Thời Trang

Hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Để lựa chọn một đôi găng tay xe máy phù hợp bạn cùng xem Coolmate hướng dẫn cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất nhé.

Gần đây, găng tay đi xe máy trở thành một phụ kiện không thể thiếu với giới trẻ; không những dùng để bảo vệ đôi tay mà còn thể hiện gu thời trang cá tính của người dùng. Với những bạn thường xuyên đi xa hoặc đi phượt thì một đôi găng tay chất lượng là điều không thể thiếu. Và để lựa chọn một đôi găng tay đi xe máy phù hợp bạn cùng xem chúng mình hướng dẫn cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất nhé.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

1. Tác dụng của việc sử dụng găng tay xe máy

Găng tay được trang bị nhiều công năng và tính ứng dụng cao tạo nên sự tiện lợi khi sử dụng.

Găng tay đi xe máy dùng để chống nắng: Lãnh thổ Việt Nam nằm trọn trong vùng nhiệt đới nên mùa hè thời tiết nắng gắt với nền nhiệt độ cao, và đôi tay là bộ phận dễ bắt nắng nên việc có một đôi găng tay khi đi xe máy là điều rất cần thiết. Chính vì lẽ đó, các nhà sản xuất găng tay cũng rất chú trọng về các chất liệu vải để chống nắng tránh các tia UV gây nguy hại cho da.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Găng tay đi xe máy dùng để giữ ấm đôi tay: Ở một số thiết kế của găng tay đi xe máy còn được may lót bông hoặc vải nỉ dùng để giữ nhiệt trong mùa đông giá buốt. Khi thời tiết quá lạnh, đôi tay bạn không đủ ấm sẽ ảnh hưởng tới tay lái và sự an toàn của của bạn khi lái xe. Vì thế, găng tay đi xe máy sẽ giúp đôi tay của bạn ấm áp hơn, tự tin lái xe hơn.

Găng tay đi xe máy bảo vệ sự an toàn cho đôi tay: Đối với những phượt thủ hay những ai phải thường xuyên đi những quãng đường xa thì mang theo mình một đôi găng tay là rất cần thiết. Bởi đôi tay rất dễ bị tổn thương khi va chạm, và một bàn tay bị thương gây ra nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Việc đeo găng tay sẽ giảm thiểu gần như tối đa những tổn thương trên bàn tay khi có va chạm bởi găng tay xe máy thường có gù bảo vệ rất chắc chắn.

2. Hướng dẫn cách chọn găng tay lái xe máy chuẩn nhất.

2.1. Chọn găng tay phù hợp với hoàn cảnh sử dụng.

Găng tay đi xe máy được chia làm nhiều loại, và với mỗi hoàn cảnh sử dụng và mục đích sử dụng khác nhau sẽ phù hợp với một loại găng tay nhất định.

Nếu bạn lựa chọn găng tay đi xe máy với mục đích là giữ ấm đôi tay thì phải  lựa chọn những đôi găng tay có chất liệu vải là vải nỉ da cá, bên trong có lớp bông trần giữ nhiệt để ủ ấm đôi tay khi bạn lái xe.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Nếu bạn lựa chọn găng tay dùng để chống nắng bạn nên lựa chọn găng tay làm từ chất liệu cotton 4 chiều co dãn, chất liệu thấm mồ hôi. Nếu bạn lựa chọn găng dùng để bảo vệ đôi tay tránh sự tổn thương khi va chạm bạn nên lựa chọn những đôi găng tay full ngón, có thiết kế an toàn có đầy đủ các lớp gù bảo vệ, che kín cả bàn tay và các đốt ngón tay phù hợp với những bạn thường xuyên đi phượt, đi đường xa hoặc điều khiển những xe có phân khối lớn.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Nếu bạn lựa chọn găng tay cho những chuyến đi đường ngắn, các chuyến dã ngoại, leo núi bạn nên lựa chọn những đôi găng tay cụt ngón, với thiết kế độ dài phần ngón găng tay chỉ kéo dài đến nửa tạo cảm giác thoải mái không gò bó, phù hợp với những cung đường quanh co, cần bẻ lái nhiều phần ngón hở sẽ gia tăng độ ma sát của găng tay giúp dễ cầm nắm tay ga khi lái xe.

2.2. Đo size tay trước khi lựa chọn găng tay.

Một đôi găng tay đi xe máy vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái trong khi điều khiển xe và đem lại sự an toàn trong quá trình di chuyển. Vì vậy việc đo size tay trước khi mua găng tay là việc làm vô cùng quan trọng. Tuy nhiên có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ cách đo size găng tay thế nào cho chính xác, Cool mate sẽ hướng dẫn bạn cách đo size tay như sau:

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Đầu tiên bạn sẽ chọn bàn tay thuận để đo, cách này sẽ giúp bạn không mua phải size găng tay chật hơn so với kích thước của tay còn lại. Sau đó bạn dùng thước dây có đơn vị là centimet hoặc inch để đo chu vi vòng tay. Để tính size vòng tay bạn phải đo chính xác kích thước của chiều dài tay, chiều rộng và chu vi của tay. Trong đó chiều dài tay được tính từ đỉnh của ngón giữa đến cổ tay, chiều rộng tay được tính từ khớp gốc của ngón cái sang bên kia ngoài cùng bàn tay. Chu vi tay được đo vòng quanh phần lòng bàn tay của bạn.

2.3. Lựa chọn chất liệu của găng tay.

Găng tay đi xe máy hiện nay trên thị trường chủ yếu làm từ chất liệu da, sợi tổng hợp, chất liệu len và mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu và nhược điểm rất khác nhau. Vì vậy trong quá trình lựa chọn đôi găng tay phù hợp với mình bạn phải lưu ý đến chất liệu của sản phẩm này.

Găng tay đi xe máy làm từ chất liệu da: Da là chất liệu thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế găng tay xe mới bởi chất liệu này có độ bền cao, lên dáng găng tay rất thời trang, phù hợp cho rất nhiều đối tượng sử dụng. Những đôi găng tay da có lớp lông hoặc bông trần ở trong còn giúp giữ nhiệt đôi tay rất tốt.

Tuy nhiên, những đôi găng tay xe máy bằng da sẽ có nhược điểm là khả năng thấm mồ hôi rất thấp không phù hợp với người đổ nhiều mồ hôi tay. Chất liệu bằng da khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ có khả năng bị cứng lại so với mới sử dụng.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Găng tay được làm từ chất liệu sợi tổng hợp: Găng tay đi xe máy làm từ chất liệu sợi tổng hợp mang rất nhiều ưu điểm về khả năng thấm hút cao. Trên nền nhiệt cao và nóng bức khi đeo găng tay này vẫn có cảm giác thoải mái và dễ chịu. Những sản phẩm được làm từ chất liệu vải tổng hợp thường rất đa dạng về mẫu mã và giá cả rất phù hợp.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Găng tay được làm từ chất liệu len: Găng tay được làm từ chất liệu len rất được ưa chuộng vào mùa đông bởi khả năng giữ nhiệt tốt, đa dạng về kiểu dáng nhưng sẽ có nhược điểm là dễ bắt bụi và xù lông. Giá cả của những đôi găng tay được làm từ chất liệu len thường phù hợp với mọi đối tượng.

2.4. Lựa chọn thương hiệu găng tay lái xe moto uy tín.

Găng tay đi xe máy đang trở thành một trong những phụ kiện thời trang yêu thích của giới trẻ. Và hiện nay cũng có rất nhiều loại găng tay xe máy có thương hiệu nổi tiếng. chúng mình xin giới thiệu đến các bạn một vài thương hiệu găng tay đi xe máy uy tín nhất để bạn có thể lựa chọn

Scoyco: Với kinh nghiệm sản xuất găng tay trên 16 năm, scoyco đã làm nên tên tuổi của mình với các dòng găng tay đi xe máy chuyên dụng từ bình dân đến cao cấp.

Sự uy tín của thương hiệu này được thể hiện qua từng chất lượng của sản phẩm, đa dạng về kiểu dáng và công dụng. Đôi găng tay thu hút được sự chú ý của giới trẻ tại Scoyco là những đôi găng tay có gù bảo vệ được làm từ cao su, phía trong được làm từ chất liệu da lộn làm tăng sự ma sát khi cầm lái

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Naturehike: Là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm dã ngoại, du lịch, các hoạt động ngoài trời với giới trẻ. Các sản phẩm đến từ Naturehike được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi và ứng dụng cao. Đặc biệt là găng tay đi xe máy với những thiết kế tuy đơn giản nhưng rất thời trang và  tiện lợi.

Mechanix: Là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên sản xuất các mẫu găng tay xe máy, vô cùng phong phú trong các mẫu sản phẩm. Các dòng sản phẩm của Mechanix luôn được đầu tư kỹ càng từ khâu thiết kế đến khâu lựa chọn chất liệu sản xuất, luôn hướng đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng tốt và mang tính ứng dụng cao trong mọi hoàn cảnh.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

The North Face: Đây là một trong những thương hiệu đang sở hữu những mẫu găng tay đi xe máy đẹp nhất. The North Face nổi tiếng với những đôi găng tay chống nước chất lượng tốt phù hợp cho cả mùa đông và mùa hè, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Ngoài 4 thương hiệu mà Cool mate vừa gợi ý trên thì các bạn cũng có thể tham khảo mua găng tay đi xe máy ở một vài thương hiệu khác như Probiker, Monster, Black Hawk.

2.5. Một số tiêu chuẩn an toàn khi chọn găng tay xe máy.

Khi lựa chọn găng tay đi xe máy ngoài mục đích sử dụng, chất liệu thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chuẩn an toàn. Chắc hẳn không nhiều người  từng nghe qua về các tiêu chuẩn an toàn của găng tay. Theo quy định mới nhất của tiêu chuẩn EN 13594:2015 (tiêu chuẩn an toàn cơ bản cho găng tay ở Châu Âu) áp dụng cho cả đồ bảo hộ dành cho người điều khiển xe mô tô, xe máy không phân biệt dành cho người dùng phổ thông hay là tay đua chuyên nghiệp.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Theo đó tiêu chuẩn an toàn cơ bản cho găng tay đi xe máy được chia thành 2 cấp. Tiêu chuẩn EN13594:2015 là tiêu chuẩn chuyên biệt dựa trên các thử nghiệm cụ thể để đo đặc tính chống mài mòn sau va chạm,  mức bộ bảo vệ của găng tay trong trường hợp có thể xảy ra tai nạn khi đi xe máy hoặc các sự cố khi người lái bị ngã ra khỏi xe máy.

Theo đó, một số yêu cầu dành cho găng tay khi đi xe máy của tiêu chuẩn EN13594:2015 đó là một đôi găng tay vừa đủ độ mỏng, vừa khít và linh hoạt giúp cho người điều khiển thoải mái cảm nhận được tay lái mà không gặp trở ngại nào.

hướng dẫn 4 cách chọn găng tay đi xe máy chuẩn nhất

Găng tay đi xe máy cũng phải đủ độ bền để chịu được sự va đập, mài mòn và vết cắt khi xảy ra tai nạn .Để đáp ứng những tiêu chuẩn đó nhà sản xuất thường sử dụng các chất liệu da lộn đặt ở vị trí lòng bàn tay để tăng độ ma sát, sử dụng chất liệu nhựa carbon chống ngoại lực tốt, cao su để làm gù bảo vệ.

Nếu bạn mua găng tay đi xe máy và muốn đảm bảo sự an toàn cho đôi tay thì đừng quên những tiêu chuẩn an toàn trên nhé.

Hãy lựa chọn cho mình một đôi găng tay đi xe máy chất lượng để bảo vệ đôi tay của bạn trên những chặng đường, khỏi những tác động của môi trường và những va chạm không đáng có. chúng mình vừa hướng dẫn cách bạn có thể lựa chọn được một đôi găng tay chuẩn nhất, chúc bạn hài lòng với sự lựa chọn của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News