Thời Trang

Hair Stylist là gì? Khác với Barber như thế nào?

Ở Việt Nam, Hair Stylist và Barber thường bị nhầm lẫn với nhau. Cùng Coolmate tìm hiểu xem Hair Stylist là gì và điểm khác biệt với Barber là gì nhé.

Ở Việt Nam, những người làm việc liên quan đến làm đẹp cho tóc thường được gọi chung bằng một thuật ngữ nhất định là thợ cắt tóc. Tuy nhiên, ở phương Tây, có hai khái niệm hoàn toàn khác nhau đó là Hair Stylist và Barber. Để biết rõ hơn về hai thuật ngữ này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem Hair Stylist là gì và có gì khác với Barber trong bài viết dưới đây nhé.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?

Hair Stylist là gì và có gì khác với Barber?

Hair Stylist là gì?

Hair Stylist là những người cung cấp dịch vụ làm đẹp tóc cho cả nam và nữ. Bên cạnh đó, họ cũng có thể chăm sóc da mặt, tạo kiểu và làm móng, trang điểm. Có thể nói, Hair Stylist khá toàn năng khi có thể đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau liên quan đến lĩnh vực làm đẹp.

Hair Stylist sẽ mang đến cho bạn những kiểu tóc độc đáo, chất ngất và vô cùng thời thượng, bắt kịp xu hướng hiện đại. Họ giống như những phù thủy quyền năng trong làng tạo mẫu tóc vậy.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Hair Stylist là những người cung cấp dịch vụ làm đẹp tóc cho cả nam và nữ

Công việc của Hair Stylist là gì?

Bản thân tên gọi đã thể hiện công việc chính của một Hair Stylist. Những mẫu tóc thịnh hành nhất sẽ được họ cập nhật một cách nhanh chóng và thực hiện theo đúng như yêu cầu của khách hàng. Từ những thao tác đơn giản như cắt, sấy đến những kỹ thuật tạo kiểu phức tạp đều được các Hair Stylist thực hành điêu luyện.

Bên cạnh tạo mẫu tóc, Hair Stylist còn có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến làm đẹp khác như làm móng, chăm sóc da, trang điểm,… Đối tượng khách hàng của Hair Stylist là không giới hạn, phục vụ cả nam và nữ.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Những mẫu tóc thịnh hành nhất sẽ được các Hair Stylist cập nhật một cách nhanh chóng

Sự khác nhau giữa Barber và Hair Stylist là gì?

Qua những thông tin được cung cấp, bạn đọc cũng phần nào hiểu được Hair Stylist là gì và công việc của họ như thế nào. Vậy làm thế nào để phân biệt Barber và Hair Stylist?

Dịch vụ cung cấp

Barber là thuật ngữ chỉ những người thợ cắt tóc và cạo râu cho nam giới. Nghề này đã xuất hiện từ rất lâu vào khoảng thời kỳ Trước Công Nguyên tại Ai Cập và được xem như là một nghề rất được coi trọng. Trong quá khứ, Barber từng là nghề do các bác sĩ phẫu thuật và nha sĩ kiêm nhiệm, bởi vậy mà ngoài việc cắt tỉa râu tóc, Barber còn thành thục cả về y học. Cùng với tay nghề điêu luyện của mình, các “thợ cạo” có được niềm tin tưởng tuyệt đối của các đấng mày râu. Các tiệm cắt tóc trở thành nơi lui tới thường xuyên để tân trang cho ngoại hình của các quý ông.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Các tiệm cắt tóc trở thành nơi lui tới thường xuyên để tân trang cho ngoại hình của các quý ông

Nếu như Barber chỉ chuyên cung cấp dịch vụ cắt tỉa râu và tóc cho nam giới thì Hair Stylist cung cấp các dịch vụ làm đẹp đa dạng hơn dành cho cả nam lẫn nữ. Có thể coi Hair Stylist có phần “toàn năng” hơn Barber.

Kỹ thuật làm tóc

Barber chuyên phục vụ khách nam và tập trung chủ yếu vào những kiểu tóc truyền thống, cổ điển, chính vì thế nên họ không chạy theo xu hướng thị trường. Những dụng cụ hành nghề của Barber cũng khá đơn giản: tông đơ, dao cạo và kéo. Tuy nhiên, họ thực sự là những bậc thầy trong việc sử dụng những dụng cụ này.

Barber nổi tiếng với kỹ thuật cắt Fade Haircut, tức là hiệu ứng tóc mờ dần. Hiểu nôm na đây là hiệu ứng nâng cao của hiệu ứng phân lớp tóc, càng lên phía trên mật độ tóc càng dày và càng đậm. Phần tóc sau gáy và mai cũng được cắt tỉa gọn gàng, sắc nét, tạo cho quý ông một vẻ ngoài nam tính, lịch lãm.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Barber chuyên phục vụ khách nam và tập trung chủ yếu vào những kiểu tóc cổ điển

Cũng chính vì phong cách cổ điển và không theo xu hướng nên Barber rất khó cạnh tranh với các Hair Stylist, những người luôn cập nhật thị trường và thường xuyên đổi mới. Kỹ thuật làm tóc của Hair Stylist cũng phức tạp hơn và sử dụng nhiều dụng cụ hơn.

Chẳng hạn, cùng kỹ thuật tạo Fade Haircut, Hair Stylist sẽ thực hiện bằng kéo, tông đơ và lược. Sau đó sử dụng lưỡi cắt số 0 thay vì dao cạo để làm gọn đường viền tóc.

Cơ sở hành nghề

Các Hair Stylist thì hành nghề trong Hair Salon trong khi Barber Shop lại là đất dụng võ của các Barber. Hai địa điểm này có những sự khác nhau cơ bản về:

  • Cách bài trí: Hair Salon được bài trí theo phong cách hiện đại và có phần tối giản. Trái lại, Barber Shop có phần cầu kỳ, cổ điển và sang trọng hơn, mang hơi hướng của kiến trúc Châu Âu.
  • Phong cách phục vụ: Hair Salon phục vụ nhanh gọn và đi kèm các dịch vụ khác. Barber Shop thì hướng đến sự từ tốn, trầm lặng và tỉ mỉ.
  • Giá thành: Hair Salon có giá cả phải chăng và phù hợp với túi tiền của phần đông khách hàng, trong khi Barber Shop có giá thành khá cao.
  • Phong cách tạo kiểu: Hair Salon thường xuyên cập nhật các xu hướng tóc thịnh hành, còn Barber Shop trung thành với các kiểu tóc nam tính cổ điển.
  • Phân bố: Hair Salon có độ phổ biến cao hơn. Đối với Barber Shop thì tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Barber Shop
hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Hair Salon

Tỷ lệ giới tính

Hair Stylist thường là cả nam cả nữ, trong khi Barber gần 100% là nam giới. Điều này cũng dễ hiểu bởi Hair Stylist đòi hỏi chuyên môn trải rộng trên nhiều lĩnh vực, còn Barber thì chỉ phục vụ cho các đấng mày râu. Barber Shop không chỉ là nơi để các quý ông tân trang cho bề ngoài của mình, mà còn là nơi để chia sẻ những câu chuyện của cánh đàn ông. Chính vì vậy nếu Barber là nữ thường sẽ gặp phải một vài rào cản giao tiếp nhất định.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Hair Stylist thường là cả nam cả nữ, trong khi Barber gần 100% là nam giới

Phong cách thợ tóc

Bước vào một Barber Shop, bạn sẽ được các quý ông Barber với vẻ ngoài bụi bặm, nam tính và thường sở hữu những hình xăm đầy nghệ thuật trên người tiếp đón. Đôi khi chính các Barber lại trở thành nguồn cảm hứng cho những yêu cầu từ phía khách hàng.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?

Barber có vẻ ngoài bụi bặm, nam tính và thường sở hữu những hình xăm đầy nghệ thuật trên người

Đối với Hair Salon, các Hair Stylist thường ăn mặc chỉn chu, gọn gàng và hiện đại phù hợp với bối cảnh. Không chỉ dẫn đầu xu hướng về tạo mẫu tóc, họ cũng luôn phải để ý đến cách ăn mặc của mình sao cho thật thời thượng, tinh tế.

hair stylist là gì? khác với barber như thế nào?
Các Hair Stylist thường ăn mặc chỉn chu, gọn gàng và hiện đại phù hợp với bối cảnh

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, chúng mình đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức tổng quan về Hair Stylist là gì, cũng như phân biệt hai thuật ngữ Hair Stylist và Barber. Còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp.

chúng mình xin cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News