Thời Trang

Flannel là gì? Các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel là gì? Cái tên nghe xa lạ nhưng thực chất lại rất gần gũi với tất cả mọi người. Những trang phục flannel đã là những sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai lịch thiệp nhưng vẫn mang phong thái năng động.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Natoli tìm hiểu kỹ hơn về flannel để có cái nhìn bao quát hơn cũng như có thêm nhiều kiến thức thời trang nhé.

Flannel là gì?

Nghĩa của từ flannel sang tiếng Việt là nỉ mỏng hay còn được một số người hay gọi là đồ được làm bằng chất liệu nỉ mỏng. Cái tên khá quen thuộc nhưng cũng xa lạ với rất nhiều người. Trong ngành thời trang may mặc, nó được các thương nhân gọi là vải dạ mỏng hay vải nỉ mỏng.

Người ta thường nhầm lẫn vải flannel là một loại họa tiết caro hay họa tiết sọc dọc. Hãy nhớ rằng, vải flannel là một dòng vải  chứ không phải là tên gọi của họa tiết.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất
flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel nghĩa là gì?

Vải flannel là gì?

Dòng vải này được dệt mềm mỏng và rất mềm mại nên được người ta sử dụng trong rất nhiều trong các ngành nghề khác nhau. Trong đó, ngành thời trang là ngành mà dùng số lượng loại vải này nhiều nhất.

Thời trước, dòng vải này được được làm làm từ những sợi len thô, hoặc những sợi len được chải kỹ. Nhưng ngày nay, dòng vải này được sản xuất từ sợi cotton, vải sợi tổng hợp hay từ những sợi len. Dòng vải này được ứng dụng nhiều để làm những chiếc áo sơ mi, chăn, ga hay gối..

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Giữ ấm, mang đến cho người mặc cảm giác dễ chịu là những ưu điểm của dòng vải này. Càng ngày, dòng vải này còn cho ra những họa tiết sống động và đa dạng không phân biệt độ tuổi và phong cách. Chính điều này đã thu hút được đông đảo mọi người sử dụng nó.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Các khái niệm khác về Flannel

Những sản phẩm được làm từ dòng vải flannel luôn được mọi người quan tâm và tìm kiếm, nó luôn luôn có mặt trong tủ đồ của những bạn trẻ đam mê thời trang. Sức ảnh hưởng của nó không chỉ lan tỏa mạnh mẽ ở thị trường thời trang Việt Nam mà còn lan tỏa trên khắp thế giới.

Sơ mi flannel là gì?

Sơ mi có tên tiếng Pháp là gọi là “chemise”. Tại ‘xứ sở sương mù’, chúng được còn gọi với tên là“shirts”. Theo như định nghĩa, đây là dòng hàng may mặc bọc lấy thân và hai cánh tay của cơ thể mình.

Người ta thường dùng áo sơ mi ứng dụng cho cả nam và nữ. Ở mỗi giới tính khác nhau, áo sơ mi flannel lại có một sự điều chỉnh phù hợp với người mặc.

Có một sự thật thú vị rằng, chiếc áo sơ mi flannel đã tồn tại từ thời Trung cổ. Đến lúc này, chúng đã được coi như là một dòng trang phục mặc thường ngày, nó có tác dụng như đồ nội y dành cho nam giới. Loại áo sơ mi này không có cổ áo và cũng chẳng có phần khuy áo.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Ngày xưa áo sơ mi flannel là đặc quyền của phái mạnh nhưng hiện nay, phái nữ đã chuộng loại áo này hơn cả các chàng.

Đã có nhiều thiết kế đã được biến đổi theo thời gian và hợp với phong cách của rất nhiều tín đồ thời trang. Các loại vải làm nên chiếc áo này cũng đa dạng hơn rất nhiều.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Áo flannel là gì?

Khi nhắc tới những chiếc áo flannel, có phải bạn sẽ nghĩ đến một chiếc áo sơ mi với họa tiết kẻ caro và màu sắc phối hợp với nhau là đen và các sắc khác như vàng, trắng,..? Suy nghĩ này của mọi người không phải là sai nhưng với áo flannel hiện nay thì lại là suy nghĩ không đúng.

Những chiếc áo có họa tiết caro hay những họa tiết sọc ngang, sọc dọc có thể là loại áo flannel nhưng áo flannel. Đã có nhiều biến thể họa tiết sinh động khác nhau, hay chỉ đơn thuần là những họa tiết trơn nhưng dòng vải này vẫn rất được ưa chuộng.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Những dòng sản phẩm này rất đa dạng về màu sắc và nó lại được thói phối chung với nhiều họa tiết sôi động khác nhau, tạo nên nhiều phong cách khác nhau từ một chất liệu giống nhau.

Điều này đã khiến nhiều người đau đầu để chọn lựa một chiếc áo phong phú nhưng lại không quá khó để chọn một chiếc áo không nhàm chán.

Mỗi kiểu dáng thiết kế khác nhau lại đem đến cho người ta những góc nhìn khác nhau trong trang phục. Nhưng mà chúng lại có điểm chung là một đặc điểm mang lại sự trẻ trung, năng động và không bao giờ lỗi thời.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel shirt là gì?

Flannel shirt hay còn được gọi là áo sơ mi flannel là một loại trang phục được thiết kế từ vải flannel. Nổi bật nhất chính là những họa tiết caro hay sọc dọc được tạo hình trên áo trong quá trình dệt may. Bên cạnh đó, thì áo sơ mi flannel cũng khá được giới trẻ ưa chuộng mặc theo phong cách formal.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel shirt thuở ban đầu nổi tiếng và được nhiều người chú ý khi được Kurt Cobain nhóm nhạc Nirvana mặc trình diễn. Những người đàn ông đã áp dụng những chiếc flannel shirt caro nam rất thành công.

Sau đó phái yếu cũng đã không chịu kém cạnh, tận dụng với những thiết kế nhẹ nhàng hơn để mặc flannel shirt rất sành điệu. Chuẩn xu hướng thời trang thu đông trẻ trung, năng động sẽ là chiếc flannel shirt khoác bên ngoài áo thun cùng với một chiếc quần jean năng động.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Chất liệu flannel là gì?

Chất liệu Flannel là một trong những dòng vải đặc biệt được sản xuất ra từ len hoặc là bông. Chất liệu flannel cũng được người ta sản xuất nhiều từ những sợi tổng hợp.

Ngày xưa, loại chất liệu này dùng để sản xuất nhiều trong sản xuất ga giường, hay những tấm rèm cửa. Chất liệu flannel đã được người ta sử dụng từ thế kỷ 17, và nó có nguồn gốc từ xứ Wales.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Có rất nhiều dòng vải flannel được làm bằng chất liệu bông, những sợi tổng hợp hay chất liệu len. Những sản phẩm quần áo được làm bằng chất liệu vải flannel chủ yếu được ưa chuộng rất nhiều ở những vùng đặc biệt có khí hậu lạnh.

Tuy nhiên, loại chất liệu này có rất nhiều họa tiết và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi độ tuổi và mọi phong cách.

Trang phục làm từ vải flannel giúp giữ ấm cho người mặc chúng trong môi trường lạnh. Vì vậy, chúng thường được sử dụng trong mùa đông, thường là đồ ngủ.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Quần flannel là gì?

Những sản phẩm quần flannel là những sản phẩm được người ta sản xuất từ dòng vải flannel. Chiếc quần này mang đến sự thoải mái, dễ chịu, bên cạnh đó nó còn mang đến sự tinh tế. Những ưu điểm này giúp bạn gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Để mặc chiếc quần này thật độc đáo hơn, bạn hãy kết hợp thêm với những chiếc áo bò cùng một đôi giày thể thao năng động. Sự kết hợp này sẽ khiến gu thời trang của bạn nâng tầm đấy nhé.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Nếu như bạn đang hướng đến để trở thành một chàng trai có vẻ ngoài điển trai và thân thiện thì hãy nên lựa chọn phối layer để có thể tạo nên phong cách riêng cho mình.

Kết hợp chiếc quần này cùng một chiếc áo phông, bên ngoài là một chiếc sơ mi lịch lãm, đây là kiểu phối khiến bạn trở nên bảnh trai hơn rất nhiều đấy nhé.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel pants là gì?

Flannel pants là những thiết kế quần ngắn được làm từ vải flannel. Ngoài việc phối những chiếc quần này với sơ mi họa tiết caro thì bạn có thể kết hợp theo phong cách smart casual nổi tiếng.

Đây là phong cách phối đang trở thành trào lưu của các bạn trẻ bởi nó mang đến cho chúng ta sự trẻ trung, năng động. Hơn thế nữa là sự tươi mới không bị nhàm chán.

Bạn có thể lựa chọn phong cách phối cùng những chiếc áo phông trắng đơn giản cùng đôi giày mà bạn yêu thích.

Khi theo đuổi cách phối này bạn đừng nên lựa chọn những gam màu quá nổi bật. Vì nó sẽ làm mất đi những vẻ đẹp vốn có, mất đi sự hài hòa của tổng thể.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn những đôi giày oxford để tạo sự mới mẻ, khó đụng hàng. Sự phối hợp hoàn hảo này sẽ giúp nâng tầm phong cách thời trang của bạn và bạn khiến bạn trở nên thời thượng, nâng tầm đời sống của bạn hơn.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Face – flannel là gì?

Khăn mặt là vật dụng mà mỗi người đều cần phải có, nó giúp chúng ta lau đi những bụi bẩn  hay những lớp trang điểm trên da mặt bạn.

Những chiếc khăn mặt cứ ngỡ chỉ cần những họa tiết trơn cơ bản nhưng với face-flannel lại được thiết kế với những họa tiết sống động, đa dạng hơn.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Nguồn gốc của flannel

Từ flannel mang nghĩa là vải len, nó xuất hiện ở  “gwlanen” của vùng Welsh. Nguồn gốc của từ này cũng không ràng lắm, đấy chỉ là những ghi chép người ta tìm được.

Quay trở lại những ngày ở thế kỉ 17 xứ Wales, những người công nhân làm trong ngành dệt may vào cuối những năm 1600s đã sử dụng những tấm len dư từ lông cừu, qua quá trình “chải len” để làm nó mềm ra và gỡ rối sợi len.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Việc bạn làm mềm vải và gỡ rối cho dòng vải này giúp bạn tạo nên một dòng vải mềm nhưng mà vẫn còn giữ được nét đặc trưng của vải, giữ được độ dẻo dai của len.

Đến một khoảng thời gian không lâu sau đó, dòng vải này được sản xuất với chi phí rẻ hơn, các nhà máy dệt đã đưa phân phối những chiếc áo sơ mi flannel cho toàn bộ tầng lớp lao động ở xứ Wales. Nhờ những đặc điểm của vải flannel đã giúp nó trở nên phổ biến ở khí hậu lạnh, ẩm ướt và gió của đất nước này.

Sau đó một thời gian, một số nhà buôn dệt may ở xứ này đã đưa dòng vải flannel đến vùng đất nước thuộc Anh và Pháp. Những nhà máy dệt may tiên tiến hơn đã sử dụng công nghệ hiện đại giúp sản xuất ra số lượng lớn dòng vải này nhanh hơn và giúp giảm chi phí một cách tối đa, bấy giờ, chỉ bằng một phần chi phí sản xuất lúc trước.

Điều này đã giúp dòng vải này được ứng dụng rộng rãi, thể hiện những chiếc áo flannel đã được sản xuất hàng loạt, và chúng đã trở nên phổ biến trong các tầng lớp lao động. Bởi sự bền, ấm áp, thoải mái và giá thành thấp của nó.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Sự nổi tiếng của vải flannel không chỉ đối với các tầng lớp lao động. Mà quân đội Mỹ cũng cung cấp vải flannel cho binh lính của họ trong hai cuộc chiến tranh thế giới, như là một lớp áo giữ ấm.

Thay vì sử dụng như lớp vải giữ ấm, người lính đã sử dụng dòng vải này để sản xuất ra quần áo mặc hàng ngày.

Với những thiết kế theo phong cách tiện lợi, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa, họ đã bắt đầu may thêm những chiếc túi phụ vào các chiếc áo flannel. Với sự mềm mại và thoải mái cùng với sự tiện lợi, chiếc áo flannel càng ưa chuộng trong nhiều thập kỷ tiếp theo.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Nét đặc trưng của flannel

Dòng vải này có có đặc trưng là khả năng giữ ấm cao, giúp mang lại cho khách hàng dễ chịu, thoải mái. Và dòng vải này có nhiều họa tiết phong phú, đa dạng. Phù hợp với mọi phong cách và mọi lứa tuổi.

Với những ưu điểm này, vải flannel mang lại một sự trẻ trung, lịch sự và đậm chất thời trang, vì thế nên ngày càng được ưa chuộng khắp thế giới.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Phân loại Flannel

Cụm từ flannel rất dễ bị nhầm lẫn với những chiếc áo kẻ sọc. Hãy cùng khám phá những loại flannel phổ biến để không bị nhầm lẫn và chọn cho mình những trang phục thật thời thượng và thoải mái nhé.

Flannel nam

Áo Flannel nam đã không còn xa lạ đối với các chàng và đặc biệt là những bạn nam yêu thích những phong cách năng động, trẻ trung có pha chút bụi bặm.

Bởi sự nổi bật, thời trang và sự tiện dụng, áo Flannel nam ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng và nó được biến hóa thành những phong cách thời trang khác nhau.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel nữ

Ai bảo những áo flannel chỉ dành cho phái mạnh khi mà các bạn nữ mặc flannel cũng chất lừ và đẹp không kém cạnh.

Tuy nhiên, với những chiếc áo flannel cá tính, năng động và mang đậm tính chất unisex, điều này có nghĩa là ai mặc cũng được.

Những bộ đồ flannel dành cho mọi giới thì nó cũng sẽ thiếu đi sự nữ tính, nhưng gợi cảm, nữ tính, sexy lại là đặc quyền dành riêng cho phái yếu. Vì thế đừng ngần ngại mà chọn cho mình những chiếc áo được làm từ vải flannel nhé.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel trơn

Ngoài những chiếc áo sơ mi flannel kẻ caro độc đáo, ấn tượng thì những chiếc áo sơ mi flannel trơn cũng vô cùng nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng.

Nó là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn nam mỗi dịp cần diện những bộ đồ trang trọng và lịch sự.

Thiết kế của những chiếc áo flannel trơn khá là đơn giản mà lại rất tinh tế rất thích hợp cho những người mang tính cách điềm đạm và có phần chín chắn.

Mẫu áo này thích hợp để bạn đi hẹn hò với các nàng tạo cảm giác thân thiện và trưởng thành, nó sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng đối phương.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Flannel caro

Những chiếc áo flannel caro không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Nó từng làm mưa làm gió trong thời trang của giới trẻ và chưa bao giờ lỗi thời.

Bạn có thể phối những chiếc áo sơ mi caro với chiếc quần jean quen thuộc sẽ cho ra ngay một outfit độc đáo và lịch sự.

Để trông lịch lãm hơn, bạn có thể phối chiếc áo này với một đôi giày da, nó sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt người đối diện.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Kinh nghiệm phối trang phục đỉnh cao từ flannel

Những trang phục từ flannel rất tuyệt để phối đồ theo lớp để tạo vẻ ngoài giản dị và năng động. Bây giờ chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm phối đồ đỉnh cao từ trang phục flannel, bao gồm phối áo flannel với tee, phối với hoodie, jacket và flannel.

Áo sơ mi flannel với áo tee: phong cách trẻ trung và năng động

Cách phối đồ này khá là đơn giản, rất gần gũi với với các bạn trẻ hiện nay. Cách phối này gần giống như cách phối phong cách đường phố, một phong cách trẻ trung, năng động, nhờ vậy nó rất được các bạn trẻ ưa chuộng

Những chiếc áo flannel ngắn hơn áo tee, tạo nên hiệu ứng layering khá mạnh mẽ. Cách phối này trẻ trung, hoạt bát và thêm có chút nổi loạn.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Khi bạn phối một chiếc áo flannel dài hơn hẳn so với chiếc áo tee bên trong, nó sẽ là cách phối vừa an toàn vừa mang lại cảm giác cổ điển.

Nhưng nó lại mang đến hiệu quả thời trang rất cao, điều bạn cần chú ý ở đây là cách phối màu phù hợp, để bộ trang phục của bạn trông có gu hơn. Điều này sẽ giúp bạn sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn ở những nơi đông người.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Áo sơ mi flannel với Hoodie: mang đến cho bạn sự trẻ trung

Bản thân của áo hoodie đã như một biểu tượng thời trang của giới trẻ hiện đại, nó mang đến sự trẻ trung, năng động và thoải mái.

Khi bạn kết hợp phong cách này cùng với một chiếc sơ mi sẽ nhìn bạn trông thật trẻ trung hơn nhưng cũng không kém phần lịch sự đâu nhé.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Áo flannel với Jacket: thu hút và cực ngầu

Với những bộ trang phục cơ bản mà mọi người đều có trong tủ đồ như áo phông ngắn tay hoặc dài tay. Bạn có thể phối chung thêm với bất cứ sản phẩm nào.

Bạn có thể phối chung thêm với một chiếc áo khoác kèm thêm một đôi giày da, mặc dù truyền thống và cơ bản nhưng đôi khi nó lại tự tin hơn rất nhiều.

Nếu như bạn muốn thay đổi bản thân một chút thì có thể mặc thêm một chiếc áo flannel để trang phục trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Nếu bạn biết cách phối đồ, kết hợp màu sắc hài hòa hơn sẽ giúp bạn luôn luôn tỏa sáng.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Buộc sơ mi flannel: một ý tưởng thật tuyệt vời

Đây sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn, mặc dù không phải là một kiểu layer thật sự.

Bạn buộc một chiếc sơ mi quanh bụng giúp trông bụi bặm và nổi bật trước đám đông. Đây quả thật là một ý tưởng đường phố tuyệt vời, ngỡ không đẹp nhưng lại thật sự tuyệt vời.

Nhằm giúp có thể đảm bảo cho trang phục của bạn luôn gọn gàng, hợp với cá tính của mình, thì bạn nên cài tất cả các nút của áo sơ mi và vòng chiếc áo ra sau người buộc như bình thường. Hoặc là bạn chỉ cần nhét ống tay áo qua hai lỗ của chiếc thắt lưng bạn đang đeo, hay chiếc thắt lưng quần để tay áo có thể nhìn ra bên ngoài.

flannel là gì? các tips phân loại flannel phổ biến nhất

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản của flannel. Hãy xem thật kỹ và chọn cho mình những trang phục từ chất liệu flannel thật thoải mái nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News