Thời Trang

Điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Cùng với sự trở lại của nhiều phong cách như y2k, workwear,..thời trang đầu thế kỷ 21 đón nhiều xu hướng mới lạ. Cùng Coolmate điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 cho cánh mày râu nhé.

Khép lại thế kỷ 20 với nhiều dòng sự kiện đáng chú ý, nền thời trang toàn cầu còn được dịp chứng kiến màn trở lại ngoạn mục của nhiều xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 mới mẻ và hiện đại hơn. Cùng chúng mình điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu.

Có thể nói, 2021 là năm của phong cách Y2K trở lại. Từ mạng xã hội cho tới những sàn diễn thời trang nổi tiếng, phong cách thời trang đầu thế kỷ 21 – Y2K đã có sức hút mạnh mẽ và thu hút. Đồng thời cũng là đánh dấu cho cuộc cách tân nền thời trang toàn cầu.

Như thường lệ, các nhà mốt tìm về những giá trị xưa cũ, những thứ cơ bản nhất của nền thời trang làm nền tảng để phát triển cho tương lai.

Nhờ quá trình phục hưng, các giá trị cổ điển của nhà thiết kế cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội đã góp phần đưa phong cách thời trang đầu thế kỷ 21 – Y2K vươn lên ngôi vị dẫn đầu các xu hướng.

Tuy thế, Y2k của năm 2021 lại khác hơn rất nhiều so với thời hoàng kim ( vào cuối năm 1990 – đầu năm 2000). Nhìn chung, phong cách này mang tới dáng vẻ cổ điển, trẻ trung. Nhưng nhờ điểm xuyết thêm các chi tiết hiện đại và biến tấu đa dạng với cách phối lớp nên phong cách thời trang Y2K dễ dàng làm mê đắm các tín đồ thời trang hiện nay.

Bên cạnh phong cách thời trang đầu thế kỷ 21 Y2k, Dark Academia cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các diễn đàn thời trang trong và ngoài nước. Đồng thời, cảm hứng học đường đã xuất hiện xuyên suốt các bộ sưu tập thời trang của năm 2021 và kéo dài tới năm 2022.

Tương tự với phong cách Preppy hay Ivy League ( Phong cách của giới tri thức) thì ở phong cách đầu thế kỷ 21 Dark Academia chú trọng tới yếu tố cổ điển và thanh lịch. Sự kết hợp những gam màu tối trên món đồ mang đậm dấu ấn học đường như áo len tay dài, quần tây may đo, áo blazer, áo cardigan,…

Nhìn chung, phong cách Dark Academia xoay quanh những di sản nghệ thuật Gothic cổ điển, được kể lại bằng phim ảnh, tiểu thuyết, kiến trúc và thời trang.

Nhằm xua tan không khí ảm đạm của dịch bệnh, giới mộ điệu thế giới đã đặc biệt ưu chuộng cách phối màu Color Block , khơi dậy tinh thần lạc quan và tích cực cho bản thân cũng như người đối diện.

Đây cũng là cách phối “Dopamine dressing” – Phong cách ăn mặc kích thích hormone hạnh phúc của phái đẹp dựa trên các bảng màu tươi sáng và họa tiết bắt mắt.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Không chỉ riêng các màu sáng, màu nóng hoặc lạnh mà ngay cả màu trung tính khi kết hợp với nhau cũng tạo nên một outfit color block thời thượng, thách thức khả năng mix and match của các tín đồ yêu thời trang.

Từ lâu chiếc quần skinny jeans đã nắm giữ một vị trí đặc biệt trong tủ đồ của cả nam và nữ giới. Bất kể khi nào tín đồ thời trang muốn lựa chọn một kiểu quần dễ mặc, dễ phối mà phù hợp nhiều hoàn cảnh khác nhau thì không thể bỏ qua skinny jeans.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Phong cách thời trang đầu thế kỷ 21, kiểu quần này buộc phải nhường chỗ cho các thiết kế quần mang phom rộng rãi hơn, như quần jeans suông, ống loe, boyfriend jeans,…Tất nhiên đây cũng là kiểu quần được các nhà thiết kế ưu ái trong bộ sưu tập của họ.

Nếu như trong năm 2021 các thiết kế đồ đan móc làm mưa làm gió giới mộ điệu thì hứa hẹn năm 2022 sẽ lại lên ngôi mạnh mẽ của trang phục đan lưới. Các nhà thiết kế đã vận dụng những kỹ thuật đan xen thủ công xưa và nay để tạo nên những bộ quần áo, phụ kiện với các chi tiết đan móc vô cùng hút mắt.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Đồ đan móc còn nằm trong top các xu hướng nổi bật tại Tuần lễ Thời trang Xuân hè 2022 vừa qua với những biến tấu độc đáo, hứa hẹn sẽ làm nên xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21

Nhắc tới thời trang đầu thế kỷ 21, không thể nào nhắc tới sự thống trị của những món đồ chần bông mang phom dáng oversized. Từ những chiếc túi xách chần bông cỡ lớn, cho tới những mẫu áo khoác chần bông hết mực cá tính phối theo nhiều phong cách khác nhau đã phần nào tái thiết quy chuẩn ăn mặc.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Thời trang đầu thế kỷ 21 còn được thắp sáng bởi vẻ ngoài xa hoa, lộng lẫy từ các thiết kế trang phục sequin và chất liệu da cao cấp. Nếu như sequin mang lại cho nam giới một dáng sang trọng thì chất liệu da lại giúp phái mạnh toát lên vẻ thần thái quyền lực, trang nhã và lịch thiệp.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Do vậy, nhiều thiết kế trang phục và phụ kiện làm bằng sequin và da được trình làng và làm say đắm không chỉ phái mạnh mà còn được phái đẹp ưa chuộng trong suốt thời gian qua.

Mùa Xuân Hè 2021, địa hạt thời trang nam chào đón sự trở lại mạnh mẽ của phong cách Patchwork. Phong cách này được hiểu nôm na là những món đồ được làm nên bằng kỹ thuật chắp vá để tạo điểm nhấn khác biệt. Cùng với xu hướng tái chế để làm mới các món đồ thời trang trong giai đoạn đại dịch – COVID

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Áo khoác dáng dài vốn là món đồ biểu trưng cho mùa Thu – Đông nhưng trong mốt Xuân Hè trong những năm đầu thế kỷ 21, đây lại là món đồ bắt buộc phải có trong tủ đồ của phái mạnh.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Bên cạnh kiểu dáng dài, chất liệu thông thoáng cũng là yếu tố quyết định tạo nên một set đồ Xuân hè hợp mốt cho cánh mày râu.

Các bản phối trang phục mang hơi hướng phong cách Workwear tiếp tục thống lĩnh sân chơi thời trang cánh mày râu trong xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Cùng với đó là sự trở lại của những item có nhiều túi, quần chinos, áo sơ mi flannel,… cũng được giới thiệu tới phái mạnh muôn vàn các sắc thái thời thượng nhất.

Họa tiết hoa lá đã từng nhiều lần được các nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu trong các mùa ra mắt với bộ sưu tập của họ. Nhưng trong mùa Xuân hè 2021 này với chính thức là thời điểm bùng nổ của thứ họa tiết tươi tắn, trẻ trung này.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Nam giới có thể học hỏi cách biến tấu trang phục cùng quần áo họa tiết hoa sao cho tôn dáng nhất như phối cùng đồ trơn hay chọn màu sắc trung tính,…

Các set đồ trên nền màu trắng đen có thể coi là bản phối minimalism muôn thuở và có thể sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vừa cá tính, vừa huyền bí, quyến rũ.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Hai tông màu đối lập này được các nhà thiết kế biến tấu để phù hợp với mọi cá tính thời trang khác nhau và trở thành 1 trong những xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21.

Sự đa dạng văn hóa, đa sắc tộc và truyền thống mang đậm dấu ấn di sản của thế giới đã được các nhà thiết kế sử dụng làm chất liệu thêu dệt nên câu chuyện thời trang sâu sắc. Xu hướng này  như một lời mời đưa các tín đồ thời trang đến vùng đất của các nền văn minh lâu đời của nhân loại, các tín đồ yêu thời trang có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của thời trang.

Mùa mốt trong xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 sẽ thật thiếu sót nếu thiếu vắng đi sự hiện diện của các mẫu quần bermuda shorts. Chiếc quần vô cùng thoải mái và tiện dụng cho cánh mày râu. Đặc biệt các kiểu quần shorts có độ dài trên đầu gối sẽ dẫn đầu xu hướng trong mùa mốt này.

Có lẽ nhắc tới các xu hướng, họa tiết kẻ sọc dường như là một trang phục tuyệt vời để chơi đùa cùng muôn kiểu phối đồ sành điệu. Bên cạnh họa tiết ô kẻ sọc đối xứng vẫn thường thấy thì các nhà thiết kế lại lăng xê xu hướng kẻ sọc bất đối xứng, tạo cảm giác phóng khoác trẻ trung và lôi cuốn cho phái mạnh.

điểm qua 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu

Nếu như trong mùa mốt Xuân Hè 2020 chào đón sự lên ngôi của các bản phối đồ màu tím lilac thì mùa mốt trong năm 2021, sắc thái màu hồng và cream trẻ trung sẽ đồng hành cùng nam giới tới các công thức phối đồ hút mắt.

Trên đây là 16 xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 dành cho cánh mày râu mà chúng mình vừa điểm danh. Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn bỏ túi thêm những phong cách thời trang mới và thử ngay style mới để update bản thân mỗi ngày nhé !

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và các xu hướng thời trang mới nhất

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News