Thời Trang

Hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Mùa đông đến, làm thế nào để có được những cách chọn đồ giữ nhiệt phù hợp để giữ ấm hiệu quả cho cơ thể, Coolmate sẽ hướng dẫn cho bạn ngay dưới đây

Đồ giữ nhiệt là item quen thuộc không thể thiếu được trong những ngày đông giá rét. Tuy nhiên, để lựa chọn được đồ giữ nhiệt đảm bảo chất lượng và đảm bảo giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết lạnh giá lại là điều không hề dễ dàng. Nhưng đừng vội lo lắng bởi chúng mình sẽ đem đến những cách chọn đồ giữ nhiệt phù hợp.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Đồ giữ nhiệt là gì?

Quần áo giữ nhiệt là loại quần áo đặc biệt dùng để giữ ấm cơ thể. Quần áo giữ nhiệt sẽ ngăn nhiệt lượng từ cơ thể thoát ra ngoài. Đồng thời, trong quá trình vận động, quần áo cũng ma sát với cơ thể và sản sinh ra nhiệt. Sự kết hợp giữa sinh nhiệt và giữ nhiệt khiến cho tác dụng giữ ấm của loại quần áo đặc biệt này trở nên cực kỳ hiệu quả ngay cả dưới thời tiết khắc nghiệt.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Đồ giữ nhiệt thường có thiết kế mềm mỏng và ôm sát cơ thể. Vì vậy rất thích hợp sử dụng làm đồ lót trong mà không gây dày cộm, bất tiện khi vận động. Chất liệu được sử dụng để may quần áo giữ nhiệt thường là vải tổng hợp của Acrylic, PE, Rayon và Spandex nên có độ mềm, xốp, vừa đảm bảo giữ nhiệt lại vừa thoáng khí.

Cách tạo ra đồ giữ nhiệt

Có đến ba cách để sản xuất vải cho quần áo giữ nhiệt, tuy nhiên các đặc tính cơ bản thì không thay đổi. Dù vậy, bạn cũng nên lưu ý đến các điểm khác nhau để cân nhắc lựa chọn cho phù hợp.

Cách 1: Sử dụng phương pháp vật lý

Với phương pháp này, người ta sẽ trộn các loại xơ sợi như oxit titan, kẽm, vàng, bạc,…vào vải làm đồ giữ nhiệt. Các sợi này đều có đặc điểm cách nhiệt tốt và có hiệu ứng bức xạ hồng ngoại kích hoạt chuyển động của các phân tử. Nhờ thế mà khi ma sát với cơ thể, quần áo giữ nhiệt sẽ có khả năng sinh nhiệt làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Giá thành của sản phẩm được sản xuất theo phương pháp vật lý không quá cao vì tính dễ sản xuất. Tuy nhiên, vì trong thành phần vải có chứa các sợi oxit kim loại nên dễ khiến da nhạy cảm bị dị ứng, mẩn đỏ nên cần lưu ý. Đặc tính giữ nhiệt của loại vải này cũng có thể giảm dần theo thời gian.

Cách 2: Sử dụng xơ rỗng

Xơ vải sẽ được sản xuất với nhiều lỗ hổng hơn. Các lỗ hổng nhỏ đến mức phải nhìn bằng kính hiển vi mới thấy được, có tác dụng cách nhiệt vượt trội hơn. Phương pháp này tạo ra những sản phẩm giữ nhiệt tốt và bền, không gây kích ứng da, thấm hút tốt, thoáng mát nên giá thành thường khá cao. Tuy nhiên sẽ là xứng đáng cho một bộ đồ giữ nhiệt chất lượng.

Cách 3: Tráng Polymer

Một phương pháp khác cũng thường thấy trong sản xuất đồ giữ nhiệt đó là phủ Polymer ra phía ngoài quần áo. Điển hình là các loại quần áo gió, đồ thể thao cũng đang được ưa chuộng hiện nay.

Thị trường đồ giữ nhiệt tại Việt Nam

Với nhu cầu ngày một gia tăng, trên thị trường ngày càng nhiều các thương hiệu cho ra đời sản phẩm quần áo giữ nhiệt. Nhật Bản vẫn dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất đồ giữ nhiệt với chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó cũng có các nhãn hàng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ,…với sản phẩm được nghiên cứu và làm ra một cách chỉn chu.

Do đặc điểm cấu tạo và mục đích sử dụng nên đồ giữ nhiệt có kiểu dáng ôm sát cơ thể gọn gàng. Chính vì vậy mà đồ giữ nhiệt thường không đa dạng về kiểu dáng. Có bốn kiểu áo giữ nhiệt cơ bản là áo tay lửng, áo tay dài, áo cổ tròn và áo cổ tim. Quần thiên về form dáng legging bó sát. Ngược lại, màu sắc của đồ giữ nhiệt lại rất đa dạng bù lại sự hạn chế về mẫu mã.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Đồ giữ nhiệt sở hữu rất nhiều ưu điểm. Thứ nhất là công dụng giữ ấm hiệu quả đảm bảo sức khỏe trong mùa đông giá rét, thêm vào đó là sự gọn nhẹ tiện lợi có thể mang vác đi bất cứ đâu. Ngoài ra kiểu dáng basic dễ mix and match với nhiều loại trang phục khác nhau và không gây dày cộm, thoải mái khi vận động.

Chính bởi những ưu điểm đó nên đồ giữ nhiệt được săn đón nhiệt tình mỗi khi mùa đông đến. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ giữ nhiệt kém chất lượng cũng xuất hiện tràn lan trên thị trường gây hoang mang và bất lợi cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần biết cách chọn đồ giữ nhiệt sao cho đúng đắn và phù hợp để tránh tiền mất tật mang.

Cách chọn đồ giữ nhiệt ấm áp cho mùa đông

chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn những tips để chọn được đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho mùa đông ngay sau đây.

Chất liệu của đồ giữ nhiệt

Điều đầu tiên cần quan tâm mỗi khi chọn mua một sản phẩm thời trang nào đó chính là chất liệu. Chất liệu có thể được ghi chi tiết trên tag. Nên chọn loại vải co giãn và không gây kích ứng như Microfiber Acrylic và Polyester, đồng thời mang lại cảm giác mềm mại trên da khi chạm vào.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Kích cỡ đồ giữ nhiệt

Kích thước là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến sự thoải mái và hiệu quả giữ nhiệt của quần áo. Mặc dù đồ giữ nhiệt có thiết kế ôm sát, nhưng nếu quá bó sẽ gây nhiều bất tiện khi vận động và hạn chế trong việc phân bố nhiệt đều trên cơ thể. Ngược lại, nếu đồ quá rộng, khi mặc kèm với các loại quần áo sẽ gây dày cộm và thiếu tính thẩm mỹ.

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kích thước quần áo giữ nhiệt, bạn nên tham khảo kĩ bảng size hoặc hỏi nhân viên bán hàng nếu như đến mua trực tiếp. Lý tưởng nhất là đồ giữ nhiệt vừa vặn ôm gọn gàng vào cơ thể, chuyển động thoải mái mà không bị chật, kích hay quá lỏng lẻo.

Đường may của đồ giữ nhiệt

Do đặc điểm bó sát cơ thể nên nếu đường may của quần áo giữ nhiệt bị may thô hoặc dày sẽ dễ cọ vào da khiến da bị xây xước hoặc kích ứng. Vì vậy, nên lựa chọn những sản phẩm có đường may chắc chắn, may chìm hoặc không đường may để đảm bảo sự thoải mái dễ chịu khi sử dụng.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Phong cách thời trang

Dù có kiểu dáng cơ bản nhưng nếu biết cách phối kết hợp thì quần áo giữ nhiệt cũng sẽ trở thành một item cực kỳ thời thượng. Sự đa dạng về màu sắc sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với cá tính thời trang của mình. Chẳng hạn như quần áo giữ nhiệt tối màu sẽ phù hợp với phong cách thanh lịch, tối giản, hoặc quần áo sáng màu sẽ phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động.

hướng dẫn bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cực chuẩn cho một mùa đông ấm áp

Tránh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng

Chính vì nhu cầu ngày một tăng nên trên thị trường cũng xuất hiện ngày một nhiều các sản phẩm đồ giữ nhiệt kém chất lượng, không có tác dụng giữ nhiệt. Thậm chí còn dễ gây kích ứng da và may đo cẩu thả. Cách chọn đồ giữ nhiệt chuẩn nhất là bạn nên tìm đến những thương hiệu quần áo giữ nhiệt uy tín đã được kiểm chứng để chọn mua cho mình sản phẩm chất lượng.

Tổng kết

Như vậy, chúng mình đã hướng dẫn cho bạn cách chọn đồ giữ nhiệt cho mùa đông ấm áp hơn thông qua bài viết vừa rồi. chúng mình hi vọng rằng bạn không chỉ lựa chọn được quần áo giữ nhiệt ưng ý mà còn giúp bạn đảm bảo sức khỏe trong mùa đông giá rét. Còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay để được giải đáp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News