Thời Trang

Dưỡng da sandwich là gì? Cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Dưỡng da sandwich là gì mà lại gây bão cả cộng đồng làm đẹp đến vậy? Cách chăm sóc da này có cần lưu ý gì không? Hãy giải đáp mọi thắc mắc qua bài viết dưới đây!

Một chuyên gia về làn da được yêu thích trên mạng xã hội chia sẻ về một xu hướng dưỡng da mà cô tìm thấy trên Reddit – được biết đến cái tên là dưỡng da sandwich, những người yêu thích việc làm đẹp đều tò mò và bị thu hút bởi phương pháp này. Ngoài ra, không ít người đã thử trải nghiệm và đã sở hữu một làn da khỏe mạnh bóng đẹp hơn rất nhiều.

Vậy dưỡng da sandwich là gì mà lại gây bão cả cộng đồng làm đẹp đến vậy? Cách chăm sóc da này có cần lưu ý gì không? Hãy giải đáp mọi thắc mắc qua bài viết dưới đây của chúng mình nhé! 

Dưỡng da sandwich là gì?

Thông thường, một chu trình chăm sóc da thông thường sẽ gồm các bước cơ bản như sau: Làm sạch – Cấp ẩm – Khóa ẩm. Tuy nhiên, với cách dưỡng da Sandwich thì các bước bổ sung dưỡng chất sẽ được bổ sung giữa các bước chính, giống như cách bạn thêm nguyên liệu vào giữa chiếc bánh mì để tạo ra một chiếc bánh mì thơm ngon hấp dẫn. 

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Phương pháp dưỡng đưỡnga sandwich từng gây bão cộng đồng làm đẹp một thời (Nguồn: Alongwalker)

Bạn có nhiều lựa chọn cho bước bổ sung này, nhưng điều kiện vẫn phải là những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm hút nhanh và đủ độ ẩm. Do đó, kem dưỡng ẩm và toner là hai lựa chọn phổ biến nhất mà bạn có thể thử với phương pháp dưỡng da sandwich. 

Theo đó, chu trình dưỡng da của bạn có thể sẽ thay đổi như sau: làm sạch, dưỡng ẩm, lên tone, dưỡng ẩm, serum, dưỡng ẩm rồi đến kem dưỡng. Bản thân kem dưỡng ẩm có ít nhất một chất giữ ẩm như glycerin, axit hyaluronic hoặc urê. Các thành phần này có công việc là thu hút các phân tử nước trong không khí để bổ sung dưỡng chất cho lớp biểu bì của da. 

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Phương pháp dưỡng da sandwich sẽ tập trung vào các bước dưỡng ẩm (Nguồn: banhbeophuphiem)

Tuy nhiên, nếu bạn đang sống trong môi trường có độ ẩm thấp, các chất hút ẩm này sẽ có phản ứng ngược, chúng sẽ hút ngược lại độ ẩm trên da và gây mất nước. Vì vậy, xịt dưỡng ẩm có thể thiết lập lại môi trường ẩm xung quanh da để ngăn chặn các thành phần này có tác dụng ngược lại.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Với nguyên lý này, các loại xịt dưỡng/toner được “kẹp” giữa các bước dưỡng da sẽ là trợ thủ đắc lực giúp khóa ẩm nhờ các chất tạo màng và chất làm mềm da có trong các sản phẩm dưỡng da đó. Nhờ đó, da có thể lưu trữ lượng ẩm tối đa, đó là lý do tại sao dưỡng da sandwich là phương pháp dành cho da thiếu ẩm trầm trọng và sống trong môi trường khô như phòng điều hòa nhiều hoặc thời tiết lạnh.

Tại sao việc phương pháp dưỡng da sandwich lại được yêu thích?

Theo chuyên gia, đây là một bước bổ sung để có được chế độ chăm sóc da tối ưu. Chính vì vậy mà cách dưỡng da sandwich không bắt buộc với tất cả mọi người.

Bạn có thể lựa chọn chúng hoặc không tùy thuộc nhu cầu của làn da. Tuy nhiên, chúng vẫn đang là cách chăm sóc da được yêu thích trong cộng đồng làm đẹp trên toàn thê giới nhờ những lợi ích tuyệt vời.

Thứ nhất, phương pháp này sẽ mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, căng bóng. Đồng thời, khi da đủ ẩm, những tuyến bã nhờn trên da cũng sẽ tự điều tiết được lượng dầu giúp hạn chế tối đa tình trạng tiết quá nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Dưỡng da sandwich là một bước bổ sung để có được chế độ chăm sóc da tối ưu (Nguồn: ELLE) 

Thứ ba, làn da khỏe mạnh sẽ luôn được duy trì trước những tác động từ bên ngoài như thay đổi môi trường, lạ nước, ô nhiễm không khí hoặc thay đổi thời tiết… Da bạn sẽ ít gặp phải vấn đề kích ứng, nổi mẩn hoặc lên mụn.

Cuối cùng, với một làn da căng bóng, ngậm nước thì lớp trang điểm của bạn cũng trở nên đẹp và căng mướt hơn.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Phương pháp này giúp lớp makeup đẹp hơn (Nguồn: iDiva) 

Các bước dưỡng da Sandwich

Bước 1: Xịt khoáng

Bạn có biết rằng các sản phẩm dưỡng được hấp thụ tốt nhất là khi thoa trên làn da ẩm không? Xịt khoáng thường xuyên để cấp ẩm nhanh chóng cho làn da chính là cách tốt nhất để bắt đầu thói quen làm đẹp của bạn.

Bước 2: Serum dưỡng ẩm

Sau khi xịt khoáng, bạn hãy thoa một lớp serum dưỡng ẩm dạng lỏng để giữ ẩm cho làn da của bạn. Đặc biệt, đặc tính giữ nước của chúng sẽ hấp thụ lớp xịt khoáng mà bạn đã thoa giúp thấm sâu hơn vào da.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Một lớp serum dưỡng ẩm dạng lỏng sẽ giúp giữ ẩm cho làn da của bạn (Nguồn: BeBeautiful) 

Bước 3: Kem dưỡng ẩm

Sau serum dưỡng ẩm là đến phần kem dưỡng. Cách để dưỡng chất được hấp thụ tối đa trên da đó là bạn hãy rửa sạch tay và làm ấm nó giữa các ngón tay, nhiệt độ sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thẩu sâu nhất vào bên trong, đồng thời cũng giúp chúng lướt trên da một cách trơn tru. Ngoài ra thì bạn có thể dùng kem dưỡng cho phần cổ bởi đây là bộ phận dễ lão hóa nhất.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Dưỡng da sandwich dành cho môi

Phương pháp dưỡng da sandwich không chỉ dành cho da mà còn áp dụng được cho môi. Ở bước đầu tiên, các bạn có thể làm sạch môi bằng cách tẩy trang và tẩy da chết rồi làm ẩm bằng nước sách.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Đến bước thứ hai, serum dưỡng môi sẽ là một bước đệm nhỏ trước khi phủ một lớp kem dưỡng dày hơn (Nếu không có kem dưỡng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ môi để thay thế). Bước này sẽ giúp những lớp dưỡng phía sau được thẩm thấu vào da môi tốt nhất có thể.

Dưỡng da sandwich cần lưu ý điều gì?

Phương pháp dưỡng da sandwich vô cùng tuyệt vời và được rất nhiều chuyên gia yêu thích, đánh giá cao. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ phát huy tác dụng khi được áp dụng đúng cách, phương pháp này cũng vậy.

Khi dưỡng da sandwich, bạn không nên dùng retinol hoặc các loại tẩy da chết hóa học hay các loại mỹ phẩm có chứa AHA, BHA – các hoạt chất có tác dụng mạnh tới làn da. Lý do là bởi chúng sẽ khiến các dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng ẩm, khóa ẩm thẩm thấu không đều hoặc dễ gây kích ứng và khiến da nổi mụn.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich
Bạn không nên sử dụng BHA hoặc AHA khi áp dụng phương pháp dưỡng da sandwich (Nguồn: songkhoevadep)

Nếu như bạn vẫn muốn sử dụng những hoạt chất ấy thì hãy đảm bảo rằng mình có một làn da khỏe mạnh và hỏi ý kiến của chuyên gia trước để hạn chế tối đa khả năng bùng phát mụn trứng cá hoặc nổi mẩn do kích ứng.

dưỡng da sandwich là gì? cách làm cùng lưu ý khi dưỡng da sandwich

Ngoài ra thì một số loại kem dưỡng ẩm có chứa dẩu mỏ và sáp dầu khoáng (petroleum jelly) để khóa lớp dưỡng ẩm phía trước được khá nhiều người yêu thích. Thế nhưng chúng chỉ phù hợp với những bạn có tình trạng da khô và da bị thiếu nước trầm trọng. Còn với những bạn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì những loại lem dưỡng này sẽ khiến bạn bí da gây bít tắc lỗ chân lông và nổi nhiều mụn ẩn hơn.

Lời kết 

Dưỡng da sandwich đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Nhiều người đã cải thiện được làn da khi áp dụng phương pháp skincare này. Tuy nhiên, vẫn có một số điều các bạn cần ghi nhớ để tránh tác dụng ngược nhé!

Nếu bạn thấy những thông tin về phương pháp dưỡng da sandwich có ích thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị nhé! 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News