Thời Trang

Denim jacket là gì ? Nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Hiện nay dòng áo denim jacket nam đang dần trở lại mạnh mẽ trong phong cách thời trang hằng ngày. Coolmate sẽ cùng bạn lội ngược dòng thời gian để tìm câu trả lời cho câu hỏi Denim jacket là gì và nguồn gốc của áo denim jacket nam nhé!

Với sự phát triển về ngành thời trang, vô vàn các loại vật liệu ra đời để phục vụ nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên có một chất liệu từ lâu đã có chỗ đứng trong ngành, đó là vải denim.

Denim là một loại vải được ưa dùng trong rất nhiều phụ kiện thời trang, từ quần, áo, giày, dép, cho đến cả túi xách. Đặc biệt là denim jacket nam, mặc dù loại vải này đã ra đời từ lâu nhưng vẫn đem lại sự hiện đại, trẻ trung nên được nhiều người tin dùng. Hiểu được điều đó, chúng mình sẽ cùng bạn lội ngược dòng thời gian để tìm câu trả lời cho câu hỏi Denim jacket là gì và nguồn gốc của áo denim jacket nam nhé!

Vải Denim

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Trong lịch sử của ngành thời trang, denim là một là một loại vải có nguồn gốc tại phố cổ Nimes miền Đông nước Pháp vào cuối thế kỉ 17. Tại đây, những người thợ may dệt sợi cotton đôi chéo nhau với 1 sợi được nhuộm xanh dương (từ chàm và xanh lá) còn 1 sợi thì giữ nguyên gốc màu trắng, tạo nên sự độc đáo và bền bỉ cho vải denim. Ngoài ra tên gọi “denim” bắt nguồn từ chữ “de Nimes” có nghĩa là “tại thị trấn Nimes”

Mặc dù bền bỉ nhưng denim không khô ráp như vải canvas, denim nguyên bản mềm mại và co giãn tốt, không gây ma sát khó chịu cho người dùng. Ngày nay denim còn có loại dược nhuộm đen thay vì xanh dương như truyền thống và có thể được pha thêm các loại vật liệu khác. Từ đó hành trình tạo nên áo denim jacket được mở ra.

Áo Denim Jacket nam

Nguồn gốc của áo denim jacket nam

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Kể từ khi loại vải denim được sử dụng tại Mỹ vào năm 1848 bởi Levi’s, ông đã dùng denim để sản xuất đồ bảo hộ lao động. Sau thành công với những chiếc quần denim, ông chuyển sang làm áo và chiếc áo jacket denim đã ra đời vào năm 1905 với tên gọi là Levis Blouse có mã hiệu là 506.

Với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng thực dụng, toàn bộ áo sử dụng cúc gài với 1 túi áo có nắp trước ngực, đường may đôi tạo nên sự bền bỉ và an toàn, áo cũng có form tương đối rộng để dễ dàng xoay chuyển tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Hãng sử dụng mãi tên gọi Blouse cho đến năm 1938 khi từ “áo khoác” (jacket) xuất hiện theo danh mục thời trang chuẩn của phương Tây.

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Kể từ thời gian đó, Levi’s là người tiên phong và định nghĩa một chiếc áo denim jacket “chuẩn mực” là như thế nào cho đến tận ngày hôm nay.

Sự phát triển của áo denim jacket nam

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, bên cạnh là bộ trang phục cho những người công nhân, áo denim jacket bắt đầu len lỏi vào đời sống hằng ngày thông qua giới trẻ. Tại Anh, những bạn trẻ bắt đầu khoác lên mình những chiếc áo khoác denim để thoát khỏi cái bóng đen tối của cuộc chiến tranh vừa đi qua nhưng đa số đã biến tấu thành những kẻ phá phách, nghịch ngợm dẫn đến cái nhìn không tốt về loại trang phục này.

Còn ở Mỹ, áo jacket denim trở nên phổ biến vào thập niên 50s, được mặc bởi tất cả tầng lớp trong xã hội, từ công nhân cho đến ngôi sao nhạc rock và rapper, áo khoác denim đã trở thành một biểu tượng của lịch sử thời trang của Hoa Kỳ – một biểu tượng đại diện cho sự thay đổi, độc lập và tự do. Thời điểm này, những chiếc áo denim jacket thường được phối cùng áo thun hoặc sơ mi kiểu oxford.

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Trong những năm tiếp theo, dường như trong bất kỳ tủ quần áo nào của người dân nước Mỹ đều có ít nhất một áo khoác jacket denim cho mình. Nhận ra được cơn sốt này, hãng thời trang cao cấp Gucci ngay lập tức bắt tay vào những thiết kế mới và đưa jacket denim trở thành một món đồ thời trang cao cấp.

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Ở thời kì 1970, những chiếc áo jacket denim cũng tham gia vào phong trào chính trị, phản đối chiến tranh, phân biệt chủng tộc và thuốc phiện diễn ra trên khắp nước Mỹ. Từ đó chúng trở thành một biểu tượng đoàn kết bình đẳng thể hiện quan điểm cá nhân của giới trẻ

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Sau khoảng thời gian đỉnh cao của mình, áo jacket denim bắt đầu dần thoái trào vào những năm 90s khi những loại vải mới bắt đầu xuất hiện, đem đến những xu hướng thời trang mới hoặc đơn giản giới trẻ không muốn tiếp tục phong cách thời trang “già nua” lạc hậu của các bậc phụ huynh mình. Tuy nhiên với thiết kế vượt thời gian của mình, gần đây các loại áo jacket denim dần tạo cơn sốt trở lại.

Sự khác biệt giữa Jean và Denim

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Hiện tại vẫn có một sự hiểu lầm rằng Jeans chính là Denim và ngược lại. Nhưng thực tế khi nói tất cả quần jean đều là quần denim trong khi denim thì lại là một loại vải. Jeans là một loại trang phục trong khi Denim có thể là áo jacket, quần, áo sơ mi, túi xách,…

Phân loại các kiểu Denim theo kỹ thuật nhuộm màu vải

Cho đến hiện tại, chúng ta có kiểu Denim chính: Dry denim, Raw denim, Selvedge denim và Poly Denim

    Dry denim: đây là loại Denim chưa wash và có màu xanh đậm, dễ bị phai màu nên cần hạn chế giặt giũ thường xuyên loại áo jacket denim này

    Raw denim: đúng như tên gọi, đây là loại nguyên bản chưa qua xử lý vì vậy rất nặng và hơi thô, nhưng màu sắc rất nét và đậm Tuy nhiên lại là loại dược các “dân chơi denim” sưu tập vì số lượng tương đối ít và giá thành cao

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

    Selvedge denim: điều khác biệt chính so với 2 loại trên là phần lai sẽ không được nhuộm màu để giữ nguyên phần sọc trắng, thông thường chỉ có ở quần.

    Poly Denim: Có một số ít người không coi đây là denim vì loại vải này được pha trộn giữa denim và một số sợi poly để tăng độ bền màu cũng như đem lại sự thoải mái cho người mặc hơn.

denim jacket là gì ? nguồn gốc của áo denim jacket nam ?

Lời kết

Qua bài viết này, chúng mình hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về denim jacket cũng như nguồn gốc của áo denim jacket nam. Hiện nay đối với bất kì nhãn hàng thời trang nào cũng đều có denim jacket trong bộ sưu tập của mình vì thế các bạn đừng quên sở hữu cho mình một bộ áo denim jacket nam nhé. Nếu thấy bài viết này hữu ích, bạn hãy chia sẻ với bạn bè để mọi người cùng biết đến nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News