Thời Trang

Du lịch đảo Bình Hưng: Khám phá hòn ngọc của Tứ Bình Nha Trang

Đến Nha Trang mà chưa du lịch đảo Bình Hưng là một thiếu sót lớn với các tín đồ du lịch. Cùng Coolmate khám phá vẻ đẹp của hòn đảo xinh đẹp qua kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng

Nhắc đến Nha Trang mọi người thường chỉ nhớ đến đảo Bình Ba, mà quên rằng Nha Trang còn có Bình Hưng, Bình Lập và Bình Tiên, tạo nên bức tranh Tứ Bình đặc sắc cho thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa này. Nào cùng chúng mình khám phá du lịch đảo Bình Hưng – một mảnh ghép của Tứ Bình Nha Trang để xem hòn đảo này có gì thú vị nhé.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Du lịch đảo Bình Hưng – khám phá Tứ Bình Nha Trang

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ, nằm trên cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km. Đảo Bình Hưng còn được biết với tên gọi Hòn Chút hay Hòn Tí. Tuy Bình Hưng có diện tích khá nhỏ, nhưng khi du lịch đảo Bình Hưng, các bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị khác nhau.

Là một trong những mảnh ghép lí tưởng của bức tranh Tứ Bình Nha Trang, hòn đảo Bình Hưng này mang vẻ đẹp tự nhiên mà quyến rũ, khiến tâm hồn du khách không khỏi xao xuyến.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Đảo Bình Hưng vẫn giữ nét đẹp tự nhiên

Đến với Bình Hưng, các tín đồ mê xê dịch không chỉ được du lịch nghỉ dưỡng, mà còn có thể tham gia và khám phá các hoạt động biển như tắm biển, lặn ngắm san hô, check-in những địa điểm mới lạ và thú vị,… Ngoài ra, thưởng thức đồ ăn hay hải sản cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng cần ghi nhớ.

Hiện nay, với điều kiện giao thông thuận lợi, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau đến đảo Bình Hưng Nha Trang. Dựa theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, dưới đây là các cách di chuyển gồm:

Đường bộ: đường bộ là hình thức di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Để đi bằng đường bộ, mọi người hoàn toàn có thể đi bằng xe khách đường dài, hay với những tín đồ mê phượt thì xe máy là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Mọi người sẽ di chuyển từ các địa phương về thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Sau đó đi đến Bãi Kinh, và đi tàu ra đảo Bình Hưng.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Du lịch phượt là hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn cho các chuyến đi ngắn hiện nay

    Đường hàng không: máy bay là lựa chọn cho những người muốn đi nhanh và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên hình thức này cũng sẽ tốn kém chi phí hơn đôi chút. Các bạn có thể đi máy bay từ các sân bay về sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Sau đó tiếp tục bắt xe đến Bãi Kinh, và đặt tàu ra đảo.

    Đường sắt: du lịch đảo Bình Hưng bằng đường sắt thường mất nhiều thời gian hơn, và phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu hỏa. Nếu di chuyển bằng tàu Hỏa, mọi người sẽ đặt vé đến ga Tháp Chàm, sau đó tiếp tục bắt xe taxi để đến Bãi Kinh, rồi di chuyển tiếp đến đảo Bình Hưng.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Hướng dẫn cách di chuyển dựa trên kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, Khánh Hòa, Nha Trang

Một lưu ý là các bạn nên canh thời gian di chuyển sao cho đến Bãi Kinh trước 18h hằng ngày để có thể đi tàu ra đảo Bình Hưng. Thường sau 18h, ngư dân và các dịch vụ tàu thuyền sẽ không hoạt động cho du khách muốn du lịch đảo Bình Hưng.

Sau khi đi tàu khoảng 10 phút từ Bãi Kinh đến đảo Bình Hưng, lúc này các bạn có thể “tung tăng” khám phá hòn đảo vạn người mê này rồi. Đảo Bình Hưng khá nhỏ, nên mọi người có thể di chuyển đến đảo Bình Hưng theo các cách như:

Đi bộ: hòn đảo này có diện tích chưa đến 2km2  nên mọi người có thể đi bộ để khám phá mọi ngóc ngách của hòn đảo xinh đẹp này

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Đi bộ để khám phá mọi ngóc ngách của hòn đảo Bình Hưng xinh đẹp

    Đi xe máy, xe đạp: nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn thì mọi người có thể thuê xe máy, xe đạp ở các homestay hay khách sạn để di chuyển đi check-in ở nhiều địa điểm như Hải Đăng, Bãi Trứng, Bãi nước ngọt,…

    Đi xe điện tuk tuk: nếu thích hình thức độc lạ một xíu thì mọi người có thể chọn đi xe tuk tuk, với chi phí khoảng 20k cho một lượt đi

    Đi tàu thuyền: để có thể khám phá các hoạt động dưới biển hay tham quan các nhà bè nuôi hải sản, hay thưởng thức hải sản ngay biển thì tàu là hình thức di chuyển thích hợp nhất.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Đi tàu khám phá các hoạt động trên biển tại đảo Bình Hưng

Sau khi đã biết về các cách di chuyển khi đi du lịch đảo Bình Hưng, điều tiếp theo mọi người cần lưu ý chính là lựa chọn thời điểm đi thích hợp để có thể khám phá trọn vẹn hòn ngọc Nha Trang này.

Đảo Bình Hưng là điểm du lịch mở cửa quanh năm, và bạn có thể lên lịch khám phá hòn đảo này bất kì lúc nào. Nhưng du lịch biển vào những tháng hè là sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Lựa chọn thời tiết thích hợp để du lịch đảo Bình Hưng

    Thời điểm từ tháng 3 – tháng 8: lúc này khoảng thời gian có thời tiết nắng ấm, biển trời trong xanh, và điều kiện biển êm, nên cực kì phù hợp cho các gia đình du lịch Bình Hưng.

    Thời điểm từ tháng 9 – tháng 11: mùa này thời tiết thường thay đổi bất thường, có mưa nhiều, và biển động, hay có bão. Nên theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng trong những tháng này, các bạn nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch phù hợp.

    Thời điểm từ tháng 12 – tháng 2: thời tiết lúc này chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh, và cũng là dịp lễ tết cuối năm, nên thời tiết cũng sẽ lạnh hơn bình thường. Du lịch đảo Bình Hưng những ngày trời lạnh sẽ làm hạn chế các hoạt động khám phá biển của du khách.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Lựa chọn thời tiết du lịch Bình Hưng thích hợp để khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này

Nếu đã lên plan du lịch đảo Bình Hưng rồi thì các bạn nhớ lưu lại list các điểm phải check-in tại đảo Bình Hưng dưới này ngay nhé.

Bãi Kinh là điểm “tập kết” đầu tiên trước khi lên tàu đi sang đảo Bình Hưng. Bãi Kinh có độ sâu vừa phải, thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ có thể thoải mái tắm biển và chơi đùa tại đây.

Nếu đã đặt nơi lưu trú ở đảo Bình Hưng, hay muốn khám phá Bình Hưng, mọi người có thể đi tàu khoảng 10 phút từ Bãi Kinh này. Giá vé khoảng 10k/ lượt. Hoặc với những bạn trẻ thích kiểu du lịch bụi, có thể thuê lều cắm trại tại đây.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Có thể tắm biển, hay dựng lều trại tại Bãi Kinh, Bình Hưng, Khánh Hòa

Bãi Nước Ngọt có phần biển nước mặn phía trước, và bên trong là một hang đá nước ngọt. Sau khi tắm biển thỏa thích bên ngoài, mọi người có thể vào trong để tắm nước ngọt nếu thích.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Bãi Nước Ngọt, Bình Hưng – một nét độc đáo giữa vùng biển xinh đẹp

Nước biển ở đây thuộc hạng trong xanh nhất trong vùng, nên các bạn có thể nhìn thấy các sinh vật biển bên dưới một cách dễ dàng.

Nếu yêu thích đón bình minh tại nhiều nơi khác nhau khi đi du lịch, thì Bãi Chướng sẽ làm hài lòng bạn. Đặc biệt hơn, đây cũng là điểm cực Đông của hòn đảo này – nơi đón bình minh đầu tiên của Bình Hưng.

Bãi Chướng mang nét đẹp hoang sơ và bình dị. Đứng từ đây nhìn về phía Bắc có thể thấy được đảo Bình Ba. Phía xa hơn nữa chính là Biển Đông Việt Nam.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Bãi Chướng – nơi đón bình minh đầu tiên của đảo Bình Hưng

Hải Đăng Hòn Chút là một điểm phải check-in khi đi du lịch đảo Bình Hưng, Khánh Hòa. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào năm 1988, nhằm giúp tàu thuyền dễ dàng định vị khi đang di chuyển trên biển.

Nếu leo lên ngọn hải đăng, các bạn có thể dễ dàng quan sát nhịp sống mưu sinh và hối hả của các đoàn tàu đánh cá, hay chở hàng lênh đênh trên biển. Nếu nhìn xa hơn có thể thấy cả các con tàu đang trên vùng Biển Đông, đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Sau khi ghé tham quan ngọn Hải đăng Hòn Chút, các bạn có thể tiếp tục đi xuống bãi đá trứng để ngắm những hòn đá tròn trịa và to đùng như những quả trứng khủng long thời tiền sử. Với kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, mọi người chỉ có thể đứng quan sát, check-in và chụp ảnh, tránh tắm biển để hạn chế nguy hiểm cho bản thân vì bãi trứng này chỉ toàn là đá.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Bãi đá trứng, Bình Hưng nhìn từ trên cao

Hàng Tàu hay đảo Yến là tên gọi của cùng một địa điểm. Nơi đây cũng là nơi mà tàu thuyền “nương nhờ” mỗi khi có bão, hay sóng lớn. Bên trong hang có mực nước tự nhiên sâu đến 15m, nhưng vẫn có thể nhìn rõ tận đáy nhờ nước biển trong xanh.

Đây cũng là nơi trú ngụ của yến. Có rất nhiều tổ yến tự nhiên tại đây. Đó cũng là lí do vì sao nơi đây được gọi là đảo Yến.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Hang Tàu – Đảo Yến – một điểm không nên bỏ qua khi du lịch đảo Bình Hưng

Khi du lịch đảo Bình Hưng, các bạn nhớ ghé qua Vịnh Đá Dách nếu muốn có bộ ảnh sống ảo cực chất. Nơi đây tập hợp nhiều vách đá cao, dựng đứng, cao khoảng 40 – 50m. Mặt cắt tự nhiên của đá trông như được cưa bằng máy cưa, trông khá nổi bật và thu hút.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Vịnh Đá Dách – một nơi check-in nhất định phải ghé dựa trên kinh nghiệm du lịch ở đảo Bình Hưng (Nguồn ảnh: internet)

Sở dĩ nơi đây được gọi là Bãi Chuối vì nước biển nơi đây có màu xanh như màu lá chuối. Hơn nữa, đường bờ biển có dáng cong như trái chuối nên tên gọi Bãi Chuối ra đời.

Bãi này có mực nước sâu và bờ cát rộng nhất đảo, nên chỉ thích hợp với những ai bơi giỏi. Hoặc nếu không biết bơi thì nên mặc áo phao cho an toàn.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Bãi Chuối – bãi biển có màu xanh chuối lạ mắt tại đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng còn nhiều hạn chế trong khai thác du lịch và xây dựng địa điểm lưu trú cho những người thích khám phá. Tuy nhiên, hiện tại các nhà nghỉ và homestay tại đảo đã phát triển và đủ công suất cho những mùa cao điểm du lịch.

Homestay là một hình thức lưu trú phổ biến cho du khách khi du lịch đảo Bình Hưng. Ở homestay, các bạn có thể thoải mái trải nghiệm và khám phá cuộc sống của người dân xứ biển này. Chi phí khoảng 200 – 500k/ đêm tuy nhiên có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

    Homestay chị 7 Yến

    Homestay chú Lãm

    Homestay Thanh Bạch

    Homestay Nhà bè Bình Hưng Bản Địa SFC

    Cảng Biển Homestay

    Lost station Homestay

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Homestay ở đảo Bình Hưng là một nơi lưu trú phổ biến cho du khách

Nếu thích sự riêng tư hơn chút thì các bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ làm nơi lưu trú khi đến Bình Hưng. Nhà nghỉ thì thường có chi phí rẻ hơn khách sạn, nên đây cũng là lựa chọn cho những ai muốn tiết kiệm chi phí. Chi phí khoảng 200 – 300k/ đêm tuy nhiên có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

    Nhà nghỉ Phương Loan

    Nhà nghỉ Thắm Trang

    Nhà nghỉ Xô Bình Hưng

    Nhà nghỉ Bảo Bảo

    Nhà nghỉ Bình Hưng Quán

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Nhà nghỉ tại đảo Bình Hưng

Nếu muốn ở cao cấp hơn thì mọi người có thể thuê khách sạn ở đảo Bình Hưng. Lưu lại list khách sạn này cho chuyến du lịch đảo Bình Hưng sắp tới nè:

    Khách sạn Hồng Nhàn

    An Hill Bình Hưng

    The Sea Rock Bình Hưng

    Khách sạn Phương Loan Bình Hưng

Chi phí khách sạn dao động khoảng 400 – 700k/ đêm,tuy nhiên có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang

Khách sạn The Sea Rock – khách sạn tại đảo Bình Hưng

Nếu không thích hình thức ở truyền thống, các bạn có thể trải nghiệm việc ngủ lều trên đảo. Đấy cũng là một gợi ý và trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo Bình Hưng, Khánh Hòa.

Nếu không có lều hoặc không mang theo lều sẵn, các bạn có thể thuê lều tại Bãi Kinh. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, mọi người có thể liên hệ một số đơn vị cho thuê lều như chị Hạnh (SĐT: 0904 027 224), hay chị Nguyên (SĐT: 0908 187 030).

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Ngủ lều khi đến đảo Bình Hưng cũng là một trải nghiệm thú vị, nên thử

Đã đi biển thì nhất định phải thử qua các món hải sản. Dựa trên kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, mọi người đừng quên thử qua các món ăn sau nhé.

Món tôm hùm là một đặc sản của vùng đất Tứ Bình này. Ngư dân ở đây nuôi loại tôm này rất nhiều. Tôm hùm ở Bình Hưng có các giống như tôm đỏ, tôm xanh và tôm bông.Tôm ở đây có vị ngọt, béo và rất thơm. Các bạn có thể thưởng thức các món tôm hùm cùng với muối ớt xanh đặc sản do chính tay người dân làm để có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngon của món ăn này.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Tôm hùm – món ngon khó cưỡng lại khi đi du lịch đảo Bình Hưng(Nguồn: internet)

Con nhum biển, hay còn gọi là cầu gai, là một món ăn nhất định phải thử khi du lịch đảo Bình Hưng. Ngoài các hình thức nướng mỡ hành, nấu cháo, nướng tái hay ăn sống, nhum chưng trứng là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khỏe.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Nhum chưng trứng – món ăn bổ dưỡng nhất định nên thử khi du lịch đảo Bình Hưng (Nguồn: internet)

Ngoài tôm ra thì mực cũng là món ăn biển hấp dẫn thực khách. Mực tươi được bắt từ biển, sau đó sơ chế và ướp gia vị cùng ớt xanh. Sau khi nướng lên, du khách có thể thưởng thức cùng món nước chấm đậm vị đặc trưng của đảo Bình Hưng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn này.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Mực nướng ớt xanh tươi ngon, hấp dẫn (Nguồn: Intermet)

Ngoài nướng ớt xanh, mực còn có thể hấp, nhồi thịt, hay xào cũng rất hấp dẫn.

Cá kình hay còn gọi là cá dò (cá giò), là một loại cá đặc sản của vùng biển Bình Hưng, Khánh Hòa. Nếu du lịch đảo Bình Hưng mà chưa ăn qua món này là một thiếu sót cực lớn.

Cá kình nướng thường được chế biến, sau đó ăn cuốn cùng với rau sống và bánh tráng. Chấm cùng loại nước sốt chua ngọt do người dân nơi đây pha chế thì đúng là số dzách.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Cá kình nướng – chưa ăn cá kình là chưa khám phá trọn vẹn đảo Bình Hưng (Nguồn: Intermet)

Bánh căn là một món ăn nên thử khi đến đảo Bình Hưng. Món bánh căn tại đảo được làm từ bột gạo và mực tươi, sau đó nướng trên lửa than, ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Bánh căn mực thơm ngon với nước chấm chua ngọt đi kèm đặc trưng ở đảo Bình Hưng

Các loại ốc ở Bình Hưng đa dạng hơn nhiều so với các quán ốc ở Sài Gòn, hay ở các vùng biển như Vũng Tàu, Cần Giờ,… Kinh nghiệm ăn ốc khi du lịch đến Bình Hưng, mọi người nhớ gọi các loại ốc như ốc nón, ốc bàn tay, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc tỏi,… để thưởng thức các loại ốc tươi ngon ngay tại biển nhé.

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Ốc mặt trăng nướng tại đảo Bình Hưng (nguồn: internet)

Sau đây là một số lưu ý cần ghi nhớ dựa trên kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng của mình. Mọi người nhớ lưu lại để biết tất tần tật về những điều cần chuẩn bị trước khi lên đường khám phá Bình Hưng nhé.

    Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hay hộ chiếu – vì đây là vùng biển quân sự, có thể bị kiểm tra thông tin bất kì lúc nào, nên nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân nhé

    Sử dụng tiền mặt khi du lịch đảo Bình Hưng – nơi này còn nhiều hạn chế về sự tiện lợi của việc thanh toán không tiền mặt, và rất ít cây ATM, nên các bạn nhớ mang theo và dự phòng thêm tiền mặt để thanh toán tiền phòng và ăn uống trên đảo

    Mang theo đồ ăn vặt dự trữ để ăn nếu bạn có bất chợt đói giữa đêm, vì nơi đây không nhiều hàng quán hoạt động về đêm

    Nhớ mang theo kem chống nắng, mũ nón, kính mát, đặc biệt là đồ bơi để có thể thoải mái khám phá vùng biển đảo Bình Hưng

    Sắp xếp hành lí và quần áo gọn nhẹ để thoải mái di chuyển và ăn mặc khi du lịch đảo Bình Hưng

    Mang theo đèn pin, pin sạc dự phòng để sử dụng khi cần

du lịch đảo bình hưng: khám phá hòn ngọc của tứ bình nha trang
Mang đồ bơi, kem chống nắng, kính mát,… để trải nghiệm trọn vẹn hoạt động du lịch đảo Bình Hưng

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin cần biết về du lịch đảo Bình Hưng. Nếu là người yêu biển và thích khám phá thiên nhiên với nét đẹp tự nhiên, hoang sơ và mộc mạc, thì đảo Bình Hưng chính là lựa chọn tuyệt vời. Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng mà nhà Cun đã tổng hợp trên, mọi người có thể lên lịch cho hành trình khám phá Bình Hưng sắp tới của mình.

Đừng quên ghé qua chúng mình Basics và sắm cho mình những bộ quần áo mới đi du lịch nhé! Theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News