Thời Trang

Địa chỉ ăn sáng Sài Gòn: Top 15 những quán ăn ngon nhất

Ăn sáng Sài Gòn ngon – bổ - rẻ, đa dạng khẩu vị cho ngày mới thêm hứng khởi là điều cần thiết. Bạn muốn ăn món gì vào buổi sáng? Coolmate sẽ giới thiệu cho bạn.

Bạn đau đầu tìm địa chỉ ăn sáng Sài Gòn hợp khẩu vị cho ngày mới hứng khởi hơn? Bữa sáng ngon miệng sẽ góp phần giúp ngày làm việc của bạn hiệu quả. Vậy bạn biết bao nhiêu quán ăn sáng nổi tiếng khắp Sài Gòn? Hãy cùng theo chân chúng mình khám phá 15 quán ăn ngon tại Sài Gòn cho bữa sáng đa dạng hơn nhé!

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Địa chỉ ăn sáng Sài Gòn

Bún Bò Huế An Hoà – Landmark 81

Bạn muốn tìm hương vị Huế mỗi buổi sáng ngay tại vùng đất Sài Gòn? Bún bò Huế An Hòa sẽ là nơi mang hương vị ấy đến cho bạn. 

Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được một bán bún đầy topping thịt chả chấm với chén ruốc Huế. Một sự kết hợp cực phẩm cho tô bún bò làm cho bạn như đang được thưởng thức ngay tại đất Huế vậy. 

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Vị nước dùng đậm đà, thơm mùi sả, thêm chút cay cay

Quán có không gian bài trí khá ấm cúng với quạt giấy, nón lá đặc trưng và view nhìn ra Landmark 81 thoáng đãng, rộng rãi. Mỗi sáng được thưởng thức một bữa ăn ngon tại một không gian như vậy thì thật sảng khoái.

Bánh ướt Nguyễn Cư Trinh

Với tuổi đời lên tới hơn 10 năm, bánh ướt Nguyễn Cư Trinh cũng là một địa chỉ ăn sáng Sài Gòn cực thu hút mọi người mỗi ngày. Mỗi phần bánh gồm có: nem chua, chả lụa, chả bò, phồng tôm, rau sống ăn kèm.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Phần bánh chấm nước mắm chua ngọt đậm đà, thơm ngon

Đặc biệt, không gian quán cũng thoáng mát, rộng rãi, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình với bất cứ khách hàng nào đến quán. 

Cháo lòng Bà Út

Cháo lòng Bà Út là một biểu tượng 80 năm tuổi nằm tại Quận 1 – TP Hồ Chí Minh cho bữa sáng mỗi ngày. Thực tế mặt tiền của quán không nổi bật, không quá rộng rãi, không bắt mắt nhưng lại luôn chật kín khách vào buổi sáng.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Cháo không có gì đặc biệt nhưng lại vô cùng hấp dẫn

Vào một buổi sáng mát mẻ, ngồi thưởng thức một bát cháo nóng hổi kèm theo lòng dồi đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Tuy quán nhỏ nhưng nhân viên phục vụ khá nhanh, bạn cũng sẽ nhận được trà đá và nước tinh khiết miễn phí. 

Hủ tiếu sa tế nai Tô Ký

Nếu bạn muốn ăn sáng Sài Gòn với món ăn Hoa để thay đổi khẩu vị, hủ tiếu sa tế nai Tô Ký là một sự lựa chọn khá hay. Đây là món ăn được bán nhiều ở khu vực Chợ Lớn, được lưu truyền với một công thức rất riêng.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Vị ngon đặc trưng hấp dẫn cho bữa sáng

Quán đã tồn tại được hơn 50 năm, qua 4 đời liên tiếp với nhiều địa chỉ tại quận quận 5, quận 6. Quán do các anh em Tô Ký chia nhau làm chủ và cùng phát triển thương hiệu của mình. 

Địa chỉ: 

Bún thịt nướng Anh Ba

Bạn muốn tìm một quán ăn sáng Sài Gòn có thương hiệu lâu đời thì không thể không nhắc đến bún thịt nướng Anh Ba. Không gian quán gây ấn tượng với thực khách bởi sự sang trọng, bố trí gọn gàng, sạch sẽ.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bát bún hấp dẫn từ hương vị đến cách trang trí món ăn đẹp mắt

Bên cạnh bún thịt nướng, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ngon từ bún khác như: bún chả giò, bún tôm nướng…

Bánh Đúc Nóng 5 Chỗ Ngồi

Mặc dù chỉ bán trên một chiếc xe đẩy trong một góc đường Võ Thị Sáu nhưng quán bánh đúc nóng 5 chỗ ngồi vẫn được nhiều thực khách ghé thăm. Có 2 loại bánh đúc cho bạn lựa chọn: bánh đúc nóng và nguội.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bánh đúc nóng được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng

Một phần bánh đúc nóng gồm có thịt băm, đậu phộng ăn kèm với nước mắm thơm ngon. Còn bánh đúc nguội cũng giống như vậy nhưng bánh sẽ dẻo hơn, chắc bột và ăn giòn giòn hơn. 

Cùng là bánh đúc nhưng 2 loại lại có mùi vị đặc trưng khác nhau. Bởi xe chỉ có 5 chỗ ngồi nên khách hàng thường mua mang đi.

Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân

Một địa chỉ ăn sáng Sài Gòn dành cho tín đồ hủ tiếu chính là Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân với lịch sử tồn tại 75 năm. Tiệm hủ tiếu chỉ có vỏn vẹn 2m bề ngang trong ngõ nhưng lại cực thu hút thực khách.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Nước dùng có vị chua ngọt độc đáo

Tiệm phục vụ các loại như: hủ tiếu khô, hủ tiếu nước, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu cua. Mỗi buổi sáng, tiệm luôn chật kín khách ghé qua.

Xôi cay Nguyễn Duy Dương

Nhắc đến ăn sáng Sài Gòn thì không thể không nhắc đến món xôi và đặc biệt là xôi cay Nguyễn Duy Dương. Một quán ăn sáng trên vỉa hè nhưng lại được rất đông khách hàng lựa chọn. 

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Xôi cay thu hút từ cả học sinh, sinh viên đến người làm văn phòng

Nước sốt gà cay tại quán có sự đặc trưng mà không thể lẫn với các quán xôi khác nên dù qua bao nhiêu năm quán vẫn duy trì lượng khách hành ổn định. 

Bánh bèo Nguyễn Thị Minh Khai

Với những bạn yêu thích món bánh bèo miền Trung thì quán bánh bèo Nguyễn Thị Minh Khai sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Miếng bột lọc dẻo và nhân tôm tươi, thơm và những miếng chả đúng vị người miền Trung.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bánh bèo ở đây phải nói là cực ngon bởi hương vị chuẩn miền Trung

Một xuất ăn ở đây có giá 20.000VNĐ – một mức giá khá bình dân để bỏ bụng cho bữa sáng và khởi động một ngày mới hoàn hảo.

Phở Phú Vương

Nằm ngay tại trung tâm quận 1, phở Phú Vương với truyền thống từ lâu đời đã là điểm đến quen thuộc vào mỗi buổi sáng của nhiều người dân tại đây. Mặc dù không gian quán không quá lớn nhưng vẫn thu hút nhiều người với hương vị của phở. 

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Nước lèo thơm ngon đậm đà vị thịt bò

Nếu bạn muốn thưởng thức một tô phở nóng, ngon thì hãy đến phở Phú Vương nhé.

Bánh mì xíu mại khô – Nguyễn Thị Minh Khai

Nếu bạn yêu thích việc ăn bánh mì vào bữa sáng thì không thể bỏ qua bánh mì xíu mại khô. Mặc dù chỉ là một quán ăn sáng Sài Gòn nhỏ bé tại bên lề đường Nguyễn Thị Minh Khai nhưng quán lúc nào cũng đông khách. 

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bánh mì xíu mại khô là món ăn chính độc đáo của quán

Thay vì rưới nước sốt lên các viên xíu mại như thông thường thì xíu mại tại quán được bọc bên trong da hoành thánh và để khô. Khách ăn sẽ cảm nhận được hương vị lạ lẫm và thích thú. Bởi dự độc nhất của mình nên quán rất nổi tiếng và chất lượng món ăn cũng được nâng cao hơn.

Bánh mì Hồng Hoa

Bánh mì Hồng Hoa cũng là một địa chỉ ăn sáng Sài Gòn tấp nập không kém khi từ 5h30 sáng đã nhộn nhịp khách hàng. Một ổ bánh mì tại đây sẽ có giá khoảng 30.000VNĐ tùy theo loại bánh nhưng đảm bảo không để bạn tiếc số tiền bỏ ra.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Chiếc bánh mì “đầy ụ” cho bữa sáng no nê

Bạn có thể tự chọn loại nhân cho bánh mà bạn thích như: xá xíu, heo quay, thịt nước, gà xé…

Bò cay Xóm Đất

Bò cay được ninh nhừ, mùi thơm ngây ngất, nước lèo có màu cam nhẹ, sánh quyện cùng với bún, bánh canh.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Sự kết hợp cho một món ăn vô cùng đặc biệt

Nếu như bạn được thưởng thức món bò cay này thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị đậm đà được chế biến từ đầu bếp lâu năm. 

Bánh mì chảo Hòa Mã

Một trong những quán ăn sáng Sài Gòn nổi tiếng và đông khách phải kể đến bánh mì chảo Hòa Mã. Xuất bánh mì của quán sẽ có kèm theo chả cá, thịt nguội, pate, xúc xích, bơ tạo nên một hương vị thơm ngon, lạ miệng.

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bánh mì chảo bắt mắt

Từ giá cả đến chất lượng món ăn đều khiến cho thực khách hài lòng và no bụng cho bữa sáng. 

Bánh canh A Vừng

Bánh canh A Vừng – một quán ăn ngon trứ danh trên đường Tô Hiến Thành với món bánh canh cực ngon miệng. Không gian quán có màu xanh trà làm chủ đạo, tạo cảm giác gần gũi, bàn ghế gỗ tao nhã, thoải mái, dễ chịu. 

địa chỉ ăn sáng sài gòn: top 15 những quán ăn ngon nhất

Bánh canh ngon từ trang trí đến hương vị cuốn miệng

Món ăn tuyệt vời cho ngày mới bởi trang trí bắt mắt, hương vị nước dùng đặc trưng của quán khiến bạn thòm thèm. Ngoài ra, quán còn có bán một số món ăn vặt hoặc đồ uống như: kem, bánh, trà sữa…

Bữa sáng luôn là một yếu tố quan trọng để cả ngày làm việc thật năng suất và hiệu quả. Với các quán ăn sáng Sài Gòn kể trên, chúng mình hy vọng bạn sẽ nhiều lựa chọn hơn cho một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News