Thời Trang

Femboy là gì? Độc lạ cùng phong cách Femboy Aesthetic

Femboy là một từ lóng chỉ những chàng trai yêu thích sự nữ tính và thể hiện điều đó thông qua sở thích mặc váy, làm đẹp như nữ giới.

Cuộc sống của con người đã có những thay đổi nhất định cả về vật chất lẫn tinh thần. Những suy nghĩ, định kiến về con trai và con gái dần được thay thế bằng sự cởi mở, bình đẳng hơn. Femboy cũng là một trong số biểu hiện của những thay đổi đó. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Femboy và những điều thú vị xung quanh định nghĩa này sẽ được khám phá ngay sau đây

Cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm và những điều thú vị về femboy trong bài viết sau. 

Femboy là gì? Cụm từ này bắt nguồn từ đâu?

Femboy là một cụm từ ra đời để chỉ những người về mặt sinh học là nam nhưng lại có những biểu hiện của nữ giới. Không giống với gay, femboy chỉ là một sở thích riêng của mỗi người và hoàn toàn không liên quan đến tính hướng của họ. 

Nói một cách đơn giản, khi nhắc đến femboy thì bạn có thể liên tưởng đến hình ảnh những bạn trai mặc trang phục con gái, tự tin trang điểm và thể hiện bản thân trước ống kính. Những quy chuẩn về một cậu trai phải để tóc ngắn, mặc áo phông, quần đùi hoàn toàn bị phá vỡ. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Quy chuẩn khắt khe về nam giới đã không còn phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại

Những quy chuẩn về con trai và con gái đã được hình thành cách đây hàng nghìn năm. Chúng ta không còn lạ lẫm với suy nghĩ về việc đàn ông cần phải mạnh mẽ, gánh vác những công việc nặng nhọc. Chính vì vậy, những người thuộc giới tính nam nhưng có xu hướng nhẹ nhàng, đi ngược lại với truyền thống sẽ bị cho là không đúng quy chuẩn. 

Tuy nhiên, sự phát triển của thế giới hiện đại không chỉ nằm ở những phát minh về vật chất mà những định khiến, suy nghĩ của con người về nam và nữ cũng có sự thay đổi. Giới hạn truyền thông bị phá bỏ bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết và khao khát được sống thật với bản thân. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Sự thay đổi về nhận thức đó giúp chúng ta có dễ dàng thể hiện bản thân hơn

Femboy lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1990. Ở thời điểm này, cụm từ này mang ý nghĩa khá tiêu cực, dành để chỉ trích những người đàn ông không đi theo truyền thông, thể hiện sự yêu thích với những điều nữ tính một cách công khai. Vài năm trở lại đây, cụm từ này nổi lên một lần nữa nhưng với cách đón nhận khác, cởi mở hơn đến từ công chúng. Femboy dần trở thành một cách ca ngợi sự nữ tính và tinh thần yêu bản thân. 

Điều gì đã giúp femboy trở nên bình thường?

Một anh chàng bước xuống phố với xúng xính váy áo và bộ nail rực rỡ sẽ khiến nhiều người khó hiểu, đôi khi là kì thị nhưng đó chỉ là những năm về trước. Hiện nay, femboy dần trở nên bình thường nhất là trên các nền tảng mạng xã hội. Có thể nói, các mạng xã hội đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình thay đổi nhận thức con người về nhiều vấn đề, đặc biệt là suy nghĩ về cộng đồng LGBT. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Việc femboy dần trở nên bình thường cho thấy những bước phát triển trông thấy của nhận thức con người

Bên cạnh mạng xã hội, những nghệ sĩ nổi tiếng, có sức lan tỏa cũng hiểu rõ vai trò và sở thích cá nhân của mình để tự tin khoe cá tính của một femboy chính hiệu. Ảnh bìa của album “No, My Name is Jeffrey” của nghệ sĩ rap Young Thug đã khiến nhiều người ấn tượng khi anh diện một chiếc váy bèo nhún vô cùng độc đáo. Harry Styles cũng là một trong số những cái tên ra sức lăng xê thời trang femboy trên các tạp chí và những lần xuất hiện trước công chúng. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Nguồn năng lượng tích cực được đem đến từ những người nổi tiếng cho hành trình phát triển của femboy

Những người nổi tiếng dám thể hiện mình đã tạo nên sức mạnh, động lực để các chàng trai tự tin thể hiện những nét nhẹ nhàng, gợi cảm của nam giới mà bấy lâu nay bị che mờ bởi những trang phục gò bó khác. Một thông điệp rõ ràng được tạo nên từ phong cách này: hãy đơn giản là chính mà và thể hiện những điều bạn muốn bằng sự tự tin và niềm tự hào. 

Dạo quanh một vòng Tiktok hay bất kỳ trang mạng xã hội nào, những hashtag ủng hộ femboy không hiếm có, video những anh chàng trong diện mạo đầy dễ thương với váy, tất ren, giày cao gót khiến chúng ta có niềm hy vọng hơn vào một thế giới nơi mà con người được tự tin khi là chính mình. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Femboy dần trở nên bình thường hóa nhờ sự xuất hiện ngày một nhiều của họ trên các trang mạng xã hội

Phong cách Femboy Aesthetic có gì thú vị?

Một trong những phong cách thời trang được những femboy ưa thích chính là “Femboy Aesthetic”. Sự ma mị, gợi cảm, đôi khi là dễ thương được nhiều anh chàng thể hiện một cách tuyệt vời. 

Croptop bó sát

Những chiếc croptop bó sát không chỉ khiến các cô gái tôn lên được đường cong cơ thể mà khi các femboy diện lên cũng khiến chúng ta mắt chữ A mồm chữ O. Cơ bụng hoàn hảo được lộ ra thể hiện sự quyến rũ khó tả, vừa bí ẩn vừa gợi cảm là những gì chiếc áo này đem lại cho những anh chàng theo đuổi phong cách “Femboy Aesthetic”.

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Đường cong cơ thể tuyệt vời được các anh chàng femboy thể hiện tinh tế

Voan đen thu hút

Nếu croptop thể hiện vẻ đẹp của các femboy qua những đường cong thì mẫu áo voan sẽ khiến người ngắm nhìn cảm thấy ấn tượng bằng sự ẩn hiện của cơ thể qua lớp áo mỏng. Phong cách “Femboy Aesthetic” chuộng màu đen và đây cũng là màu sắc khiến các anh chàng trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. 

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic
Những mẫu áo voan đen khiến người mặc trở nên thu hút theo cách rất riêng

Váy ngắn điệu đà

Một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ của các femboy chính là váy ngắn. Sự uyển chuyển mà những chiếc váy mang lại khiến các chàng trai cảm thấy vui vẻ khi mặc lên. Đây cũng là trang phục giúp họ khoe khéo đôi chân dài xinh đẹp. Femboy tự tin khi diện váy chính là một cách họ thể hiện sự yêu mến, trân trọng với chính bản thân.

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic
Váy ngắn có thể kế hợp với nhiều trang phục khác nhau

Sơ mi cách điệu

Những chiếc sơ mi cách điệu sẽ không tuân theo những màu sắc thường thấy của phong cách “Femboy Aesthetic”, mọi màu sắc có thể trở thành điểm nhấn cho chiếc áo này. Những chàng trai cá tính, đa dạng trong phong cách ăn mặc sẽ thường lựa chọn chiếc sơ mi này cho những dịp xuống phố, đi tiệc.

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic
Sơ mi cách điệu có với nhiều kiểu dáng khác nhau

Phong cách trang điểm ma mị

Ngoài những trang phục thời trang ấn tượng nói trên, femboy còn rất ưa thích những layout makeup ấn tượng với đường nét tô vẽ sắc nét. Gương mặt của các chàng trai được nhấn nhá phù hợp giúp tôn lên vẻ đẹp vốn có của họ. Lối makeup này sẽ khiến người nhìn ban đầu cảm thấy hơi kỳ lạ nhưng sự cuốn hút sẽ khiến bạn mê đắm nó ngay và luôn.

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic
Bạn sẽ bị ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt với những anh chàng theo đuổi phong cách “Femboy Aesthetic”

Những bộ nail ấn tượng

Không chỉ thích diện váy, makeup mà việc làm móng đối với nhiều chàng trai còn rất quan trọng. Đây là một cách thức thể hiện phong cách cá nhân riêng cũng như tổ điểm cho bàn tay thêm xinh đẹp. Từng đường nét, bộ phần trên cơ thể đều được họ thể hiện sự yêu mến theo cách riêng

femboy là gì? độc lạ cùng phong cách femboy aesthetic

Những bộ nail với vô vàn màu sắc, kiểu dáng khác nhau khiến femboy thích thú

Lời kết

Femboy hay bất kì những xu hướng nào của con người đều được công nhận như một điều bình thường trong tiến trình phát triển chung. Phong cách thời trang “Femboy Aesthetic” thật khiến ta phải trầm trồ ấn tượng bởi sự độc đáo, những nét rất riêng mà gout ăn mặc này mang lại. Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật nhanh nhất những xu hướng thời trang đang phát triển trên khắp thế giới. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News