Thời Trang

Đi phỏng vấn mặc gì để thành công? Cách phối đồ đi phỏng vấn

Đi phỏng vấn mặc gì là câu hỏi không phải ai cũng biết giải đáp. Trước buổi phỏng vấn, sẽ có hàng loạt thứ cần bạn chuẩn bị từ thông tin, trang phục cho tới thái độ, cung cách ứng xử của bản thân với mọi người.

Bài viết dưới đây của Natoli sẽ giúp bạn biết đi phỏng vấn mặc gì là phù hợp nhất và giúp bạn thêm tự tin hơn trước mắt nhà tuyển dụng.

Nguyên tắc khi đi phỏng vấn

Trước một buổi phỏng vấn, bạn cần có thời gian chuẩn bị từ trang phục tới tinh thần. Dù là phỏng vấn xin việc hay phỏng vấn câu lạc bộ, bạn cũng đều cần chuẩn bị trước bởi đây sẽ là cơ hội giúp bạn bước chân vào một môi trường mới.

Dưới đây sẽ là những yếu tố cơ bản nhất tạo nên một buổi phỏng vấn thành công mà bạn nhất định phải nắm được:

Tìm hiểu trước về văn hóa làm việc của công ty

Khi xin việc, bạn không chỉ cần biết thông tin về vị trí mà mình ứng tuyển mà còn cần phải tìm hiểu thông tin về văn hóa công ty. Hiểu rõ về môi trường bạn muốn ứng tuyển vào sẽ giúp bạn có thêm niềm hứng khởi với công ty, sẵn sàng đối mặt với nhà tuyển dụng.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Tìm hiểu trước về công ty

Trong quá trình này, bạn có thể chuẩn bị thêm một vài câu hỏi liên quan cho HR – bộ phận tuyển dụng của công ty. Người tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có sự chuẩn bị kỹ càng từ những chi tiết này.

Bày tỏ thái độ lịch sự , chuyên nghiệp

Dù phỏng vấn online hay phỏng vấn offline thái độ và cách hành xử của bạn từ những chi tiết nhỏ nhất cũng được nhà tuyển dụng quan sát. Hãy di chuyển và làm mọi hành động với một thái độ lịch sự, đúng mực nhất có thể.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Bình tĩnh đối mặt với mọi tình huống

Một số chi tiết như đưa ghế trở lại chỗ cũ khi đứng lên, gõ cửa khi bước vào phòng phỏng vấn, trả lời rõ ràng các câu hỏi về nghiệp vụ,… sẽ giúp bạn ghi điểm với người tuyển dụng.

Chọn lựa những trang phục có màu sắc nhã nhặn

Trang phục là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một buổi phỏng vấn. Buổi phỏng vấn là nơi nhà tuyển dụng gặp gỡ ứng viên và trao đổi cụ thể về công việc. Bạn có thể thể hiện tính cách và thái độ làm việc của bạn với công việc thông qua cách ăn mặc.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Chuẩn bị trang phục nhã nhặn, lịch sự

Hãy lựa chọn những item đơn giản, có tính formal cao và hạn chế những trang phục màu mè, nhiều họa tiết. Các gam màu trung tính như trắng, đen , beige, xám, ghi,.. sẽ giúp bạn dễ dàng thể hiện sự nghiêm túc của mình trong buổi phỏng vấn này.

Chú ý từng chi tiết nhỏ như kiểu tóc, râu ria

Đối với cả nam giới và nữ giới, lựa chọn kiểu tóc phù hợp để phỏng vấn quan trọng không kém gì việc chuẩn bị trang phục. Bạn nên chọn kiểu tóc gọn gàng, tự nhiên hết mức có thể, tránh để những kiểu đầu tạo kiểu màu mè, phức tạp, hạn chế sửa lại tóc lú phỏng vấn.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Buộc tóc gọn gàng khi phỏng vấn

Với các bạn nam, đừng quên cạo râu và vệ sinh phần quai hàm sạch sẽ. Đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại thể hiện tính cách con người rất rõ ràng trong mắt nhà tuyển dụng.

Tự tin, nở một nụ cười khi trả lời phỏng vấn

Khi phỏng vấn, hãy bình tĩnh hít thở đều đặn và nở một nụ cười thật tươi trước mặt nhà tuyển dụng và trả lời rõ ràng, mạch lạc từng câu hỏi. Sự tự tin sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và tạo sự liên kết với nhà tuyển dụng, cho thấy bạn thực sự tâm huyết với công việc này.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Nở nụ cười tươi để trở nên tự tin hơn

Bạn có biết rằng sự tự tin, phong thái đĩnh đạc chiếm đến 50% khả năng thành công của buổi phỏng vấn.

Cho dù bạn không sở hữu vẻ ngoài quá sức nổi bật nhưng chính sự tự tin và một nụ cười thoải mái sẽ giúp bạn làm đẹp diện mạo của chính mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Các bạn nữ đi phỏng vấn nên mặc gì thì phù hợp?

đi phỏng vấn nên mặc gì là câu hỏi khiến các bạn nữ chưa có kinh nghiệm phỏng vấn tốn rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Bạn cần biết rằng khi phối đồ cho buổi phỏng vấn, hãy đưa các yếu tố thoải mái, gọn gàng, lịch sự lên hàng đầu.

Công thức phối đồ phỏng vấn với chân váy midi và áo blouse thanh lịch

Chân váy midi dài là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ khi mặc đồ đi phỏng vấn. Áo blouse tay dài kín đáo sẽ giúp bạn tạo nên một diện mạo nữ tính nhưng vẫn thể hiện phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc.

Với set đồ này, bạn có thể phối với giày cao gót hoặc giày bệt, giày búp bê cũng đều phù hợp.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Hoàn thiện set đồ cực thanh lịch với một chiếc túi xách kiểu dáng cổ điển

Sở hữu phong thái tự tin cùng áo sơ mi và quần ống rộng

Những chiếc quần ống rộng cạp cao luôn là trang phục giúp bạn tự tin ở những sự kiện đông người, những dịp quan trọng cần đến cung cách lịch sự, tôn trọng. Áo sơ mi và quần ống rộng sơ vin gọn gàng sẽ là combo giúp bạn trông cao ráo, mảnh mai hơn hẳn, gây ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Combo quần ống rộng màu tím pastel và áo sơ mi trắng nền nã

Phỏng vấn nên mặc gì? – thử phối ngay chân váy bút chì với áo sơ mi

Chân váy bút chì là một trong những kiểu váy truyền thống, thanh lịch gắn liền với hình ảnh của các cô nàng công sở.
Nếu bạn nộp đơn phỏng vấn cho những công ty có môi trường công sở đặc thù, hãy mix ngay một chiếc chân váy bút chì đen cổ điển dài ngang gối với áo sơ mi trắng.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Set đồ trẻ trung với chân váy bút chì hồng pastel và sơ mi trắng

Outfit công sở điển hình với áo sơ mi trắng và quần tây đen ống đứng

Nếu bạn đang thắc mắc đi phỏng vấn ngân hàng nên mặc gì? Hãy diện ngay combo công sở đặc trưng với quần tây đen ống đứng và áo sơ mi trắng. Bạn có thể thay đổi bằng một thiết kế sơ mi cổ trụ vô cùng trẻ trung như cô nàng trong hình dưới đây.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Outfit phỏng vấn lý tưởng với quần tây và áo sơ mi

Thanh lịch, trưởng thành với suit nữ

Những bộ suit nữ được may đo vừa vặn với cơ thể sẽ giúp bạn sở hữu phong thái đĩnh đạc, trưởng thành, ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Một bộ suit hoàn hảo sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi mặc gì đi phỏng vấn cho các cô nàng.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Suit nữ đơn giản, thanh lịch

Các bạn nam đi phỏng vấn nên mặc gì?

Đi phỏng vấn mặc đồ gì là lý tưởng nhất cho nam giới là câu hỏi không phải ai cũng biết. Các bạn nam thường không có nhiều lựa chọn phối đồ như các bạn nữ nên dễ lúng túng nhiều hơn trong các dịp quan trọng.

Dưới đây là hàng loạt gợi ý đi phỏng vấn mặc gì giúp các bạn nam tự tin hơn trong buổi phỏng vấn của mình.

Combo cổ điển không bao giờ thay đổi – quần tây và áo sơ mi

Quần tây và áo sơ mi là lựa chọn đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì đơn giản nhất cho các bạn nam. Đừng quên sử dụng thắt lưng cho quần tây.

Thêm vào đó, nếu thắt cà vạt, hãy mix cùng với một chiếc blazer kiểu dáng cơ bản. Hoặc tốt nhất là diện một bộ suit 2 mảnh để tiết kiệm thời gian phối đồ.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Combo “phỏng vấn xin việc” chuẩn chỉnh cho các bạn nam

Thể hiện phong thái đĩnh đạc, trưởng thành cùng một bộ vest hoàn chỉnh

Nếu bạn là người yêu mến phong cách sartorial, đừng ngại ngần diện ngay một bộ vest trong buổi phỏng vấn xin việc của mình, đặc biệt là phỏng vấn những vị trí cao cấp. Hãy sở hữu một bộ suit 3 mảnh may đo vừa vặn với kích cỡ cơ thể để có một diện mạo hoàn hảo nhất.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Sự trưởng thành, đĩnh đạc từ một bộ vest

Tự tin với các thiết kế blazer

Nếu là người hướng đến sự thoải mái với cá tính trẻ trung trong việc mặc đồ khi đi phỏng vấn, hãy thử phối ngay một chiếc blazer với quần âu. Áo trong bạn có thể thay bằng áo polo trẻ trung, thể hiện sự tự tin, năng lượng tích cực của bạn với nhà tuyển dụng.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Mix match áo polo với blazer nam

Diện quần âu và sơ mi tay ngắn cho mùa hè nóng nực

Quần âu và áo sơ mi tay ngắn sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi bạn đi phỏng vấn vào những ngày hè oi nóng. Sơ mi tay ngắn kiểu dáng truyền thống sẽ không làm mất đi sự nam tính, trưởng thành vốn có trong diện mạo của bạn.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Combo quần âu và sơ mi tay ngắn

Chỉn chu từ những phụ kiện đi kèm

Đi phỏng vấn mặc gì là phù hợp không chỉ dừng lại ở trang phục quần áo thông thường mà còn ở cách bạn sắp xếp phối đồ với phụ kiện kèm theo. Một đôi giày da bóng sạch sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất phù hợp với tất cả mọi buổi phỏng vấn.

Bạn có thể phối kèm với một chiếc cặp da cổ điển để đựng hồ sơ.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Sự tối giản trong phụ kiện

Giải đáp một số thắc mắc của người mới đi phỏng vấn lần đầu

Khi mới đi phỏng vấn lần đầu, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, lo lắng khi không biết đi phỏng vấn mặc gì. Dưới đây sẽ là một số thắc mắc thường gặp nhất với những ứng viên phỏng vấn xin việc lần đầu tiên:

Có nên mặc áo thun cho buổi phỏng vấn xin việc không?

Tùy vào tính chất công việc mà bạn có thể mặc áo thun khi đi phỏng vấn hay không. Bạn sẽ biết điều này khi tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty trước đó.

Nếu như nơi bạn phỏng vấn là môi trường công sở chuyên nghiệp hãy diện những kiểu áo có cổ.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Áo polo là một sự lựa chọn phù hợp thay cho áo thun

Còn nếu bạn đến phỏng vấn ở agency, một môi trường làm việc toàn người trẻ, năng động, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn áo thun. Nhưng hãy chọn các thiết kế áo thun đơn giản, không họa tiết cầu kỳ.

Có nên mang giày sneakers khi đi phỏng vấn?

Văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố giúp bạn trả lời câu hỏi này. Lựa chọn an toàn nhất vẫn là những đôi sneakers trơn màu đơn giản, có thiết kế basic.

Tùy vào văn hóa và môi trường công ty nơi bạn ứng tuyển mà giày thể thao có thể được coi là sự năng động, trẻ trung hoặc để lại ấn tượng không tốn về sự thiếu chỉn chu, chuyên nghiệp.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Lựa chọn giày dựa theo văn hóa làm việc của công ty

Hãy chọn lựa những đôi giày an toàn và tiết chế cá tính của mình để tập trung 100% vào cuộc đối thoại với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

Những item bạn không nên mặc khi đi phỏng vấn

    Trang phục có nhiều họa tiết, quá sặc sỡ: việc phối đồ họa tiết sẽ thể hiện cá tính của bạn trên đường phố hoặc các không gian thời trang. Đây không phải là lựa chọn phù hợp cho phỏng vấn bởi người tuyển dụng muốn bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình thay vì bị phân tán bởi những gì bạn mặc.

    Váy kiểu điệu đà: sự gọn gàng, kín đáo là yếu tố hàng đầu của trang phục phỏng vấn. Bạn không nên sử dụng các item cho các dịp đề cao sự lịch sự, thái độ tôn trọng lẫn nhau như buổi phỏng vấn.

    Quần jeans rách: Bạn có thể mặc quần jeans đi phỏng vấn nhưng chỉ nên mặc những thiết kế truyền thống, trơn màu kín đáo.

    Quần short: không bao giờ đi xin việc với quần short cho dù công việc bạn phỏng vấn có liên quan đến thời trang đi nữa.

    Áo bomber, áo khoác cut out: hãy chọn những kiểu áo khoác truyền thống, đứng form kín đáo thay vì các kiểu áo khoác này.

    Giày cao gót trên 5cm: giày quá cao sẽ khiến bạn mất tự tin và tự gây rắc rối không đáng có cho chính mình khi di chuyển. Một đôi giày đơn giản, gót cao chừng 3 – 5 cm sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái, tự tin hơn rất nhiều.

đi phỏng vấn mặc gì để thành công? cách phối đồ đi phỏng vấn

Chú ý lựa chọn trang phục khi phỏng vấn

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã biết đi phỏng vấn mặc gì là phù hợp nhất với bản thân mình. Chú ý chuẩn bị trang phục sẽ dễ dàng giúp bạn để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News