Thời Trang

"Độc - lạ" - Tóc dreadlock đang khuynh đảo nam giới

Không phải là kiểu tóc thông thường, tóc dreadlock là kiểu tóc đặc biệt dành cho nam giới cá tính. Một kiểu tóc bắt nguồn từ làn sóng văn hóa hiphop và trở thành một biểu tượng cho sự sáng tạo của phái mạnh chúng ta.

Vậy để hiểu rõ hơn về tóc dreadlock là gì? Ý nghĩa tóc dreadlock? Nguồn gốc tóc dreadlock? Những kiểu tóc dreadlock đẹp hot năm 2022, hãy cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

1. Tóc dreadlock là gì?

Dreadlock hay còn gọi là tóc bện thừng, tóc tết kiểu người châu Phi. Hiểu một cách cơ bản thì đây là kiểu tóc tết các bím nhỏ để chải ngược ra phía sau. Có thể biến tấu đa dạng nhưng thông thường kiểu Dreadlock sẽ tết toàn bộ mái tóc.

Cả nam và nữ đều có thể để kiểu tóc dreadlocks. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá kén gương mặt, chỉ phù hợp với những người có gương mặt thon gọn, chẳng hạn như mặt trái xoan.

Thông thường, kiểu tóc cool ngầu sẽ được tết toàn bộ tóc, tạo thành những bím nhỏ và chải ngược ra phía sau. Theo đó, dù là nam hay nữ thì sở hữu kiểu tóc này cho mình cũng sẽ có được vẻ ngoài gai góc, bụi bặm.

Điều bạn quan tâm là ý nghĩa tóc dreadlock trước khi quyết định lựa chọn với kiểu tóc này? Điều tuyệt vời nhất mà tóc dreadlock mang đến cho bạn chính là một diện mạo rất cá tính, năng động, và thực sự nổi bật giữa đám đông.

2. Nguồn gốc của tóc dreadlock như thế nào?

Dreadlocks đã tồn tại trong nhiều thời đại ở nhiều nền văn minh và nhiều dân tộc khác nhau.

Lịch sử tóc Dreadlocks được cho là bắt nguồn sớm nhất từ năm 3600 trước CN tại Hy Lạp. Đặc biệt, nó gắn bó mật thiết nhất với thời kỳ nô lệ đen tối của người da đen. Kiểu tóc Dreadlocks giúp họ giấu những hạt ngô, hạt lạc, lương thực bên mình để tránh sự kiểm tra của những người da trắng khi còn chịu chế độ nô lệ.

Ở các nước châu Phi, nước được xem là một thứ vô cùng xa xỉ, chính vì thế họ để kiểu tóc dreadlocks này cũng một phần để tiết kiệm nước cho việc gội đầu.

3. Những kiểu tóc Dreadlock đẹp

3.1. Tóc Dreadlock ngắn

Kiểu tóc Dreadlock nam ngắn đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Đây là một kiểu tóc giúp bạn hiện diện với vẻ đẹp nhí nhảnh, trẻ trung.

Trong kiểu tóc Dreadlock ngắn có các kiểu như:

– Kiểu tóc dreadlock ngắn mái xéo: Kiểu tóc dreadlock ngắn mái xéo đã giúp lan tỏa sức hút đến các nghệ sĩ Âu Mỹ đình đám như Justin Bieber hay Tae Yang của châu Á. Sở hữu kiểu tóc này bạn sẽ là tâm điểm chú ý của mọi đám đông mỗi khi xuất hiện.

– Kiểu tóc dreadlock undercut mohawk: Biến tấu tóc undercut mohawk không hề thua kém độ táo bạo, Chỗ tóc hai bên vẫn được cạo đi hết, còn phần mái giữ lại từ đầu và kéo ngược ra sau gáy. Bạn cứ vô tư “hóa phép” tóc mái với nhiều kiểu như vuốt dựng hay uốn xoăn. Nhưng cũng đừng quên kinh qua lối tết dreadlock siêu bụi bặm này nhé!

– Kiểu tóc Dreadlock Undercut High Top:  với tạo kiểu phần tóc mái và đỉnh đầu bện thừng, còn từ hai bên mang tai cho tới đỉnh đầu cắt ngắn là một lựa chọn khá lý tưởng để bạn làm mới phong cách của mình.

– Kiểu tóc Dreadlock theo phong cách Hiphop: Đây là kiểu tóc trẻ trung, năng động, sành điệu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Kiểu tóc dreadlock đã được đưa lên một tầm tác động mới.

Với phần tóc được tết dính có độ dài ngắn lại so với kiểu dreadlock Châu Phi, thậm chí được búi lên hoặc không. Nhưng thường thì là sẽ để buông xuống bởi độ dài của tóc không tác động quá nhiều tới tầm nhìn của con người.

3.2. Tóc Dreadlock dài

Khác với tóc Dreadlock ngắn, những anh chàng lựa chọn tóc Dreadlock dài mang cá tính khác  biệt hơn. Vì có độ dài đó nên họ dễ dàng tạo các kiểu tóc khác nhau phù hợp với sở thích cá nhân.

Một số kiểu tóc Dreadlock dài như:

– Dreadlock tóc tết nam buộc đuôi ngựa: Khoảng thời gian gần đây kiểu tóc dreadlock buộc đuôi ngựa đang được các chàng trai cho lên ngôi. Có những bạn sẽ yêu thích kiểu nuôi mái tóc cho dài sau đó tết tất cả số tóc lại và buộc cao lên.

– Kiểu tóc dreadlock dài búi rối: kiểu tóc dreadlock dài búi rối cũng được tết gọn buộc lên cao. Nhưng phần tóc buộc cao ấy sẽ được đánh rối lên hay búi thành một búi rối.

– Tóc thắt bím dreadlock dài: Chỉ cần nhìn thôi bất kì ai cũng biết đây là kiểu tóc cần rất nhiều dụng công của người làm.

4. Dầu gội cho tóc dreadlock

Để chăm sóc tóc Dreadlock có khá nhiều cách khác nhau. Bạn nên chọn loại dầu gội chuyên dụng cho kiểu dreadlock. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của thợ hoặc đặt hàng trên các trang web nội địa hoặc quốc tế. Để không gây kích ứng da đầu thì nhớ gội lại sạch nhé.

Cách thực hiện bạn không nên tự vò các lọn tóc thay vào đó hãy ngâm tóc vào chậu nước. Sau đó dùng tay bóp các lọn tóc như bóp miếng bọt biển để loại bỏ cách chất bẩn.

Sau khi gội đầu xong, hãy lưu ý các tip sau để đảm bảo không ảnh hưởng đến tạo hình tóc Dreadlock của bạn:

Thứ nhất, rời xa chiếc lược. Răng lược lúc chải lên tóc có thể khiến cho tóc Dreadlock của bạn bị duỗi ra, mất dáng. Để chải chuốt bạn nên dùng ngón tay hoặc ra tiệm nhờ thợ sửa tóc để có diện mạo thêm hoàn hảo.

Thứ hai, không dùng khăn để lau khô tóc.

Dùng khăn lau khô tóc là công đoạn quen thuộc của mọi người sau khi gội đầu. Tuy nhiên đối với tóc Dreadlock, hãy bỏ qua thao tác này nhé.Bạn hãy dùng khăn để thấm để lấy bớt nước từ các lọn tóc rồi để khô hoặc dùng máy sấy.

Thứ ba, sử dụng các sản phẩm ủ, dưỡng tóc

Với phần da đầu bị lộ ra khá nhiều, bạn rất dễ bị tình trạng khô da đầu dẫn đến việc bị ngứa hoặc gàu. Hãy sử dụng cách dung dịch cung cấp độ ẩm chuyên dụng cho da đầu hay các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa…

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích. Nếu đã lựa chọn được kiểu tóc ưng ý cho bản thân, hãy đến ngay các địa chỉ làm tóc uy tín để thay đổi diện mạo của mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News