Thời Trang

Hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu Whisky siêu ngon hấp dẫn

Từ lâu, Whisky đã là thức uống có cồn được yêu thích nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn thưởng thức Whisky theo phong cách độc đáo hơn, đừng bỏ qua các cách pha cocktail từ rượu Whisky nhé.

Từ lâu, Whisky đã là thức uống có cồn được yêu thích nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn thưởng thức Whisky theo phong cách độc đáo hơn, đừng bỏ qua các cách pha cocktail từ rượu Whisky lôi cuốn được chúng mình chia sẻ dưới đây.

Cocktail là gì

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

“Cocktail” là một loại nước uống kích thích, được kết hợp từ rất nhiều loại như đường, nước và chất đắng. Định nghĩa về các thành phần này đến ngày nay vẫn còn tiếp tục sử dụng khi đề cập đến khi pha chế các loại cocktail lý tưởng.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì Cocktail là một loại hỗn hợp nước uống chứa chất  cồn, được tạo thành từ sự pha trộn – kết hợp một hay nhiều rượu mạnh với các nguyên liệu, hương liệu khác như rượu mùi, trái cây, nước ép trái cây, mật ong, sữa hay kem, và các loại phụ gia khác tạo nên một ly đồ uống không những ngon – lạ phần vị mà còn đẹp phần mắt nhìn.

Bất kỳ một sự sáng tạo và có tính toán kỹ lưỡng cũng có thể tạo nên một ly cocktail hấp dẫn. Đến nay, nguồn gốc của cocktail vẫn còn được tranh luận, bàn cãi. Tuy nhiên, định nghĩa “cocktail là gì” đầu tiên được cho là xuất hiện trên báo Mỹ vào năm 1806 – Cách pha cocktail từ rượu Whisky

Thành phần chính của Cocktail là gì?

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Từ định nghĩa “cocktail là gì?”, chúng ta dễ dàng nhận ra 3 thành phần chính của nó. Cơ bản của 1 ly cocktail chuẩn bao gồm

– Base/ Chất nền: thường thì là rượu mạnh như: Gin, Whisky, Vodka, Rum, Tequila, Brandy và một số loại rượu khác, đóng vai trò làm rượu nền

– Main flavoring/ Hương vị chính: thường thì các nhà Bartender chọn rượu vang làm hương vị chính. Ngoài ra còn có thể dùng nước ép trái cây, kem, trứng… vừa hỗ trợ tăng mùi thơm cho chất nền, vừa mix cùng để tạo nên vị đặc trưng cho thức uống

– Special flavoring/ Hương vị phụ trợ: có thể là syrup, nước đường… giúp tăng thêm hương vị và màu sắc cho ly Cocktail.

Ngày nay, hàng nghìn loại cocktail được sáng tạo nên từ những công thức tiêu chuẩn, phần nào biến tấu đa dạng và không còn đúng với định nghĩa ban đầu. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn đảm bảo thỏa mãn tối thiểu 3 thành phần chính trên đây.

Những cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon như Bartender

Cách Pha Chế Cocktail Old- Fashioned

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Đúng như tên gọi của nó, Old-Fashioned là một loại cocktail ra đời từ rất lâu và được làm từ rượu whisky (có thể thay thế bằng rượu bourbon) , đường hảo hạng hoặc một viên đường, kẹo đắng Angostura, anh đào Maraschino, những lát cam và một ít nước hoặc soda club. Cocktail được pha chế bằng cách trộn lẫn đường, quả anh đào, một lát cam và soda hoặc nước trong một chiếc ly kiểu cũ.

Sau khi loại bỏ vỏ trái cây, rượu bourbon và đá được thêm vào hỗn hợp, và toàn bộ thứ được khuấy đều, sau đó trang trí bằng một quả anh đào và một lát cam. Người ta tin rằng Old-Fashioned đầu tiên được tạo ra tại Câu lạc bộ Pendennis ở Louisville, khi nó được làm bằng rượu whisky, bitters, nước, đá và một khối đường.

Những ai yêu thích sự cổ điển thì chắc chắn phải thưởng thức món cocktail Old Fashioned. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại Whisky phù hợp: Whisky từ ngô có hương vị ngọt ngào, Whisky từ lúa mạch có hương vị cay nồng,… Cách pha chế Old Fashioned được thực hiện như sau:

1.  Cho 1 muỗng đường và  2-3 giọt rượu đắng vào ly.

2.  Thêm khoảng 30ml Whisky và đá vào ly rồi khuấy đều.

3.  Sau khi đá tan, cho thêm 30ml Whisky vào là chúng ta đã có 1 ly cocktail hấp dẫn.

Chỉ với ba bước cực kỳ đơn giản chúng ta đã có ngay một ly cách pha cocktail từ rượu Whisky mang phong cách cổ điển.

Cách pha Cocktail dâu tằm chanh cực đơn giản

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu:

–  Chanh cắt mỏng

–  Nước cốt chanh vắt sẵn

–  1 Shot Whisky Chivas Regal 18

–  Siro

Cách pha chế:

1.  Miết lát chanh quanh mép ly rồi lại rắc được lên miệng ly.

2.  Sử dụng nước cốt chanh, rượu Chivas và Siro đã chuẩn bị cho lần lượt vào. Khuấy đều quanh miệng và thêm đá viên.

3.  Trang trí bằng lát chanh tươi bỏ hạt

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Cách pha Cocktail từ rượu Whisky và táo tươi – Cocktail trà táo

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu:

–  Táo tươi cắt lát sẵn

–  Nước trà tinh lọc

–  Rượu Whisky Jim Beam Apple

–  Mật ong nguyên chất

Cách pha chế:

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

1.  Dùng miếng táo miết quanh miệng ly rồi dùng đường rắc xung quanh.

2.  Khuấy đều nước trà cùng mật ong sau đó rót Whisky vào.

3.  Đổ thêm đá và thưởng thức.

Làm kem tuyết bạc hà độc đáo – cách pha Cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu:

–  Lá bạc hà tươi

–  Siro

–  Rượu Whisky Johnnie Walker Black Label

–  Nước cốt chanh

Cách pha chế:

1.  Làm ướt miệng ly rượu bằng miếng chanh rồi rắc đường xung quanh.

2.  Lần lượt cho toàn bộ nguyên liệu chuẩn bị sẵn vàng máy xay, bỏ thêm đá rồi tiếp tục xay. Đổ hỗn hợp ra ly đã trang trí trước rồi thưởng thức.

Cách pha Cocktail từ rượu Whisky Sour mát lạnh kích thích vị giác

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Cocktail Whisky sour là một loại cocktail đầu tiên của Mỹ có nguồn gốc từ những năm 1870, có thể  nói rất xa xưa. Loại cocktail cổ điển này bao gồm rượu whisky hoặc rượu bourbon, đường hoặc xi-rô Gomme, nước cốt chanh, và lòng trắng trứng  gà. Phiên bản gốc của loại cocktail này không bao gồm lòng trắng trứng gà, nhưng nó đã được thêm vào sau đó để làm cho thức uống có kết cấu mịn hơn.

Về sau này, các công thức, thành phần làm ra loại  cocktail sour này đều nêu thành phần trứng thuộc vào thành phần tùy chọn có hoặc không đều được. Nếu lòng trắng trứng được thêm vào hỗn hợp thì loại đồ uống này được gọi là Boston Sour, và nếu rượu vang đỏ được bao gồm trong cocktail, nó được gọi là New York Sour. Trong một số phiên bản, sirô đường có thể được thay thế bằng xi-rô grenadine, trong khi các phiên bản khác thêm cả nước chanh và nước cam.

Nguyên liệu làm Cocktail Whisky Sour Cho 1 người

–  Rượu Bourbon 56 ml

–  Rượu đắng Angostura 1 ít

–  Trứng gà 1 quả

–  Siro đường 20 ml

–  Nước cốt chanh vàng 28 m

Cách chế biến Cocktail Whisky Sour

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

1.  Pha cocktail trong bình lắc

2.  Đầu tiên, cho vào bình lắc 20ml siro đường, 28ml nước cốt chanh vàng, 56ml rượu Bourbon Whisky, 1 ít đá viên.

3.  Sau đó, đậy kín bình và lắc hỗn hợp cocktail từ 10 – 15 giây. Và tiếp theo là lọc hỗn hợp ra ly mới thông qua rây lọc để loại bỏ đá.

3.  Kế đến lắc cocktail cùng lòng trắng trứng gà và trang trí

4.  Đổ bỏ phần đá trong bình lắc, sau đó bạn cho vào 1 cái lò xo pha chế, 1 lòng trắng trứng gà, hỗn hợp cocktail vừa rồi.

5.  Lắc hỗn hợp cocktail này khoảng 15 – 20 giây đến khi tạo thành lớp bọt màu trắng.

6.  Cuối cùng, đổ hỗn hợp cocktail ra ly Coupe. Sau đó dùng ống nhỏ giọt lên mặt ly cocktail 1 ít rượu đắng Angostura, dùng tăm tạo hoa văn để trang trí là hoàn tất.

Cocktail Whisky Sour có cách trang trí đơn giản nhưng cực kỳ cuốn hút với lớp bọt của trứng ở trên mặt. Thức uống khi dùng có vị chua ngọt vừa phải hòa quyện cùng vị đặc trưng từ rượu whisky, vừa mát lạnh lại cực kỳ ngon.

Mint Julep – một chút thanh mát cho những ngày mệt mỏi

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Mint Julep là một loại cocktail có nguồn gốc từ thế kỷ 18 ở Kentucky, và nó được tiêu thụ rộng rãi trên khắp miền Nam nước Mỹ. Nó có chứa rượu whisky, siro đường, nước, đá xay và lá bạc hà tươi (thường là bạc hà).

Vào thế kỷ 18, Mint Julep ban đầu được kê đơn để chữa đau dạ dày, trong khi rượu whisky đôi khi được thay thế bằng rượu gin lâu năm. Tuy nhiên, kể từ năm 1938, nó được kết hợp với Kentucky Derby như một thức uống chính thức. Thức uống được pha chế bằng cách trộn bạc hà tươi với đường và đá nghiền cho đến khi bạc hà tiết ra tinh dầu, và sau đó, cocktail được phủ lên trên rượu whisky và nước.

Cách chế biến:

1.  Để tăng thêm hương vị cho loại cocktail này, chúng ta nên dùng loại ly thủy tinh cao hoặc ly bạc được làm lạnh sẵn và đeo găng tay hoặc dùng giấy lót, tránh chạm tay vào ly

2.  Nghiền nhỏ lá bạc hà với đường và bỏ xuống đáy ly

3.  Cho khoảng 60ml rượu cùng với đá được nghiền nhỏ

Có thể nói, đây là một cách pha cocktail từ rượu whisky sử dụng ít nguyên liệu và có các bước làm đơn giản nhất. Mint Julep rất phù hợp cho bữa tiệc rượu mùa hè với hương vị thơm mát của lá bạc hà kết hợp cùng rượu Whisky nồng nàn.

Manhattan – cocktail từ rượu Whisky với sự kết hợp tuyệt vời giữa ngọt và đắng

Manhattan là một loại cocktail cổ điển có nguồn gốc từ cuối những năm 1800 trên Đảo Manhattan ở Thành phố New York. Theo phiên bản gốc, nó bao gồm rượu whisky lúa mạch đen, rượu vermouth, và một ít bitters, thường là của giống Angostura hoặc bitters cam.

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Tuy nhiên, trong một số biến thể sau này, nó cũng có thể được làm bằng rượu bourbon, rượu whisky pha trộn, rượu whisky Tennessee hoặc rượu whisky Canada, chủ yếu được sử dụng trong thời kỳ cấm do tính sẵn có của nó. Một số biến thể phổ biến nhất của loại cocktail cổ điển này là Rob Roy, Dry Manhattan, Perfect Manhattan, Brandy Manhattan , Metropolitan và Cuban Manhattan .

Mặc dù Manhattan thường bị khuấy động, nó cũng có thể bị thay đổi. Nhưng bất kể phong cách của người chuẩn bị là gì, nó thường được phục vụ trên đá và trong một ly cocktail hoặc ly lowball, được trang trí bằng một quả anh đào Maraschino.

Giống như Old Fashioned, chúng ta có thể tùy chọn loại Whisky để phù hợp với sở thích của mình. Hãy pha chế Manhattan từ rượu lúa mạch nếu bạn thích cay nồng hoặc thử pha chế từ rượu ngô nếu bạn thích vị ngọt thanh. Để làm ra Manhattan, hãy dùng bình lắc cùng đá lạnh để pha chế hỗn hợp sau:

–  60ml rượu Whisky

–  30ml rượu mạnh

–  Một chút rượu đắng như Angostura

–  Một đoạn ngắn vỏ cam

Về cơ bản, nếu sử dụng rượu Whisky Scotch và rượu đắng hương cam thay cho rượu Whisky ngô và rượu đắng Angostura, chúng ta sẽ pha chế được một loại cocktail khác thường gọi là Rob Roy.

Whisky chua – cách pha cocktail từ rượu Whisky cho những ai không thích ngọt

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Cách làm Whisky chua không quá phức tạp. Chỉ cần cho hỗn hợp sau vào bình lắc cùng đá:

–  60ml rượu Whisky

–  30ml nước chanh tươi

–  1 muỗng ( khoảng 4 gram) đường

-В  В Mб»™t chГєt rЖ°б»Јu Boston cГ№ng lГІng trбєЇng trб»©ng Д‘б»ѓ tбєЎo bб»Ќt vГ  lГ m hЖ°ЖЎng vб»‹ thГЄm Д‘бє­m Д‘Г

Hãy thử làm Whisky chua cho bữa ăn nhiều protein và chất béo. Hương vị của loại cocktail này sẽ giúp cân bằng vị giác và giảm bớt độ ngấy của món ăn.

Hot Toddy – cho những ai thích sự ngọt ngào, nồng nàn

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Hot Toddy là một sản phẩm hiệu quả từ cách pha cocktail từ rượu Whisky và một số hương liệu. Để làm Hot Toddy, chúng ta không cần phải đong đếm quá nhiều tỉ lệ, tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Nhưng bù lại các bước pha chế lại vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu:

–  Nước: 60ml

–  ĐInh hương: 3 nhánh

–  Quế: 1 thanh

–  Gừng: 1 củ

–  Chanh: 1 quả

–  Rượu Whisky: 60ml

–  Mật ong: 2 muỗng

–  Bột nhục đậu khấu: 1 muỗng cà phê

Cách pha cocktail từ rượu whisky – Hot Toddy

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

1.  Đổ rượu whisky vào  ly thủy tinh

2.  Sau đó, đun sôi hỗn hợp gồm: nước, đinh hương, quế, 1 miếng gừng nhỏ được cắt lát, vỏ chanh, rượu Whisky, mật ong, 1 muỗng nước chanh, 1 chút bột nhục đậu khấu.

3.  Kế đến chúng ta đổ hỗn hợp đang sôi vào ly rượu lúc nãy và cho ra thành phẩm của mình.

Món đồ uống này có khả năng làm ấm cơ thể với vị ngọt đặc trưng và hương thơm nồng nàn của hương liệu.

Cocktail Jack and Coke – pha cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Được phát minh tại Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20, Jack and Coke là một cách pha cocktail từ rượu whisky của Jack Daniel và Coca-Cola. Đây là một thuật ngữ cố định, nó vẫn thường  được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo kết hợp của cả hai công ty với cái tên được gọi là JD và Coke hoặc Jack Coke .

Thế  nhưng sau cái chết của ca sĩ chính của Motörhead, Lemmy Kilmister, người yêu thích loại cocktail này, tạp chí Food and Beverage đã tuyên bố rằng loại cocktail này đã chính thức được đổi tên thành The Lemmy .

Chuẩn bị nguyên liệu:

–  1 phần rượu Whisky Tennessee của Jack Daniel

–  3- 5 phần Coca – Cola

–  Đá lạnh

Cách pha chế:

Chúng ta chỉ việc đổ rượu Whisky Tennessee nhãn hiệu Jack Daniel’s vào chiếc ly chứa đầy đá. Tiếp đến là phần  Coca – Cola lên trên và khuấy nhẹ. Bạn có thể trang trí thêm một lát chanh tươi kẹp trên miệng ly

Cocktail Sazerac – cách pha cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Có nguồn gốc từ New Orleans, loại cocktail vượt thời gian được gọi là Sazerac được làm bằng sự kết hợp của rượu whisky lúa mạch đen, bitters, absinthe và đường. Rượu whisky lúa mạch đen và rượu absinthe đôi khi có thể được thay thế bằng rượu whisky bourbon và Herbsaint hoặc Pernod.

Sazerac có lẽ là loại cocktail lâu đời nhất được biết đến của Mỹ. Trong cuốn sách Nổi tiếng New Orleans Drinks and How to Mix ‘Em năm 1937 , Stanley Clisby Arthur tuyên bố rằng Sazerac được phát minh bởi Antoine Amedee Peychaud, một dược sĩ gốc Haiti, người đã sản xuất ra các loại rượu bitters cùng tên của ông.

Nguyên liệu chuẩn bị:

–  Đá viên

–  Đường cube

–  50ml Whisky lúa mạch đen

–  3 giọt Peychaud’s Bitters

–  vỏ chanh

Cách pha cocktail từ rượu whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Bước 1: Đổ đá viên đầy vào một chiếc ly và để ra một chỗ

Bước 2: Ở một lý khác, chúng ta vẫn cho đá, sau đó nghiền và trộn lẫn đừng cube cùng một chút nước.

Bước 3: Đổ đá ra khỏi ly ở bước 1, sau đó đổ lại một lượt đá khác và thêm rượu Whisky lúa mạch đen

Bước 4: Đổ hỗn hợp ở bước 2 thông qua rây lọc đá vào ly đá trên cùng với 3 giọt Peychaud’s Bitters

Bước 5: Trang trí vỏ chanh lên miệng ly.

Cocktail Rickey – Cách pha cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Rickey là một loại cocktail được pha từ rượu gin hoặc rượu whisky bourbon làm nền, kết hợp với nước cốt chanh và nước có ga. Nó có nguồn gốc ở Washington  DC từ những năm 1880. Năm 2011, nó trở thành loại cocktail chính thức của thành phố, và cũng  kể từ đó, nó được tổ chức vào tháng 7 hàng năm và được gọi là tháng Rickey .

Nguyên liệu chuẩn bị:

–  Rượu Whisky

–  Quả chanh tươi

–  Đá viên

–  Nước soda

Các bước pha chế

1.  Đổ đầy đá viên vào một chiếc ly, sau đó cho rượu whisky và nước cốt chanh vào

2.  Tiếp đến cho nước soda vào hỗn hợp trên

3.  Trang trí bằng 2 lát chanh tươi trên miệng ly

Có một số phiên bản của Rickey, chẳng hạn như Sheeney Rickey – được làm không có nước cốt chanh, hoặc Johnny Rickey – có chứa rượu rum đen thay vì gin hoặc whisky. Cocktail được pha chế bằng cách trộn tất cả các thành phần trên đá trong ly rượu hoặc rượu cao, và sau đó nó được phục vụ với trang trí

Cocktail Bombardino – Cách pha cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Bombardino là loại cocktail mùa đông cuối cùng của Ý được pha chế với sự kết hợp của rượu mạnh, rượu mùi trứng VOV , kem đánh bông và quế. Để chế biến món này, nên đổ rượu mạnh và rượu mùi trứng ấm vào cốc thủy tinh, sau đó kết hợp này được phủ một cách hào phóng với kem đánh bông và rắc quế.

Người ta tin rằng thức uống này được đặt tên là Bombardino sau khi một trong những người đầu tiên thử nó đã thốt lên rằng “nó giống như một quả bom” sau khi ghi nhận nồng độ cồn cao và nhiệt độ nóng của nó. Mặc dù loại cocktail này có nguồn gốc từ Livigno, nhưng ngày nay nó là món chủ yếu của nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết ở Ý.

Cocktail Boilermaker – Cách pha cocktail từ rượu Whisky

hướng dẫn cách pha cocktail từ rượu whisky siêu ngon hấp dẫn

Cocktail Boilermaker là một loại cocktail bia của Mỹ bao gồm bia và rượu whisky. Có một số cách thưởng thức bằng cách đun sôi với bia như một món đồ uống được uống sau một ngụm rượu mạnh, hoặc như một ngụm rượu whisky đổ vào bia. Điều đó làm tăng tác dụng của rượu đối với cơ thể con người.

Khi bia được tiêu thụ như một trò đuổi bắt, món đồ uống này thường được gọi là Bắn và Bia , trong khi một cú bắn rơi vào bia được gọi là Cước sâu hoặc Bắn bom . Trong khi nguồn gốc chính xác của đun sôi vẫn không rõ ràng, người ta tin rằng loại cocktail này có từ đầu những năm 1800, khi nó là thức uống rẻ tiền ưa thích của tầng lớp lao động Mỹ, do đó có tên gọi như vậy.

Có rất nhiều cách để pha chế cocktail từ rượu Whisky. Mỗi loại cocktail đều mang một hương vị đặc trưng, hãy lựa chọn cho mình một công thức phù hợp. Đừng quên theo dõi trang web chúng mình để cập nhật những thông tin thú vị xoay quanh Whisky và những loại rượu nổi tiếng trên thế giới.

Trên đây là bảy bảy bốn mươi chính cách pha cocktail từ rượu whisky cực đơn giản và dễ làm. Ai cũng có thể trở thành Bartender sau khi thử qua những công thức trên nhé. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News