Thời Trang

Cuộc đời bình dị của Ảnh đế Lương Triều Vỹ

Nhắc đến điện ảnh Hong Kong, không ai là không biết đến ảnh đế Lương Triều Vỹ. Ông là một trong những diễn viên xuất sắc làm say lòng bao thế hệ khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Ảnh đế Lương Triều Vỹ được xem là Clark Gable của điện ảnh Hồng Kông. Ông đã “biến hóa” đa dạng qua các vai trong hơn 70 bộ phim. Lương Triều Vỹ đã để lại nhiều tác phẩm hay cũng như là nguồn cảm hứng cho thế hệ sau noi theo về tấm gương lao động, cống hiến chăm chỉ, miệt mài và tình yêu bất diệt dành cho nghệ thuật diễn xuất.

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Tuổi thơ của ảnh đế Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ sinh ngày 27/06/1962 trong một gia đình có đầy đủ cha mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không hạnh phúc do người cha nghiện rượu và cờ bạc, thường đánh đập ông và quát mắng mẹ. Những bất hạnh trong quá khứ đã ít nhiều nhuốm màu buồn lên ký ức của ông. Lương Triều Vỹ từng chia sẻ rằng ông sẽ không bao giờ dính dáng đến các trò chơi cá cược đỏ đen.

Cha mẹ ông ly hôn lúc ông lên 7 tuổi. Những thăng trầm trong quá khứ đã khiến ông trở nên khá nhạy cảm. Do thiếu sự chăm sóc của cha nên ông đã ý thức được đức tính tự lập, bản lĩnh ngay từ khi còn nhỏ.

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Cuộc đời, sự nghiệp diễn xuất ảnh đế Lương Triều Vỹ

Cuộc đời, sự nghiệp diễn xuất của Lương Triều Vỹ như một thước phim tua chậm với đầy đủ các dư vị từ đắng, cay cho đến ngọt bùi. Điều đó phần nào hình thành nên nét tính cách thâm trầm của ông ngày nay.

Tính cách trầm lặng, khiêm tốn

Ảnh đế Lương Triều Vỹ có tính cách trầm lặng, kiệm lời, ít nói, sống tình cảm và khiêm tốn. Ông là tuýp người thích cuộc sống riêng tư, thích đi du lịch một mình. Khi được vinh dự nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên Hoan Phim Cannes, ông đã trả lời với phóng viên rằng: “Tôi nghĩ đó là do sự may mắn của tôi. Năm nay tôi may lắm, hạng mục giải của tôi cũng không có nhiều sự cạnh tranh.”

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Có rất nhiều đài truyền hình mời ông quay chương trình truyền hình thực tế với mức lương hậu hĩnh những Lương Triều Vỹ đều từ chối. Ông nói: “Tôi không muốn người khác biết quá nhiều về mình. Cũng chẳng ai hiểu hết được về tôi kể cả người gần gũi nhất. Tôi không dễ dàng để người ta nhìn thấu mình. Đó là thói quen hình thành từ nhỏ nhằm che chở, bảo vệ cho chính tâm hồn của tôi.”

Tuổi thơ không hạnh phúc, sự cố gắng, thâm trầm và từng trải chính là những gia vị làm nên một ảnh đế Lương Triều Vỹ như ngày hôm nay. Dù ở tuổi 60, ông vẫn toát ra phong độ, thần thái đẳng cấp.

Những chuyện tình đầy thăng trầm

Với ánh mắt biết nói đầy cuốn hút của mình, Lương Triều Vỹ thực sự đã làm say lòng biết bao cô gái. Từng có 3 người phụ nữ đi qua cuộc đời của ảnh đế Lương Triều Vỹ. Đó là Tăng Hoa Thiên, Lê Mỹ Nhàn và Lưu Gia Linh – Người vợ hiện tại của ông.

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Lương Triều Vỹ gặp Tăng Hoa Thiên năm 20 tuổi, tại lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB. Họ trải qua nhiều sóng gió, 3 lần tái hợp để rồi vĩnh viễn không thuộc về nhau. Trong lần chia tay thứ 2, Lương Triều Vỹ có mối tình với Lê Mỹ Nhàn. Nhưng vì tính cách không tương đồng nên họ không đến được với nhau.

Lần thứ 3 chia tay với Tăng Hoa Thiên, Lương Triều Vỹ đến với Lưu Gia Linh. Gần 20 năm sau họ kết hôn, cuộc tình kéo dài 20 thập kỷ viên mãn bằng một đám cưới đẹp năm 2008. Sau 5 năm kết hôn, họ vẫn không sinh con. Trả lời phỏng vấn, Lương Triều Vỹ chia sẻ anh không ân hận và buồn vì điều đó.

Sự nghiệp diễn xuất

Người đưa Lương Triều Vỹ đến với con đường diễn xuất chính là Châu Tinh Trì. Họ gặp nhau trong một lần đi xem phim. Châu Tinh Trì đã lôi kéo ông tham gia vào khóa học diễn xuất thứ 11 của đài TVB năm 1982.

Bộ phim mà ảnh đế Lương Triều Vỹ đóng vai chính đầu tiên là phim truyền hình “Lộc Đỉnh Ký”. Bộ phim thành công mỹ mãn. Đặc biệt vai diễn Vy Tiểu Bảo đã đưa tên tuổi ông vụt sáng. Lương Triều Vỹ nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của độc giả dù chỉ mới vào nghề.

Tiếp nối sau đó là những thành công vượt trội của ông ở mảng phim truyền hình. Có thể kể đến các phim như: Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Song Hùng Kỳ Hiệp, Hiệp Khách Hành… Từ năm 1990, nhận thấy tiềm năng to lớn của mảng phim điện ảnh, Lương Triều Vỹ đã quyết định dấn thân sang mảng này.

Tác phẩm nổi bật

Năm 1989, Lương Triều Vỹ đóng vai chính trong tác phẩm “Bi tình thành thị” của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Đây là bộ phim đầu tiên của điện ảnh hoa ngữ thắng giải Sư tử vàng tại Liên Hoan Phim Venice lần 46.

“Bi tình thành thị” còn được vinh danh là tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa Ngữ. Phim còn đứng top 5 phim châu Á hay nhất mọi thời đại. Bộ phim còn đánh dấu giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử họ Lương. Tên tuổi của anh cũng từ đó vượt ra khỏi Hong Kong, vươn tầm châu lục và thế giới.

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Năm 1992, Lương Triều Vỹ đóng vai chính cùng Châu Nhuận Phát trong “Lạt thủ thần thám”. Bộ phim do đạo diễn Ngô Vũ Sâm chỉ huy. Bộ phim cũng được bình chọn là phim hành động có cảnh đấu súng hấp dẫn nhất tại Giải Thưởng Điện Ảnh Hong Kong lần 11.

Năm 1997, Lương Triều Vỹ đóng “Xuân quang xạ tiết” cùng Trương Quốc Vinh. Đây được xem là một trong những tác phẩm hay nhất về đề tài LGBT trong làn sóng New Queer Cinema. Bộ phim đã giúp ông dành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Hong Kong lần 17.

Năm 2000, tác phẩm “Tâm trạng khi yêu” đóng cùng mỹ nhân Trương Mạn Ngọc đã mang về cho ảnh đế Lương Triều Vỹ giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes.

Năm 2002, Lương Triều Vỹ tiếp tục hợp tác cùng Trương Mạn Ngọc trong bom tấn võ thuật “Anh Hùng” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Bộ phim được đầu tư công phu mang và đã được đề cử cho giải thưởng phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của Oscar lần thứ 75.

cuộc đời bình dị của ảnh đế lương triều vỹ

Bẵng đi một thời gian, cho đến 19/04/2021, người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi thấy hình ảnh chàng diễn viên họ Lương trong bộ phim của Marvel “Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân”. Đây là bộ phim Hollywood đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Lương Triều Vỹ. Nhờ cốt truyện hấp dẫn, gay cấn cùng dàn diễn viên tên tuổi, “Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân” vô cùng thành công ở cả phòng vé lẫn mặt trận truyền thông.

Cuộc đời của ảnh đế Lương Triều Vỹ trải qua nhiều thăng trầm lẫn những hạnh phúc. Giờ đây, khi đã ngoài 60, ông vẫn giữ được sự lịch lãm, điềm đạm và thần thái của một diễn viên gạo cội đỉnh cao. Ông xứng đáng là ảnh đế số 1 của điện ảnh Hong Kong.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News