Thời Trang

Ghosting là gì? Cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của Gen Z

Ghosting là gì? Khái niệm này nói lên điều gì khi hẹn hò trực tuyến? Coolmate sẽ giúp bạn hiểu về khái niệm này cũng một số thuật ngữ thịnh hành khác.

Ghosting là gì mà lại khiến nhiều người chao đảo đến như vậy? Khi bạn đang tìm hiểu một người thú vị, muốn phát triển mối quan hệ lâu dài nhưng bỗng dưng người đó im lặng. Đó là cảm giác như thế nào và làm sao vượt qua nó? chúng mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ghosting cũng như một số thuật ngữ thịnh hành khác của Gen Z khi hẹn hò.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Thuật ngữ Ghosting là gì?

Bạn có biết thuật ngữ Ghosting là gì? Đây là hành động dừng mọi liên lạc với bất cứ ai đó mà không thông báo trước. Thuật ngữ này thường xuất hiện ở những người đang trong một mối quan hệ tình cảm.

Người ghosting thường sẽ bỏ qua tất cả mọi tin nhắn, cuộc gọi hay hình thức tiếp cận nào mà không nói trước với đối phương. Mối quan hệ như vậy thường xuất hiện nhiều trong hẹn hò trực tuyến. Nó có thể xuất hiện ở bất cứ giai đoạn nào, dù là mới bắt đầu hay cả hai đã quen nhau được lâu dài.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Nếu ghosting xảy ra thì tức là mối quan hệ đó đã dần đi đến hồi kết, không có một lời nói nào để thể hiện sự kết thúc. Người bị bơ sẽ luôn tự hỏi điều gì đã xảy ra, người đó sẽ bị tổn thương, bối rối và buồn phiền nhiều.

Do sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, ghosting đã thành một hiện tượng văn hóa trên các ứng dụng hẹn hò. Đặc biệt, hành động này rất phổ biến ở những người trẻ tuổi.

Cách hoạt động của Ghosting

Bạn đã hiểu Ghosting là gì, vậy cách hoạt động của ghosting ra sao? Hành động này thường đi theo một mô hình có thể đoán trước được. Trước tiên, người ghosting sẽ bỏ hoàn toàn liên lạc, ngừng trả lời bất cứ tin nhắn hay cuộc gọi nào.

Họ sẽ bỏ qua bất cứ một tin nhắn mới nhận nào và không mở chúng lên nữa. Nhưng hành động này thường không cảnh báo trước, cũng không nói rõ nguyên nhân rõ ràng. Nó có thể xảy ra khi mới bắt đầu mối quan hệ hoặc sau khi trò chuyện với nhau một thời gian.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Sau đó, người đó có thể xóa bất cứ liên kết nào trên các ứng dụng mạng xã hội, hủy kết bạn, thậm chí là chặn Facebook, Instagram hay Twitter… Họ cũng sẽ hủy kết bạn khỏi các ứng dụng hẹn hò, chặn các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và Viber.

Tóm lại, để ghosting ai đó thì chỉ cần ngừng phản hồi, phớt lờ bất cứ cách tiếp cận nào từ người khác.

Nếu bị ghosting thì phải làm sao?

Ngoài Ghosting là gì, bạn cũng cần phải biết cách tự mình ứng phó khi bị ghosting. Bởi kể cả quen qua mạng thì đó cũng là một sự mất mát khá khó khăn để vượt qua. Việc bị ghosting thậm chí còn gây ra các phản ứng cảm xúc khác nhau, dằn vặt, đau đớn.

Khi bị ghosting bởi một người mà bạn đã theo dõi chặt chẽ thông qua tin nhắn hoặc mạng xã hội có thể khiến bạn cảm thấy mình bị bỏ rơi. Nhiều người sẽ tự trách bản thân mình hoặc nghĩ mình là người có lỗi. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, sức khỏe.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Vậy làm thế nào để vượt qua được khi bị ghosting?

Từ từ chờ đợi và cho người đó một thời hạn

Trong một vài tuần hoặc vài tháng bạn đã không nhận được bất cứ tin tức nào từ đối phương. Bạn quá mệt mỏi vì phải chờ đợi thì hãy nhắn 1 tin với họ để yêu cầu gọi lại. Hoặc bạn có thể tự nhắn tin chấm hết cho mối quan hệ này.

Không nên tự đổ hết lỗi lầm cho bản thân

Bạn không biết lý do vì sao đối phương lại từ rời bỏ mối quan hệ mà không thông báo bất cứ điều gì. Lúc này, bạn không nên hạ thấp bản thân mình mà khiến cho tinh thần bị tổn thương.

Không sử dụng chất kích thích để vượt qua tiêu cực

Rượu hay các chất gây nghiện khác thực chất chỉ là một cách khắc phục tạm thời mà thôi. Sau đó, bạn cần tựa dựa vào bản thân mình khi có khó khăn, sóng gió lớn ập đến trong mối quan hệ khác.

Dành thời gian cho bạn bè hoặc gia đình

Bạn hãy tìm một người đồng hành với mình, đó nên là một người có mối quan hệ lành mạnh, tích cực, không quá bận tâm đến việc bị ghosting.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Nhờ chuyên gia tư vấn, giúp đỡ

Bạn không nên ngại khi nhắc đến vấn đề của mình với bác sĩ, chuyên gia. Họ sẽ cung cấp cho bạn các để giúp bạn mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn.

Du là trường hợp nào đi chăng nữa, bạn hãy luôn nhớ rằng bạn hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đổi xửa.

18 thuật ngữ hẹn hò của Gen Z thịnh hành

Ngoài thuật ngữ Ghosting là gì, Gen Z cũng có rất nhiều các thuật ngữ hẹn hò khác rất thịnh hành. Bạn biết được bao nhiêu thuật ngữ mà Gen Z sử dụng? Bạn có thể tham khảo 18 thuật ngữ dưới đây:

Friends with benefits

Thuật ngữ này để chỉ mối quan hệ bạn tình với nhau, không có gắn kết tình cảm hay thân phận gì. Bất cứ khi nào cần là 2 người có thể thoải mái quan hệ với nhau. Thông thường, mối quan hệ này không cho phép cả hai có tình cảm trên mức bạn bè.

Love bombing

Đây là hình thức quan tâm, ngưỡng mộ và dành tình cảm quá mức cho một người nhằm thao túng mối quan hệ. Họ sẽ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để nhận được điều gì đó từ bạn.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Zombie

Nếu biết Ghosting là gì thì không thể không nhắc đến Zombie. Đây là kiểu người đột nhiên ghosting rồi lại đột nhiên xuất hiện lại, cố gắng chiếm lại tình cảm của bạn.

Hành động này là cố tình tạo tin đồn tình cảm với một người trên mạng xã hội bằng cách bình luận, phản hồi story, thả tim liên tục. Sau khi đã thu hút được sự chú ý rồi thì người này lại không có ý định tiến tới một mối quan hệ chính thức. Đây là một chiến thuật thao túng cảm xúc để khiến bạn phụ thuộc vào họ hoặc ngược lại.

Bench

Bench có nghĩa là một người không thực sự quan tâm đến việc hẹn hò với bạn nhưng không muốn bạn rời đi. Đối phương chỉ coi bạn giống như một mối quan hệ dự phòng khi đã chán các mối quan hệ khác.

Netflix and chill

Đây là một từ lóng trên mạng xã hội ám chỉ việc rủ nhau qua nhà rồi quan hệ tình dục. Cụm từ này có thể đề cập trong một mối quan hệ lãng mạn nhưng thường được sử dụng để chỉ một cuộc gặp gỡ tình cờ, thoáng qua.

Situationship

Mối quan hệ Situationship là mối quan hệ lãng mạn, mập mờ nhưng lại không phải là tình yêu. Hai người có tình cảm với nhau, quan hệ tình dục với nhau nhưng lại sợ hãi trở thành người yêu chính thức của nhau.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Type-casting

Type-casting được hiểu là việc bạn chỉ muốn hẹn hò với những người dựa trên cung hoàng đạo, nhóm máu… Tình cảm đó không phải bắt nguồn từ sự rung cảm của trái tim.

Hardballing

Hardballing là hình thức hẹn hò chất lượng, không mất thời gian với những người không hợp. Bạn biết mình muốn làm gì, mong muốn một mối quan hệ như thế nào, không tiếp cận với những người không thích hợp. Bạn cũng kén chọn hơn và cũng thận trong hơn.

Slow dating

Hẹn hò chậm có nghĩa là làm quen với một ai đó một cách từ từ, dành nhiều thời gian để tìm hiểu nha, tạo các kết nối sâu sắc hơn.

Cushioning

Đây là hành động tìm kiếm một ai đó bên ngoài mối quan hệ chính thức để làm chỗ dựa tinh thần. Khi tình cảm hiện tại của bạn sắp nguội lạnh thì đối tượng khác đó sẽ làm bến đỗ mới để bạn tán tỉnh, hẹn hò.

Roaching

Xu hướng này thường xuất hiện trên các ứng dụng ghép đôi trực tuyến. Khi bạn hẹn hò với 1 người, nhưng vài tháng sau lại phát hiện đối phương không tốt. Họ giấu bạn và quen nhiều người cùng một lúc. Khi bị bạn phát hiện, họ sẽ đáp lại rằng ngay từ đầu không hề có ý xác định mối quan hệ 1:1.

ghosting là gì? cập nhật 18 thuật ngữ hẹn hò thịnh hành của gen z

Orbiting

Cơ bản thì thuật ngữ này chỉ về người muốn giữ đối tượng của mình trong “quỹ đạo xã hội” của mình trên mạng xã hội. Bạn cũng sẽ thấy gần gũi với họ hơn qua mạng xã hội, thấy họ ăn gì, họ đi chơi những đâu…

Catfishing

Đây là thuật ngữ chỉ về những người lấy hình ảnh, tên của người khác để làm một hồ sơ giả về mình trên mạng xã hội. Họ sẽ đăng ảnh giả lên các tài khoản trực tuyến, nói dối về danh tính để thu hút mọi người.

Daterview

Nếu như bạn quen một người mà họ cứ liên tục hỏi bạn những câu quá nghiêm túc như thi vấn đáp thì bạn đã bước vào một mối quan hệ “Daterview”. Nếu bạn không có suy nghĩ giống đối phương, hãy dừng ngay mối quan hệ này nhé.

Slow fade

Đây là kiểu người chậm rãi rút lui trong một mối quan hệ. Mối quan hệ của bạn và người ấy sẽ dần dần phai nhạt, số lượng tin nhắn giảm dần theo thời gian. Sau đó, bạn sẽ không bao giờ nghe tin gì từ đối phương nữa.

Textationship

Đây là ý chỉ về một mối quan hệ lãng mạn chỉ tồn tại qua các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn. Mối quan hệ này chỉ khiến 2 người gần gũi hơn qua các tin nhắn mà không gặp mặt trực tiếp. Trong mối quan hệ này, bạn có thể tâm sự, lắng nghe, nói lời yêu, âu yếm, thậm chí là làm tình với người ấy qua tin nhắn.

Pocketing

Nếu như bạn đang hẹn hò được vài tháng nhưng người đó lại không muốn giới thiệu bạn cho gia đình hay bạn bè – đó là Pocketing, giấu trong túi. Điều này có nghĩa là đối phương luôn giữ khoảng cách giữa bạn và những người thân của họ.

Bạn đã hiểu ghosting là gì qua những thông tin trên? Bạn biết được bao nhiêu thuật ngữ hẹn hò của Gen Z hiện nay? Hãy cùng chúng mình cập nhật xu hướng mỗi ngày nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News