Thời Trang

[HOT] Danh sách 28 anh hùng Marvel đầy đủ nhất

Nếu như bạn chưa nắm rõ hết số lượng các siêu anh hùng Marvel thì hãy cùng tham khảo ngay danh sách đầy đủ nhất 2022 dưới đây!

Marvel Cinematic Univers, hay còn được các bạn fan Việt gọi là Vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU là tập hợp những bộ phim điện ảnh chuyển thể từ Marvel Comics của Marvel Studio. Vì chặng đường chuyển thể phim mới hơn 10 năm nên số siêu anh hùng xuất hiện trên màn ảnh vẫn khá ít, thế nhưng số lượng ấy cũng không hề nhỏ. 

Nếu như bạn chưa nắm rõ hết số lượng các siêu anh hùng Marvel thì hãy cùng tham khảo ngay danh sách đầy đủ nhất 2022 của chúng mình nhé!

1. Iron Man

Anthony Edward “Tony” Stark là một nhà công nghiệp tỷ phú, thành viên sáng lập của Avengers, và là cựu Giám đốc điều hành của Stark Industries. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Iron man là người đã đặt nền móng cho Avengers (Nguồn: Galaxycine) 

Với sự giàu có, kiến ​​thức và kỹ thuật đặc biệt của mình, Stark là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới sau cái chết của cha mẹ anh ta và tận hưởng lối sống ăn chơi trong nhiều năm cho đến khi anh ta bị bắt cóc bởi Ten Rings ở Afghanistan, trong khi trình diễn một hạm đội tên lửa Jericho. 

Trong khoảng thời gian bị giam cầm, Stark đã tạo ra một bộ giáp bọc thép mà anh sử dụng để thoát khỏi những kẻ bắt giữ mình. 

2. Captain America

Đội trưởng Steven Grant “Steve” Rogers là một cựu chiến binh trong Thế chiến II, thành viên sáng lập của Avengers, và là siêu anh hùng được biết đến đầu tiên trên Trái đất. Nhìn cơ thể khỏe mạnh và cường tráng của Rogers, ít ai biết rằng khi còn là chàng thanh niê, anh là một người gầy yếu. Khi Mỹ tham gia chiến tranh thế giới thứ 2, dù anh đã tìm mọi cách để được phục vụ trong quân đội nhưng vẫn luôn bị từ chối vì hạn chế hình thể. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Đội trưởng Steven Grant “Steve” Rogers là một cựu chiến binh trong Thế chiến II (Nguồn: Marvel.com) 

Rogers cuối cùng đã tình nguyện tham gia Dự án Tái sinh và anh là người duy nhất nhận được Huyết thanh Siêu chiến binh do Abraham Erskine phát minh trong Khu Dự trữ Khoa học Chiến lược. 

Huyết thanh đã tăng cường sức mạnh thể chất của Rogers lên mức siêu phàm. Sau vụ ám sát Erskine và bị giám đốc SSR Chester Phillips nghi ngờ, Rogers bị xuống hạng để biểu diễn trong các chiến dịch trái phiếu chiến tranh bằng cách đóng vai một linh vật yêu nước dưới biệt danh Captain America.

3. Thor

Thor Odinson là Thần Sấm của Asgardian, cựu vương của Asgard và New Asgard, đồng thời là thành viên sáng lập của Avengers. Khi hành vi vô trách nhiệm và bốc đồng của anh ta khơi dậy xung đột giữa Asgard và Jotunheim, Thor bị Odin từ chối quyền trở thành vua, tước bỏ quyền lực và bị đày xuống Trái đất. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Thor là một trong những thành viên sáng lập của Avengers (Nguồn: cnn.com) 

Khi bị lưu đày trên Trái đất, Thor đã học được sự khiêm tốn, tìm thấy tình yêu với Jane Foster, và giúp cứu những người bạn mới của mình khỏi Kẻ hủy diệt do Loki gửi đến. Nhờ hành động hy sinh quên mình, Thor đã chuộc lỗi được với cha mình và được ban cho sức mạnh của mình một lần nữa, thứ mà sau đó anh đã sử dụng để đánh bại âm mưu diệt chủng của Loki.

4. Black Widow

Natalia Alianovna “Natasha” Romanoff (tiếng Nga: Наталья Альяновна “Наташа” Романов) là một trong những điệp viên và sát thủ tài năng nhất trên toàn thế giới và là thành viên sáng lập của Avengers. 

Khi còn nhỏ, cô được Tướng Dreykov truyền dạy ở Red Room, và trở thành cô con gái “hờ” của Alexei Shostakov và Melina Vostokoff trong khi họ hoạt động bí mật ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Natalia Alianovna “Natasha” Romanoff là một trong những điệp viên và sát thủ tài năng nhất trên toàn thế giới (Nguồn: Disney Movies) 

Sau sự kiện Bắc Viện bị phá hủy, cô đã trải qua quá trình điều hòa tâm lý sâu rộng, trước khi tốt nghiệp từ Red Room với tư cách là một góa phụ. Làm việc như một đặc nhiệm cho KGB, cô đã bị S.H.I.E.L.D. nhắm tới trước khi Clint Barton có cơ hội đào tẩu khỏi tổ chức bằng cách ám sát Dreykov. 

Romanoff đã thành công, mặc dù việc phải sử dụng mạng sống của con gái mình là Antonia Dreykov làm tài sản thế chấp sẽ ám ảnh cô trong suốt quãng đời còn lại.

5. Hulk

Tiến sĩ Robert Bruce Banner là một nhà khoa học nổi tiếng và là thành viên sáng lập của Avengers. Được đánh giá cao vì công việc của mình trong Hóa sinh, Vật lý hạt nhân và Bức xạ Gamma, Banner được Thaddeus Ross ủy quyền để tái tạo Huyết thanh Siêu chiến binh đã tạo ra Captain America. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Hulk chính nhà khoa học hiền từ ôn hòa Banner mỗi khi tức giận (Nguồn: CNN) 

Trong quá trình thử nghiệm, Banner đã tiếp xúc với bức xạ gamma (chứ không phải bức xạ vita). Kết quả là, nhà khoa học có thái độ ôn hòa phát hiện ra rằng khi tức giận, khiêu khích hoặc phấn khích, cơ thể và bộ não của anh ây sẽ biến đổi thành một sinh vật nguyên thủy khổng lồ với đầy cơn thịnh nộ, được gọi là Hulk.

6. Hawkeye

Clinton Francis “Clint” Barton là một tay thiện xạ cực kỳ điêu luyện, cựu đặc nhiệm của S.H.I.E.L.D. và là một trong những thành viên sáng lập của Avengers.

Được biết đến với biệt tài sử dụng cung tên siêu đỉnh, thị lực cực kỳ nhạy bén với độ chính xác cao nên anh được đặt cho cái tên Hawkeye, đồng thời Barton cũng đã trở thành một trong những đặc vụ S.H.I.E.L.D giỏi nhất. Sau đó, anh cũng là người chiêu mộ Black Widow, sau này hai người trở thành bạn thân luôn đồng hành cùng nhau. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Clinton Francis “Clint” Barton là một tay thiện xạ cực kỳ điêu luyện, cựu đặc nhiệm của S.H.I.E.L.D. (Nguồn: Shacknews)

Được Nick Fury giao nhiệm vụ trông coi khối Tesseract, anh ấy bị Loki tẩy não và bị hắn biến thành con tốt trong công cuộc trở thành vua của Midgard. Tuy nhiên, sau Cuộc tấn công vào tàu sân bay trực thăng của họ, anh ta đã được giải thoát khỏi sự kiểm soát tinh thần của Loki nhờ sự trọ giúp Black Widow và gia nhập Avengers để chiến đấu chống lại Loki và quân đội Chitauri trong trận chiến ở New York, kết thúc cuộc xâm lược của Loki. 

7. Falcon

Samuel Thomas “Sam” Wilson là một cựu nhân viên không quân của Không quân Hoa Kỳ. Sau này, anh đã sử dụng một bộ cánh quân sự thử nghiệm, hoạt động dưới tên gọi Falcon. 

Sau khi Riley bị giết trong trận đấu, Wilson quyết định rời khỏi nghĩa vụ, thay vào đó, anh chọn giúp đỡ những cựu binh khác bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Tại thời điểm này, Wilson gặp Steve Rogers và bị kéo vào cuộc xung đột của anh ta với HYDRA, vì Rogers cần sự giúp đỡ từ bất kỳ ai không liên quan đến S.H.I.E.L.D. kể từ khi họ bị HYDRA xâm nhập. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Samuel Thomas “Sam” Wilson là một cựu nhân viên không quân của Không quân Hoa Kỳ (Nguồn: Fandom.vn) 

Sau khi lấy lại đôi cánh cũ của mình, Wilson sau đó đã hỗ trợ phá hủy mọi âm mưu thống trị thế giới của Alexander Pierce. Kết thúc cuộc chiến các đơn vị HYDRA của Pierce và giành chiến thắng, Falcon sau đó đồng ý hỗ trợ Rogers truy tìm Winter Soldier – người bạn thân của Rogers đã bị HYDRA tẩy não.

8. Bucky Barnes/Winter Soldier/White Wolf

Trung sĩ James Buchanan “Bucky” Barnes là một cựu chiến binh Thế chiến II, cựu sĩ quan của Trung đoàn bộ binh 107 và là bạn thân nhất của Steve Rogers từ thời thơ ấu. Barnes đã nhập ngũ và được bổ nhiệm vào đội 107 vào năm 1943. 

Trung đoàn của anh bị HYDRA bắt giữ, tại đây, Barnes bị Arnim Zola cấy một biến thể của Super Soldier Serum. Sau đó Barnes cùng với những người vẫn còn ở lại trung đoàn của mình sau đó đã được đội trưởng Mỹ Rogers – cũng chính là người bạn thân nhất của anh giải cứu. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Bucky Barnes đã bị HYDRA tẩy não (Nguồn: TopMovieClips) 

Khi hợp lực với cuộc chiến tiếp theo, Barnes và Rogers thành lập Đội biệt kích Howling để chiến đấu với lực lượng của Red Skull. Tuy nhiên, mặc dù cuối cùng bắt được Zola ở dãy núi Alps của Áo, Barnes đã bị cuốn vào cuộc phục kích và lao xuống cách một đoàn tàu hàng trăm feet. Vì không có thi thể nào được tìm lại, Barnes sau đó được cho là đã qua đời, trở thành anh hùng được tôn vinh.

9. War Machine

Đại tá James Rupert “Rhodey” Rhodes là một sĩ quan thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và là liên lạc viên giữa quân đội với Stark Industrial, tại đây, ông và Stark đã trở thành bạn.  

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Rhodes là một sĩ quan thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và là người bạn thân của Iron man (Nguồn: GameK) 

Khi Stark bị bắt cóc bởi Thập Nhẫn, Rhodes đã đích thân dẫn đầu nhiệm vụ để giải cứu người bạn thân nhất của mình. Tuy nhiên, khi họ trở về, Stark từ bỏ việc phát minh vũ khí của mình cho quân đội, thay vào đó anh lại đang tập trung trở thành một anh hùng được biết đến với cái tên Iron Man. 

Mặc dù rất lo sợ cho an nguy của bạn mình, Rhodes vẫn tham gia cùng Iron Man thực hiện các âm mưu của Obadiah Stane, đồng thời cố gắng giữ bí mật của Stark cho đến khi anh tự tiết lộ chúng cho giới truyền thông.

10. Scarlet Witch

Wanda Maximoff là người gốc Sokovia, người lớn lên cùng với người anh em song sinh của mình, Pietro. Sinh ra với khả năng thần thoại tiềm ẩn để khai thác Chaos Magic, cô nảy ra lòng căm thù với Tony Stark và tập hợp các cuộc biểu tình chống Mỹ sau khi Vụ đánh bom Novi Grad giết chết cha mẹ cô.

Nhiều năm sau, trong nỗ lực giúp thanh trừng đất nước đầy xung đột của họ, cặp song sinh gia nhập HYDRA và đồng ý trải qua các thí nghiệm với Scepter dưới sự giám sát của Baron Strucker, với việc đánh thức Viên đá Tâm trí và khuếch đại sức mạnh của Wanda. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

(Nguồn: BR Atsit) 

Trong khi anh trai cô phát triển siêu tốc độ thì khả năng của Wanda lại dường như vô tận. Khi HYDRA thất thủ, cặp song sinh gia nhập Ultron để trả thù Stark nhưng sau đó lại theo phe Stark vì họ phát hiện kế hoạch hủy diệt nhân loại của Ultron. 

Wanda và Pietro cùng tham gia với Avengers trong Trận chiến Sokovia để ngăn chặn Ultron; Pietro bị giết trong trận chiến nhưng Wanda vẫn sống sót do được Vision cứu, và không lâu sau đó được chuyển đến Avengers Compound.

11. Ant-Man

Scott Edward Harris Lang là một tên trộm từng bị kết án. Anh đang đấu tranh để trả tiền cấp dưỡng nuôi con cho người vợ cũ của mình để có quyền thăm nom con gái Cassie Lang. 

Vì áp lực tiền bạc, anh đã bị Hank Pym thuyết phục để đảm nhận bộ giáp của Ant-Man – được thiết kế để thu nhỏ người mặc xuống kích thước siêu nhỏ hoặc siêu lớn, đồng thời tăng độ dẻo dai, nhanh nhẹn và sức mạnh thể chất của một người. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Scott Edward Harris Lang là một tên trộm từng bị kết án (Nguồn: LRMonline) 

Được đào tạo dưới sự chỉ đạo của cả Pym và con gái ông ta – Hope van Dyne, Ant-Man đã giúp đỡ người trợ lý cũ của Pym là Darren Cross – người đang có ý định bán thiết kế Yellowjacket Suit và bản sao công thức Pym Particles của mình cho HYDRA và Thập nhẫn. 

Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã bị Cross phát hiện, cao trào là cuộc chiến cuối cùng giữa Yellowjacket và Ant-Man. Để đánh bại Yellowjacket, Ant-Man phải thu nhỏ hết mức để chui vào bộ đồ của Yellowjacket và phá hủy nó, việc này đưa Ant-Man đến vùng lượng tử, nhưng Ant-Man đã có thể trốn thoát. 

12. The Wasp

Hope van Dyne là con gái của Hank Pym và Janet van Dyne, đồng thời là cựu chủ tịch hội đồng quản trị của Pym Technologies. Khi Darren Cross cố gắng tạo và bán một vũ khí mới dựa trên Bộ đồ Ant-Man của cha cô, van Dyne đã đoàn tụ với cha cô và cùng với Scott Lang, người kế nhiệm Hank trở thành Ant-Man, đã có thể đánh bại Cross.

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Hope van Dyne là con gái của Hank Pym và Janet van Dyne, đồng thời là cựu chủ tịch hội đồng quản trị của Pym Technologies (Nguồn: The Mary Sue)  

Sau những sự kiện này, Pym tìm thấy khả năng cứu vợ mình sau khi phát hiện Scott đã thoát được ra khỏi vùng lượng tử, từ đó van Dyne được cha cô tặng một bộ đồ thuộc về mẹ cô, do đó lấy tên là Wasp. 

13. Spider-Man

Peter Benjamin Parker là một cựu học sinh trung học sau khi bị một con nhện có phóng xạ cắn đã xuất hiện những năng lực đặc biệt, cậu đã tận dụng sức mạnh này để chống lại tội phạm khắp thành phố New York với tư cách là siêu anh hùng Spider – Man. Sau đó cậu gặp Tony Stark trong Civil War và cuối cùng thì đã được anh mời vào Avengers.

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Peter sau khi bị một con nhện có phóng xạ cắn đã sở hữu khả năng đặc biệt (Nguồn: USA Today) 

14. Star Lord

Peter Jason Quill là một người lai thiên nhân, bị bắt cóc khỏi Trái đất vào năm 1988 bởi Gia tộc Yondu Ravager, và được nuôi dưỡng như một trong những thành viên của họ, cuối cùng gây dựng được danh tiếng là Star-Lord khét tiếng giữa các thiên hà. 

Năm 2014, anh quyết định rời Ravagers và hoạt động riêng lẻ, vô tình trở thành người chơi chính trong nhiệm vụ tìm kiếm một cổ vật quý giá được gọi là Orb sau khi đánh cắp nó từ Morag. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Star-Lord khét tiếng giữa các thiên hà (Nguồn: Screenrant) 

Sau khi bị bắt, anh ta đã xây dựng một liên minh “bằng mặt như không bằng lòng” với những người bạn tù Gamora, Drax the Destroyer, Rocket Raccoon và Groot, những người đã cùng nhau thành lập Đội bảo vệ dải ngân hà. Đầu tiên họ tập hợp lại thành một đội bằng cách ngăn chặn Ronan the Accuser tiêu diệt Xandar bằng Power Stone.

15. Gamora

Gamora Zen Whoberi Ben Titan là một cựu sát thủ Zehoberei và là cựu thành viên của Guardians of the Galaxy. Cô trở thành con gái nuôi của Thanos và em gái nuôi của Nebula sau khi hắn giết một nửa chủng tộc của cô. Gamora đã phục vụ cho hắn trong nhiều năm trước khi phản bội hắn để tự tìm được đường giải thoát cho mình. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Gamora là con gái nuôi của Thanos (Nguồn: MarvelVietnam) 

Cô được thuê để đánh cắp Quả cầu, và sau khi tham gia vào Nhiệm vụ tìm Quả cầu, cô kết bạn với các thành viên khác của Guardians of the Galaxy. Sau Trận chiến Xandar, cô ấy rời đi để làm việc với tất cả họ. Sau khi thỏa thuận với Sovereign để giết Abilisk, Gamora đã có thể giành lại quyền giám hộ Nebula với ý định cuối cùng đưa cô ấy ra trước công lý ở Xandar.

16. Nebula

Nebula là một cựu sát thủ Luphomoid, con gái nuôi của Thanos và là em gái nuôi của Gamora. Là cánh tay phải của Ronan the Accuser trong nhiệm vụ lấy lại Orb của anh và Thanos, cô đã giúp hắn chiến đấu với Guardians of the Galaxy trong Trận chiến Xandar. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Nebula là một cựu sát thủ Luphomoid, con gái nuôi của Thanos và là em gái nuôi của Gamora (Nguồn: Inverse.com) 

Chạy trốn khỏi trận chiến sau cuộc chiến với Gamora, Nebula nhanh chóng bị Sovereign bắt giữ và giao lại cho các Hộ vệ sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Cô trốn thoát và giúp Taserface lãnh đạo các Ravagers khác trong một cuộc binh biến chống lại thủ lĩnh cũ của họ là Yondu Udonta trước khi rời đi để tìm và giết Gamora. 

Sau khi tha thứ và giúp đỡ em gái của mình cùng với các Hộ vệ trong Trận chiến trên Hành tinh của Ego, cô đã lên tàu để theo đuổi sứ mệnh trả thù chống lại Thanos.

17. Drax

Drax là một cựu tội phạm xuyên thiên hà Kylosian và là thành viên của Guardians of the Galaxy. Anh ta tìm cách trả thù Ronan the Accuser vì đã giết vợ và con gái của mình, anh ta tìm cách gây rắc rối ở khắp nơi, và cuối cùng thì được mọi người biết đến với cái tên Kẻ hủy diệt, và bị Quân đoàn Nova giam giữ trong Kyln. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Drax là một cựu tội phạm xuyên thiên hà Kylosian và là thành viên của Guardians of the Galaxy (Nguồn: GameK) 

Ở đó, Drax trở thành đồng minh, dù không muốn, với Star-Lord, Gamora, Rocket Raccoon và Groot. Sau đó, họ cùng nhau thoát ra khỏi Kyln và bị cuốn vào Quest for the Orb. Sau Trận chiến Xandar, anh cuối cùng đã báo thù Ronan, Drax rời Xandar cùng với các Hộ vệ khác.

18. Groot

Groot là một loài Flora khổng lồ và là đồng phạm của Rocket Raccoon. Cặp đôi đã cùng nhau đi khắp thiên hà để nhặt tiền thưởng cho đến khi họ gặp Star-Lord và Gamora ngay trước khi cả bốn người họ bị bắt và đưa vào Kyln, nơi họ cũng gặp Drax the Destroyer. 

Ở đó, họ đồng ý hợp tác cùng nhau để trốn thoát và bán Orb để thu lợi nhuận kếch xù. Tuy nhiên, khi phát hiện ra Quả cầu có chứa một trong những Viên đá Vô cực đang được Ronan the Accuser tìm kiếm, Groot đã thuyết phục bạn bè của mình liều lĩnh mọi thứ để ngăn chặn kế hoạch độc ác của Ronan. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Groot là một loài Flora khổng lồ và là đồng phạm của Rocket Raccoon  (Nguồn: Genk) 

Trong Trận chiến Xandar, Groot đã hy sinh mạng sống của chính mình để cứu những người bạn mới của mình. Tuy nhiên, một phần cơ thể bị hủy hoại của anh ta đã được Rocket trồng để sinh ra một Groot mới, khi họ gia nhập Đội bảo vệ dải ngân hà.

19. Rocket Raccoon

89P13, chủ yếu được biết đến với cái tên Rocket Raccoon, là một sinh vật được cải tiến về mặt di truyền và là thành viên của Guardians of the Galaxy. Cùng với người bạn và cộng sự của mình là Groot, Rocket đã du hành khắp thiên hà và phạm tội nhận tiền thưởng cho đến khi họ gặp Star-Lord, người đã thuyết phục họ hỗ trợ anh ta bán Orb để thu lợi lớn. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Rocket Raccoon là một sinh vật được cải tiến về mặt di truyền và là thành viên của Guardians of the Galaxy (Nguồn: Sporcle) 

Tuy nhiên, khi phát hiện ra rằng Quả cầu đang được Ronan the Accuser tìm kiếm là một trong những Viên đá Vô cực, Rocket đã bị thuyết phục ngăn chặn kế hoạch tiêu diệt Xandar của Ronan. Trong cuộc xung đột sau đó, Rocket đã cố gắng hỗ trợ bạn bè của mình tiêu diệt Ronan. Cuối cùng, Rocket trở thành một thành viên của Guardians of the Galaxy cùng với Groot mới sinh ra.

20. Mantis

Mantis là một nhà ngoại cảm với khả năng cảm nhận được cảm xúc của người khác và thay đổi chúng. Cô được Ego nhận nuôi và nuôi nấng, sau này thì được chiêu mộ và trở thành thành viên của Guardians of the Galaxy.

Kể từ khi cô ấy còn là một đứa trẻ, Mantis đã giúp Ego hạn chế các hành vi thần kinh bằng chính sức mạnh của mình trong lúc chờ đợi hộ vệ của ông ta đến. Sau khi gắn bó với Drax the Destroyer, Mantis đã đến chăm sóc các hộ vệ và cùng họ liên minh để làm sụp đổ kế hoạch chinh phục Thiên Hà của Ego. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Mantis là một nhà ngoại cảm với khả năng cảm nhận được cảm xúc của người khác và thay đổi chúng (Nguồn: Allears.net) 

Khi không còn phải phục vụ cho Ego nữa, cô ấy trở thành một thành viên chính thức của Đội hộ vệ và đồng hành cùng họ trong những cuộc phiêu lưu xa hơn.

21. Doctor Strange

Tiến sĩ Stephen Vincent Strange là một thiên tài về Nghệ thuật Huyền bí. Ban đầu anh là một bác sĩ giải phẫu thần kinh tài giỏi nhưng kiêu ngạo, Strange bị tai nạn xe hơi khiến bàn tay không thể phẫu thuật được nữa, từ đó thì sự nghiệp của anh đã đi tong. 

Sau khi tìm đủ mọi cách để giúp đôi tay hồi phục như trước, Strange bắt đầu một cuộc hành trình đến Kamar-Taj, tại đây anh ấy được Ancient One huấn luyện về Ma thuật và Đa vũ trụ. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Tiến sĩ Stephen Vincent Strange là một thiên tài về Nghệ thuật Huyền bí (Nguồn: The New Yorker) 

Mặc dù mục đích đến đây của anh chỉ là chữa lành bàn tay của mình, nhưng Strange bị kéo vào cuộc xung đột với Kaecilius và Zealot, những người đang làm việc cho Dormammu và đã tìm cách hợp nhất Trái đất với Chiều tối tăm để tìm kiếm một cuộc sống vĩnh cửu.

Sau sự sụp đổ của Ancient One và thất bại của Kaecilius, Strange sau đó trở thành người bảo vệ mới cho Sanctum Sanctorum, tìm cách bảo vệ Trái đất khỏi các mối đe dọa liên chiều khác.

22. Black Panther

T’Challa là Vua của Wakanda và là con cả của T’Chaka và Ramonda. Là quốc vương chính thức của vùng đất Wakanda, chiếc áo khoác của Black Panther đương nhiên sẽ thuộc quyền sở hữu của anh.  

Sau cái chết của cha mình trong cuộc tấn công ném bom do Helmut Zemo dàn dựng, T’Challa đã lên đường giết kẻ đã gây ra cái chết của cha anh – Winter Soldier. Khitìm kiếm Chiến binh Mùa đông, Black Panther đã tham gia cuộc Nội chiến giữa các Avengers và anh đứng về phía Iron man. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

T’Challa là Vua của Wakanda và là con cả của T’Chaka và Ramonda  (Nguồn: Espinof) 

Tuy nhiên, Black Panther cuối cùng cũng biết được rằng Zemo thực sự là người gây ra cái chết của cha mình, khi bắt Zemo, giao anh ta cho Everett Ross, đồng thời thề sẽ không bao giờ cho phép ham muốn báo thù tiêu diệt anh ta bùng lên một lần nữa.

23. Valkyrie

Vua Brunnhilde là chủ quyền trị vì của New Asgard, lãnh đạo đầu tiên của Valkyrie đã sụp đổ; những thiếu nữ cầm khiên đã thề bảo vệ ngai vàng. Cô sống tại Sakaar và được biết đến là một thợ săn tiền thưởng là Scrapper 142 sau lần thất bại trước Hela. 

Nhiều năm sau cuộc sống lưu đày tự khắc của mình, Valkyrie đã tìm thấy hoàng tử Asgardian Thor và đưa anh ta đến chỗ Grandmaster rồi quyết định đứng về phía anh khi Thor nói với cô về âm mưu xâm lược mà Hela đang ấp ủ. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Một thợ săn tiền thưởng được chỉ định là Scrapper 142 (Nguồn: Indie Wire) 

Sau khi tham gia Revengers, Valkyrie trốn thoát khỏi Sakaar và hỗ trợ Thor đánh bại Hela, chứng kiến kết quả là Ragnarök trước khi cô tham gia cùng tất cả những người sống sót còn lại du hành về phía Trái đất, chỉ để Statesman bị Black Order tấn công. 

Cô là một trong số ít người sống sót sau cuộc tấn công của Thanos, giúp dẫn dắt những người Asgardia còn lại đến nơi an toàn trước khi Mad Titan phá hủy con tàu và giết chết các lực lượng còn lại, và cuối cùng sống sót sau Snap.

24. Captain Marvel

Carol Susan Jane Danvers là một cựu phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, cô đã có được sức mạnh sau khi tiếp xúc với năng lượng của khối Tesseract thông qua việc phá hủy Động cơ Tốc độ Ánh sáng. 

Cô có thêm sức mạnh khi được biến thành người lai giữa người Kree thông qua truyền máu từ Yon-Rogg, và xóa bỏ tất cả ký ức cũ, biến cô thành vũ khí của Kree và là thành viên của Starforce. Hiện đang hoạt động với tên gọi Vers, cô đã bị Skrulls bắt trong Chiến tranh Kree-Skrull, sau đó cô trở lại Trái đất và bắt đầu nhớ lại quá khứ của mình, với sự giúp đỡ của Nick Fury và Maria Rambeau. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Cô đã có được sức mạnh sau khi tiếp xúc với năng lượng của khối Tesseract (Nguồn: WIRED) 

Sau đó, cô phát hiện ra rằng Yon-Rogg và Đế chế Kree đã thao túng cô trong nhiều năm, Skrulls chỉ đang tìm kiếm một ngôi nhà mới. Danvers đã từ chối tính cách Vers của cô ấy, đã mở khóa sức mạnh thực sự và đánh bại cuộc xâm lược của người Kree trên Trái đất do Ronan the Accuser dẫn đầu.

25. Loki

Loki Laufeyson là con trai ruột của Laufey, người cai trị Frost Giants ở Jotunheim. Sau khi được Odin tìm thấy, Loki được đưa đến Asgard, được Odin và Frigga nuôi dưỡng như một hoàng tử Asgardian, cùng với Thor. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Loki Laufeyson là con trai ruột của Laufey, người cai trị Frost Giants ở Jotunheim.  (Nguồn: PLO) 

Khi Thor lên ngôi Vua, Loki đã phá hoại lễ đăng quang bằng cách để Frost Giants tấn công Asgard, do đó khiến Thor tìm cách báo thù Jotunheim, dẫn đến việc Thor bị trục xuất xuống Trái đất. 

Frigga đã trao ngai vàng cho Loki; tuy nhiên, khi Warriors Three và Sif cố gắng đưa Thor trở về nhà, Loki buộc phải cố gắng ngăn cản họ. Bất chấp điều đó, Thor đã trở về từ cuộc sống lưu vong trên Trái đất và kết thúc triều đại của Loki, ngăn cản nỗ lực tuyên chiến với Cửu giới của anh ta bằng sự hủy diệt của Jotunheim. Với việc Odin không đồng ý với hành động của mình, Loki tự cho phép mình rơi xuống vực sâu không gian, đi vào một hố sâu được tạo ra bởi sự kết thúc đột ngột của Cầu Bifrost.

26. Vision

Vision là một chất tổng hợp được làm từ vibranium, được tạo ra bởi Ultron với sự giúp đỡ của Helen Cho, và được ban cho sự sống nhờ tạo tác mạnh mẽ được gọi là Viên đá Tâm trí. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Vision là người sẽ cùng các Avengers bảo vệ nhân loại (Nguồn: Marvel) 

Khi sinh ra, Vision tuyên bố anh không phải là Ultron hay J.A.R.V.I.S., mà là người sẽ chiến đấu cùng họ để bảo vệ nhân loại. Vision sau đó đã tham gia cùng với các Avengers trong Trận chiến Sokovia, sử dụng sức mạnh của mình để ngăn Ultron chuyển ý thức của mình lên internet, và giúp các Avengers kết thúc trận chiến.

27. Quicksilver

Pietro Maximoff là người gốc Sokovia, lớn lên cùng với người chị em song sinh của mình, Wanda. Sau khi mất cha mẹ vì một vụ đánh bom do Không quân Hoa Kỳ sử dụng vũ khí của Stark Industries gây ra, Pietro và Wanda nảy sinh lòng căm thù đối với Hoa Kỳ và Tony Stark. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

Pietro có được khả năng di chuyển với tốc độ siêu phàm và được mệnh danh là Quicksilver (Nguồn: ScreenMaster) 

Bị cuốn vào chiến tranh và xung đột liên miên, Sokovia trở thành căn cứ hoạt động cho tế bào HYDRA của Baron Strucker, tên này cũng là người chiêu mộ Pietro và Wanda làm tình nguyện viên cho các thí nghiệm liên quan đến Scepter. Sau khi tiếp xúc với Viên đá Tâm trí bên trong Scepter, Pietro có được khả năng di chuyển với tốc độ siêu phàm và được mệnh danh là Quicksilver.

28. The Ancient One

The Ancient One là Phù thủy Tối cao cũng như là thủ lĩnh của các Bậc thầy của Thần bí thuật. Trong nhiều thế kỷ, Đấng Cổ đại đã bảo vệ Trái đất khỏi những mối đe dọa thần bí, và tận tâm giúp đỡ những người khác đang gặp khó khăn bằng cách giáo dục họ về nghệ thuật ma thuật để mang lại cho họ niềm hy vọng mới. 

[hot] danh sách 28 anh hùng marvel đầy đủ nhất

(Nguồn: Genk)

Tuy nhiên, sau đó bà lại bị Kaecilius thách thức. Hắn vốn là học trò của của bà nhưng nay đã trở nên biến chất bởi Dark Dimension và tìm cách đưa Dormammu đến Trái đất. Giữa cuộc chiến của bà ấy với Kaecilius và những môn đồ của hắn, Ancient One gặp Doctor Strange và miễn cưỡng nhận anh làm học trò. 

Trong một trận chiến cuối cùng, Ancient One đã bị trọng thương và mặc dù Doctor Strange và Christine Palmer đã cố gắng hết sức, bà chấp nhận số phận của mình và ra đi. Trước khi nhắm mắt, bà đã dặn dò Doctor Strange một số chuyện .

Lời kết

Vậy là qua bài viết trên, các bạn fan của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã nắm bắt được danh sách anh hùng Marvel đầy đủ nhất 2022. Trong số những siêu anh hùng kể trên, không phải ai cũng mang lý tưởng tốt đẹp ngay từ đầu, thế nhưng điều quan trọng là họ đã biết hoàn lương và giúp đỡ người khác.

Nếu bạn yêu thích những siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé! 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News