Thời Trang

Hiệu ứng Double Exposure là gì? Cách làm video double exposure trên tiktok đơn giản

Cách làm video Double Exposure trên TikTok sẽ giúp cho những video của bạn trông bắt mắt, thú vị và thu hút được nhiều người xem, nhiều lượt thả tim hơn. Nếu chưa biết cách sử dụng hiệu ứng này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Coolmate và vận dụng ngay vào video của mình nhé.

Cách làm video Double Exposure trên TikTok sẽ giúp cho những video của bạn trông bắt mắt, thú vị và thu hút được nhiều người xem, nhiều lượt thả tim hơn. Đây là một trong những hiệu ứng cực kỳ hot trên TikTok và được nhiều TikToker nổi tiếng áp dụng. Nếu chưa biết cách sử dụng hiệu ứng này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng mình và vận dụng ngay vào video của mình nhé.

1. Hiệu ứng Double Exposure là gì?

hiệu ứng double exposure là gì? cách làm video double exposure trên tiktok đơn giản

Trước tiên để ứng dụng hiệu ứng này trong video một cách hợp lý để video mượt mà hơn thì chúng ta cần biết hiệu ứng Double Exposure là gì? Thực ra đây là một kỹ thuật edit video bằng cách sử dụng 2 ảnh chồng chéo lên nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó còn có tên gọi khác là hiệu ứng phơi sáng nhiều lần. Double Exposure sẽ sử dụng 1 bức ảnh phủ lên bức ảnh kia với độ mờ tương đối tùy vào người sáng tác.

hiệu ứng double exposure là gì? cách làm video double exposure trên tiktok đơn giản

Kỹ thuật này có nguồn gốc từ máy ảnh DSLR (Digital Single Lens Reflex) và nó được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng trong nhiều năm. Gần đây hiệu ứng này đã ngày càng trở nên phổ biến bởi hiệu ứng mà nó mang lại thực sự rất đẹp và mượt mà.

Hiện nay trên TikTok cũng đã được cập nhật hiệu ứng này giúp mọi người khi chỉnh sửa video trên TikTok có thể dễ dàng sử dụng, sáng tạo ra những video cực kỳ chất lượng, chẳng khác nào phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News