Thời Trang

Diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Nhìn lại xu hướng thời trang của các chàng trai trong những năm gần đây, ta dễ dàng nhận thấy áo phao lông vũ nam luôn là món đồ được ưa chuộng.

Mùa đông là thời điểm vàng để những người chơi hệ áo khoác được tự do tung hoành và cũng là lúc bạn nên sắm cho mình một chiếc áo khoác mới. Nhìn lại xu hướng thời trang của các chàng trai trong những năm gần đây, ta có thể dễ dàng nhận thấy áo phao lông vũ nam luôn là món đồ được ưa chuộng. Đặc biệt với các chàng trai ở miền Bắc chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua bài viết này bởi tiết trời se se lạnh thì diện em này là quá chuẩn.

Nếu các “newbie” chưa biết cách phối đồ với em áo khoác này như nào thì cũng đừng lo lắng, chuyện gì khó đã có chúng mình lo. Cùng theo dõi ngay bên dưới nhé !

1. Câu chuyện đằng sau chiếc áo phao lông vũ nam

Ban đầu, chiếc áo khoác mang tính ứng dụng nhiều hơn là một món đồ thời trang. Eddie Bauer, nhà thám hiểm người Mỹ, đã tạo ra chiếc áo phao đầu tiên vào năm 1936 mang tên Skyliner với phần lông vũ bọc trong vải chần bông. Ông tạo ra nó để giữ ấm sau chuyến câu cá vào giữa mùa đông thế nhưng chính nó đã khiến ông suýt mất mạng vì hạ thân nhiệt.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Một nguồn tư liệu khác lại viết rằng, chiếc áo phao lông vũ nam đầu tiên đã đồng hành cùng vận động viên leo núi George Fince khi ông chinh phục đỉnh Everest.

Nhưng dù thế nào, chiếc áo phao này đã phải hứng vô số “gạch đá” vì thiết kế cục mịch kém sang và “khả năng” che hết nét đẹp của người mặc. Tuy nhiên, kể từ ấy, rất nhiều nhà mốt đã thiết kế lên những mẫu áo phao lông vũ độc lạ nhưng vẫn có tính ứng dụng cao.

2. Áo phao lông vũ – món đồ không thể thiếu trong mùa đông

Chất liệu làm nên chiếc áo phao lông vũ – nhỏ nhưng có võ

Chất liệu chính được sử dụng phổ biến để làm nên chiếc áo khoác này là lông của những loài thủy cầm, điển hình như lông ngỗng, lông vịt hay lông thiên nga. Ngoài ra, hiện nay, các công ty và các xưởng sản xuất áo phao lông vũ nam còn dùng bông Microfiber lông vũ tự nhiên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Lớp vải ngoài của chiếc áo khoác thường được làm từ vải chống thấm nước hoặc vải chần bông để hạn chế tối đa việc lớp lót lông bên trong bị thấm nước gây mùi, ẩm mốc.

Chính nhờ lớp lót lông bên trong và phần vải bên ngoài mà chiếc áo phao lông vũ có trọng lượng siêu nhẹ, gần như không có cảm giác gì khi mặc lên người. Thế nhưng không vì nhẹ mà chúng mất đi khả năng giữ ấm của mình. Nhờ lớp lông vũ mà chiếc áo này có thể cản gió và không khí lạnh cực đỉnh, giúp giữ ấm cơ thể các bạn trong suốt thời gian mặc.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Vì những đặc trưng ấy mà áo phao lông vũ nam còn là trợ thủ đắc lực cho những chàng trai theo trường phái xê dịch. Không cần mặc 7749 lớp quần áo chật ních, cũng không phải mua thêm miếng giữ nhiệt, chỉ cần một chiếc áo phao lông vũ nhẹ tênh, bạn đã sẵn sàng “dịch chuyển”.

Chiếc áo phao lông vũ không bao giờ lỗi mốt

Với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của ngành thời trang thế giới, các xu hướng thay đổi liên tục theo mùa, những mẫu quần áo cổ điển từ thập niên 80, 90 có thể lại rộ lên vào năm 2020, còn những thiết kế đang được người người nhà nhà săn đón lại lặng đi sau vài tháng.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Thế nhưng, những chiếc áo phao lông vũ nam lại là một trường hợp ngoại lệ. Mỗi năm mỗi mùa, ta lại thấy các kiểu dáng thời trang mới xuất hiện, còn chiếc áo phao lông vũ thì ai cũng có một chiếc trong tủ đồ vì tính ứng dụng cao cũng như khả năng giữ nhiệt “đỉnh của chóp”.

Với những ngày đông không biết mặc gì thì các chàng trai chỉ cần một mặc một bộ đồ đơn giản và khoác thêm chiếc áo lông vũ nam ấm áp là sẵn sàng đi học, đi làm mà “không ngán” với thời tiết rét căm căm rồi.

3. Phối đồ với áo phao lông vũ nam như thế nào ?

Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng chiếc áo khoác này sẽ rất khó phối đồ. Không quan trọng bạn đã chọn cho mình một bộ đồ thời thượng như nào, một khi bạn khoác lên mình chiếc áo phao lông vũ, bạn có thể bị nhấn chìm trong đó. Vì vậy, để bộ outfit của bạn trông vừa xịn sò lại vừa ấm áp thì hãy xem thử những gợi ý sau đây của chúng mình 

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Áo phao lông vũ và hoodie – combo “chấp” mọi mùa đông

Với các chàng trai yêu thời trang, áo phao lông vũ vốn nổi tiếng về khả năng giữ nhiệt “thần sầu” của mình, còn chiếc áo hoodie thì lại là item “hót hòn họt” từ mùa đông này đến mùa đông khác mà chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Nếu bạn muốn phối một bộ đồ vừa ấm lại vừa đẹp thì còn gì hoàn hảo hơn combo “thần thánh” này cơ chứ? Một chiếc áo hoodie trơn kết hợp với chiếc áo khoác bên ngoài thì đúng là bộ đôi “hết nước chấm”. Đừng quên ghi lại ngay công thức đơn giản nhưng lại có thể khẳng định gu thẩm mỹ của bạn trong mắt người đối diện này nhé.

“Tông xuyệt tông” dành cho chàng trai yêu thích sự đơn giản

Cách mix đồ đơn giản nhất, phù hợp cho những ngày lười biếng hoặc không biết nên mặc gì phải kể đến “ton sur ton”, hay còn được hiểu là tông xuyệt tông. Giống như tên gọi của nó, công thức này yêu cầu các bạn phối những item cùng tone màu với nhau để tổng thể bộ đồ trông vừa dễ nhìn vừa sành điệu.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Các bạn có thể phối áo phao lông vũ nam cùng màu với quần, với giày hoặc chiếc mũ bạn đang đội. Chỉ đơn giản như vậy thôi là bộ trang phục của bạn đã cực hút mắt rồi, thế nhưng bạn có thể nhấn nhá thêm các phụ kiện trang sức để mình trông “trendy” nhất có thể.

Muốn bắt kịp trend? Diện ngay áo phao dáng gile!

Nếu bạn quá chán những mẫu áo phao lông vũ nam thì hãy thử “nghía” qua kiểu áo phao dáng gile xem nào. Với thiết kế không tay độc nhất vô nhị, chiếc áo phao này đang “nổi đình nổi đám” trong làng mốt cả trong nước lẫn ngoài nước, trở thành món đồ yêu thích của nhiều ngôi sao và influencer.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Và gợi ý outfit cho kiểu dáng áo phao lông vũ nam này của chúng mình là một chiếc áo nỉ hoặc áo hoodie đơn giản ít họa tiết, sau đó khoác thêm chiếc áo phao bên ngoài thì trông các chàng trai đã cực xịn sò và sành điệu rồi. Ngoài ra, bạn đừng quên mix thêm một số phụ kiện như nhẫn, vòng cổ hay mũ nếu muốn trở nên nổi bật hơn nhé.

3. Các thương hiệu áo lông vũ nam cao cấp

Nếu mua phải những chiếc áo phao lông vũ nam kém chất lượng, bạn sẽ gặp phải hiện tượng vón cục, dồn bông hoặc trọng lượng áo quá nặng vừa gây mất thẩm mỹ lại vừa “tiền mất tật mang”. Đừng lo lắng, chúng mình sẽ chỉ bạn 3 hãng áo phao lông vũ nam vô cùng đặc biệt xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”.

UNIQLO – Ultra Light Down – siêu phẩm trong làng áo phao

Nhắc đến áo phao lông vũ thì không thể không nhắc đến cái tên UNIQLO với siêu phẩm Ultra light down với những ưu điểm vượt trội so với những hãng áo khác.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Trong một thí nghiệm của UNIQLO, trọng lượng của cả chiếc áo phao thậm chí còn không bằng một quả cam khiến ai nấy cũng kinh ngạc. Chính vì ưu điểm siêu nhẹ như vậy mà khi khoác chiếc áo này lên, bạn có thể quên mất là mình đang mặc áo.

Tuy nhẹ, nhưng chiếc áo khoác ULD có khả năng giữ ấm siêu việt nhờ lớp lông vũ được tuyển chọn kĩ lưỡng bên trong với chỉ số giữ nhiệt ít nhất là 640 cho tất cả các sản phẩm.

Zara – nhãn hàng thời trang không ai không biết

Trong ngành công nghiệp thời trang thế giới, Zara là một thương hiệu lớn phủ sóng toàn cầu với mức giá bình dân nhưng lại là một nhãn hàng cao cấp tại Việt Nam.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Xét về chất lượng, mặc dù không bằng một số thương hiệu nổi tiếng khác nhưng Zara luôn hoàn chỉnh về chất liệu sản phẩm cũng như các đường cắt may. Không những vậy, Zara luôn chiếm được sự yêu mến của khách hàng khi thường xuyên cập nhật các xu hướng, thiết kế thời trang mới vô cùng đa dạng và trẻ trung.

Áo phao lông vũ nam của Zara sẽ là sự lựa chọn không tồi cho các cánh mày râu bởi thiết kế cá tính và hiện đại cùng chất lượng luôn ổn định, phù hợp với mức giá.

The north face – niềm tin của những ai yêu “xê dịch”

Chắc chẳng ai lại không biết đến The North Face, một thương hiệu thời trang du lịch, cắm trại ngoài trời nổi tiếng của Mỹ, chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến từ những chàng trai đam mê du lịch. Khi nhắc đến cái tên The North Face, đa số mọi người luôn nhớ đến chiếc áo phao lông vũ như một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng.

diện áo phao lông vũ nam ngay nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng

Một chiếc áo phao lông vũ đến từ thương hiệu này có giá khá cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam, từ hơn 1 triệu cho đến 8 triệu đồng. Thế nhưng, nếu xét về chất lượng và những ưu điểm nó mang lại thì đây là một mức giá quá hợp lý.

Được trang bị năng lực giữ ấm tốt, thiết kế mỏng nhẹ sử dụng công nghệ tiên tiến hạng sang như Goretex, một chiếc áo của The North Face có “tuổi thọ” lên đến cả chục năm nếu bạn biết cách giặt và bảo quản áo phao đúng cách.

Lời kết

Giờ đây, xu hướng mùa đông bây giờ sao có thể bỏ qua chiếc áo phao lông vũ đa zi năng như này được chứ. Qua bài chia sẻ của chúng mình, các chàng trai hẳn đã biết cách mix&match và “tút tát” ngoại hình nhờ chiếc áo này rồi nhỉ ?

Nếu bạn biết nhiều phong cách khác với áo phao lông vũ nam thì hãy chia sẻ với chúng mình nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị từ những người nổi tiếng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News