Thời Trang

Du lịch Cao Bằng - Mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước Đông Bắc

Du lịch Cao Bằng đang thu hút một lượng lớn du khách bởi nét đẹp hùng vĩ của miền sơn cước. Cùng Coolmate khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Cao Bằng sở hữu nét đẹp hùng vĩ, hoang sơ của miền sơn cước Đông Bắc. Nơi đây giữ trọn khí hậu mát mẻ 4 mùa trong năm. Do đó, đây là điểm đến lý tưởng của các tín đồ xê dịch. Cùngchúng mình  khám phá các địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng qua bài viết dưới đây.

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Du lịch Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Đi du lịch Cao Bằng, bạn không thể bỏ qua địa danh này. Thác nằm ở vị trí giao thoa giữa biên giới Trung Quốc và Việt Nam. Thác Bản Giốc đẹp tựa như một dải lụa trắng tinh khôi giữa núi rừng Cao Bằng mênh mông bát ngát, đổ xuống dòng Quây Sơn màu ngọc bích. 

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng – Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc cách trung tâm khoảng 100 km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Thời điểm lý tưởng nhất là tháng 8 – 11. Giai đoạn tháng 8 – tháng 9 đang là cuối mùa mưa nên lượng nước ở thác rất nhiều và cực xanh trong. Vào tháng 10, mùa lúa chín trĩu nặng cùng với tháng 11 là lúc dã quỳ nở rộ.

Một trong những con đèo không thể bỏ qua khi đi du lịch Cao Bằng là đèo Mã Phục. Đây là con đèo đẹp nhất tỉnh Cao Bằng. Bạn sẽ cực kỳ bất ngờ bởi sự hùng vĩ và ngút ngàn của thiên nhiên ở đây.

Đèo thuộc địa phận huyện Trà Vĩnh, chiều dài khoảng 3,5 km, độ cao 700m (so với mực nước biển). Đèo vắt ngang ngọn núi đá vôi và thung lũng tạo nên thế hình con ngựa nên mới có tên là đèo “Mã Phục”.

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Đèo Mã Phục

Đèo thuộc nhóm những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Đồng thời, đèo Mã Phục còn nằm trong danh sách những di sản địa chất của công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng, do UNESCO công nhận. Thời điểm đẹp nhất là đầu đông (mùa tam giác mạch) và xuân (mùa trồng ngô và lúa).

Không chỉ nổi tiếng bởi núi non trùng điệp, đèo Mã Phục còn có các phiên chợ truyền thống. Nơi đây có rất nhiều món ăn địa phương hấp dẫn như vịt quay 7 vị, bánh khảo, bánh chè lam…

Một trong những địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn không thể bỏ qua là Hồ Thang Hen. Nơi đây nằm trong quần thể 36 hồ nước tự nhiên ở độ cao gần 1700m và được kết nối thông qua hệ thống hang động chằng chịt dưới lòng đất. Hồ Thang Hen nổi bật có diện tích lớn nhất và nơi đây cũng thu hút nhiều tín đồ mê xê dịch nhất. 

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Địa điểm du lịch Cao Bằng – Hồ Thang Hen

Khung cảnh của hồ đẹp nhất nhì Bắc Bộ bởi dòng nước xanh trong ngọc bích phản chiếu hình ảnh trời mây. Bên cạnh đó là những cánh rừng nguyên sinh và thảm hoa dại mượt mà. Nước ở hồ sẽ chuyển sang đục vào mùa mưa những khung cảnh hồ vẫn toát lên nét trầm ngâm, thủy mặc giữa rừng núi Đông Bắc.

Đến Hồ Thang Hen. bạn có thể tản bộ xung quanh hồ, khám phá thiên nhiên, chụp ảnh với mỏm đá cô đơn, vườn hoa dã quỳ, ngôi nhà cổ tại Lũng Táo hay đèo mã Phục…

Động Ngườm Ngao là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng ở Cao Bằng. Ngườm Ngao chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch năm 1996 nhưng đã có nhiều tín hiệu khả quan.

Ngườm Ngao có 3 cửa chính: Ngườm Lồm, Bản Buôn và Ngườm Ngao. Bước vào động, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy, kỳ bí của địa điểm du lịch Cao Bằng này. Các khối ngũ đá với hình dáng hết sức độc đáo, cùng với đó là màu sắc đầy bắt mắt.

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Động Ngườm Ngao

Bên trong động còn có những dòng suối nhỏ róc rách rất ấn tượng. Động Ngườm Ngao chỉ cách thác Bản Giốc 5 km nên bạn có thể chọn tour tham quan thác kết hợp với hang động.

Một trong những địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng là Nghiêu Sơn Lĩnh. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Cao Bằng 2km. Nghiêu Sơn Lĩnh là dãy núi nằm tại hữu ngạn của dòng sông Bằng hiền hòa nên thơ. 

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Nghiêu Sơn Lĩnh

Nghiêu Sơn Lĩnh có 2 đỉnh núi là Khau Khiêu và Khau Thước. Lọt thỏm giữa hai ngọn núi này chính là tòa thành Nà Lữ và những triền dốc cực hiểm trở.Hiện nay, Nghiêu Sơn Lĩnh chỉ có một đoạn thành rộng 15m chạy dài quanh bên chân núi.

Địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng – Di tích Pác Bó

Nhắc đến các địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng, chắc chắn không thể bỏ qua khu di tích Pác Bó. Nơi đây không chỉ là tọa độ có ý nghĩa lịch sử mà còn có cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ đẹp và độc đáo. 

du lịch cao bằng - mê mẩn vẻ đẹp của miền sơn cước đông bắc

Di tích Pác Bó

Với diện tích hơn 500ha, nơi đây được chia thành nhiều cụm di tích gắn với nhiều sinh hoạt thường ngày của Bác Hồ. Trong đó, suối Lê-Nin, hang Cốc Bó, khu ruộng Gooc Mu, cột mốc 108 là những điểm đến nổi tiếng nhất không thể bỏ qua. 

Khu di tích Pác Bó mùa nào cũng đẹp và tự nhiên hết. Tuy nhiên, bạn nên đến đây vào những tháng mùa khô (tháng 5 – tháng 9) để cảm nhận được trọn vẹn nhất. Lúc này, thiên nhiên Pác Bó xanh tươi và tràn đầy sức sống nhất. Bạn có thể dễ dàng hòa mình vào cảnh vật nơi đây.

Cách trung tâm thành phố hơn 50 km, cung đường dẫn đến Pắc Bó cũng đi qua rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng như hồ Thang Hen, thác Bản Giốc…Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức hết tất cả đặc sản của Cao Bằng như cơm lam Pác Bó, lạp xưởng…

Trên đây là những địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng mà chúng mình đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi được địa điểm phù hợp nhất cho chuyến đi sắp tới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News