Thời Trang

Còn cái nịt là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của hot trend Còn cái nịt của GenZ

Còn cái nịt là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của cụm từ này là gì? Tại sao nó lại hot như vậy? Cùng Coolmate tìm hiểu nhé.

Xuất hiện lần đầu trên livestream của Facebook vào ngày 07/05/2021, “còn cái nịt” được “hiện tượng mạng” Tiến Bịp sử dụng đã nhanh chóng trở thành hot trend. “Còn cái nịt” được cộng đồng mạng hưởng ứng và áp dụng vào nhiều tình huống thực tế. Vậy còn cái nịt là gì và ý nghĩa thực sự của cụm từ này là thế nào? Cùng chúng mình khám phá ngay nào!

1. Còn cái nịt nghĩa là gì?

Trước khi đi đến khái niệm còn cái nịt là gì, bạn đã biết về cái nịt chưa?

còn cái nịt là gì? nguồn gốc, ý nghĩa của hot trend còn cái nịt của genz

Còn cái nịt – Hot trend mạng xã hội năm 2021 (Ảnh: VOH Online)

1.1 Cái nịt là gì?

Cái nịt là một từ địa phương, được dùng ở một số vùng miền cụ thể nên có thể sẽ quen thuộc hoặc xa lạ với nhiều người. Từ này ở mỗi nơi lại có nghĩa khác nhau, cùng tìm hiểu nhé!

+ Cái nịt ở miền Bắc được định nghĩa là dây chun buộc dùng để buộc tóc hoặc dùng buộc cọc tiền. Còn ở miền Nam, nịt có nghĩa là dây lưng hay dây để đeo vào quai quần.

+ Với dạng động từ, từ nịt là buộc, bó sát. Ví dụ: nịt bụng, nịt ống quần, …

còn cái nịt là gì? nguồn gốc, ý nghĩa của hot trend còn cái nịt của genz

Cái nịt là gì?

1.2 Ý nghĩa của còn cái nịt

Còn cái nịt đang là cụm từ viral được cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều. Nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa thực sự của từ này. Vậy còn cái nịt là gì?

Hiểu theo nghĩa đen, cụm từ “còn cái nịt” có nghĩa đơn giản là chỉ còn đúng sợi dây nịt, không còn thứ gì khác. Và theo nghĩa sâu xa hơn, “còn cái nịt” được hiểu là mất hết, mất sạch chẳng còn gì, chỉ còn duy nhất mỗi cái nịt (chả có giá trị gì).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News