhé.

Trong thời trang, khi nhắc đến các phụ kiện thời trang nam, hẳn các tín đồ đã từng nghe đến thuật ngữ “Clutch” và “Wallet”. Trông 2 mà tưởng 1, ngỡ 1 mà lại là 2, người không biết sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Vậy Clutch là gì? Có gì khác với ví Wallet? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch là gì? Có gì khác với ví Wallet?

Clutch là gì?

Clutch thực chất là một thuật ngữ không hề xa lạ trong ngành công nghiệp thời trang, có nghĩa là “ví dạ hội” hoặc “ví cầm tay”. Những chiếc ví này thường được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp. Trải qua quá trình sáng tạo, giờ đây Clutch không còn chỉ là những chiếc ví dạ hội nữa mà đã trở thành chiếc túi to bản cầm tay vô cùng tiện lợi và thời thượng.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch thực chất là một thuật ngữ không hề xa lạ trong ngành công nghiệp thời trang

Clutch phù hợp cho mọi hoàn cảnh và phù hợp cho cả nam và nữ. Bạn có thể phối đồ với Clutch để đi chơi, đi làm, đi du lịch hoặc đi dự sự kiện. Clutch có thể được dùng để đựng những món đồ cá nhân gọn nhẹ và cơ bản như điện thoại, ví tiền, đồng hồ, sổ ghi, bút,… giống như vai trò của một chiếc túi xách.

Clutch có thể nói là một item nên có trong tủ đồ của bạn. Một chiếc túi Clutch sẽ khiến cho bạn trông thật nổi bật trong đám đông nếu biết cách mix & match thật khéo léo. Một chiếc Clutch cũng sẽ khiến bạn không cần phải lo lắng về việc sẽ bị đau vai hay cổ. Có rất đa dạng kiểu dáng, kích cỡ Clutch cho bạn lựa chọn và cực kỳ đa zi năng, có thể mang đi bất cứ đâu trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Một chiếc túi Clutch sẽ khiến cho bạn trông thật nổi bật trong đám đông nếu biết cách mix & match thật khéo léo

Đừng nghĩ rằng chiếc túi đặc biệt này chỉ dành cho phái đẹp bở cũng có riêng dòng Clutch cho cánh mày râu đấy nhé. Những chiếc Clutch này thường sẽ có thiết kế đơn giản, thiết kế thu nhỏ và đa phần được làm từ chất liệu da, sang trọng và dễ dàng vệ sinh. Kiểu dáng thanh lịch và có thể chứa các vật dụng nhỏ cần thiết nên Clutch đặc biệt phù hợp với các quý ông văn phòng.

Phân biệt ví Clutch và ví Wallet

Khi đã biết ví Clutch là gì, hẳn nhiều người sẽ có thắc mắc Clutch và ví Wallet, cũng là một loại ví cầm tay thông dụng, khác nhau ở điểm gì. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Kích thước

Hiển nhiên Clutch sẽ có kích thước lớn hơn ví Wallet, đủ để đựng các vật dụng cá nhân như điện thoại, ví tiền, đồng hồ, bút sổ nhỏ,…khá tiện lợi. Trong khi đó, ví Wallet chỉ đủ để đựng các giấy tờ cá nhân, tiền mặt và các loại thẻ. Kích thước ví Clutch phù hợp để cầm trên tay, còn ví Wallet thì đa dạng kích thước hơn, có loại bằng với ví Clutch.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch sẽ có kích thước lớn hơn ví Wallet

Kiểu dáng

Vì đặc điểm công dụng của 2 loại ví này là khác nhau, nên kiểu dáng cũng có đôi chút khác biệt. Ví Wallet thường có kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng mang theo hàng ngày. Còn đối với Clutch, sẽ có nhiều kiểu dáng và có thiết kế sang trọng, bắt mắt hơn, phù hợp để cầm tay như một món phụ kiện tô điểm cho outfit.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch sẽ có nhiều kiểu dáng và có thiết kế sang trọng, bắt mắt hơn, phù hợp để cầm tay như một món phụ kiện

Chất liệu

Ví Wallet đa phần được làm từ chất liệu da hay PU đảm bảo độ bền và phù hợp sử dụng thường xuyên. Trong khi ví Clutch lại thường sử dụng vải satin, lụa, đính đá hoặc những phụ kiện lấp lánh để tăng sự thu hút, sang trọng và nổi bật hơn.

Những kiểu Clutch đẹp trên thị trường

Để giải mã xem Clutch là gì mà lại có sức hút đến vậy, thì mời bạn đọc cùng xem qua những kiểu Clutch đẹp nhất hiện nay nhé.

Clutch bản to

Clutch bản to có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều ngăn nhưng có thể đựng được rất nhiều đồ, khá tiện lợi. Họa tiết phổ biến của Clutch bản to là đinh tán, quả trám, họa tiết trơn,… Thiết kế có khóa kéo hoặc khóa cài như cặp tài liệu, được làm từ da thật cao cấp, mang lại vẻ ngoài sang chảnh, cá tính cho người sở hữu.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch bản to có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều ngăn nhưng có thể đựng được rất nhiều đồ

Clutch kiểu phong bì

Một chiếc Clutch to bản có kiểu dáng như chiếc phong bì lớn độc đáo sẽ tô điểm thêm cho outfit của bạn. Trẻ trung, hiện đại và nổi bật là những từ chính xác để miêu tả kiểu Clutch vô cùng được ưa thích này. Với những quý ông muốn tạo điểm nhấn cho set đồ công sở thanh lịch an toàn của mình thì Clutch kiểu phong bì chính là sự lựa chọn không tồi.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch to bản có kiểu dáng như chiếc phong bì lớn độc đáo sẽ tô điểm thêm cho outfit của bạn

Clutch có quai

Clutch cũng có quai đấy nhé, nhưng không phải quai đeo như các loại túi xách thông thường. Quai được may sát vào Clutch, vừa đủ để luồn tay vào giữ Clutch một cách chắc chắn, giúp bạn thoải mái đi lại vận động hơn. Kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp sẽ tôn lên bất cứ outfit nào bạn mặc trên người.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Quai được may sát vào Clutch, vừa đủ để luồn tay vào giữ Clutch một cách chắc chắn

Clutch đan

Bên cạnh kiểu trơn, một chiếc Clutch với bề mặt được tạo thành bởi những họa tiết đan sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Nổi bật nhưng không hề bị phô trương, đơn giản mà lại vô cùng tinh tế, Clutch đan thực sự chiếm trọn spotlight và tạo độ nhấn nhá cực sành điệu cho set đồ.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Clutch với bề mặt được tạo thành bởi những họa tiết đan sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm mới mẻ

5 thương hiệu ví Clutch dành cho nam nổi tiếng hiện nay

Nếu đã biết Clutch là gì và khác với Wallet ở điểm nào, tiếp sau đây chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 5 thương hiệu ví Clutch dành cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Fendi

Hẳn họa tiết hình đôi mắt vàng rực sáng không còn xa lạ gì đối với các tín đồ thời trang, và họa tiết đó chính là một trong những mẫu thiết kế đặc trưng của nhà mốt Fendi. Phong cách của Fendi thiên về sự thanh lịch, cuốn hút. Bên cạnh những item thời trang cơ bản, Fendi cũng cho ra đời dòng sản phẩm Clutch với nhiều mẫu mã đa dạng và rất được ưa chuộng.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Fendi cho ra đời dòng sản phẩm Clutch với nhiều mẫu mã đa dạng và rất được ưa chuộng

Gucci

Nhà mốt đình đám Gucci không thể không nhắc đến trong danh sách những thương hiệu Clutch dành cho nam nổi tiếng. Các thiết kế của Gucci luôn toát lên tinh thần quý tộc, cá tính và đẳng cấp. Dòng Clutch nhà Gucci đương nhiên cũng mang phong cách đặc trưng đó, với ưu điểm là nhỏ gọn, tiện lợi và vô cùng tinh tế, rất được lòng các quý ông. 

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Dòng Clutch nhà Gucci đương nhiên cũng mang phong cách quý tộc đặc trưng

Dior

Nếu như sản phẩm của Gucci phảng phất phong vị quý phái cổ điển, thì dòng Clutch nhà Dior lại hướng đến tính nghệ thuật và sự nổi bật. Dù ở bất cứ nơi nào, dù là trên đường phố đông đúc hay trong một buổi tiệc sang trọng, bạn sẽ đều trông thật cuốn hút với các thiết kế của Dior. Một điều chắc chắn rằng các phụ kiện thời trang, trong đó có cả ví Clutch, luôn là phụ kiện không bao giờ thiếu trong tủ đồ của một quý ông đam mê thời trang.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Dòng Clutch nhà Dior lại hướng đến tính nghệ thuật và sự nổi bật

Burberry

Thêm một thương hiệu thời trang đình đám khác có mặt trong danh sách, Burberry, với phong cách đặc trưng là sự cổ điển và thanh lịch. Họa tiết kẻ sọc đặc trưng không thể trộn lẫn sẽ nâng tầm đẳng cấp cho chiếc Clutch tưởng chừng như đơn giản. Và chính chiếc Clutch đó sẽ nâng tầm cho outfit của bạn, khiến tổng thể trở nên tinh tế và đầy sức hút.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Burberry với phong cách đặc trưng là sự cổ điển và thanh lịch

Calvin Klein

Thương hiệu thời trang nổi tiếng trong giới trẻ Calvin Klein dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc đua sáng tạo những item thời thượng, trong đó có ví Clutch. Dòng sản phẩm Clutch của Calvin Klein mang trong mình sự đơn giản nhưng đầy tinh tế, trẻ trung, năng động, bắt kịp xu hướng. Giá thành cũng mềm hơn so với những luxury brand khác, nên thương hiệu này luôn nằm trong top được yêu thích nhất, đặc biệt là giới trẻ.

clutch là gì? phân biệt ví clutch và ví wallet

Dòng sản phẩm Clutch của Calvin Klein mang trong mình sự đơn giản nhưng đầy tinh tế, trẻ trung, năng động

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết vừa rồi, chúng mình đã giải nghĩa cho bạn đọc thuật ngữ Clutch là gì và phân biệt với ví Wallet như thế nào. Cùng với danh sách những thương hiệu ví Clutch dành cho nam nổi tiếng, hi vọng sẽ giúp cánh mày râu tìm được chiếc Clutch ưng ý cho riêng mình.

Còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp. chúng mình xin cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News