Thời Trang

Giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? Xem ngay 11 cách sau

Giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? Cùng Coolmate tham khảo ngay 9 cách dưới đây để sở hữu một thân hình cân đối thỏa mái phô dáng trong “mọi cuộc chơi” nhé.

Thừa cân, béo phì luôn là kẻ thù của mọi người, đặc biệt là những ai bận rộn với công việc mà không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Nhiều người ngại bỏ hàng chục triệu đồng để được đi tập ở các trung tâm lớn lấy lại vóc dáng thon gọn như mơ ước.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian và kiên trì luyện tập như vậy. Gần đây, xu hướng giảm cân không cần tập thể dục đang được phần lớn các chàng trai đều quan tâm và yêu thích. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu các phương pháp giảm cân không cần tập thể dục ngay trong bài viết dưới đây nhé.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Giảm cân không cần tập thể dục có tốt không?

Trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ giảm cân không cần tập thể dục có thực sự tốt “như lời đồn” hay không. Bởi nhiều người thường nghi hoặc và băn khoăn bởi nếu không vận động thì làm thế nào để đốt cháy được calo trong cơ thể? Thế nhưng, các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết, có khá nhiều cách giảm cân không cần tập thể dục, điển hình như cách chúng ta tiếp nhận ít calo hơn mức bình thường.

Đây cũng là cách hiệu quả để các chàng có thể giữ được mức trọng lượng như mong muốn cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan tới béo phì. Ngoài ra, chính những thói quen đơn giản trong cuộc sống hàng ngày cũng sẽ giúp phái mạnh dễ dàng giảm cân mà không cần tập thể dục. Ví dụ như, để ăn kiêng các bạn có thể sử dụng một chiếc đĩa nhỏ hơn, ăn chậm hơn và uống nhiều nước hơn,…

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Không chỉ vậy, lựa chọn thực phẩm chế biến kỹ lưỡng cũng sẽ giúp bạn lấy lại thân thể khỏe mạnh cường tráng như mong muốn. Hãy ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất xơ và protein trong mỗi bữa ăn của mình nhé.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng khuyên rằng phái mạnh không nên thử tất cả các cách giảm cân cùng lúc. Thay vào đó là thử 1 phương pháp trong một khoảng thời gian, nếu không phù hợp thì chuyển sang phương pháp khác. Đôi khi, chỉ những thay đổi đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ giúp bạn thay đổi cân nặng của mình rồi đấy.

11 cách giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục

Dưới đây, chúng mình sẽ bật mí ngay cho bạn 11 cách giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục. Phương pháp này khá đơn giản và phù hợp với đấng mày râu, đặc biệt là những người bận rộn, anh em làm văn phòng ít di chuyển. Hãy tham khảo ngay nhé.

Đã có hơn 23 nghiên cứu cho rằng những người ăn nhanh thường có xu hướng tăng cân cao hơn so với người ăn chậm. Chính vì thế, nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình, tốt nhất bạn nên tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ. Như vậy, hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn sẽ chuyển hóa nhanh chóng và tạo cảm giác no cho dạ dày. Khi cảm thấy no, bạn cũng sẽ giảm được lượng thức ăn và giảm cân tốt hơn.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cơ thể nhanh có cảm giác no bụng, tạo cảm giác no lâu. Đó cũng là lý do nhiều người béo phì thường tích cực sử dụng các loại thực phẩm dinh dưỡng được làm từ chất xơ, chất xơ nhớt. Chất xơ nhớt khi tiếp xúc với nước sẽ tạo thành gel tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: ngũ cốc, yến mạch, măng tây, hạt lanh, cam, cải,… Hãy ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm này trong bữa ăn của mình nhé.

Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt,… Khi nạp vào cơ thể có thể khiến bạn giảm đói và tăng cảm giác no lâu hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người dư thừa cân nặng khi tăng Protein từ 15% lên 30% đã giúp giảm thiếu tới 441 calo. Như vậy, người đó có thể giảm tới 5kg trong vòng 3 tháng mà không hề phải tập thể dục hay hạn chế các loại thực phẩm nào khác.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Khi có cảm giác đói, anh em thường tìm tới các loại thức ăn nhanh, đồ uống ngọt,… Những loại thực phẩm này chính là một trong những tác nhân chính khiến bạn bị tăng cân. Hãy loại bỏ ngay những thức ăn không lành mạnh ra khỏi tầm mắt của mình vào trong tủ kín. Thay vào đó, hãy thay thế bằng các loại thực phẩm lành mạnh như hoa quả, trái cây các loại.

Một người bình thường nên uống 1,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo duy trì sức khỏe ổn định. Tuy nhiên những người béo thường có xu hướng ít uống nước mà không biết rằng chính nó sẽ là cách đơn giản nhất để bạn có thể giảm cân không cần tập thể dục. Hãy tích cực uống khoảng nửa lít nước trước khi ăn khoảng 30 phút, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu cảm giác đói cũng như hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Những khẩu phần ăn lớn luôn được khuyến khích sử dụng trong các nhà hàng, cửa hàng bán thực phẩm. Nhưng nếu các quý ông muốn giảm cân hiệu quả, hãy suy nghĩ ngay tới việc lựa chọn cho mình khẩu phần ăn nhỏ hơn, giảm hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu như bình thường, bạn lựa chọn một chiếc pizza size to thì vì “chủ nghĩa giảm cân” hãy lựa chọn size bé hơn trong bữa ăn của mình.

Đường là loại thực phẩm dễ khiến trọng lượng của cơ thể tăng nhanh, đồng thời tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe. Nếu bạn sử dụng những thức ăn, đồ uống có hàm lượng đường cao thì khả năng bị béo phì rất cao. Bên cạnh đó, bộ não cũng không ghi nhận calo lỏng nên dễ dẫn tới việc ăn thiếu kiểm soát vì không cảm thấy no. Hãy thực hiện giảm cân bằng cách thay thế bằng các loại đồ uống lành mạnh như nước khoáng, các loại trà hoặc cà phê,…

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Một mẹo để giảm cân không cần tập thể dục khá hiệu quả đang được nhiều người áp dụng chính là ăn các loại thực phẩm không lành mạnh trên đĩa màu đỏ. Đã có một thử nghiệm nhỏ cho thấy rằng số lượng người ăn bánh quy trên đĩa màu xanh và màu trắng nhiều hơn đĩa màu đỏ. Bởi lẽ, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng màu đỏ liên quan tới tín hiệu dừng hoặc cảnh báo. Nếu muốn giảm cân, anh em hãy sử dụng thêm một bộ đĩa đỏ để ăn hàng ngày nhé.

Giấc ngủ không chỉ có tác dụng hồi phục sức khỏe, giảm thiểu căng thẳng và đào thải độc tố từ các bộ phận trong cơ thể. Tuy nhiên nhiều người thường có xu hướng bỏ qua giấc ngủ, thức khuya tới 2 – 3 giờ sáng mới ngủ. Việc này vô cùng “độc hại” ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tăng khả năng bị béo phì. Thiếu ngủ có thể làm gián đoạn hoạt động của các hoocmon, tăng cảm giác thèm ăn. Hãy xây dựng lịch trình ăn ngủ điều độ, tránh căng thẳng và ngủ thật sâu nhé.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Những người vừa ăn uống vừa chơi game hoặc xem phim thường không kiểm soát được hàm lượng thức ăn họ nạp vào cơ thể. Việc này vô tình đã khiến bạn trở nên béo phì chỉ vì quá “đam mê” một bộ phim nào đó. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã được chứng minh trong 24 nghiên cứu gần đây, số lượng người bị phân tâm bởi các thiết bị điện tử thường ăn nhiều hơn 10 – 25% so với bình thường. Không chỉ vậy, vừa ăn vừa chơi game hoặc làm gì đó dễ làm tăng nguy cơ bị các bệnh về dạ dày hơn.

Một đĩa salad thơm ngon và hấp dẫn vừa cung cấp vitamin cho cơ thể, vừa giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục nhanh chóng nhất. Bạn sẽ giảm thiểu tối đa được cảm giác thèm ăn, từ đó hàm lượng calo nạp vào cơ thể cũng được giảm thiểu đáng kể. Lưu ý là không nên ăn salad kèm với nước sốt, kem hoặc phô mai, bởi lẽ đây đều là những nguyên liệu dễ gây ra tình trạng béo phì.

giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục? xem ngay 11 cách sau

Với 11 cách giảm cân không cần tập thể dục mà chúng mình gợi ý ở trên, quý bạn đọc đã học được cách giữ dáng nhanh chóng và đơn giản rồi phải không. Hãy theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích hơn cùng chúng mình trên website của chúng mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News