Thời Trang

Hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Quần tây nam rất dễ phối với các trang phục. Tuy nhiên, việc giặt giũ, bảo quản không phải dễ dàng. Coolmate mách bạn cách giặt quần tây đúng cách.

Quần tây là một trong những item kinh điển của phái mạnh trong tủ đồ. Biến đầu đa dạng đủ phong cách là thế nhưng việc giặt quần tây đúng cách không phải là điều dễ dàng.  chúng mình giới thiệu đến bạn đọc mẹo giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn.

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Giặt quần tây nam đúng cách

Vai trò của quần tây trong trang phục nam giới

Quần tây nam là món đồ quá đỗi quen thuộc với các quý ông. Lịch sử ra đời của nó rất lâu, vào những năm 70 của thế kỷ XIX, cơn sốt mang tên quần tây ra đời tại bang California của Mỹ và sau đó lan rộng ra toàn đất nước. Cùng với ảnh hưởng của các xu hướng thời trang theo từng giai đoạn, quần tây đã được phổ cập rộng rãi trên khắp thế giới.

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Quần tây nam là món đồ kinh điển trong tủ đồ của nam giới

Quần tây nam là món đồ kinh điển cho tủ đồ của nam giới. Bạn có thể biến tấu đa dạng phong cách: lịch lãm, sang trọng, ngẫu hứng, nghệ sĩ… Với chất liệu, kiểu dáng phong phú, các chàng trai có thể chọn quần tây để thể hiện cá tính của mình.

Tuy nhiên, để giữ được một chiếc quần tây phẳng phiu, đẹp đẽ không phải là chuyện dễ dàng. Nam giới cần nắm được cách giặt quần tây đúng cách cũng như bảo quản thật phù hợp.

Hướng dẫn giặt quần tây đúng cách

Dưới đây là những hướng dẫn giặt quần tây đúng cách cho các anh chàng:

Khi giặt quần tây cần nắm được nguyên tắc cơ bản

Đối với quần tây, không nên giặt quá nhiều vì như thế sẽ làm mất đi form dáng của quần. Mặc vào sẽ không được đẹp nữa. Dù chất liệu vải có tốt như thế nào thì vẫn có thể bị xước trong quá trình giặt, đặc biệt là khi bạn giặt máy. Vì vậy, nên hạn chế giặt quần tây bằng máy giặt.

Nếu bạn quá bận rộn, khi giặt hoặc vắt bằng máy, nên để chế độ thấp để tránh sự cọ xát quá mạnh làm xước lớp vải bề ngoài. Đồng thời, không nên lạm dụng quá nhiều nước xả vải. Vì nước xả sẽ khiến quần tây nhanh mềm. Do đó khó giữ được form. Đồng thời, lớp hương của nước xả vải lưu lại trên bề mặt vải sẽ khiến quần trở nên bí. Đó là nguyên nhân khiến các chàng ra mồ hôi nhiều hơn và rất khó chịu.

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Không nên giặt quần tây quá nhiều vì sẽ làm mất form quần

Mẹo giặt quần tây đúng cách không bị phai màu

Việc giặt quần tây đúng cách sao cho không bị phai màu, nhăn nhúm… là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, tiết kiệm thời gian và công sức cũng là những yếu tố được quan tâm. Bạn cần bỏ túi 5 bí quyết sau:

Lộn trái khi giặt

Bề mặt vải tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa sẽ nhanh chóng bị hao mòn. Do đó, nên lộn trái quần tây. Điều này sẽ khiến bề mặt vải hạn chế tiếp xúc với máy giặt và hóa chất. Nhờ đó, lớp màu bên ngoài quần được duy trì lâu hơn.

Sử dụng nước giặt lạnh

Khi giặt quần áo màu, chỉ nên giặt nước lạnh. Bởi nước nóng sẽ khiến thuốc nhuộm dễ bong ra khỏi sợi vải. Từ đó sẽ làm phai màu quần áo của bạn. Nước lạnh nên sử dụng ở nhiệt độ 15 – 27 độ C. Không dùng nước có nhiệt độ thấp hơn.

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Một trong những mẹo giặt quần tây đúng cách là sử dụng nước lạnh

Chu kỳ giặt càng ngắn càng tốt

Điều này khiến cho quần Tây ôm form và giữ được ly. Do đó, bạn nên chọn quy trình giặt phù hợp. Lời khuyên là không nên quá dài. Nếu có thể, hãy giặt tay, nhẹ nhàng vò sạch, giặt xả nhanh chóng.

Chọn loại bột giặt phù hợp

Để quần tây bền màu nhất, cần lưu ý chọn bột giặt phù hợp. Hãy chọn loại chuyên dụng cho quần áo màu. Loại bột giặt này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng, đồng thời không làm phai màu quần áo của bạn.

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Cần chọn loại bột giặt phù hợp với chất liệu và loại quần

Các loại bột giặt ngày nay trên thị trường rất đa dạng. Bạn thậm chí có thể phân loại quần theo màu sắc, chất liệu, để từ đó chọn ra từng loại bột giặt phù hợp. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức, lời khuyên là nên chọn loại bột giặt phù hợp với mọi loại vải.

Không nên giặt thường xuyên

Giặt quần tây thường xuyên giúp quần luôn sạch, bền màu là quan niệm cực kỳ lỗi thời. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chỉ nên giặt quần tây khi cần thiết. Giặt càng ít càng tốt khoảng 1 đến 2 lần trong một tháng.

Quần tây chủ yếu được làm từ chất liệu cotton nên việc giặt ít giúp quần không bị nhàu và nhanh phai màu. Mặt khác, chị em có thể lựa chọn hình thức giặt ướt hoặc giặt khô cho quần Tây đều được cả. Tuy nhiên, khi giặt ướt, cần dùng tay để giặt quần là tốt nhất. Tránh cho quần bị máy vắt, vò quá nhiều lần, đảm bảo không bị mất nếp gấp.

Sử dụng giấm giặt quần tây

Giấm không chỉ là nguyên liệu dùng trong nấu ăn mà còn được sử dụng trong việc giặt quần tây. Tác dụng của giấm trong việc giặt quần tây là giúp đánh bay các vết bẩn mà vẫn giữ cho quần mới mẻ, không bị bay màu.

Cách giặt quần tây bằng giấm đúng cách là pha một lượng giấm vừa đủ vào nước theo công thức 200ml giấm tương đương 2 lít nước. Sau khi giặt xong, đừng quân dũ lại thật sạch và phơi thật khô nhé. Khi sử dụng giấm để giặt quần tây, cần lưu ý rằng loại giấm chọn phải là giấm trắng.

Không giặt với chất tẩy mạnh

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Không sử dụng chất tẩy quá mạnh để giặt quần tây

Các loại xà phòng, nước xả có tính chất tẩy mạnh sẽ ăn mòn sợi vải, làm phai màu. Nếu dùng quá nhiều, chất lượng quần tây của bạn sẽ đi xuống, quần bị bục chỉ, sờn và rách. Do đó, nên dùng các loại xà phòng thông thường để không ảnh hưởng đến chất lượng vải.

Bạn cũng nên điều chỉnh liều lượng của chất tẩy mạnh phù hợp. Tốt nhất là nên test thử trên một diện tích nhỏ. Sau đó hãy dùng cho toàn bộ.

Giặt quần tây với nước lạnh và muối

Một trong những mẹo giặt quần tây đúng cách luôn phẳng là giặt với nước và muối. Để giúp cho quần bền màu, không nên sử dụng nước ấm khi giặt. Việc cho vào vài hạt muối pha cùng nước lạnh và ngâm khoảng vài giờ trước khi giặt sẽ giúp diệt khuẩn hiệu quả trước khi giặt. Đồng thời cho quần mềm mại hơn, bớt nhăn hơn.

Không được ngâm quần tây quá lâu trong bột giặt

Để quần áo được sạch và mới, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên ngâm quần áo với bột giặt trước khi giặt. Tuy nhiên, chỉ nên ngâm khoảng 30 phút đổ xuống. Bởi nếu ngâm quá lâu sẽ dễ khiến cho quần bị bạc màu, dễ rách, bục do tác động xấu của bột giặt. Sau khi ngâm, cần giặt lại thật nhiều lần với nước sạch để làm sạch lượng xà bông bám trong quần.

Hướng dẫn phơi và móc quần tây đúng cách

Phơi quần áo không phải việc đơn giản. Nếu biết cách phơi, quần áo không những mau khô mà còn giữ được nguyên form dáng ban đầu. Do đó, không nên vắt kiệt nước trên quần áo trước khi phơi. Vì như thế quần áo sẽ bị nhăn nhúm. 

Nên phơi quần ở những nơi râm mát, không nắng quá gắt để đảm bảo quần giữ được màu. Dùng các loại móc treo chắc chắn làm từ gỗ hoặc nhựa dày để phơi. Nếu gập đôi quần vắt ngang qua móc treo và lộn mặt trái để quần luôn giữ được màu.  

Nhiều người thường không chú trọng đến khâu phơi quần Tây. Tuy nhiên, để quần được phơi khô tự nhiên và giữ được form dáng thì không hề dễ. Một bí quyết nho nhỏ để giữ được form là phơi quần bằng đỉa của thắt lưng hoặc gập đôi lại, vắt ngang qua mắc treo. 

Ngoài ra, để quần bền màu, tránh bị xước bề mặt, nên lộn mặt trái quần rồi phơi. Bạn cũng cần chọn loại mắc gỗ, nhựa hoặc inox chắc chắn để phơi quần. Vì sau khi giặt trọng lượng quần sẽ nặng hơn. Do đó tránh được rơi và nhăn nhúm quần. 

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Treo quần tây đúng cách

Cách ủi quần như thế nào?

Để có được một chiếc quần phẳng phiu, chỉn chu thì cần chú trọng đến khâu ủi quần. Đầu tiên cần kéo tất cả những chiếc túi bên trong ra và tiến hành ủi/là chúng trước. Tiếp đến ủi đường xẻ của khóa quần, thắt lưng quần theo nếp có sẵn. 

Phần quan trọng nhất khi ủi/là quần tây là nếp xếp ly quần. Nếu không cẩn thận khi ủi, bạn sẽ làm xuất hiện nhiều lớp xếp ly trên quần gây mất thẩm mỹ. Do đó, để có được nếp ly phẳng như lúc mới mua, nên gấp quần thẳng, so hai ống quần bằng nhau. Có thể dùng kẹp cố định bốn góc rồi tiến hành ủi phẳng phiu. Có thể xịt thêm một ít nước lên bề mặt quần giúp tạo dáng tốt hơn, nhanh hơn. 

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Để có được một chiếc quần chỉn chu thì cần chú trọng đến khâu ủi quần

Ngày nay, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng máy sấy. Quần sẽ được sấy ở nhiệt độ phù hợp. Công nghệ sấy giúp hạn chế các nếp nhăn. Từ đó giúp quần luôn phẳng phiu, là lượt. 

Bảo quản quần tây đúng cách như thế nào?

Quần Tây thường được may từ nhiều loại chất liệu vải khác nhau như kaki, vải tổng hợp, cotton, sợi tự nhiên và nhân tạo. Thông thường các loại vải dùng may quần tây như Tencel, Rayon, Wool. 

Với Tencel vải mềm, ít nhăn có thể giặt bằng tay, máy giặt hay giặt khô với các loại chất tẩy nhẹ đều được. Quần Tây được may bằng loại vải có Wool đặc tính thấm hút mồ hôi rất cao và tốt. Bề mặt vải lại sang trọng. Tuy nhiên nhược điểm là dễ bị nhăn, khó ủi khi giặt thường và phải giặt hấp. 

Quần từ vải Rayon có chất liệu mềm mại, hơi co giãn. Ưu điểm là dễ bảo quản khi có thể giặt bằng xà phòng thường, ủi ở nhiệt độ 130 – 140°C. 

hướng dẫn chàng giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn

Cần nắm vững chất liệu vải để có thể bảo quản quần tây đúng cách

Tóm lại để bảo quản đúng cách, trước tiên bạn cần nắm được chất vải của quần tây. Bên cạnh đó, việc lựa chọn hóa chất giặt, xả phù hợp cũng rất quan trọng. Các loại quần tối màu nên chọn nước giặt, xả nhẹ. Các loại vải mềm không nên dùng nước xả. 

Một vấn đề cần chú trọng nữa là cách là/ủi. Setup nhiệt độ phù hợp, ủi đúng kỹ thuật đường nếp gấp, chắc chắn bạn sẽ có chiếc quần tây phẳng phiu.

Trên đây là mẹo giặt quần tây đúng cách giúp giữ form quần cực xịn mà chúng mìnhgiới thiệu đến bạn. Chúc các chàng áp dụng thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News