Thời Trang

Giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ Âu Mỹ hay nhất hiện nay

Cuối tuần của các bạn thường làm gì để thư giãn đầu óc sau một tuần học hành và làm việc chăm chỉ. Tôi chắc đến 80% trong số các bạn sẽ chọn cho mình những bộ phim hay để ghiền hết cuối tuần.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Cuối tuần của các bạn thường làm gì để thư giãn đầu óc sau một tuần học hành và làm việc chăm chỉ. Tôi chắc đến 80% trong số các bạn sẽ chọn cho mình những bộ phim hay để ghiền hết cuối tuần. Cùng theo chân chúng mình để tìm ra những bộ phim lẻ  Âu Mỹ hay nhất để giải trí nhé.

Phim lẻ Âu Mỹ hay nhất hiện nay

Sắc đẹp vĩnh cửu – The Age of Adaline

Sắc đẹp vĩnh cửu là một bộ phim kỳ ảo lãng mạn của Mỹ năm 2015 về một người phụ nữ có khả năng miễn dịch lão hóa sau khi gặp tai nạn năm 29 tuổi. Phim do Lee Toland Krieger đạo diễn, J.Mills Goodloe và Salvador Paskowitz viết kịch bản.

Sắc đẹp vĩnh cửu là câu chuyện về cuộc đời của Adaline, một phụ nữ trẻ sinh ra vào đầu thế kỷ 20. Bất ngờ bị tai nạn giao thông khiến cho quá trình lão hóa của  Adaline ngưng lại và mang cho cô nhan sắc vĩnh cửu, mãi mãi không bao giờ già. Cũng chính vì vậy mà cô đã quyết định sống một cuộc đời cô độc, không gần gũi với ai trong suốt hơn một thế kỷ.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ duyên trời định với một anh chàng trẻ đã khơi dậy đam mê, tình yêu và sự lãng mạn ở bên trong người đàn bà hơn 100 tuổi có vẻ ngoài của cô gái hơn 20. Tình yêu này có thể làm thay đổi số phận của Adaline mãi mãi.

Trong “The Age of Adaline”, Blake Lively vào vai Adaline Bowman, một phụ nữ 29 tuổi được trả lại vẻ thanh xuân mãi mãi khi sống sót trong một tai nạn kỳ dị. Sau khi sống gần  tám thập kỷ trong cô đơn, khi những người thân yêu của cô ngày một già đi và lìa xa vòng tay cô, Adaline gặp một chàng trai trẻ. Vì anh cô có thể hy sinh tất cả, kể cả sự bất tử của mình.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Một loạt poster tuyệt đẹp của The Age of Adaline vừa được nhà sản xuất phát hành, chúng ta đã thấy được Blake Lively trong nhiều tạo hình khác nhau. Mỗi một poster là một phong cách trang điểm và kiểu tóc, phục trang và phụ kiện cô sử dụng được thay đổi qua nhiều năm, qua từng thời kỳ. Những tấm poster này không chỉ giới thiệu vẻ đẹp vĩnh cửu của nhân vật, mà còn phản ánh được không khí của những thời đại mà Adaline Bowman sống.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Để trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, đầy cuốn hút như cốt truyện đưa ra, các nghệ sỹ hóa trang của bộ phim đã phải trang điểm và làm tóc cho Adaline Bowman nhiều kiểu khác nhau, miêu tả ngoại hình của một người phụ nữ có vẻ đẹp mãi mãi trong gần 90 năm.

Blake Lively có 9 tạo hình qua các phong cách mang vẻ đẹp khác nhau từ năm 1925 cho đến ngày nay. Trang phục, phụ kiện và kiểu tóc của cô thể hiện các mốc thời gian khác nhau: mũ hình chuông từ những năm 1920; kiểu tóc xoăn uốn lọn lớn năm 1940 và kiểu tóc của cô đào Brigitte Bardot năm 1960.

Spencer – Phim lẻ Âu Mỹ hay nhất hiện nay

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Spencer là một bộ phim tiểu sử chính kịch ra mắt năm 2021 được đạo diễn bởi Pablo larrain và phần kịch do Steven Knight đảm nhiệm.

Spencer không giống như một bộ phim tiểu sử đơn thuần. Nó mang đến một câu chuyện nhằm nói lên sự thật hay phán xét bất kỳ ai mà ở đó là sự chiêm nghiệm tốn nhiều thời giờ nếu muốn hiểu thêm về nhân vật từng rất được truyền thông thế giới quan tâm.

Spencer là dự án phim tiểu sử, chính kịch dựa trên nhân vật có thật trong lịch sử là công nương Diana Frances Spencer – người từng là vợ của Thân vương xứ Wales và mẹ của hai hoàng tử Harry và William.

Nếu các bạn đã từng theo dõi cuộc đời của Diana trên truyền thông, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng bà từng là biểu tượng của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Sở hữu nét đẹp và gu thời trang đẳng cấp, cuộc sống đáng mơ ước bên trong Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, sau cùng Diana lại phải kết thúc cuộc đời mình trong bi kịch mà nguyên nhân chính nhiều người cho rằng đến từ những bất hạnh của cuộc hôn nhân giữa bà cùng chồng Charles.

Spencer lấy bối cảnh vào tháng 12 năm 1991, cụ thể là vào 3 ngày nghỉ lễ giáng sinh của gia đình  Hoàng gia Anh tại dinh thự Sandringham ở Nofolk. Khi này. công nương Diana đã biết được cuộc tình vụng trộm của chồng mình ở bên ngoài, Thái tử Charles và tình nhân Camilla Parker – Bowles (người sau này được chính thức trở thành vợ của Charles vào năm 2005). Đối diện với sự hời hợt của các thành viên khác trong gia đình Hoàng Gia, Diana đã cảm thấy rất bức bối và ngột ngạt. Điều này, dẫn đến những hành động khó hiểu của cô trong suốt kỳ nghỉ lễ  tưởng chừng  kéo dài vô tận.

Bộ phim được xây dựng theo một cốt truyện tương đối cảm tính và không cố tình gượng ép các sự kiện hay nhân vật nhằm thỏa mãn một thuyết âm mưu hay lời đồn đại nào cụ thể.

Ngay từ khi xuất hiện, chúng ta rõ ràng đã nhận ra sự lệch lạc trong hành động  Diana và những thành viên khác của gia đình Hoàng gia Anh quyền lực. Trong khi tất cả mọi người đến Norfolk bằng đoàn xe hộ tống thì Diana lại chọn cách lái xe riêng.

Chính điều ấy khiến cho bản thân cô bị lạc, hay cụ thể hơn là được lạc. Cô tìm thấy ngọn đồi quen thuộc của gia đình nơi có con bù nhìn đang mặc áo khoác cũ của cha mình. Những thứ tưởng chừng như đơn giản và quen thuộc đến thế lại trở nên quá xá với cô lúc này.

Cô mất hàng giờ chỉ để tìm lại con  đường nơi bản thân từng trải qua một tuổi thơ  ấm áp bên gia đình và người cha dấu yêu. Hình ảnh Diana ngày một trở nên lạc lõng khi bộ phim tiến triển xa hơn. Từ những món ăn được chuẩn bị chu đáo, chuẩn chỉ, chừng mực cho đến những lịch trình được sắp xếp dày đặc, chính xác của các thành viên.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Một kỳ nghỉ để ở bên gia đình bỗng trở thành một sự kiện được truyền thông cực kỳ săn đón. Đằng sau những bức tường vách cao và phủ rèm kín mít là những con người đang phải vật lộn với chính trách nhiệm mà họ đang phải gánh vác trên đôi vai của mình.

Spencer cũng gây ấn tượng với phần hình ảnh rất đặc biệt. Những  góc quay cận cảnh có thể tạo ra tính truyền đạt mà không cần sử dụng đến ngôn ngữ. Bạn có thể để ý thấy rằng, hầu hết các cảnh quay có sự góp mặt của Diana đều là những góc máy không đứng yên.

Mắt khác, những phân cảnh liên quan đến Hoàng gia, các bữa tiệc gia đình hay cuộc sinh hoạt ngắn ngủi, các hình ảnh lại trở nên điềm tĩnh đến lạ thường.

Last Night in Soho

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Last Night in SoHo 2021 là một tác phẩm đầu tay của Edgar Wright với thể loại kinh dị nên Chekov  không quá thất vọng với ông. NGười đạo diễn tài năng này đã tái tạo được London hào nhoáng nhưng độc hại với phong cách, màu phim vô cùng tuyệt vời.

Last Night in SoHo bắt đầu với việc Eloise Turner cũng giống như bất kỳ nhà thiết kế thời trang tham vọng khác, chuẩn bị dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới đầy thú vị ở London. Những chi tiết siêu nhiên vừa bí ẩn vừa rùng rợn được Edgar Wright cái cắm từ ngay những phút đầu tiên của tập phim.

Cô lãng mạn hóa London, đặc biệt là London của những năm cuối thập niên 60 với phong cách thời trang độc đáo và âm nhạc du dương. Chekov đã nghĩ rằng Eloise phải đau đầu lắm khi phải đối phó với đám bạn độc ác. Nhưng không, những rắc rối bắt đầu khi cô chuyển đến căn hộ kỳ lạ và dần dần nhìn thấy được ca sĩ trẻ đầy tham vọng và quyến rũ Sandie trong mơ.

Eloise đã bị mê hoặc bởi Sandie đầy bí ẩn cũng như bảng màu sắc rực rỡ của London những năm về trước. Cô đã lấy cảm hứng sáng tạo từ những thứ xuất hiện trong giấc mơ  của mình và vô cùng thích thú để được đắm chìm trong thế giới của Sandie.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Trong khi đó,  Chekov lại khá lo sợ và vô cùng hoảng hốt khi Eloise gặp khó khăn trong việc thức dậy, dần dà những bóng ma trong cơn mơ đi theo nhà thiết kế trẻ này khắp mọi nơi ngay cả trong đời thực.

Chekov phải dành một tràng vỗ tay rất lớn cho Edgar Wright khi ông mang đến một tầm nhìn khá độc đáo cho Last Night in Soho cùng với đó là toàn bộ sự tinh tế của London trong những năm 1960 được miêu tả vô cùng trang nhã.

Tuy nhiên càng về cuối phim, Edgar Wright càng trở nên đuối, đặc biệt là ở cảnh thứ ba bị kéo dài quá mức. Có vẻ như đạo diễn đã dồn hết những tinh hoa của mình vào những ảo giác vô cùng sống động của những năm 1960. Những hồn ma theo đuổi Eloise thậm chí còn không đáng sợ bằng việc một nhà thiết kế thời trang đã nghiên cứu ra tội ác của London xưa cũ.

No time to die

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

No time to die đã được CNN coi là bộ phim lẻ Âu Mỹ quan trọng nhất trong thời đại dịch covid – 19. Nó không chỉ là quả bom phòng vé toàn cầu mà nó còn vượt qua cả Venom- một đối thủ rất đáng gờm trong thời điểm đó. Không những thế thành tích này còn gây ảnh hưởng đến “sức khỏe” của ngành công nghiệp điện ảnh tương lai.

Lần hóa thân 007 cuối cùng của Daniel Craig đã được đặt tựa đề xứng đáng rất hợp là No Time to die. Một đoạn trailer đưa ra ngày 20/8 cho thấy James Bond bảnh bao của Craig dạo bước và sau đó cũng đã tiết lộ tựa phim.

Soi kỹ hơn nữa chúng ta sẽ thấy phông chữ theo phong cách thập niên 1970 của tựa phim mang lại cảm giác hoài niệm thích hợp và đưa thông điệp đến với khán giả là bộ phim sẽ ra khỏi hình thức hiện đại, cùng với nỗi chán chường gần đây nhất.

Bản tóm tắt cốt truyện được phát hành lại, kèm theo đó là thông cáo báo chí cho tựa phim, gợi ý cách tiếp cận hoài niệm hơn với Bond đã nghỉ hưu, sống tại Jamaica và được Felix Leiter đưa trở lại nhiệm vụ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc. Dẫn họ đến một nhân vật phản diện bí ẩn được trang bị công nghệ mới nguy hiểm.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

No time to die, từ cái tiêu đề được thông báo đầy phong cách trên teaser đến bản thân những từ đó, chúng ta đều cảm thấy đây giống như một mảnh của bức tranh ghép lớn hơn nhằm truyền tải rằng một số gai góc gắn với các phim của Craig sẽ được thay thế bằng cái gì đó quyến rũ hơn một chút và thoải mái với sự mới mẻ của James Bond.

The last Duel

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

The last Duel – Trận đấu cuối cùng, dù không được chiếu ở rạp của Việt Nam nhưng đối với những khán giả yêu thích phim lẻ Âu Mỹ hay thì đây là một tác phẩm điện ảnh khó có thể bỏ qua. Bộ phim được xem là một trong những ứng cử viên đáng giá cho giải Oscar năm nay với việc quy tụy một dàn diễn viên đỉnh cao nhất của Hollywood hiện tại.

The last Duel được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Eric Jager năm 2004. Câu chuyện kể về trận tử chiến giữa hiệp sĩ Jean de Carrouges và hộ vệ Jacques Le Gris. Hai người đàn ông này vốn từng là bạn thân của nhau nhưng mâu thuẫn dần nảy sinh trong quá trình thăng tiến của mỗi người và đạt đến đỉnh điểm khi vợ của Jean de Carouges cáo buộc Jacques Le Gris cưỡng bức bà trong một lần chồng vắng nhà. Thực hư của chuyện này là gì và làm sao để giải quyết mâu thuẫn trên? Xem phim để khám phá ra đáp án rất thú vị và trần trụi các bạn nha.

Nhìn một cách tổng quát thì The Last Duel là một bộ phim được sản xuất với mục đích hướng tới Oscar nên tính giải trí của phim không quá cao. Nhưng thay vào đó, các nhà làm phim muốn truyền tải nhiều thông điệp to lớn thông qua việc phê phán những tư tưởng cổ hủ với yếu tố nam tính độc hại.

Trận đấu cuối cùng được cấu trúc thành 3 phần tương ứng với lời kể của 3 nhân vật nên tạo ra được sự đa chiều trong cách nhìn nhận và đánh giá của khán giả. Tuy nhiên điều này lại vô hình trung khiến phim bị kéo dài và có phần lê thê, đồng thời làm người xem cảm thấy bối rối vì không biết lời kể của ai mới thực sự đáng tin.

Cinderella

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Cinderella – một câu chuyện cổ tích quen thuộc về cô bé Lọ Lem và hoàng tử dưới bàn tay của đạo diễn Kenneth Branagh được biến hóa thành một câu chuyện tình yêu trọn vẹn kiểu mẫu khi rất giống với nguyên tác của nó. Đây cũng là một bộ phim lẻ Âu Mỹ hay mà bạn nên xem giải trí vào cuối tuần

Ella được trời ban tặng cho một vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng. Lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến và sự giáo dục tử tế của cha mẹ. Điều đó đã khiến nàng trở thành một cô bé lương thiện, trong sáng và luôn có niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Nhưng bỗng một ngày nọ, người mẹ thân yêu của cô đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Nhiều năm sau, cha của cô quyết định tìm lại hạnh phúc cho mình với một góa phụ – Tremaine.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Tuy nhiên, định mệnh lại một lần nữa cướp đi sinh mạng người cha của Ella. Lọ Lem mất đi tất cả người thân thương và  bị đẩy vào một cuộc sống vô cùng khó khăn dưới sự hành hạ và ghẻ lạnh của người mẹ kế cùng hai chị gái khác cha mẹ. Được sự giúp đỡ của bà tiên đỡ đầu, cô bé Lọ Lem đã có dịp diện bộ váy lộng lẫy nhất đến tham dự buổi dạ tiệc của chàng hoàng tử đẹp trai.

Góp phần vào thành công của Lọ Lem chúng ta  phải kể đến “bữa tiệc thịnh soạn” về thời trang. Từ chiếc đầm xanh ngắt đầy mộng mị như sao trời của Lọ Lem cho đến những bộ y phục đỏng đảnh kiều diễm của bà mẹ kế, khán giả cảm thấy như được bước chân vào một thế giới cổ tích thật sự với cung điện, lâu đài và những bộ trang phục dạ hội lung linh.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Disney luôn biết sử dụng thế mạnh của mình khi đầu tư cực gắt  về mặt hình ảnh. Bối cảnh trong Cinderella được dựng tại phim trường Pinewood Studios của hãng tại Anh Quốc. Ngoài ra, phim còn sử dụng bối cảnh tại các địa điểm như Cung điện Blenheim, lâu đài Windsor, trường học hoàng gia Naval College hay khu rừng quốc gia Black Park với những thước phim hoành tráng và bắt mắt nhất có thể.

Raya và Rồng thần cuối cùng – Phim lẻ Âu Mỹ hay đáng xem nhất

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Đến với bộ phim Raya và Rồng thần cuối cùng,khán giả lần này đã được chiêm ngưỡng kỹ hơn vùng đất Kumandra thần bí với đủ các địa hình và văn hóa khác nhau được lấy cảm hứng từ nhiều quốc gia Đông Nam Á. Đồng thời, nàng rồng thần Sisu cũng xuất hiện và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Qua đoạn trailer vừa ra mắt, người xem cung đã được chiêm ngưỡng phần nào nét hùng vĩ và hoành tráng của Kumandra – một vùng đất trải dài qua đủ mọi địa hình khác nhau từ thảo nguyên xanh bát ngát để núi non hiểm trở hay sa mạc khô cằn. Không chỉ địa hình, từng vương quốc khác nhau đều có một kiểu kiến trúc, trang phục và nét văn hóa riêng biệt.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Theo nhà sản xuất Osnat Shurer thi việc xây dựng Kumandra kỳ công như vậy  không khác gì thực hiện năm bộ phim khác nhau vậy. Được lấy cảm hứng từ Đông Nam Á, các nhà làm phim Disney đã chia thành những nhóm nghiên cứu đến Lào, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam để có cái nhìn chuẩn xác nhất về văn hóa, ẩm thực và phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Sự đầu tư đặc biệt của Disney hứa hẹn sẽ biến cuộc phiêu lưu hấp dẫn của Raya như một chuyến du lịch đầy màu sắc và thú vị. Ngoài ra, đoạn trailer lần này cũng giới thiệu rõ nét hơn “Rồng Thần huyền thoại” Sisu (Awkwafina). Mang tiếng là vị cứu tinh của nhân loại, cô nàng không khác gì… học sinh đứng bét lớp và được điểm cao nhờ ghép nhóm chung với những đứa giỏi.

giải trí cuối tuần cùng những bộ phim lẻ âu mỹ hay nhất hiện nay

Từ đây, Sisu đã tạo ra vô số tình huống “trời ơi đất hỡi” khiến cuộc chiến với các thế lực tà ác và đoàn kết người dân Kumandra càng thêm phần khó khăn hơn gấp bội. Sở hữu một tính cách lầy lội cùng với chất giọng hài hước của Awkwafina, Sisu chính xác là một “cây hài” mang đến nhiều tràng cười thú vị và bài học ý nghĩa cho khán giả.

Vậy là chúng tôi đã cho bạn list những bộ phim lẻ  Âu mỹ hay , đáng xem nhất để bạn nhâm nhi vào dịp cuối tuần. Bạn đừng quên hãy rinh về tủ lạnh nhà mình những món đồ ăn vặt để tạo thêm cảm hứng khi xem phim nhé. Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ và giải trí.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News