Thời Trang

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Barber là gì?

Không phải chỉ chị em mới quan tâm đến mái tóc, mà anh em cũng rất chú ý lựa chọn địa chỉ cắt tóc tin cậy để trau chuốt ngoại hình. Thường thì, đàn ông sẽ luôn có một tiệm cắt tóc “ruột”, cứ 1 - 2 tháng đều đặn đến tiệm cắt tóc. Ở Việt Nam hiện tại, có 2 trường phái nổi bật trong dịch vụ làm tóc: Hair Salon và Barber Shop. Việc lựa chọn địa điểm nào sẽ ảnh hưởng lớn tới phong cách cá nhân và yêu cầu dịch vụ của bạn.

Bài viết sau chúng tôi xin nhấn mạnh đến trường phái Barber.

1. Barber meaning – Barber có nghĩa là gì?

Barber có nghĩa là gì? Barber dịch từ nghĩa tiếng anh, đây là “thợ cạo tóc”. Barber là những người làm công việc liên quan tới râu và tóc của nam giới. Tuy nhiên, không giống như những thợ làm tóc thông thường, các Barber thường chăm chút vẻ ngoài rất “chất”, trên người thường có hình xăm. Họ đi theo phong cách thời trang rất khác biệt, độc lạ và mang trong mình những cá tính rất riêng.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Có thể nói các anh thợ cạo này tạo hình mẫu và cảm hứng cho những nam giới khi đến cắt. Với đầu cạo sát cổ điển, râu quai nón được tỉa tóc gọn gàng cùng những hình xăm độc đáo đã tạo nên sự khác biệt của Barber thời trước. Style này cũng được các Barber thời nay theo đuổi tuy không còn phổ biến như trước.

Để đạt được trình độ của một Barber chính hiệu, không chỉ cần thời gian mà còn đòi hỏi cả sự kiên trì, nhẫn nại và khát vọng của mỗi người thợ cắt tóc. Bởi vì thế mà người ta luôn gọi Barber là những phù thủy của mái tóc nam.

2. Barber bắt nguồn từ đâu?

Nói về gốc tích của Barber Shop, điều đầu tiên cần nói tới là những quý học Hy Lạp – cái nôi và cũng là lò đào tạo Barber “khét tiếng” hiện nay.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Đàn ông thời Hy Lạp cổ thường ghé qua các sạp trong chợ để được tỉa tót râu tóc, chăm sóc da, móng tay cũng như được bàn luận, tán gẫu mọi chuyện trên trời dưới bể. Kiểu dịch vụ dành cho các quý ông này sau đó bắt đầu lan rộng khắp châu Âu. Và từ đó, tiệm cắt tóc (barbershop) trở thành một địa điểm phải ghé qua hằng ngày của các quý ông.

Sau đó, những tiệm tóc mới mẻ và hiện đại hơn đã xuất hiện, tuy nhiên Barber Shop vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trên thị trường. Có những người đàn ông khi nghĩ đến chuyện cắt tóc, chỉ lựa chọn Barber như một điều hiển nhiên.

3. Barbershop là gì?

Được sử dụng nhiều nhất ở Châu Âu, đặc biệt là các quốc gia như Mỹ, Anh, Hà Lan…, Barber Shop đã trở thành một cái tên rất quen thuộc.

Barber Shop là một tiệm cắt tóc. Không gian thường được bày biện rất nhiều tranh ảnh mang phong cách metal, có ghế cắt Barber Chair cao cấp, gương lớn to bản, giường gội kiểu Tây Âu…đầy đủ, hoài cổ, đậm nét quý tộc Châu Âu.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Điểm nổi bật của một Barber Shop không chỉ là phong cách trang trí, mà trái tim của nó vốn không phải là những biểu tượng về vật chất, mà chính là những người thợ cạo, hay chính là Barber.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, trong không gian với diện tích không quá rộng, xung quanh đều những thiết kế kiểu ma quỷ với cả tá hình xăm lớn nhỏ trên người, chính là linh hồn của Barber Shop.

Bước chân vào một barber shop chính là để trải nghiệm một không gian dành riêng cho các quý ông. Nơi đây giống như một câu lạc bộ tán gẫu, giải trí. Các quý ông được là chính mình, được chia sẻ tâm sự về mọi vấn đề về chuyện đàn ông. Và điều quan trọng nhất là không một người phụ nữ nào được phép bén mảng tới, dù vì bất kì lí do gì.

Barbershop trở lại vẫn giữ cho mình vẻ hoài cổ, trầm lắng và mang âm hưởng hoàng gia châu Âu. Nó vẫn là một điểm hẹn, một “pháo đài” vững chắc dành cho các quý ông. Là nơi họ có thể tạm quên đi những gánh nặng cuộc sống, để giải trí, nói chuyện phiếm, hoặc bàn chuyện làm ăn. Barber shop trở lại với triết lí mới: lấy cảm hứng từ những kiểu tóc cổ điển nhưng được pha trộn thêm vẻ hiện đại một cách tinh tế và khéo léo, giúp chinh phục nhiều hơn các quý ông thời hiện đại.

4. Một số Barber Shop Hà Nội nổi tiếng

#1. House of Barbaard

Địa chỉ: 36 Hàng Cháo, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 (0) 24 777 277 37

Fanpage: https://www.facebook.com/housebarbaard/

House of Barbaard được biết đến như một Barber Shop mang phong cách những năm 1920 – thánh địa dành riêng cho Quý ông. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm nghệ thuật barber truyền thống từ thời cha ông cũng như tạm lánh khỏi cuộc sống ồn ã ngoài kia.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Tiệm cắt nổi tiếng này còn đem đến cảm giác vừa mới lạ vừa chuyên nghiệp qua cách bài trí, sắp xếp không gian thật gần gũi và ấm cúng. Ta cũng phải kể đến hình ảnh của những anh chàng thợ cạo khoác trên mình những bộ sơ mi, quần tây và giày da một cách chỉn chu. Ở một góc nhìn nào đó, House of Barbaard đang đem đến những thay đổi trong suy nghĩ của mọi người về cắt tóc là một nghề mang tính nghệ thuật và khéo léo.

#2. Mane Man Barber House

Địa chỉ: Số K31, Ngách 12, Ngõ 68 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 034.564.8080

Time: 9h00 – 19h00 | Thứ 2 đến Thứ 7 | Chủ nhật nghỉ

Fanpage: https://www.facebook.com/ManeManBarberHouse/

Nằm khuất sâu trong ngõ 31, ngõ Trung Kính, Mane Man Barber House khá kín tiếng, mặc dù vậy nơi đây chứa đựng những Barber kiêm Stylist cực kỳ lành nghề và đầy kinh nghiệm.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Không chỉ là địa chỉ tin cậy cho bất cứ quý ông nào đam mê phong cách tóc nam đẹp cổ điển, mà kể cả những phong cách cắt tóc nam đẹp Undercut, hay bất cứ xu hướng tóc nam hiện đại nào vẫn là sở trường của các chàng Barber Mane Man. Do đó, dường như không ai đã từng đến đây mà không cảm thấy hài lòng. Thêm vào đó, Không gian rộng rãi, thoáng đãng, chỗ để xe thoải mái cũng là yếu tố giúp Mane Man ngày càng tấp nập.

Một số điểm nhấn trong dịch vụ tại Mane Man Barber House:

Phòng chờ & Phòng cắt được tách biệt, đem lại sự thoải mái như tại nhà.

Giảm 20% cho gói dịch vụ trên 100k tại Barber.

Free tất cả đồ uống, cho các khách hàng sử dụng dịch vụ hóa chất.

Đi 2 người giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn.

Đi 4 người trở lên giảm thêm 20% trên tổng hóa đơn.

#3. Ly The Barbershop

Địa chỉ: Số 7 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0905 844 101

Fanpage: https://www.facebook.com/lythebarber/

Tạo được thương hiệu với dòng Fade Mỹ trứ danh với những đường cắt góc cạnh và sắc nét, Ly The Barber nổi tiếng và được đấng mày râu lui tới thường xuyên.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Điểm ấn tượng của Ly the Barbershop chính là kĩ thuật Fade trứ danh ở đây. Những đường tông đơ tạo nên hiệu ứng bắt mắt, những đường cắt tinh tế và sắc nét tạo dấu ấn riêng. Tất cả đến từ bàn tay vàng của các Master nhà Ly the barber.

5. Một số Barber Shop Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng

#1. Tony Barber House TP.HCM

Địa chỉ 1: 205/7 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Tp. HCM (Đối diện chùa Lâm Tế)

Địa chỉ 2: 141A Đường số 79, P. Tân Quy, Q. 7, Tp. HCM (Song song Nguyễn Thị Thập)

Phone: 093 838 00 62

Giờ làm việc: Full Day/ 9:00 – 17h30

Fanpage: https://www.facebook.com/vnbarbershop/

Tony Barber House được đánh giá là một trong những barber shop đắt giá nhất Sài Thành,là nơi hội tụ những style độc, lạ và chất nhất Sài Gòn, với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, cùng thiết kế không gian sang trọng, đẹp mắt, hướng tới phong cách hoàng gia nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại, kiểu cách.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Sự đầu tư và tâm huyết của Tony Barber không chỉ có trong không gian barber sang trọng, mà còn đến từ chính những thợ cắt, những tay phù thủy tóc nam hàng đầu trong làng tóc đẹp.

#2. Liêm barber shop TP.HCM

Liêm Barber shop TPHCM là một trong những cửa hàng tóc cổ điển đầu tiên được phát triển theo phong cách Chicano. Không chỉ là nơi sáng tạo ra những phong cách hiện đại trẻ trung với văn hóa Chicano đặc trưng của barber truyền thống, Liêm barber shop tpHCM mang cái hồn của cá tính, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và những sản phẩm tóc nam đầy ấn tượng, giúp bạn nam có màn lột xác bất ngờ mà chính mình cũng không nhận ra.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Liêm barber shop TP.HCM có các chi nhánh tại:

51 Đặng Dung, P.Tân Định, Q1

79 Nguyễn Sơn Hà P.5, Q.3

71 Tân Vĩnh, P.6, Q.4

303 Hậu Giang, P.5, Q.6

108 Đường số 9, P.Tân Phú, Q.7

110 Đường số 7, P. Tân Kiểng, Q.7

7 Phạm Hùng, P.9, Q.8

594 bis Bà Hạt, P6, Q.10

33 Phan Văn Hân, P.19, Q.Bình Thạnh

2 Phan Văn Trị, P.14 Q.Bình Thạnh

67 Hòa Bình, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú

6 Nguyễn Bá Tòng, P.11, Q.Tân Bình

1362 Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp

15 Đường số 1 Khu 301, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức

#3. Hurricane Barber Shop Sài Gòn

Địa chỉ: 21/7 Lê Công Phép, An Lạc, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 038 686 2551

Facebook: https://www.facebook.com/hurbarber

Hurricane Barber Shop nổi tiếng với không gian cây xanh độc đáo, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn như đang ngồi ngắm cảnh tại một công viên xanh với bóng cây râm mát.

giúp bạn trả lời câu hỏi: barber là gì?

Tại đây bạn sẽ được tư vấn, cắt, gội, sấy và tạo kiểu theo đúng style mà mình yêu thích, sự tận tâm, nhiệt thành và chuyên nghiệp của các thợ cắt. Nếu bạn muốn tìm một kiểu tóc giúp toát lên được phong thái lịch lãm của bản thân, nhưng bạn lại không muốn bản thân trở thành một người cứng nhắc trong mắt người khác thì có thể suy xét tới Hurricane.

Barber shop gần đây đã trở thành xu hướng. Nếu là một quý ông lịch lãm, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua xu hướng này, phải không ạ? Bước ra từ một Barber Shop, chắc chắn bạn sẽ cần thêm một bộ suit hay một chiếc đồng hồ đeo tay nam mang hơi thở cổ điển, sang trọng!

Nếu cần hỗ trợ, tư vấn về chiếc đồng hồ phù hợp nhất, đừng quên gọi hoặc chat subiz cho chúng tôi!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News