Thời Trang

Hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Hipster là gì? Hipster là phong cách dành cho những chàng trai, cô gái đã chán với hình tượng hàng ngày, muốn trở nên phá cách hơn, nổi loạn hơn.

Tuy nhiên, hipster không phải phong cách dành cho tất cả mọi người. Hãy cùng Natoli tìm hiểu kỹ hơn về phong cách Hipster nhé.

Hipster là gì?

Hipster là phong cách mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thuật ngữ này thực tế đã xuất hiện từ những năm 1940.

Phong cách Hipster bắt nguồn từ Mỹ, khi nhạc jazz và bebop bắt đầu trở thành làn sóng mạnh mẽ. Những chàng trai da trắng, thuộc tầng lớp trung lưu cố gắng theo đuổi lối sống như những nhạc sĩ nhạc jazz gốc Phi.

Hipster còn được gọi là tiểu văn hóa đương đại. Hipster hiện nay không chỉ giới hạn ở phong cách thời trang mà còn ở âm nhạc, ẩm thực hay các hoạt động khác.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phong cách hipster là gì?

Phong cách Hipster là phong cách thời trang mà những người ở độ tuổi từ 20 đến 30 với gu nổi loạn, cá tính rất yêu thích.

Những người theo đuổi phong cách này theo đuổi lối sống tự do, phóng khoáng, phá cách, thậm chí được đánh giá là lập dị. Phong cách này không dành cho tất cả mọi người bởi những người thật sự có gu mới có thể theo đuổi Hipster.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Đặc điểm của người mang phong cách hipster

Phong cách Hipster mang đậm màu sắc của các thời đại trước, trong đó nổi bật là phong cách Hipster năm 1960 và Hipster năm 1990.

Những cô gái theo đuổi phong cách Hipster yêu thích những chiếc váy có thiết kế cổ điển với họa tiết hoa hoặc màu sắc tươi sáng.

Kiểu áo sơ mi Hipster được yêu thích là những chiếc áo ban nhạc như Rolling Stones, Cream, Blondie và Cure hay áo sơ mi kẻ sọc và không thể thiếu những chiếc áo khoác denim mỏng khoác bên ngoài.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Những người theo đuổi phong cách Hipster có nhiều sự lựa chọn về quần hơn, từ quần short, skinny, bootcut, boyfriend… với chất liệu được yêu thích vẫn là denim.

Các loại giày mà những người yêu thích phong cách Hipster ưa chuộng đó là giày Oxford, Converse hoặc Vans màu đen hoặc nâu.

Ngoài ra, không thể thiếu những phụ kiện như  tất, mũ len, mũ phớt, mũ bóng chày, kính râm, khăn quàng cổ…để khiến bộ trang phục trở nên hoàn thiện hơn.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Đặc biệt với các chàng trai Hipster, những loại trang phục được ưa chuộng nhất phải kể đến như quần dài xắn gấu để lộ tất, áo nỉ, áo sơ mi denim, áo phông họa tiết cổ V, hoodie, len cổ lọ, len dệt kim… với những kiểu tóc như kiểu tóc xù, undercut, kiểu râu full beards hoặc ria mép.

Cách phối đồ theo phong cách hipster

Phong cách Hipster cũng rất đa dạng về cách phối đồ, từ phối những bộ dễ thương đến trang phục mặc hàng ngày, hay phong cách Hipster cho những buổi tiệc tùng.

Phối đồ phong cách Hipster dễ thương

Nếu bạn là người thích phong cách dễ thương nhưng vẫn thật nổi loạn kiểu Hipster thì có thể thử ngay cách này. Phong cách Hipster dễ thương với những trang phục điển hình như váy in hoa, ren hay những họa tiết in đậm khác.

Đặc biệt, đừng quên những phụ kiện để làm bộ trang phục trở nên thú vị hơn với nón, túi xách và trang sức. Nếu là ở nơi có thời tiết lạnh, hãy khoác thêm một chiếc áo nỉ hay quần tất dài để giữ ấm cho cơ thể.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster mặc hàng ngày

Những bộ trang phục mặc hàng ngày có thể đơn giản hơn, không có nhiều phụ kiện để tiết kiệm thời gian mỗi khi ra đường nhưng vẫn phải mang đậm chất Hipster.

Phong cách Hipster dành cho trang phục mặc hàng ngày thường là áo sơ mi kẻ sọc flannel, áo sơ mi denim cài cúc, quần jeans ống côn…

Tuy nhiên, áo sơ mi sẽ không được mặc trực tiếp mà là khoác bên ngoài một chiếc áo thun trơn màu, kết hợp cùng đồng hồ, mũ.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster cho những buổi tiệc tùng

Những buổi tiệc tùng là nơi mà những chàng trai, cô gái theo đuổi phong cách Hipster được “bung lụa”. Một outfit quen thuộc nhất cho những dịp như thế này là áo sơ mi croptop và quần tây hoặc quần jogger, kết hợp cùng kính đen tròn và mũ rộng vành.

Đối với các chàng trai, outfit quen thuộc nhất là áo thun trơn kết hợp cùng áo khoác da và những đôi chelsea boots.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster cổ điển

Sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và Hipster cũng vô cùng độc đáo mà bạn có thể thử. Phong cách này còn có tên gọi riêng là Vintage Hipster.

Bạn có thể phối áo khoác denim rách hoặc áo khoác da với những chiếc áo thun trơn đơn giản hoặc những chiếc quần họa tiết kẻ sọc. Để có những món đồ độc lạ hơn, hãy tìm mua đồ ở các cửa hàng Vintage.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster hippie

Phong cách hippie ưa chuộng những thiết kế thủ công độc lạ, thể hiện một gu thời trang riêng biệt. Đặc biệt, thời trang phong cách hippie rất nhiều họa tiết, hoa văn và màu sắc nổi bật.

Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì, miễn là nhiều màu sắc và hoa văn, tuy nhiên đừng sử dụng nhiều loại hoa văn khác nhau trên bộ trang phục để tránh bị rối mắt.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster Rock Chick

Hipster Rock chick là phong cách cực ngầu, thể hiện sự táo bạo và sắc sảo cho các chàng trai, cô gái.

Khác với các phong cách Hipster khác, Hipster Rock Chick thường chọn những bộ trang phục tối màu, mạnh mẽ, hạn chế họa tiết hơn với quần jeans và giày gothic.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster Punk

Hipster punk là phong cách mạnh mẽ, nam tính được những cô nàng theo đuổi phong cách tomboy rất ưa chuộng. Hipster punk nổi bật với áo khoác da, quần denim kẻ sọc, thắt lưng, boots chunky. Tất cả tạo nên một outfit vô cùng thời trang và mới lạ.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster cho cô nàng thích trượt ván Skater Hipster

Trượt ván là một bộ môn thể hiện sự khéo léo và cá tính của người chơi. Những bạn trẻ theo đuổi bộ môn này thường yêu thích phong cách thời trang của những năm 1990 với tên gọi riêng là Hipster Skater.

Những items nổi bật cho set đồ này phải kể đến như áo khoác denim, áo phông họa tiết, hoodie oversize hay converse cổ cao hoặc thấp và không thể thiếu phụ kiện như khăn, vòng tay, vòng cổ.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster “Back to school”

Nếu còn đang đi học mà vẫn muốn theo đuổi phong cách Hipster thì hãy thử ngay kiểu mix đồ dưới đây:

Lựa chọn những chiếc quần jeans sờn hoặc rách, mix cùng boots chunky màu đen, áo len màu sắc nổi bật. Đây là set đồ Hipster back to school cơ bản nhất mà cả những newbie mới theo đuổi phong cách này cũng có thể mặc được mà không quá nổi bật trong môi trường học đường.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster mùa đông

Không còn những chiếc áo thun đầy họa tiết, phong cách Hipster dành cho mùa đông cũng “nhẹ nhàng” và đơn giản hơn.

Bạn có thể phối đồ theo kiểu layer, lựa chọn những chiếc khăn cổ có màu sắc sặc sỡ như những chiếc áo phông mùa hè, lựa chọn quần jeans bó và không thể thiếu boots chunky.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phối đồ phong cách Hipster quyến rũ

Vừa cá tính và quyến rũ, đó chính là cách phối đồ theo phong cách sexy Hipster. Hãy lựa chọn những bộ quần áo bó sát để tôn lên đường cong trên cơ thể, lựa chọn vải ren, chân váy da lộn hay da bóng ôm sát. Chắc chắn bạn sẽ chiếm spotlight của mọi buổi tiệc.

hipster là gì? 11+ tips phối đồ chuẩn phong cách hipster

Phong cách Hipster khá kén người bởi bạn phải thực sự là một người có cá tính và có gu thời trang riêng thì mới có thể tỏa sáng. Hãy tham khảo ngay những kiểu phối đồ theo phong cách Hipster mà chúng tôi gợi ý bên trên để có thể reset lại bản thân và thể hiện cá tính của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News