Thời Trang

Đặc sản Sài Gòn: Mua gì làm quà khi đi du lịch Sài Gòn

Đặc sản Sài Gòn là gì? Mua gì làm quà khi đi du lịch Sài Gòn vừa rẻ, vừa ý nghĩa? Coolmate sẽ bật mí cho bạn câu trả lời chi tiết nhất ngay sau đây.

Mùa hè là mùa du lịch được nhiều người yêu thích trong năm. Và Sài Gòn nhộn nhịp với nhiều điểm vui chơi tuyệt vời chắc hẳn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Vậy đặc sản Sài Gòn là gì? Mua gì làm quà cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân khi đi du lịch Sài Gòn? chúng mình sẽ bật mí cho bạn câu trả lời chi tiết nhất ngay trong bài viết sau đây.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Sài Gòn nổi tiếng với nhiều món ngon đặc sản

Cơm cháy chà bông – Đặc sản Sài Gòn siêu rẻ

Nhắc đến đặc sản Sài Gòn chắc hẳn không thể bỏ qua món cơm cháy chà bông. Đây là một món đặc sản vừa rẻ, vừa ngon và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Sài Thành. Và dĩ nhiên, đây cũng là món quà tuyệt vời dành cho du khách khi đến Sài Gòn du lịch.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon và giá rẻ

Cơm cháy chà bông được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Món này có thể ăn kèm với mắm cá cơm nguyên chất hoặc kết hợp cùng nhiều loại gia vị như đường, tỏi, ớt, hành lá. Đặc biệt, nhiều hãng còn đóng gói cơm cháy chà bông với bao bì đẹp mắt để du khách làm quà tặng khi đến du lịch Sài Gòn.

Bánh Wagashi Nhật Bản – Món ngon lạ miệng

Bánh Wagashi có nguồn gốc từ Nhật Bản với nguồn nguyên liệu từ thực vật. Đây là một loại bánh có ngoại hình mang tính nghệ thuật và được dùng chung với trà. Có thể nói, Wagashi là đại diện của nền văn hóa Nhật Bản. Và đây cũng là một trong những món ngon lạ miệng mà bạn có thể mua về làm quà khi du lịch Sài Gòn.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Đặc sản Sài Gòn vừa ngon miệng, vừa xinh đẹp

Hiện nay, tại Sài Gòn có khá nhiều cơ sở bán bánh Wagashi Nhật Bản. Trong đó, nổi tiếng nhất là cửa hàng bánh Nhật Bản tại số 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 và Minamoto Kitchoan trong SaiGon Centre. Hộp bánh vừa ngon, vừa đẹp này cũng là món quà biếu tặng rất lý tưởng đấy.

Hạt điều tươi rang củi – Thơm ngon tuyệt vời

Một đặc sản Sài Gòn không thể bỏ qua khi đến đây chính là hạt điều tươi rang củi. Hạt điều tươi là một loại nông sản có nhiều ở vùng đất Bình Phước. Hương vị bùi bùi, thơm ngon và giàu dinh dưỡng của chúng được rất nhiều người yêu thích. Và dĩ nhiên, đây cũng là món ngon hấp dẫn để biếu tặng bạn bè hay đồng nghiệp rất tuyệt vời.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Hạt điều rang củi thơm ngon và bổ dưỡng

Hạt điều chín già được rang bằng củi vừa giòn, vừa thơm vô cùng hấp dẫn. Món quà dinh dưỡng tốt cho sức khỏe này cũng rất thích hợp cho người lớn tuổi đấy. Đừng quên tìm mua hạt điều rang củi tại cửa hàng uy tín ở Sài Gòn để làm quà cho chuyến du lịch của mình nhé.

Nấm linh chi tươi – Quà tặng dinh dưỡng

Nấm linh chi tại Sài Gòn thường được trồng theo mô hình của các nước có kỹ thuật cao như: Nhật Bản hay Đài Loan. Do đó, nấm linh chi tươi tại đây cũng có chất lượng vô cùng cao. Và dĩ nhiên, đây cũng là đặc sản Sài Gòn được nhiều người yêu thích.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Bạn có thể mua nấm linh chi ở Sài Gòn làm quà tặng

Nấm linh chi là một loại dược liệu quý hiếm và được xếp vào loại thuốc trân quý trong y học. Có thể nói, đây là một món thần dược bổ dưỡng cho sức khỏe với nhiều công dụng như: Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư hay hỗ trợ giảm mệt mỏi. Bạn có thể mua nấm linh chi tại Thảo dược Hoàng Gia (Phạm Văn Đồng, Gò Vấp) hay công ty Onplaza Việt Pháp (Cách Mạng Tháng 8, Quận 1).

Trà Phúc Long – Đặc sản Sài Gòn giá trị

Phúc Long là một thương hiệu trà rất nổi tiếng tại Sài Gòn. Không chỉ chuyên về các cửa hàng bán trà pha sẵn, trà đóng gói của Phúc Long cũng được người dùng đánh giá rất cao. Hương vị dịu nhẹ, nước trà trong vắt và không quá đắng chính là đặc điểm nổi bật của danh trà Phúc Long. Đây cũng là đặc sản của Sài Gòn được nhiều người lựa chọn khi đến với xứ phồn hoa này.

đặc sản sài gòn: mua gì làm quà khi đi du lịch sài gòn

Mua trà Phúc Long làm quà cho người thân

Với lịch sử hơn 50 năm thành lập và phát triển, Phúc Long mang đến cho bạn những túi trà vừa ngon, vừa đẹp. Bạn có thể lựa chọn trà hộp, lon hay gói với hương vị đa dạng từ nho, dâu đến đào để biếu tặng người thân, đồng nghiệp và bạn bè sau chuyến du lịch Sài Gòn.

Bạn đã chọn được đặc sản Sài Gòn để làm quà cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp chưa? Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại khô 1 nắng có mặt tại Sài Gòn để làm quà nữa nhé. Và đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News