Thời Trang

Hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Khi theo dõi các trận đấu bóng đá, bạn có thấy họ đeo thứ gì đó ở cổ tay không? Đó chính là dây quấn cổ tay đá bóng. Cùng Coolmate tìm hiểu về lợi ích cũng như cách sử dụng nó nhé.

Khi theo dõi các trận đấu bóng đá, bạn có thấy họ đeo thứ gì đó ở cổ tay không? Đó chính là dây quấn cổ tay đá bóng. Cùng chúng mình tìm hiểu về lợi ích cũng như cách sử dụng nó nhé.

1. Tìm hiểu về băng quấn cổ tay đá bóng

Băng quấn cổ tay bóng đá là vật dụng có tính đàn hồi, dùng để quấn xung quanh cổ tay của cầu thủ.

Không chỉ riêng bóng đá, nó có thể được sử dụng trong rất nhiều bộ môn thể thao khác như: cầu lông, boxing, gym hay bóng rổ…

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cố tay đá bóng

2. 07 lý do cầu thủ dùng băng quấn cố tay khi đá bóng

Bóng đá là một môn thể thao nhấn mạnh sự tiếp xúc cơ thể giữa các cầu thủ trên sân. Trong trận đấu, họ liên tục xô đẩy lẫn nhau, băng quấn cổ tay đá bóng có tác dụng bảo vệ họ khỏi những chấn thương cổ tay và vì một số lí do khác.

2.1. Thấm mồ hôi

Lý do chính mà các cầu thủ đeo băng quấn cổ tay là để giúp thấm hút mồ hôi, ngăn mồ hôi chảy xuống tay. Nó cũng được dùng để lau mồ hôi trên mặt hoặc trán họ.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cổ tay để thấm hút mồ hôi (Ảnh minh họa)

2.2. Trở lại sau chấn thương

Chấn thương cổ tay xảy ra trong quá trình thi đấu có thể khiến cầu thủ mất một thời gian chữa trị và không thể ra sân. Đây là điều hoàn toàn không mong muốn đối với họ, đặc biệt khi họ giữ một vị trí quan trọng trong toàn đội.

Biện pháp “chữa cháy” tạm thời đó là sử dụng băng quấn cổ tay đá bóng để băng bó vết thương. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích nếu chấn thương ở cổ tay quá nặng (đứt hoặc rách dây chằng…).

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cổ tay giúp cầu thủ trở lại sau chấn thương

2.3. Bảo vệ cổ tay

Các cầu thủ đeo băng quấn cổ tay để bảo vệ cổ tay trong lúc thi đấu. Họ tranh giành vị trí bóng, đẩy và loại bỏ đối thủ khiến cổ tay, ngón tay và các khớp khác có thể bị chèn ép hoặc uốn cong sai cách.

Băng quấn cố tay sẽ hỗ trợ cổ tay của họ trong các trường hợp tiếp xúc đột ngột. Khi bị ngã, phản ứng đầu tiên là đưa tay xuống để gồng người ngã. Cổ tay có thể giúp hỗ trợ mọi hành động ngã.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cổ tay bảo vệ cổ tay cầu thủ khi ngã

Bóng bay với vận tốc lớn vào đôi tay của thủ môn, tác động trực tiếp vào cổ tay. Cố định cổ tay bằng băng quấn có thể giúp giảm bớt tác động trực tiếp từ quả bóng.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cổ tay bảo vệ cổ tay thủ môn khi bắt bóng

Mặc dù băng quấn không thể ngăn ngừa hoàn toàn chấn thương xảy ra nhưng nó giúp giảm bớt và hỗ trợ bất kỳ khớp nào ở cổ tay.

2.4. Tính thẩm mỹ

Công dụng chính của băng cổ tay là để ngăn ngừa chấn thương nhưng các cầu thủ cũng thích đeo băng vì mục đích thẩm mỹ. Về cơ bản, họ nghĩ rằng đeo băng quấn cổ tay đá bóng khiến họ trông thật ngầu.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Đeo băng quấn cổ tay mang lại thẩm mỹ

2.5. “Mê tín”

Nhiều cầu thủ đeo băng quấn cổ tay đá bóng vì tin rằng điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến cách họ thi đấu hoặc kết quả của toàn bộ trận đấu.

Chẳng hạn, trong một lần thi đấu, cầu thủ đeo băng quấn cổ tay đã thể hiện tốt hoặc giành chiến thắng, họ có thể tương quan thành công này với băng quấn và tiếp tục đeo nó trong các trận đấu tương lai.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Đeo băng quấn cổ tay vì “mê tín”

2.6. Hỗ trợ cổ tay

Khi ngã xuống đất, phản ứng tự nhiên của con người là dùng tay gồng mình lên. Điều này có thể dẫn đến bong gân, trật khớp hoặc thậm chí gãy cổ tay.

Trong các trận đấu bóng đá, các cầu thủ to khỏe lao vào nhau tranh giành bóng có thể dẫn đến bị ngã, tăng khả năng bị thương.

Đối với vị trí thủ môn, điều tồi tệ có thể xảy ra nếu một quả bóng bay với tốc độ 90 km/h, tiếp xúc với cổ tay nhưng không được bảo vệ. Sử dụng băng quấn cổ tay đá bóng giúp hỗ trợ và giảm tác động của việc chắn/ bắt lực bóng mạnh.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Băng quấn cổ tay hỗ trợ cổ tay

2.7. Che hình xăm/ “Giấu” trang sức

– “Giấu” trang sức

Thông thường, các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp không cho phép cầu thủ đeo vòng tay lỏng lẻo. Trong nhiều trường hợp, đó có thể là một món phụ kiện may mắn đối với cầu thủ và họ không muốn tháo chúng ra trong khi thi đấu.

Bằng cách đeo băng quấn cổ tay, họ có thể giấu đi món phụ kiện đeo tay đó mà không bị lộ.

Ví dụ, Gareth Bale đã sử dụng băng quấn cổ tay đá bóng để che đi chiếc vòng tay Livestrong mà anh ấy đã đeo trong suốt sự nghiệp của mình.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Gareth Bale sử dụng băng quấn để che vòng tay

Các trọng tài thường sẽ dừng trận đấu và bắt các cầu thủ cởi bỏ bất kỳ đồ trang sức nào trên người. Điều này không chỉ vì sự an toàn của chính họ mà còn vì sự an toàn của những cầu thủ khác.

Vòng đeo tay, đồng hồ và các đồ trang sức nhỏ khác có thể làm các cầu thủ bị thương khi xảy ra va chạm. Sẽ an toàn hơn nhiều nếu bạn sử dụng băng quấn cổ tay bóng đá để cố định trang sức đúng cách đúng cách.

hướng dẫn chàng cách quấn cổ tay đá bóng tránh chấn thương

Gareth Bale và chiếc vòng tay Livestrong quen thuộc

– Che hình xăm

Thông thường, một cầu thủ có thể có một hình xăm ở cổ tay mà họ không muốn để bị lộ trên sân khấu quốc gia. Băng quấn cổ tay chính là giải pháp cho vấn đề này.

3. Cách quấn cổ tay đá bóng

Cách quấn cổ tay đá bóng khá đơn giản, bạn chỉ cần xé một khoảng băng dài vừa đủ (30 – 40cm) để quấn đủ xung quanh phần cổ tay 2-3 vòng là được.

Lưu ý: Không nên quấn quá chặt, gây khó chịu cho cổ tay.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã biết được cách quấn cổ tay đá bóng cũng như các lợi ích của nó. Chúc bạn tập luyện thể thao an toàn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News