Thời Trang

Fade là gì? Tổng hợp 6 kiểu tóc Fade đẹp trai nhất cho bạn

Fade là gì? Đây là kiểu tóc hiện đang rất thịnh hành, mang đến vẻ đẹp trai, lịch lãm cho cánh mày râu. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu về các kiểu tóc fade đẹp cho các bạn nam nhé.

Fade là gì? Đây không phải là kiểu tóc mới nhưng vẫn còn một chút mới lạ với nhiều chàng trai thích thay đổi phong cách cho mái tóc. Kiểu tóc Fade đã tạo nên một sức hút lớn trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Có nhiều kiểu tóc fade khác nhau cho các chàng trai lựa chọn.

Nếu bạn cũng đang muốn làm mới hình ảnh của mình, hãy tham khảo với chúng mình qua bài viết dưới đây nhé.

Fade là gì?

Bạn đang thắc mắc Fade là gì khi trào lưu làm tóc này đang phổ biến trong thời gian gần đây. Kiểu tóc này có nghĩa là làm cho tóc bạn mờ dần, phai nhạt dần. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa phần da đầu và phần tóc hoặc phần tóc ngắn đến phần tóc dài hơn.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Kiểu tóc cuốn hút cho các chàng trai

Kiểu tóc này chỉ về những kiểu tóc được cắt hoặc cạo ngắn phần tóc hai bên và sau gáy bằng tông đơ với hiệu ứng đậm-nhạt hoà hợp. Phần tóc ở dưới sẽ được cạo sát rồi dài dần lên từ phía trên, hòa theo những phần tóc dài nhất. Fade không hẳn là tên một kiểu tóc, đó chính xác hơn là một kỹ thuật cắt tóc.

Phân biệt Fade – Taper – Taper Fade

Ngoài việc tìm hiểu Fade là gì, cũng có nhiều kiểu tóc khác tương tự Fade như Taper. Đây là kiểu tóc có độ dài ngắn dần từ phía đỉnh đầu xuống dần đường chân tóc. Thông thường, thợ cắt tóc chỉ cắt taper cho phần tóc hai bên tai và sau gáy.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Làm sao để phân biệt các loại tóc Fade?

Thực tế, cách cắt Fade và Taper cũng khá giống nhau vì cả hai đều làm giảm độ dài của tóc để tạo ra một độ dốc từ đỉnh đầu xuống. Thợ cắt tóc sẽ dùng kéo hoặc tông-đơ hoặc cả hai để tạo phom cho những kiểu đầu này.

Tuy nhiên, kiểu tóc Fade khác 1 chút với tóc Taper ở chỗ phần đỉnh của đường dốc thường có độ dài ngắn hơn nhiều so với phần tóc mái.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Kỹ thuật cắt tóc Taper Fade

Ngoài ra còn có Taper Fade – đây không hẳn được coi là một kiểu tóc. Với kỹ thuật cắt tóc này thì chỉ khi khách hàng yêu cầu thì thợ sẽ thực hiện. Nếu không thì bạn sẽ chỉ được cắt kiểu tóc Taper như bình thường.

Taper Fade là một thuật ngữ nhiều người dùng để gộp hai kiểu tóc Taper và Fade lại với nhau vì những điểm tương đồng của chúng.

Tổng hợp 6 kiểu tóc Fade đẹp trai nhất cho bạn

Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu về Fade là gì, vậy dưới đây sẽ là một số kiểu tóc Fade cho nam đẹp mà bạn có thể thử nghiệm.

Skin Fade

Với những chàng trai thích để tóc thực sự ngắn thì Skin Fade chính là một sự lựa chọn phù hợp. Người thợ sẽ cạo gần hết như nhẵn thín phần tóc ở xung quanh tai và viền gáy. Tóc bạn sẽ đậm dần lên cho đến khi gặp vùng tóc dài nhất ở vị trí đỉnh đầu.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Kiểu tóc Skin Fade

Một số kiểu tóc Skin Fade bạn có thể lựa chọn như: buzz cut skin fade, slick back skin fade, short quiff skin fade, fade mohican, crop fade.

Drop Fade

Drop Fade là kiểu tóc chạy vòng sau tai và quanh đầu tạo nên sự tương phản cực bắt mắt. Kiểu tóc này thực chất rất dễ hợp gu với nhiều phong cách quần áo khác nhau. Bạn có thể mặc suit theo phong cách lịch sự hay mặc áo phông, quần jeans theo phong cách thoải mái, năng động…

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Kiểu tóc có thể phù hợp nhiều phong cách

Các kiểu tóc Drop Fade bạn có thể lựa chọn như: Pompadour drop fade, Side part drop fade, mid-quiff drop fade, slick back drop fade.

Taper Fade

Đây chính là phiên bản đặc biệt dành cho các chàng trai có kiểu tóc dài hơn. Thợ cắt tóc sẽ sử dụng kéo để tỉa phần tóc hai bên và sau gáy thay vì chì dùng tông đơ. Các kỹ thuật này sẽ giúp kiểu tóc của bạn đạt được độ mượt nhất định.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Sự xếp lớp khéo léo của từng lớp tóc

Khi hoàn thiện, bạn sẽ thấy một sự xếp lớp khéo léo giữa những phần tóc có độ dài khác nhau, độ dài tăng dần từ phần tóc mai cho đến đỉnh đầu.

Taper Fade là kỹ thuật cắt tóc Fade phù hợp với các kiểu tóc cổ điển như classic side part, classic slick back.

High Fade

High Fade là kiểu tóc có phần fade ở vị trí cao hơn. Với các chàng trai tóc mỏng, thưa thì đây là kiểu tóc hoàn toàn phù hợp. Kiểu tóc này sẽ tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, bạn sẽ có cảm giác phần tóc mái, tóc giữa đỉnh đầu mình dày dặn hơn.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

High Fade

Đây chính là kiểu tóc đã rất thịnh hàng khi xu hướng tóc undercut lên ngôi. Các bạn có thể lựa chọn một số kiểu tóc High Fade như: Side part high fade, Short quiff high fade, Slick back high fade, French crop fade.

Mid Fade

Kỹ thuật Mid Fade là kỹ thuật tạo phần Fade cao hơn Low Fade và thấp hơn High Fade, tóc sẽ phai dần ở phần lưng chừng. Đây là công thức cắt tóc Fade phổ biến vì nó đảm bảo cho tóc của bạn vẫn thoáng mát mà không bị cắt quá cao.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Công thức cắt tóc Fade phổ biến

Một số kiểu Mid Fade tiêu biểu như: Side part mid fade, Slick back mid fade, tóc mái dài mid fade, tóc mid fade layer.

Low Fade

Với kiểu tóc Low Fade, vị trí của phần fade sẽ nằm thấp hơn, thông thường thì nó sẽ nằm trên mang tai một chút. Nếu bạn mới đổi phong cách với kiểu tóc fade thì kiểu tóc này sẽ là sự lựa chọn phù hợp để bắt đầu.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Kiểu tóc phù hợp cho các chàng trai mới cắt tóc Fade

Một số kiểu tóc mà bạn có thể thử như: Slick back low fade, Long-quiff low fade, Side part low fade hoặc đầu nấm fade.

Một số lưu ý khi để kiểu tóc Fade

Khi bạn muốn cắt kiểu tóc Fade, trước đó bạn nên nhớ một số điều khi để kiểu tóc này như sau:

Đây là kiểu tóc cần duy trì sự gọn gàng cao, tức là bạn cần phải đến tiệm cắt tóc thường xuyên. Ít nhất là 2 tuần/lần nếu bạn còn muốn kiểu tóc của mình vẫn được gọi là Fade.

fade là gì? tổng hợp 6 kiểu tóc fade đẹp trai nhất cho bạn

Bạn cần chăm sóc tóc thường xuyên khi để tóc Fade

Cần chọn trước một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt (mặt oval, hình vuông hoặc hình trái tim). Nếu bạn có khuôn mặt dài, tốt nhất là chọn kiểu tóc có phần hai bên và sau gáy dày dặn một chút để cân bằng. Không nên để tóc Fade với khuôn mặt này.

Nếu bạn thích tóc Fade, bạn có thể chọn kiểu tóc ngắn như Short Quiff, Textured Crop… để tránh tăng chiều dài cho khuôn mặt.

Vậy bạn đã biết Fade là gì? Bên cạnh những gợi ý trên còn có thêm nhiều kiểu tóc khác nữa giúp bạn gọn gàng và hiện đại hơn. Hy vọng những thông tin trên của chúng mình sẽ có ích với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News