Thời Trang

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Vệ sinh kính cận bằng cách kết hợp dung dịch xịt và khăn lau chuyên dụng sẽ giúp mắt kính sáng bóng hơn, đồng thời đảm bảo được tuổi thọ của tròng lâu dài

Các bạn nam đeo kính cận lâu năm liệu đã biết vệ sinh kính cận đúng cách chưa? Ở bài viết hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh kính cận giúp kính của bạn tránh trầy xước và lúc nào cũng trong trạng thái như mới.

Có thể bạn đã biết, khi kính mắt bị ố mờ hoặc có vết trầy xước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn cũng như thị lực của bạn. Một trong những biểu hiện thường thấy nhất chính là khó chịu khi nhìn vật thể, mỏi mắt, hay nhức mắt.

Vậy làm thế nào để khắc phục được điều đó, hãy cùng chúng mình tổng hợp những 3 cách đơn giản giúp vệ sinh kính cận an toàn, tiết kiệm nhất nhé !

hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Cách 1: Vệ sinh tại nhà

Vệ sinh kính cận tại nhà là việc làm đơn giản nhất mà những bạn cận thị có thể áp dụng mỗi ngày. Dĩ nhiên, những ai đeo kính lâu năm cũng sẽ có mẹo giúp vệ sinh kính cận luôn sạch cho riêng mình. Nhưng nếu bạn vẫn chưa biết, bạn có thể áp dụng những biện pháp cũng khá đơn giản sau đây nhé!

Dùng vải để lau chùi kính thường xuyên

Thông thường khi đi cắt kính tại cửa hàng bao gồm cả tròng và gọng kính, bạn lúc nào cũng sẽ được tặng kèm hộp đựng và khăn lau chuyên dụng. Việc vệ sinh mắt kính bằng khăn lau là việc làm không xa lạ gì với chúng ta, tuy nhiên lau thế nào cho đúng cách mới là yếu tố quan trọng giúp kính cận của bạn vẫn giữ độ sáng như mới.

Cách lau chùi kính cận bằng khăn lau chuyên dụng:

    Đầu tiên, bạn nên đảm bảo khăn lau của mình luôn sạch, bạn có thể 3 ngày giặt khăn 1 lần.

    Sử dụng khăn lau 1 mặt duy nhất cho mỗi lần lau. Vì khi cầm trực tiếp vào khăn, 1 mặt của khăn đã bị dính bẩn.

    Sau khi lau bạn nên phủi sạch khăn lau và cất vào hộp gọn gàng.

    Lau kính cận kể cả những khe hở của mắt kính, những vị trí này thường sẽ bám rất nhiều bụi.

    Lau 1 chiều, không nên lau hình xoắn ốc, vì nếu khăn của bạn dơ vô tình làm cho kính thêm ố hơn mà thôi.

Vệ sinh kính cận bằng khăn lau tương đối đơn giản, chỉ cần bạn để ý một xíu thì kính của bạn lúc nào cũng trong trạng thái sáng bóng như mới.

Sử dụng nước và hoặc xà phòng dạng xịt vệ sinh kính

Thực tế đã có một số bác sĩ nhãn khoa khuyên chúng ta có thể thử vệ sinh kính cận bằng cách rửa trực tiếp với nước rửa chén. Thành phần tẩy rửa trong nước rửa chén không quá mạnh, có thể vệ sinh sạch kính của bạn mà không tổn hại đến kính. Người ta thêm vào nước rửa chén một loại hóa chất có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt của chất lỏng, từ đó giúp tẩy rửa được các vết bẩn, kể cả dầu, mỡ.

hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Mặc khác, thành phần của nước rửa chén có chất làm bóng bề mặt, nên khi rửa kính cận bằng nước rửa chén chúng ta sẽ thấy kính sẽ trở nên bóng sáng hơn lúc bình thường. Nhưng nếu bạn không thích dùng nước rửa chén, bạn có thể thay bằng xà phòng rửa tay cũng được nhé!

Hướng dẫn vệ sinh kính cận bằng nước và xà phòng:

    Rửa nhẹ mắt kính với nước ấm để loại bỏ bớt bụi bẩn bám dính lâu ngày.

    Trộn một ít xà phòng/nước rửa chén với ít nước, ngâm kính vào hỗn hợp đó khoảng 5 phút rồi lấy ra rửa sạch lại lần nữa với nước ấm.

    Dùng khăn lau, lau kính lại lần nữa.

    Bỏ kính vào hộp đựng nếu không sử dụng ngay.

Lưu ý: Bạn không nên dùng nước nóng để rửa, hãy đảm bảo nước luôn trong trạng thái ấm dưới 50 độ C, hoặc dùng tay thử nước, nếu cảm giác hơi ấm là tốt. Sử dụng nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của chất liệu gọng kính.

Dùng nước rửa chuyên dụng cho kính

Mặc dù bạn có thể rửa kính bằng nước xà phòng, tuy nhiên một số nước xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm hư hại gọng kính. Do đó, để đảm bảo vệ sinh kính cận an toàn tuyệt đối bạn có thể áp dụng biện pháp lau chùi kính bằng nước rửa chuyên dụng mua tại các cửa hàng mắt kính hoặc nhà thuốc.

hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Dung dịch này có tính năng làm sạch kính đơn giản và nhanh nhất, bạn cũng có thể đem bất kỳ lúc nào bên mình cùng khăn lau. Đây là combo vệ sinh kính được xem hữu hiệu nhất từ trước đến nay.

Hướng dẫn lau chùi kính cận bằng nước rửa chuyên dụng:

    Xịt trực tiếp dung dịch vào cả 2 mặt của tròng kính.

    Dùng vải mềm chuyên dụng như đã nói để lui chùi toàn bộ vùng tròng kính, sau đó lau khe hở và cả gọng kính.

    Bạn có thể thêm bước rửa lại với nước lần nữa nhé!

Những chai xịt rửa kính thường sẽ có giá khá học sinh, tại các cửa hàng bạn có thể mua với giá từ 10.000 – 50.000đ, ngoài ra bạn có thể tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử, nhà thuốc.

hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Cách 2: Tự chế dung dịch rửa tại nhà

Bên cạnh đó, bạn cũng thế có tự chế dung dịch vệ sinh kính cận tại nhà đơn giản bằng cách sau:

    Xà bông rửa chén.

    Rượu isopropyl (hoặc cồn ethanol, hoặc giấm ăn).

    Ly đo lường.

    Bình xịt nhỏ.

    Nước suối Aquafina (nên dùng nước này, vì độ tinh khiết khá cao).

Hướng dẫn chi tiết:

    Bước 1: Vệ sinh tất cả dụng cụ pha chế, bao gồm cả tay. Tốt nhất bạn nên sử dụng bao tay để đảm bảo sản phẩm cuối cùng không bị nhiễm khuẩn.

    Bước 2:Thực hiện pha chế hỗn hợp theo tỷ lệ 1:1 bao gồm nước 100ml:rượu Iso 100ml. Nhỏ thêm 1-2 giọt xà phòng rửa chén. Trộn đều hỗn hợp trong 2 phút.

    Bước 3: Đổ toàn bộ hỗn hợp vào bình xịt, đậy kín nắp và sử dụng.

Cách 3: Vệ sinh kính cận bằng cách đến cửa hàng mắt kính

Một cách khác giúp vệ sinh kính cận an toàn hơn mà bạn có thể áp dụng chính là đem đến bác sĩ nhãn khoa. Tại đây họ sẽ giúp bạn vệ sinh kính sạch tuyệt đối hơn, đồng thời bác sĩ nhãn khoa có thể kiểm tra lại thị lực của mắt, từ đó có kế hoạch thay thế cho hợp lý.

hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận nam đơn giản, chi tiết

Nhưng biện pháp này lại ít được ai áp dụng nhiều vì cơ bản bạn chỉ cần vệ sinh kính ngay tại thời điểm đó, và kính cận rất dễ bám bẩn, bạn cũng không thể lúc nào cũng đem đến cửa hàng vệ sinh được. Do đó, cách tốt nhất để bạn có thể tránh vệ sinh kính cận quá nhiều là áp dụng những cách bảo quản mắt kính cận để kéo dài tuổi thọ của mắt kính.

LỜI KẾT

Vệ sinh kính cận luôn trong trạng thái luôn mới là điều mà nhiều bạn cận thị luôn mong muốn. Đặc biệt với những gọng kính có giá trị thấp bạn nên thường xuyên để tâm hơn vào việc vệ sinh cũng như bảo quản để tăng tuổi thọ lâu hơn. Hy vọng nội dung mà chúng mình đã chia sẻ có thể giúp các bạn nam tìm ra được cách vệ sinh kính cận phù hợp lâu dài.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News