Thời Trang

Harry Potter và hòn đá phù thủy - Khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì

Nội dung phim Harry Potter phần 1 - Harry Potter và Hòn đá phù thủy như thế nào? Cùng Coolmate review sơ qua về bộ phim trước khi bắt đầu xem nhé!

Thế giới phép thuật là một chủ đề được khá nhiều nhà sản xuất phim ưa chuộng và khai thác. Trong đó, đặc biệt phải kể đến Harry Potter – bộ phim nổi tiếng làm mưa làm gió khắp thế giới từ khi phát hành. Bộ phim được chuyển thể từ bộ sách cùng tựa đề của nữ nhà văn Anh J. K. Rowling. Cùng chúng mình bước vào thế giới phép màu với nội dung Harry Potter phần 1 – Harry Potter và Hòn đá phù thủy ngay sau đây nhé. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì

Phim Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet) 

1. Nội dung phim Harry Potter phần 1 – Harry Potter và Hòn đá phù thủy

Phần 1 của series 7 tập phim (gồm 8 phần) phép thuật Harry Potter nổi đình nổi đám khắp thế giới có tên gọi Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Tên tiếng Anh của phim là Harry Potter and the philosopher’s stone, trong khi phát hành ở Mỹ được biết với tên gọi Harry Potter and the sorcerer’s stone. Đây là bộ phim khởi đầu cho thế giới phép thuật thần kì xoay quanh nhân vật chính là cậu phù thủy Harry Potter. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Cậu bé phù thủy nhân vật chính của phim Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet)

Harry Potter là một cậu bé 11 tuổi, mồ côi cha mẹ từ bé và được gia đình người dượng Dursley nuôi nấng. Tuy nhiên, cậu lại bị đối xử ghẻ lạnh, bị ngăn cấm đủ điều và không hề biết về thân phận thực sự của mình. Vào dịp sinh nhật lần thứ 11, cậu nhận được bức thư nhập học từ trường phép thuật Hogwarts, theo lời mời của hiệu trưởng Albus Dumbledore.

Người mang thư đến cho cậu là một người lai khổng lồ có tên Rubeus Hagrid. Trong Harry Potter phần 1 này, Hagrid cũng là một người mà Harry thường xuyên gặp gỡ và nói chuyện ở trường Hogwarts. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Ngôi trường phép thuật Hogwarts trong phim Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet) 

Sau đó, những câu chuyện về quá khứ và nguồn gốc thực sự của cậu bắt đầu hé mở. Cậu biết được rằng mình là một đứa con phép thuật lai, ba James và mẹ Lily là những phép thuật gia nổi tiếng bị chúa tể Voldemort sát hại. Cậu là người sống sót duy nhất sau cuộc chiến đó nên cực kì nổi tiếng trong thế giới phép thuật, và được gọi là “Đứa bé sống sót” hay “Người được chọn”.

Để trở thành sinh viên của trường Hogwarts, cậu được dẫn đến Hẻm Xéo để mua đồng phục, đũa thần và 1 chú cú có tên là Hedwig. Sau đó, cậu tiếp tục đi đến ga King’s Cross và đi qua sân ga 9¾ để đến trường. Tại đây, cậu gặp gỡ Ron Weasley và Hermione Granger, sau này trở thành bạn thân và là bộ ba có tiếng của nhà Gryffindor tại ngôi trường phép thuật.

Cũng trên chuyến tàu lửa ấy, Harry gặp Draco Malfoy, một đứa trẻ giàu có, sau này là đối thủ của Harry tại trường.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Harry (trái), Hermione (giữa) và Ron (phải) là bộ ba thông minh và gan dạ trong phim Harry Potter phần 1 và các phần sau đó (Nguồn: Internet)

Các sinh viên năm 1 theo học tại Hogwarts được chia thành 4 nhà gồm Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin. Bộ ba Harry, Ron và Hermione được phân vào nhà Gryffindor trong phim Harry Potter phần 1.

Tại đây, các bạn sinh viên bắt đầu học về phép thuật, và Harry cũng từ từ khám phá thêm về cha mẹ ruột đã mất của mình. Vào một đêm tại Hogwarts, Harry và nhóm bạn bị Draco lừa, nhờ đó họ cũng phát hiện ra chú chó 3 đầu Fluffy tại khu vực cấm của trường. Chú chó này đang bảo vệ hòn đá phù thủy, một vật đem lại sự bất tử cho chủ nhân.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Chó 3 đầu Fluffy trong phim Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet) 

Nghi ngờ thầy giáo phép thuật Severus Snape chính là người đang âm thầm trộm hòn đá phù thủy này để đưa cho Voldemort – chúa tể hắc ám, một phù thủy độc ác của thế giới phép thuật, bộ ba quyết định đi điều tra. Họ đã vượt qua tấm lưới sa tăng, bắt chìa khóa bay và chiến thắng bàn cờ khổng lồ để đến căn phòng cuối cùng, nên bắt gặp Voldemort đang ở đó cùng với thầy Quirell.

Sau đó, Harry chiến đấu với Voldemort và giành chiến thắng. Nhà Gryffindor cũng giành được chiếc cúp nhà trong trận đấu của các sinh viên tại trường trong phim Harry Potter phần 1.

Trailer phim Harry Potter phần 1 – Harry Potter và Hòn đá phù thủy

Được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên, khi được dựng thành phim, Harry Potter nhận được nhiều kì vọng sẽ làm nên chuyện. Và tập phim Harry Potter phần 1 đã không làm khán giả thất vọng.

Phim ra mắt vào năm 2001 và đạt thành công cả về doanh thu lẫn thương mại. Harry Potter 1 là phim có doanh thu cao nhất năm và nằm trong top 2 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thời điểm phát hành.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Harry Potter phần 1 là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất tại thời điểm phát hành (Nguồn: Internet) 

Bộ phim do hãng Warner Bros sản xuất và phát hành, với đạo diễn là Chris Columbus, được Steve Kloves viết kịch bản và David Heyman sản xuất.

Harry Potter và hòn đá phù thủy cũng nhận được nhiều đề cử bao gồm giải Oscar cho các hạng mục như nhạc phim hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Thiết kế trang phục đẹp nhất. Phim nhận được giải tại Broadcast Film Critics Award cho hạng mục Phim hành động gia đình hay nhất.

Và trong mùa hè này, Harry Potter và hòn đá phù thủy sẽ trở lại rạp chiếu khiến các fan vô cùng hào hứng như được dịp ôn lại cả bầu trời tuổi thơ. Tuy đã ra mắt được hơn 20 năm nhưng sức nóng và tiếng vang cúa series Harry Potter vẫn chưa hạ nhiệt.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Phim Harry Potter phần 1 được chiếu tại cụm rạp CGV từ ngày 20/5/2022 

Thành công của bộ phim ngoài mặt nội dung thì không thể không kể đến diễn xuất của các nhân vật trong phim.

Nam diễn viên Daniel Radcliffe là người được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn chính trong series phim Harry Potter nổi tiếng. Tên đầy đủ của nhân vật là Harry James Potter, nhưng thường được gọi ngắn gọn là Harry Potter. Cậu bé này là Người sống sót, hay Nhân vật được chọn trong thế giới phép thuật.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Nhân vật Harry Potter phần 1 do Daniel Radcliffe thủ vai (Nguồn: Internet) 

Daniel tên đầy đủ là Daniel Jacob Radcliffe, sinh ngày 23/07/1989. Trước khi góp mặt trong phim Harry Potter, anh chàng từ được biết đến và đóng vai phụ trong bộ phim The Tailor of Panama. Sau thành công của Harry Potter phần 1, tên tuổi của anh chàng vụt sáng thành một trong những ngôi sao hàng đầu.

Sau phim Harry Potter, Daniel Radcliffe tập trung vào hoạt động diễn xuất chuyên nghiệp và tham gia vào rất nhiều tác phẩm phim, điện ảnh và kịch sau đó. Tuy vẫn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và cách thể hiện nội tâm nhân vật, các vai diễn sau đó của anh chàng vẫn chưa bùng nổ và vượt qua nhân vật Harry Potter năm nào.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Daniel Radcliffe khi trưởng thành 

3.2. Emma Watson trong vai Hermione Granger

Cô phù thủy thông minh và đáng yêu trong ngôi trường Hogwarts Hermione Granger do Emma Watson thủ vai. Tên đầy đủ của nữ diễn viên người Anh này là Emma Charlotte Duerre Watson. Cô sinh ngày 15/04/1990 tại Paris, Pháp. Ngoài được biết đến là một cô diễn viên xinh đẹp, Emma còn được biết đến là một người mẫu, và nhà hoạt động xã hội Anh.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Emma Watson thủ vai Hermione Granger trong Harry Potter và Hòn đá phù thủy phần 1

Sau vai diễn trong Harry Potter phần 1, Emma Watson rất tích cực trong các hoạt động diễn viên khác. Cô góp mặt vai chính trong nhiều bộ phim như Người đẹp và quái vật, Vòng xoay ảo, Những người phụ nữ bé nhỏ,… Bộ phim Những người phụ nữ bé nhỏ để đề cử trong giải thưởng Oscar cho bộ phim hay nhất.

Ngoài công việc người mẫu và diễn viên, nữ minh tinh Emma Watson còn được bổ nhiệm làm đại sứ Liên hiệp quốc và khởi động chiến dịch bình đẳng giới HeForShe của Liên hiệp quốc. Cô cũng được bổ nhiệm vào cơ quan tư vấn về quyền phụ nữ của G7 năm 2019.

Bài phát biểu về nữ quyền của Emma Watson của Liên Hiệp Quốc 2014

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Ngoài là diễn viên, Emma Watson còn hoạt động làm đại sứ cho quyền bình đẳng của phụ nữ tại Liên Hiệp Quốc (Nguồn: Internet)

3.3. Ron Weasley do Rupert Grint đảm trách

Nằm trong bộ ba trường Hogwarts, Ron Weasley (tên đầy đủ là Ronald Bilius Weasley) do chàng diễn viên Rupert Alexander Lloyd Grint thủ vai. Rupert Grint sinh ngày 24/08/1988 tại Anh. Vốn là fan của bộ truyện Harry Potter, anh đã tham gia casting film và được chọn vào vai chàng phù thủy Ron Weasley nhà Gryffindor trong Harry Potter phần 1 – Harry Potter và Hòn đá phù thủy. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Rupert Grint trong vai Ron Weasley trong Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet) 

Sau bộ phim, Rupert cũng tham gia vào nhiều dự án phim khác nhau, và cũng đạt được những thành công nhất định. Anh được đánh giá có khả năng diễn xuất tốt. Đến hiện tại, tuy không còn tham gia diễn xuất nhiều, nhưng Rupert vẫn gặt hái trái ngọt qua các series Servant và Sick Note trên Apple TV+ và Netflix.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Rupert Grint sau khi tham gia phim Harry Potter phần 1 và 7 phần còn lại của series phim (Nguồn: Internet)

3.4. Diễn viên Tom Felton trong vai Draco Malfoy

Draco Malfoy là một vai phản diện trong phimHarry Potter phần 1, là bạn cùng khoá với Harry, Ron và Hermione. Trong đợt phân chia nhà phép thuật, Draco được phân vào nhà Slytherin.

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Tom Felton trong vai chàng phù thủy phản diện, điển trai trong Harry Potter phần 1 (Nguồn: Internet) Vai diễn này do Tom Felton thủ vai. Tom Felton sinh ngày 22/09/1987, là nam diễn viên và ca sĩ người Anh. Trước khi đến với series Harry Potter, anh từng là ngôi sao nhí tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, nên có khá nhiều kinh nghiệm diễn xuất và đứng trước ống kính. Cho đến hiện tại, tuy nhan sắc có chút xuống sắc so với thời đóng Harry Potter, Tom Felton vẫn có những thành công nhất định ở mảng điện ảnh và được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. 
harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Tom Felton ngày trưởng thành (Nguồn: Internet) 

3.5. Hiệu trưởng Albus Dumbledore do Richard Harris thủ vai

Ở Harry Potter phần 1, vai thầy hiệu trưởng của trường phép thuật Hogwarts do Richard St John Harris thủ vai. Ngoài là diễn viên, ông còn là ca sĩ, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà văn người Ireland. Trước khi được biết đến với vai hiệu trưởng trường Hogwarts, ông còn nổi tiếng với vai diễn Vua Arthur trong phim Camelot. Sau khi ông qua đời vào năm 2002, vai thầy Albus Dumbledore do diễn viên Michael Gambon kế nhiệm. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Vị hiệu trưởng quyền lực của trường phép thuật Hogwarts Albus Dumbledore do cố diễn viên Richard Harris thủ vai

3.6. Diễn viên Robbie Coltrane trong vai Rubeus Hagrid

Robbie Coltrane là một diễn viên, nghệ sĩ hài và nhà văn người Scotland. Vai Rubeus Hagrid trong phim Harry Potter đã đem tên tuổi của ông phổ biến và đến gần hơn với công chúng trên toàn thế giới. Ngoài vai diễn thầy Hagrid – người từng giữ cương vị là giáo sư môn Chăm sóc sinh vật huyền phí của trường Hogwarts, ông còn nổi tiếng với vai diễn Valentin Dmitrovich Zukovsky trong phim James Bond Golden Eye. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Bác Hagrid trong phim Harry Potter phần 1 và Robbie Coltrane trong buổi ra mắt phim Brave năm 2012 

4. Xem phim Harry Potter phần 1 – Harry Potter và hòn đá phù thủy ở đâu?

Để xem phimHarry Potter phần 1, các bạn có thể sử dụng một số nền tảng trang web chiếu phim trực tuyến chất lượng sau nhé. 

4.1. Xem phim trên nền tảng Netflix

Netflix hiện tại là một trong những nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu được nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy không phải miễn phí, nhưng chất lượng phim trên Netflix cực kì tốt.Hiện tại, Harry Potter đã có trên nền tảng này. Tuy nhiên, các bạn chỉ có thể xem được nếu ở tại Úc hoặc Thổ Nhĩ Kì. Ở các vùng quốc gia và lãnh thổ khác hiện tại chưa hỗ trợ. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Xem phim trên nền tảng Netflix (Nguồn: Internet)

4.2. Xem Harry Potter phần 1 trên Apple TV+

Nếu sử dụng Iphone và có đăng kí Apple TV+, các bạn có thể xem phim Harry Potter phần 1 trên nền tảng này. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Đăng kí tài khoản và xem Harry Potter phần 1 trên Apple TV (Nguồn: Internet) 

4.3. Google Play Movies & TV là một nền tảng khác để xem Harry Potter phần 1

Nếu có đăng kí tài khoản Google Play Movies & TV thì xem phim Harry Potter phần 1 trên đây cũng không phải là một lựa chọn tồi.

 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Xem phim Harry Potter trên Google Play Movies and TV (Nguồn: Internet) 

4.4. Xem Harry Potter phần 1 trên trang web trực tuyến

Nếu không muốn đăng kí tài khoản hay tải app, các bạn có thể xem phim Harry Potter phần 1 trên các trang web trực tuyến. Một trong số những trang web để xem phim chất lượng có thể kể đến là Zingtv. Các bạn truy cập trang web zingtvhd.com và search tên phim Harry Potter để xem nhé. 

harry potter và hòn đá phù thủy - khởi đầu của thế giới phép thuật thần kì
Xem phim Harry Potter phần 1 trực tiếp trên zingtvhd.com 

Lời kết

Harry Potter vẫn luôn là series phim về thế giới phép thuật hay nhất và được yêu thích nhất. Harry Potter và hòn đá phù thủy cũng là phim được quan tâm nhất sau phần cuối của series phim ăn khách này. Hi vọng với những thông tin trên các bạn đã nắm được nội dung của phim Harry Potter phần 1 – Harry Potter and the sorcerer’s stone (2001).

Cùng theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News